Natureza Art North Pattaya (เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ) คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่โซนพัทยาเหนือ บนถนนสุขุมวิทและถนนชัยพรวิถี ใกล้จุดขึ้นลงมอเตอร์เวย์ [ Review ]

· 24 min read

วันนี้ทีมงานอยู่สบายขับรถชิลล์ๆ ไปเที่ยวทะเลเมืองพัทยา ผ่านคอนโด Natureza Art North Pattaya (เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ) บนถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่โซนพัทยาเหนือ เลยต้องแวะเข้าไปขอรีวิวมาฝากแฟนๆ อยู่สบายกันหน่อย โครงการนี้เป็นคอนโด Low rise 8 ชั้น แบ่งการพัฒนาเป็น 4 เฟส บนเนื้อที่กว่า 22 ไร่ ซึ่งปัจจุบันเฟส 1 และ 2 สร้างเสร็จตกแต่งครบพร้อมอยู่ ตอนนี้มีลูกบ้านเข้าอยู่เกือบเต็มทุกอาคารแล้วค่ะ บรรยากาศคึกคักดีทีเดียว ภายในโครงการเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ลงไว้ตั้งแต่เริ่มสร้าง ตอนนี้โตเต็มที่ให้ร่มเงาร่มรื่นดีมาก เข้าไปทำรีวิวช่วงเที่ยงก็มีร่มเงาต้นไม้ให้เดินหลบแดดตลาดทางค่ะ ^_^!

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ จัดอยู่ในกลุ่ม City Condo เพราะเป็นคอนโดเพื่อการอยู่อาศัย แต่ไม่ใช่สำหรับการพักผ่อนตากอากาศ เพราะด้วยทำเลที่ไม่ได้อยู่ติดทะเล โปรดักส์ของที่นี่จะมี 1-2 ห้องนอนให้เลือก ขนาด 28.6-82.5 ตารางเมตร ขนาดและรูปแบบการจัดวางแปลนห้องเหมาะกับกลุ่มคนโสดวัยทำงานไปจนถึงครอบครัวขนาดเล็ก ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ชลบุรี ไปจนถึงแถวท่าเรือแหลมฉบัง รายละเอียดโครงการนี้จะน่าสนใจขนาดไหนตามอ่านรีวิวแบบละเอียดยิบของเรากันต่อเลยค่า…

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 12
Natureza Art North Pattaya

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 44
Natureza Art พัทยาเหนือ

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 48
เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ

Natureza Art North Pattaya

( เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถ.ชัยพรวิถี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
  • ขนาดที่ดิน >>> 22-2-95 ไร่ (4 เฟส, เฉพาะเฟส 2 มีเนื้อที่ประมาณ 4-2-67 ไร่)
  • จำนวนอาคาร >>> 2 อาคาร (เฟส 2 ประกอบด้วย อาคาร C และ อาคาร D)
  • จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 406 ยูนิต (อาคาร C จำนวน 195 ยูนิต, อาคาร D จำนวน 211 ยูนิต)
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 Bedroom 28.6-37.0 ตร.ม.
    • 2 Bedrooms 56.2-82.5 ตร.ม.
  • ที่จอดรถ >>> ประมาณ 40% (รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 1.59 ล้านบาท (ได้ห้องแบบ Fully Furnished )
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 58,700 บาท/ตร.ม. (ก.ย. 61)
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> เป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่
  • พิกัดที่ตั้งคอนโด >>> 12.966890, 100.912584
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Natureza Art North Pattaya
  • โทร >>> 038-221-657

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ แผนที่

Quick Review

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ อยู่ในกลุ่ม City Condo ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองวัยทำงานในตัวเมืองพัทยาและแหล่งงานสำคัญใกล้ๆ โซนพัทยาเหนือ เพราะฉะนั้นต้องพิจารณากันในแง่ของคอนโดที่อยู่อาศัยไม่ใช่คอนโดพักตากอากาศเห็นวิวทะเล ดังนั้นการที่โครงการนี้ไม่ได้อยู่บนถนนพัทยาเหนือและใกล้ถนนเลียบชายหาด ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง และศูนย์การค้าใหญ่ๆ จึงไม่ใช่ประเด็นที่จะเอามาวิเคราะห์ แต่ต้องมองในแง่ของที่อยู่อาศัย ซึ่งควรจะอยู่ในโซนที่เงียบสงบ กลับบ้านก็ควรจะได้พักผ่อนได้จริง ไม่ต้องทนกับมลภาวะทางเสียงและความวุ่นวายของผู้คนและรถราเหมือนในตัวเมือง ทีมงานอยู่สบายเลยสรุปจุดเด่นที่ต้องติดดาวของ  Natureza Art พัทยาเหนือ ในด้านการเข้าถึงและพื้นที่ส่วนกลางค่ะ ด้านอื่นๆ ก็จะรองลงมาหน่อย

Overview-Natureza-Art-North-Pattaya

  • ด้านการเข้าถึง มีทางเข้าออกได้จากถนนชัยพรวิถี และถนนสุขุมวิท ซึ่งถือเป็นถนนสายหลักและสายรองที่สำคัญของเมืองพัทยา ใช้วิ่งไปใจกลางเมืองหรือจะขับไปขึ้นมอเตอร์เวย์ก็ไปมาได้สะดวกทั้งสองเส้นทาง
  • ส่วนกลาง ความหลากหลายของพื้นที่ส่วนกลางน้อย เพราะมีแค่สวน สระว่ายน้ำและฟิตเนส แต่โดยส่วนตัวของผู้รีวิวให้คะแนนด้านนี้เด่นเพราะมองว่าแม้จะไม่หลากหลายแต่สระว่ายน้ำของที่นี่ใหญ่ดีมาก ขนาด 32 x 10 เมตร และบรรยากาศโดยรวมในโครงการก็ร่มรื่นดีทุกจุดเนื่องจากลงต้นไม้ใหญ่ให้หนาแน่น
  • ด้านทำเล จัดว่าอยู่โซนชานเมืองของพัทยา แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแห้งแล้งเพราะมีตลาดนาเกลือใหม่ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของคนในชุมชนอยู่ห่างโครงการในระยะเดินถึง หลังตลาดก็เป็นโรงพยาบาลบางละมุง หน้าโครงการเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเมืองพัทยา 3 ซึ่งถือว่าก็มีครบทุกฟังก์ชันพื้นฐานในการใช้ชีวิต
  • สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ ถือว่าหาของกินได้ง่าย เพราะแถวหน้าโครงการจะมีร้านสะดวกซื้อทั้ง 7-Eleven และ Tesco Lotus มีตลาดนาเกลือใหม่อยู่ในระยะเดินไปได้ แต่ถ้าจะไปช้อปปิ้งตากแอร์ในห้างก็ต้องขับรถหรือนั่งรถโดยสารไปแถวถนนพัทยาเหนือ จะมี Makro, Tesco Lotus, Big C, Terminal 21 Pattaya และ Central Marina
  • แปลนห้อง มีแบบ 1 ห้องนอนสำหรับ 1-2 คนและแบบ 2 ห้องนอนสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก แบบ 1 ห้องนอนแบ่งพื้นที่ส่วนพักผ่อนให้น้ำหนักกับห้องนอนมากกว่าห้องนั่งเล่น ส่วนแบบ 2 ห้องนอนวางแปลนออกมาได้ลงตัวดีค่ะ
  • วัสดุ จัดให้มากลางๆ คุณภาพตามมาตรฐานสมราคา ได้เฟอร์นิเจอร์ครบแบบ Fully Furnished สามารถลากกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย ติหน่อยก็ตรงที่ติดแอร์ให้แค่ในห้องนอน แต่พื้นที่นั่งเล่นไม่มีแอร์ให้ต้องติดตั้งเพิ่มเอง

 

——–>

เหมาะกับใคร ?? :

โครงการ Natureza Art North Pattaya เหมาะกับคนทำงานทั้งในตัวเมืองพัทยา และแหลมฉบังค่ะ ใช้เส้นสุขุมวิทเดินทางไปมาได้สะดวก เป็น City Condo ที่เน้นการได้พักผ่อนจริงๆ ในระดับราคาที่ไม่แพงจนน่าตกใจเหมือนคอนโดวิวทะเลในตัวเมือง ถ้าคิดจากราคาเริ่มต้น 1.59 ลบ. ต้องมีกำลังผ่อนประมาณ 9,000 บาท/เดือน** หรือมีรายได้ประมาณ 22,500 บาท/เดือน**

**บนสมมติฐานการกู้ 90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี / กำลังผ่อนคิดเป็น 40% ของรายได้

**สามารถดูรายละเอียดการผ่อนได้ที่หัวข้อ “เปิดกระเป๋า ดูสตางค์” ด้านล่างนะคะ

——–>

ถ้าอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละประเด็นที่เราสรุปไว้ให้สำหรับคนมีเวลาน้อย ก็ต้องอ่านรีวิวนี้ให้จบนะคะ

เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยยังไง ‘Add Comment’ บอกเราได้ด้านล่างของรีวิวเลยค่ะ ^__^

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

การเดินทางไปคอนโด เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ สำหรับคนท้องที่ที่เดินทางมาจากใจกลางเมืองพัทยาหรือถ้ามาจากมอเตอร์เวย์ ชลบุรี-พัทยา ให้ใช้เส้นสุขุมวิทมุ่งหน้าไปทางชลบุรี ถึงสามแยกที่ตัดกับถนนชัยพรวิถีให้เลี้ยวขวาเข้าถนนชัยพรวิถี ตัวโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ (ลูกศรสีแดง) ในทางกลับกันถ้าขับมาจากตัวเมืองชลบุรีใช้เส้นสุขุมวิทขับตรงมาเรื่อยๆ ผ่านศรีราชาและท่าเรือแหลมฉบัง พอเข้าเขตพื้นที่เมืองพัทยาก็สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าทางเข้ารองของโครงการได้เลย จุดสังเกตเป็นโรงเรียนเมืองพัทยา 3 ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม (ลูกศรสีเหลือง) แต่ถ้ามาจากมอเตอร์เวย์ ชลบุรี-พัทยา ให้เลี้ยวเข้าตรงถนนชัยพรวิถี ขับตรงมาเรื่อยๆ โครงการจะอยู่ทางขวามือก่อนถึงสามแยกที่ตัดกับถนนสุขุมวิทค่ะ (ลูกศรสีฟ้า)

วันนี้ทีมงานเราเลือกใช้เส้นทางสีแดงมาเป็นตัวอย่างการเดินทางนะคะ

การเดินทาง-เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-การเดินทาง-ภาพที่-1

คนใช้มอเตอร์เวย์ชลบุรี-พัทยา ให้ขับตามป้ายพัทยาเหนือเลยค่ะ เราจะไปเลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนสุขุมวิทกัน

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-การเดินทาง-ภาพที่-2

หลังจากเลี้ยวขวามาแล้วขับบนถนนสุขุมวิทไปเรื่อยๆ จะเจอป้ายพัทยาเหนือและชลบุรี โครงการ เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ ไม่ได้อยู่บนถนนพัทยาเหนือนะคะ แค่อยู่ในโซนนี้ เพราะฉะนั้นพอเจอสองป้ายนี้ให้ขับตรงไปค่ะ เราจะมุ่งหน้าไปทางชลบุรี

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-การเดินทาง-ภาพที่-3

ผ่านโรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-การเดินทาง-ภาพที่-4

ผ่านปั๊มน้ำมัน ESSO มาหน่อย จะเห็นป้ายโฆษณาโครงการอยู่บนอาคารตรงข้ามกับร้านขายวัสดุก่อสร้าง ร้านทองทิตต์เจริญ ให้เตรียมเลี้ยวขวาที่สามแยกหน้าเลยค่ะ

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-การเดินทาง-ภาพที่-5

เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนชัยพรวิถีแล้วใช้ชิดซ้ายเลยค่ะ ทางเข้าหลักของคอนโด เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ จะอยู่ทางซ้ายมือห่างจากสามแยกมาประมาณ 230 เมตร

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-การเดินทาง-ภาพที่-6

สำหรับคนที่ลงมอเตอร์เวย์แล้วเลี้ยวเข้าใช้ถนนชัยพรวิถี ให้ขับตรงมาเรื่อยๆ ค่ะ ก่อนถึงสามแยกที่ตัดกับถนนสุขุมวิท จะเจอทางเข้าโครงการอยู่ทางขวามือแบบนี้

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-การเดินทาง-ภาพที่-7

ส่วนคนที่ขับมาจากตัวเมืองชลบุรี ศรีราชา หรือแหลมฉบัง โดยใช้เส้นสุขุมวิทมุ่งหน้ามาทางพัทยา สามารถเลี้ยวเข้าทางเข้ารองจากทางสุขุมวิทได้เลย ทางเข้าฝั่งนี้จะสังเกตเห็นไม่ค่อยถนัดนักเนื่องจากถูกบดบังด้วยสภาพแวดล้อมหนักหน่อย (น่าจะเป็นเพราะเจรจากับเพื่อนบ้านข้างเคียงทำได้เท่านี้จริงๆ) แต่ขับเลยก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เลี้ยวซ้ายที่สามแยกหน้าเข้าทางถนนชัยพรวิถีแทนก็ได้

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

เมืองพัทยาเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษอยู่ในเขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีระดับเทียบเท่าเทศบาลนคร เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีหาดทรายและชายทะเลซึ่งมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 140 กิโลเมตร โดยแบ่งเมืองเป็น 4 ส่วนได้แก่ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียน

ทำเลที่ตั้งของ Natureza Art North Pattaya อยู่ในส่วนของพัทยาเหนือที่ยังคงมีบรรยากาศของความเก่าแก่ บ้านเรือนของคนท้องที่เดิมหลงเหลือให้เห็นอยู่เยอะพอสมควรเมื่อเทียบกับอีก 3 ส่วนของเมือง ฝั่งถนนสุขุมวิทเรื่อยไปจนถึงถนนพัทยาเหนือจะมีสถานที่สำคัญอยู่หลายแห่ง เช่น เมืองจำลอง, โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา, สถานีรถโดยสารปรับอากาศพัทยา – กรุงเทพฯ (บขส.) และ ศาลาว่าการเมืองพัทยา ส่วนแหล่งช้อปปิ้งใหญ่ๆ บนถนนพัทยาเหนือต้องยกให้ Terminal 21 Pattaya ซึ่งทั้งใหม่และใหญ่จริงๆ อยู่ตรงหัวมุมถนนวงเวียนปลาโลมา, ศูนย์การค้ารุ่นพี่ก็จะมีเซ็นทรัลมารีนาอยู่ติดกับ Big C พัทยาเหนือ นอกจากนี้บนถนนพัทยาเหนือก็ยังมี Tesco Lotus พัทยาเหนือ และ Makro พัทยาเหนือด้วย มากันครบทุกเจ้าค่ะ ส่วนโรงเรียนใกล้บ้านในโซนนี้ก็จะมีโรงเรียนเมืองพัทยา และโรงเรียนบางละมุง เกาะตามแนวถนนสุขุมวิท บนถนนพัทยา-นาเกลือก็ยังจะมี โรงเรียนโพธิสัมพันธ์ และวิทยาลัยการอาชีพบางละมุง อีกด้วย

แผนที่-Natureza-Art-North-Pattaya

โครงการ Natureza Art North Pattaya เปิดทางเข้าออกอำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านได้ทั้งจากถนนหลักเส้นสุขุมวิท และถนนรองเส้นชัยพรวิถี โดยถนนสุขุมวิทเป็นที่รู้กันดีว่ามีความสำคัญมากในการเชื่อมต่อการเดินทางตั้งแต่ใจกลางเขตเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ผ่านแหล่งงานสำคัญอย่างท่าเรือแหลมฉบัง และยังผ่านอีกหลายจังหวัดของภาคตะวันออกตั้งแต่ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ไปจนถึงตราด ส่วนถนนชัยพรวิถีเป็นถนนที่คนพื้นที่นิยมใช้สัญจรไปมากันบ่อยๆ เพราะไม่มีไฟแดงเยอะเหมือนบนถนนหลักอย่างสุขุมวิท ถนนเส้นนี้ส่วนหนึ่งจะกว้างแค่ 2 เลน ช่วงใกล้สุขุมวิทมีการขยายถนนเป็น 4 เลน ถนนเส้นนี้ใช้ลัดไปขึ้นมอเตอร์เวย์ หรือจะวิ่งตรงไปบ้านโป่ง จังหวัดระยองก็ได้

.

.

ทีนี้มาซูมดูสิ่งอำนวยความสะดวกแบบใกล้บ้านเข้ามาอีกหน่อย บนถนนชัยพรวิถีหน้าโครงการจะมีร้าน 7-Eleven และ Tesco Lotus Express ไว้หาซื้อของกินของใช้ที่เน้นสะดวก แต่ถ้าจะจัดหนักเรื่องของกินต้องไปที่ ตลาดใหม่นาเกลือ บนถนนสว่างฟ้าเยื้องกับทางเข้ารองโครงการฝั่งถนนสุขุมวิท เดินประมาณ 450 เมตรก็ถึง ที่นี่เป็นตลาดใหญ่และสะอาด อาหารการกินหลากหลายมากค่ะ แถมย่านตลาดนาเกลือนี้ยังได้รับการจัดให้เป็นเขตพื้นที่ชุมชนโบราณอีกด้วย ถ้ามีโอกาสลองขับรถผ่านไปแถวนี้ดูนะคะเปลี่ยนบรรยากาศความวุ่นวายในตัวเมือง ไปดูความเป็นชุมชนของคนท้องถิ่นที่นี่จริงๆ ก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ

Natureza-Art-North-Pattaya-แผนที่

ด้านหลังตลาดจะมี โรงพยาบาลบางละมุง เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลใกล้บ้านค่ะ ส่วนโรงเรียนที่ใกล้บ้านที่สุดก็ต้องโรงเรียนเมืองพัทยา 3 เพราะแค่ขึ้นสะพานลอยหน้าโครงการข้ามถนนไปก็ถึงโรงเรียนแล้ว ฝั่งทิศใต้จะเป็นโรงเรียนเอกชนสายอาชีพ โรงเรียนวุฒิโชติบริรักษ์ พัทยา และวิทยาลัยดุสิตธานี พัทยา ที่จะเน้นสอนทางด้านการโรงแรมเป็นหลัก

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากดูแผนที่กันไปแล้ว เราลงพื้นที่ไปสัมผัสบรรยากาศจริงของทำเลโซนพัทยาเหนือกันว่าจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้ขนาดไหน โดยเราจะเริ่มจากหน้าโครงการฝั่งถนนสุขุมวิทแล้วเลี้ยวซ้าย ไปจนถึงทางแยกขึ้นใช้มอเตอร์เวย์

จากนั้นต่อด้วยเลี้ยวไปดูบรรยากาศบนถนนพัทยาเหนือ แล้วค่อยกลับมาปิดท้ายด้วยบรรยากาศสิ่งแวดล้อมจากหน้าโครงการฝั่งถนนสุขุมวิทแล้วเลี้ยวขวามุ่งหน้าไปทางแหลมฉบัง

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 2

โรงเรียนเมืองพัทยา 3 อยู่บนถนนสุขุมวิทตรงข้ามกับทางเข้าโครงการพอดี

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 3

จากหน้าโครงการเลี้ยวซ้ายมาบนถนนสุขุมวิท จะมีโรงเรียนวุฒิโชติบริรักษ์ พัทยา เป็นสถานศึกษาเอกชนสายอาชีพ หลักสูตรระยะสั้น

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 4

ติดกันจะเป็นพื้นที่ของ วิทยาลัยดุสิตธานี พัทยา สอนระดับปริญญาตรี เน้นหลักสูตรด้านการโรงแรม

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 5

เนื่องจากถนนสุขุมวิทเป็นถนนหลัก มีรถวิ่งผ่านไปมาเยอะ ปั๊มแถวนี้ก็จะมีขนาดใหญ่แทบทุกปั๊ม ภายมีร้านกาแฟ และร้านสะดวกซื้อให้ครบ

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 7

เมืองจำลอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยา

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 8

ด้านหน้าเมืองจำลอง จะมีร้าน McDonald’s ด้วยนะ เผื่ออยากทานฟาสต์ฟู๊ดแต่ไม่อยากไปห้างก็แวะมาที่นี่ได้ ใกล้บ้านด้วย

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 24

โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ของพัทยา

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 10

เลยโรงพยาบาลมาหน่อยจะมีโรงเรียนเมืองพัทยา 4 อยู่ฝั่งตรงข้ามถนน

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 23

จะซื้อของแต่งห้องเพิ่มหรือซ่อมแซมคอนโดก็มี HomePro พัทยาเหนืออยู่แถวปากซอยสุขุมวิทพัทยา 34

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 22

ติดกับ HomePro ก็จะมีบุญถาวร สาขาพัทยา อีกร้าน

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 21

Index Living Mall อยู่แถวสามแยกตรงข้ามกับทางขึ้นใช้มอเตอร์เวย์

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 20

เลี้ยวซ้ายออกจากถนนสุขุมวิทเพื่อขึ้นใช้มอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ – ชลบุรี

จากสามแยกเลี้ยวไปขึ้นมอเตอร์เวย์ เรายูเทิร์นกลับมาเลี้ยวเข้าไปดูบรรยากาศบนถนนพัทยาเหนือกันต่อค่ะ

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 11

จากถนนสุขุมวิทเลี้ยวเข้าถนนพัทยาเหนือ จะเห็น Makro พัทยา อยู่ทางซ้ายมือ

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 12

สาวกคนชอบทำสปาก็จะมี Health Land ให้ได้มาเสียตังค์ …เอ้ย…มาใช้บริการกัน

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 19

ติดกับ Health Land เป็นสถานีรถโดยสารปรับอากาศ พัทยา – กรุงเทพฯ (บขส.) มีท่ารถสาธารณะใกล้บ้านก็สะดวกดีนะคะ เผื่อต้องใช้บริการก็แค่นั่งมอเตอร์ไซค์มาหน่อยเดียวเพื่อต่อรถเข้ากรุงเทพฯ

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 13

TOSCANO เป็นช้อปปิ้งมอลล์ ลูกค้าหลักๆ จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 14

ศาลาว่าการเมืองพัทยาอยู่ติดกับ TOSCANO เป็นสถานที่ราชการที่ถูกล้อมด้วยช้อปปิ้งมอลล์

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 32

ตรงข้ามศาลาว่าการ เป็นเทสโก้ โลตัส พัทยาเหนือ

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 33

Terminal 21 พัทยา ใหญ่โตมากค่ะ ยึดหัวมุมวงเวียนปลาโลมาไปฝั่งนึงเลย

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 16

เลย Terminal 21 พัทยา มาอีกหน่อยก็เป็นถนนเลียบชายหาดแล้ว แหล่งท่องเที่ยวหลักของเมือง

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 17

หน้าหาดมีห้าง The Bay Pattaya รองรับนักท่องเที่ยวอีกแห่ง

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 18

บนถนนพัทยาสายสอง จะมีช้อปปิ้งมอลล์รุ่นพี่ Central Marina อยู่ติดกับ Big C พัทยาเหนือ

กลับมาแถวหน้าโครงการแล้วเลี้ยวขวาไปดูบรรยากาศถนนสว่างฟ้า และสุขุมวิทมุ่งหน้าไปทางแหลมฉบัง

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 26

ตลาดใหม่นาเกลือ อยู่บนถนนสว่างฟ้า เป็นตลาดสดขนาดใหญ่น่าเดินมากค่ะ ห่างหน้าโครงการ ฝั่งถนนสุขุมวิทประมาณ 450 เมตรเอง เดินชิลล์ๆ มาจะสะดวกสุดค่ะ เพราะที่จอดรถน้อย ถนนแคบ

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 27

เข้าซอยข้างตลาดจะเป็นโรงพยาบาลบางละมุง โรงพยาบาลรัฐบาลใกล้บ้าน

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 28

ถ้าขับบนถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าไปทางแหลมฉบัง จะเจอที่การอำเภอบางละมุงอยู่ติดกับสถานีตำรวจบางละมุง

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 29

ติดกับที่ว่าการอำเภออีกฝั่งเป็นพื้นที่โรงเรียนบางละมุง

Natureza Art North Pattaya Location-ภาพที่ 26

เลยมาหน่อยจะเป็นโรงเรียนเมืองพัทยา 2 เรียกได้ว่ามีสถานที่ราชการถึง 4 แห่งตั้งอยู่เรียงกันเลย

เปิดประตูดูโครงการ 

ทางเข้าหลักของ เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ อยู่บนถนนชัยพรวิถี ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 230 เมตร ซุ้มทางเข้ามีหลังคาคลุม ห้อง รปภ. อยู่ตรงกลางแยกทางเข้าและออกจากกันชัดเจน อาคารที่อยู่ติดกับทางเข้าฝั่งซ้ายเป็นสำนักงานขาย

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 12

 

ที่ดินด้านข้างทางเข้าฝั่งซ้ายมือจะเป็นร้านค้าขนาดเล็กในอาคารสูง 1 ชั้น มีตึกสีเหลือง 3 ชั้นสูงโดดขึ้นมาแค่ตึกเดียว ซึ่งไม่ได้กระทบกับวิวห้องพักในโครงการซักเท่าไหร่

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 14

 

ที่ดินฝั่งขวาเป็นของ เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง เจ้าของโครงการ Natureza ที่เตรียมพื้นที่ไว้สำหรับเฟส 3 และ 4 เป็นโครงการในอนาคต ถัดไปบนถนนฝั่งเดียวกันก็จะเป็นร้านค้าในอาคารชั้นเดียว ไม่มีตึกสูง

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 15

 

ฝั่งตรงข้ามถนนหน้าทางเข้าโครงการมีตึกสูง 4 ชั้นกำลังก่อสร้างอยู่ตึกเดียว นอกนั้นก็สูงเพียงแค่ 1-2 ชั้น

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 5

 

จะมีคอนโด High Rise อยู่บ้างบนถนนสุขุมวิท แต่ก็อยู่ในระยะไกลค่ะ ไม่ได้มีผลกับวิวของห้องพักที่หันระเบียงมาทางฝั่งนี้

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 7

 

อาคารสำนักงานขายเป็นอาคารสูง 2 ชั้น ออกแบบโครงหลังคาเป็นมุมแหลมทำให้ดูเด่นขึ้นมากเมื่อมองมาจากภายนอก

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 10

 

ขับรถผ่านซุ้มประตูและสำนักงานขายเข้ามาจอดรถด้านในหรือจะจอดตรงข้ามกับสำนักงานขายเลยก็ได้

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 19

 

เข้าไปดูในสำนักงานขายกัน

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 8

 

ภายในจะเป็นห้องแนวยาว สุดทางเดินจะมีบันไดขึ้นไปยังชั้น 2 เพื่อดูห้องตัวอย่าง

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 3

 

เคาน์เตอร์พนักงานขายจะอยู่ทางขวามือ เดินเข้ามาแล้วไม่รู้สึกกดดันเหมือนบางที่ที่ออกแบบให้เคาน์เตอร์ขายอยู่ตรงกับทางเข้าพอดี

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 1

 

ฝั่งซ้ายมือจะเป็นชุดโซฟารับรองลูกค้า อยู่ติดหน้าต่างกระจกมองเห็นถนนชัยพรวิถี

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 2

 

สำหรับคนที่สะดวกเข้ามาจากทางเข้ารองบนถนนสุขุมวิท หน้าทางเข้าเป็นแบบนี้นะคะ ต้องยอมรับว่าไม่เด่นและถูกบังทั้งจากกำแพงรั้วและสายไฟฟ้า ทางเข้าดูเหมือนแคบ แต่จริงๆ แล้วกว้างพอสำหรับรถสวนกันได้ค่ะ

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 37

 

บรรยากาศของถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าไปพัทยากลาง จะมีทั้งคอนโด และร้านค้าขนาดกลางถึงใหญ่ทั้งสองฝั่งถนน

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 35

 

หันมาดูบนถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าไปทางเมืองชลบุรีบ้าง มีอาคารพาณิชย์บ้างแต่เบาบาง ส่วนใหญ่ก็จะสูง 1-2 ชั้น

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 36

 

ตรงข้ามกับทางเข้าโครงการเป็นโรงเรียนเมืองพัทยา 3

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 32

 

มีสะพานลอยอยู่ถัดไปทางขวาไม่กี่ก้าวค่ะ ลูกบ้านที่มีลูกเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 3 ก็คงสบายตัวสบายใจกันไป เพราะเดินทางไปโรงเรียนสะดวกและปลอดภัยมากมาย

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 33

 

ปากทางเข้าจะมีป้ายชื่อโครงการอยู่ที่กำแพงทางขวามือ พื้นถนนเล่นลวดลายเหมือนกับภายในตัวโครงการ

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 38

 

ขับตรงเข้าไปสุดลายพื้นถนนจะมีป้อม รปภ. ควบคุมไม้กระดกเป็นด่านแรก สำหรับลูกบ้าน เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ สามารถขับตรงต่อเข้าไปผ่านป้อมด่านที่สองเพื่อเข้าสู่พื้นที่ของโครงการได้เลย

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 31

 

 

 

ดูผังโครงการ กับเพื่อนบ้านแวดล้อม

พื้นที่ของเฟส 2 โครงการ Natureza Art พัทยาเหนือ ที่เรามารีวิวจะอยู่ใกล้กับทางเข้าออกทั้งฝั่งถนนสุขุมวิทและถนนชัยพรวิถี จัดว่าเป็นทำเลที่สะดวกกว่าเฟสอื่นๆ นะคะ ผังอาคาร 2 ตึกในเฟส 2 จะวางตัวแนวตะวันออก-ตก เอียงตัวจากแนวแกนประมาณ 30 องศา ห้องพักจะหันระเบียงไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือหรือทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นหลัก ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ไม่มีปัญหาเรื่องถูกบังวิว แต่อาคาร C ห้องระเบียงฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะหันเข้าด้านในโครงการ ถูกบล็อกวิวจากโครงการเฟสแรก ซึ่งสูง 8 ชั้นเท่ากัน

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-สภาพแวดล้อม

ดูผังโครงการ  กับทิศทางแดด

อาคารพักอาศัยของคอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ มี 2 อาคาร หันระเบียงห้องไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือไม่ก็ทิศตะวันตกเฉียงใต้ โดยห้องที่รับวิวจากทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะเย็นและมีไอแดดเข้าห้องน้อยกว่าอีกฝั่ง ในขณะที่ระเบียงห้องทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะได้วิวเมืองพัทยา และมีมุมมองที่โล่งและกว้างกว่า ไม่มีตึกสูงบังวิว การอยู่คอนโดส่วนใหญ่ก็ต้องเลือกว่าให้น้ำหนักเรื่องไหนมากกว่ากัน เพราะห้องแต่ละฝั่งอาคารก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปค่ะ

Natureza-Art-North-Pattaya-Phase-2

ดูผังโครงการ  กับทิศทางการเข้าออก

อย่างที่บอกไปว่าทางเข้าออกโครงการ Natureza Art พัทยาเหนือ จะมีอยู่ 2 ทาง คือจากถนนชัยพรวิถีและจากถนนสุขุมวิท แต่ละทางเข้าจะมี 2 ด่านค่ะ ด่านแรกจะเป็นทางเข้าของโครงการรวมทุกเฟส ผ่านรปภ.และไม้กระดกขับไปยังเฟสต่างๆ ได้ แต่ถ้าจะเข้าเฟส 2 เฉพาะอาคาร C, D นี้ จะต้องผ่านด่านที่ 2 ที่จะต้องใช้ Key Card ของลูกบ้านเท่านั้น เพื่อความเป็นส่วนตัว ป้องกันไม่ให้เพื่อนบ้านเฟสอื่นเข้ามาปนกันค่ะ

ทางเข้าหลักบนถนนชัยพรวิถี ป้อมด่านแรกจะมีห้องรปภ. อยู่ตรงเกาะกลางระหว่างเลนรถเข้าและรถออก เลยป้อมมาหน่อยก็สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าด่านที่ 2 ได้โดยใช้ Key Card สแกน (ลูกศรสีเหลืองฝั่งขวา) ส่วนการเอารถออกจากพื้นที่โครงการก็ขับสวนออกมาเส้นทางเดิม (ลูกศรสีส้มฝั่งขวา)

Access-Natureza-Art-North-Pattaya

สำหรับการเข้าออกจากถนนสุขุมวิทจะมีป้อม รปภ. เป็นด่านแรกตั้งอยู่ด้านข้าง พอผ่านด่านแรกแล้ว ด่านที่สองจะอยู่ถัดมาอีกนิดเดียวค่ะ เข้ามายังพื้นที่โครงการตรงอาคาร C ได้เลย (ลูกศรสีเหลืองฝั่งซ้าย) การเอารถออกก็สวนเลนออกไปทางเดิม (ลูกศรสีส้มฝั่งซ้าย) เป็นเฟสที่เข้าออกโครงการได้ง่ายที่สุดแล้ว

รถจากภายนอกที่เข้ามาเพื่อจอดส่งจะวิ่งตามแนวถนนภาระจำยอมที่ใช้ร่วมกันของลูกบ้านโครงการ Natureza ทั้ง 4 เฟส เป็นถนนกว้าง 4 เลนวิ่งสวนกันได้สบาย (เส้นสีฟ้า) ค่ะ

FLOOR PLAN

Master Plan

อาคาร C และ D ของ เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ จะวางตัวเหลือมกัน มีห้องพักชั้นละ 4 ห้องที่บล็อกวิวกันเอง อาคาร D มีรูปร่างรูปตัว L โอบรอบพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ และฟิตเนส ที่จอดรถจะอยู่นอกตัวอาคารทั้งหมด มีช่องทางเดินจากที่จอดรถเพื่อเข้าตึกได้

Master-Plan-Natureza-Art-North-Pattaya

 

 

Floor Plan – Building C

โถงล้อบบี้ที่แปลนชั้นล่างสามารถเดินทะลุจากจุด Drop Off ไปยังที่จอดรถนอกอาคารอีกฝั่งของตึกได้ ห้องพักทุกห้องของชั้นนี้จะได้พื้นที่สวนเพิ่มให้ด้วย ลิฟต์จะอยู่ค่อนมาทางตัวอาคารฝั่งขวาไม่ได้อยู่ตรงกลาง

แปลนชั้น 2-8 จัดวางผังห้องพักคล้ายกัน โดยจะมีห้องแบบ 2 ห้องนอนอยู่ทางปีกขวาของอาคารชั้นละ 2 ห้อง ที่เหลือจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด แปลนชั้น 2 จะมีห้องพักน้อยกว่าชั้น 3-8 จำนวน 1 ยูนิต เนื่องจากพื้นที่ส่วนข้างลิฟต์จะถูกใช้เป็น Double Ceiling ให้กับโถงล้อบบี้ที่ชั้นล่างนั่นเอง

Natureza-Art-พัทยาเหนือ-Floor-Plan

 

 

Floor Plan – Building D

รูปร่างแปลนคล้ายตัว L แต่ก็วางผังคล้ายกับอาคาร C คือโถงล้อบบี้ที่จะสามารถเดินทะลุจากจุด Drop Off ไปยังที่จอดรถนอกอาคารอีกฝั่งของตึกได้ ห้องพักทุกห้องของชั้นนี้จะได้พื้นที่สวนเพิ่มให้ ตำแหน่งลิฟต์อยู่ค่อนมาทางตัวอาคารฝั่งขวาค่อนข้างมาก ใกล้กับห้องแบบ 2 ห้องนอน

Natureza-Art-North-Pattaya-Floor-Plan

 

แปลนชั้น 2-8 จัดวางผังห้องพักคล้ายกัน โดยแบบ 2 ห้องนอนจะอยู่ฝั่งขวาสุดของอาคารมีชั้นละ 2 ห้อง ที่เหลือจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด ชั้น 2 เสียพื้นที่ข้างลิฟต์สำหรับฝ้าสูงของโถงล้อบบี้ชั้นล่าง ทำให้มีห้องพักน้อยกว่าชั้นถัดขึ้นไปจำนวน 1 ยูนิต

Natureza-Art-North-Pattaya-Plan

หน้าตาอาคารจริง และบรรยากาศในพื้นที่โครงการ

ดูแปลนกันไปแล้ว จะพาเดินดูพื้นที่จริงของโครงการ เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ  กันต่อค่ะ หลังจากที่ผ่านป้อม รปภ. จากฝั่งถนนชัยพรวิถีเข้ามาแล้ว จะเห็นทางเข้าไปอาคาร C และ D อยู่ทางซ้ายมือ อาคารที่เห็นจากมุมมองนี้คืออาคาร D ค่ะ ที่ประทับใจ (เป็นการส่วนตัว) สำหรับโครงการนี้ ต้องยกให้เรื่องต้นไม้ใหญ่ซึ่งทางโครงการลงไว้ให้หนาแน่นมาก จากมุมแหงนฝั่งตรงข้ามถนน ต้นไม้ก็สูงบังได้ถึงชั้น 6 แล้วแถมยังแผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงาได้เยอะมาก คนชอบโครงการที่อยู่อาศัยในบรรยากาศร่มรื่น น่าจะมีหวั่นไหวกันบ้างแน่ๆ ค่ะ

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 18

 

หลังจากผ่านไม้กระดกเข้ามาในพื้นที่โครงการแล้ว รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของลูกบ้านสามารถจอดได้ทั้งสองฝั่งของถนนเลย เป็นที่จอดรถนอกอาคารทั้งหมด

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 47

 

พามาดูทางเข้าจากทางถนนสุขุมวิทบ้าง ฝั่งนี้จะเห็นด้านข้างของอาคาร C วางตัวขนานกับแนวถนนในโครงการ ผ่านไม้กระดกด่านแรกไปแล้ว ก็ขับตรงเข้าไปยังพื้นที่ของโครงการได้เลย

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 29

 

ป้อม รปภ. ด่านที่ 2 คัดกรองให้ผ่านได้เฉพาะลูกบ้านของอาคาร C และ D เท่านั้นค่ะ

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 27

 

ก่อนเข้าไปในโครงการ หันไปดูทางซ้ายมือจะเป็นถนนภาระจำยอมของลูกบ้านทุกเฟสในโครงการ Natureza ใช้ร่วมกัน ถนนกว้าง 4 เลน จอดรถสองฝั่งถนนยังเหลือเลนรถขับสวนกันได้สบาย

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 41

 

รถที่ผ่านด่าน 2 เข้ามาแล้วก็หาที่จอดข้างอาคารได้ตามอัธยาศัยเลยค่ะ

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 42

 

ช่วงกลางแปลงที่ดินของเฟส 2 ถ้าออกไปทางขวาจะไปที่จอดรถข้างอาคาร D มีช่องจอดได้อีก 5-6 คัน แต่ถ้าจะเดินไปใช้สระว่ายน้ำหน้าอาคาร D เดินเข้าซุ้มต้นไม้ทางซ้ายมือได้เลย

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 45

 

แหงนดูตัวอาคารยังดูใหม่ ต้นไม้หน้าอาคาร C สูงถึงชั้น 3 แล้วค่ะ ระเบียงห้องชั้น 2-3 ฝั่งนี้ก็จะมีม่านต้นไม้ช่วยบังสายตากันความเป็นส่วนตัวกันไป

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 43

 

จุด Drop Off อยู่ที่อาคาร C ติดกับถนนภาระจำยอม ดูไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ ถ้าเน้นสีเข้มตรงกันสาดเหนือทางเข้าหน่อยน่าจะสะดุดขึ้นอีกเยอะ

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 22

 

แหงนมองดูตัวอาคาร ออกแบบให้ผนังหน้าต่างสีขาว สลับกับช่องระเบียงทาด้วยสีเทาเข้ม

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 44

 

ถ่ายมุมไหนก็ยังคงติดต้นไม้ค่ะ ^^

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 48

FACILITIES

ส่วนกลางของ เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ เริ่มตั้งแต่ระบบรักษาความปลอดภัยหน้าโครงการเลย อย่างที่เล่าไปแล้ว คือมีทางเข้า 2 ด่าน

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 1

 

การเข้า-ออก ของรถลูกบ้านควบคุมด้วยใช้ระบบ Key card มีกล้องจับทะเบียนรถทุกคัน และมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ภายในโครงการมีติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ทั่วทั้งโครงการให้ด้วย

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 2

 

ถนนกว้าง 2 เลนสวนกัน และมีช่องจอดให้ 1 ฝั่ง ถ้ามีรถจอดเทียบข้างทางด้วย จะเหลือเลนให้รถสวนกันค่อนข้างแคบหน่อย

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 7

 

ทางเข้าอาคาร D จากที่จอดรถกว้างประมาณ 1 เมตร เดินสวนกันได้ไม่ต้องเบี่ยงตัวหลบค่ะ

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 3

 

ทางเข้าอาคาร C จากที่จอดรถจะกว้างกว่าของอาคาร D หน่อย

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 5

 

ใกล้กับทางเข้าอาคาร C เป็นทางเดินไปสระว่ายน้ำ

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 6

 

เดินผ่านซุ้มนี้ไปก็จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการ

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 8

 

ทางเดินไปยังสระว่ายน้ำ ขนาบข้างด้วยสวนสีเขียวและต้นไม้ขนาดกลาง

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 9

 

พื้นทางเดินเป็นพื้นหินสลับกับพื้นหญ้าสีเขียวเล่นลวดลายของคลื่นน้ำ

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 10

 

หันกลับไปดูทางเดินที่มาจากที่จอดรถเมื่อซักครู่

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 12

 

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ดีกว้าง  32 X 10 ม. มีแยกสระเด็กให้ด้วย

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 11

 

ซ้ายมือจะเป็นที่ล้างตัว

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 13

 

มีเตียงนอนข้างสระให้ 4 ตัว ส่วนห้องพักที่อยู่ติดกับสระว่ายน้ำจะมีรั้วต้นไม้บังความเป็นส่วนตัวให้

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 14

 

เดินตามทางเดินข้างสระไปจะพาไปยังล้อบบี้ของตึก D

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 15

 

จากปลายสระมองย้อนกลับไปทางที่เราเดินเข้ามา จะเห็นว่าสระว่ายน้ำที่นี่ให้มายาวว่ายกันได้สะใจไปเลยล่ะ

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 19

 

เดินเข้าไปดูล้อบบี้อาคาร D กัน

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 17

 

ตรงไปจนสุดทางเดินจะทะลุไปออกที่จอดรถได้ ซ้ายมือเป็นส่วนของ Mail Box

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 23

 

มีมุมโซฟาให้ 1 มุม

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 24

 

ตรงข้ามกับมุมโซฟา จะเป็นทางเดินไปโถงลิฟต์

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 25

 

สำรวจล้อบบี้อาคาร D แล้ว เดินออกมาจะมองเห็นวิวสระว่ายน้ำ สวนข้างสระ และอาคาร 2 ชั้นทางซ้ายเป็นพื้นที่สำหรับห้องฟิตเนสและสำนักงานนิติบุคคล

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 20

 

สวนข้างสระ ช่วยให้มีระยะห่างระหว่างสระว่ายน้ำกับถนนภาระจำยอม ช่วยกันความเป็นส่วนตัวให้กับคนใช้สระว่ายน้ำได้ระดับหนึ่ง

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 18

 

เดินขึ้นไปดูชั้น 2 ของตึกข้างสระกัน

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 16

 

ชั้นบนจะเป็นระเบียง ไว้มาปูเสื่อเล่นโยคะได้

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 29

 

มองจากระเบียงลงไปที่ถนนส่วนกลาง ช่วงโค้งทางขวานี่เป็นดีไซน์สำหรับมุมนั่งเล่นนะคะ รถเข้ามาจอดส่วนนี้ไม่ได้

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 28

 

ห้องฟิตเนสขนาดกลางๆ ค่ะ เครื่องเล่นน้อยไปหน่อย แต่ก็มีให้ครบทุกประเภท

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 30

 

จากห้องฟิตเนสจะได้วิวสระว่ายน้ำไปเต็มๆ

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 26

 

เดินลงมาจากฟิตเนสมาดูมุมเสยจากถนนภาระจำยอม จะเห็นว่าต้นไม้ช่วยบังความเป็นส่วนตัวให้ลูกบ้านได้ดีมากจากระยะสายตาที่มองมาจากถนน

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 34

 

มุมนั่งเล่นข้างสระว่ายน้ำอีกมุม

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 31

 

ถนนภาระจำยอมกว้าง ประมาณ 4 เลน จอดรถสองฝั่งก็ยังขับรถสวนกันได้

เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ-ภาพที่ 36

 

ทางเดินเท้าแคบไปนิด เดินสวนกันอาจต้องเบี่ยงตัวนิดหน่อย ห้องพักชั้นล่างมีระยะห่างจากถนนพอสมควร และมีรั้วต้นไม้กันให้อีกชั้นด้วย

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 25

 

จุด Drop Off ที่อาคาร C จะอยู่ฝั่งถนนภาระจำยอม เชื่อมต่อกับล้อบบี้ ภายในดูกว้างกว่าของอาคาร D นิดหน่อย สุดทางเดินจะสามารถทะลุไปที่จอดรถและสระว่ายน้ำได้ ส่วนช่องประตูทางซ้ายเป็นทางเดินไปโถงลิฟต์

คอนโด Natureza Art พัทยาเหนือ-ภาพที่ 24

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องของ Natureza Art North Pattaya หลักๆ จะมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบ 1 Bedroom ขนาด 28.6-37.0 ตร.ม. และแบบ 2 Bedrooms ขนาด 56.2-82.5 ตร.ม. โดยห้องทั้ง 2 แบบจะได้ส่วนครัวเป็นแบบเปิด มาดูแปลนห้องแต่ละแบบกัน…

  • 1 Bedroom ขนาด 28.6-37.0 ตร.ม.

การวางแปลนของแบบ 1 ห้องนอน  ให้ส่วนครัวอยู่ติดกับทางเข้าห้อง ตรงไปจะเป็นส่วนนั่งเล่นที่มีระเบียงในตัว ทางเข้าห้องนอนและห้องน้ำอยู่ที่โถงทางเดินหน้าเคาน์เตอร์ครัว

การจัดวางแปลนห้องนี้สำหรับพื้นที่ส่วนพักผ่อนให้น้ำหนักกับห้องนอนมากกว่าส่วนนั่งเล่น เนื่องจากแบ่งพื้นที่จากหน้ากว้างห้อง 5 เมตร ให้กับห้องนอน 2.7 เมตร ส่วนนั่งเล่นเลยเหลือกว้าง 2.2 เมตร ทำให้มีระยะจากหน้าโซฟาถีงทีวีเหลือน้อยไปหน่อย ทางเดินหน้าเคาน์เตอร์ครัวไปเข้าห้องนอนและห้องน้ำ กว้างดี ถ้าอยู่กัน 2 คน ก็เดินสวนกันได้สบายค่ะ

Natureza-Art-North-Pattaya-1B-Plan

 

แบบ 1 ห้องนอนชั้นล่างสุด จะได้พื้นที่ระเบียงที่กว้างขึ้นและได้พื้นที่สวนหย่อมข้างระเบียงเพิ่มด้วย

Natureza-Art-North-Pattaya-1 ห้องนอน

 

 

  • 2 Bedrooms ขนาด 56.2-82.5 ตร.ม.

การวางผังห้องใหญ่สำหรับแบบ 2 ห้องนอนถือว่าดูลงตัวแทบจะทุกส่วนค่ะ โดยจัดวางให้เคาน์เตอร์ครัวอยู่ข้างผนังใกล้ประตูห้อง เป็นครัวแบบเปิดเชื่อมพื้นที่ใช้งานกับส่วนนั่งเล่นที่จะมีระเบียงในตัว ทางเดินไปห้องนอนจะได้พื้นที่กว้างพอสำหรับวางโต๊ะทานอาหารได้ 1 ชุด ห้องนี้มีห้องน้ำให้ 2 ห้องนะคะ ห้องหนึ่งจะอยู่ใกล้กับห้องนอน 2 อีกห้องจะอยู่ในห้องนอน Master

Natureza-Art-พัทยาเหนือ-2 ห้องนอน

 

ตำแหน่งของ 2 ห้องนอนจะเป็นห้องมุมอาคาร ก็จะได้พื้นที่ระเบียงเพิ่มกันไปบ้าง ได้สวนเพิ่มบ้างสมฐานะคนอยู่ห้องมุมค่ะ แต่การวางแปลนภายในห้องจะเหมือนกันหมด

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-2-Bedroom

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ณ ปัจจุบัน โครงการ เนทูเรซ่า อาร์ท พัทยาเหนือ ขายห้องพร้อมเข้าอยู่แบบ Fully Furnished คือได้ทั้งชุดเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินและลอยตัวเหมือนกับที่โชว์ในห้องตัวอย่างเลย สำหรับห้องชั้น 1 จะมีจัดสวนให้ด้วย พื้นส่วนนั่งเล่นและครัวปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีมแผ่นใหญ่ ขนาด 60×60 ซม. ภายในห้องนอนจะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต ฝ้าเพดานห้องสูง 2.45 เมตร ไปดูห้องตัวอย่างกันค่ะ

คอนโด Natureza Art North Pattaya

ห้องตัวอย่าง

แบบ 1 Bedroom 28.6-37.0 ตารางเมตร

เดินเข้าห้องมาจะเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานอาหาร ต่อเนื่องกับส่วนนั่งเล่นซึ่งจะมีระเบียงในตัว

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-12

 

ด้านหลังผนังทีวีจะเป็นส่วนของห้องนอน ข้างประตูห้องนอนเป็นทางเข้าห้องน้ำ

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-13

 

พื้นที่ห้องเหมาะสำหรับวางโต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง และโซฟาขนาดประมาณ 1.50 เมตร

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-1

 

ห้องนี้ส่วนนั่งเล่นจะมีระเบียงในตัว

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-33

โต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่ง ท็อปเป็นกระจกเทมเปอร์ขาสแตนเลส และเก้าอี้หนังเทียมแบบไม่มีที่เท้าแขน // ชั้นวางทีวีจะเป็นชั้นโล่ง ไม่มีตู้บานปิดให้

ส่วนโซฟาที่ได้จะเป็นโซฟาผ้าสีน้ำเงิน พร้อมโต๊ะกลาง

ระเบียงหน้ากว้างเกือบ 1 เมตรใช้งานได้สบาย การแขวนคอมเพรสเซอร์จะเป่าลมเข้ามาในระเบียง แบบ 1 ห้องนอนจะได้แอร์ 1 ตัวติดตั้งให้ในห้องนอนเท่านั้นนะคะ และทางโครงการเตรียมช่องว่างไว้ให้อีก 1 ช่องในกรณีที่ลูกบ้านอยากจะติดแอร์ที่ห้องนั่งเล่นเพิ่มอีกตัว

จากระเบียงมองย้อนกลับไปในตัวห้อง จะเห็นว่าระยะหน้าโซฟาถึงผนังทีวีค่อนข้างแคบไปหน่อยค่ะ

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-14

 

ในขณะที่ทางเดินหน้าเคาน์เตอร์ครัวกว้างขวางเดินสบาย

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-32

 

ชุดเคาน์เตอร์ครัวจะถูกติดตั้งอยู่ที่ผนังข้างทางเข้าห้อง

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-2

ชุดครัวที่ได้จะมีทั้งตู้ล่างและตู้แขวนบนผนังให้เหมือนในห้องตัวอย่างเลย ได้ฟังก์ชันครบทั้งตู้บานเปิด ช่องโล่ง และลิ้นชัก

ท็อปครัวปิดผิวด้วยเมลามีนสีขาว ติดตั้งอ่างล้างจานแบบ 1 หลุมมาให้ แต่ไม่ได้ปูกระเบื้องที่ผนังหลังเคาน์เตอร์ให้นะคะ

ตู้ควบคุมไฟติดลอยใกล้ประตูห้องเป็นของ bticino

พื้นส่วนพักผ่อนและครัวจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่สีครีม ขนาด 60×60 ซม. ภายในห้องนอนปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต ห้องน้ำจะมีธรณีประตูสูง 5 ซม. กันน้ำไหลให้

ภายในห้องนอนจะได้แสงธรรมชาติเข้าห้องจากหน้าต่างชุดใหญ่ข้างเตียง

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-15

 

ผนังอีกด้านสำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะแต่งตัว

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-16

ตู้เสื้อผ้าบานเปิดเป็นแบบลอยตัวนะคะ ไม่ใช่บิลท์อิน แต่โต๊ะแต่งตัวจะบิลท์ติดผนังให้แบบนี้เลย

ฐานเตียงนอนจะมีลิ้นชักไว้เก็บของได้ 2 ช่อง หัวเตียงเป็นเบาะหุ้มด้วยผ้าสีครีม

ทางเดินข้างเตียง 2 ฝั่งรวมกันประมาณ 1 เมตร สามารถขยับเตียงซ้ายขวาเพื่อปรับขนาดทางเดินได้อีก

ทางเดินปลายเตียงแคบไปนิดค่ะ เหลือประมาณ 30 ซม. เดินตรงๆ ลำบากนิดนึง

ห้องน้ำจัดวางให้อ่างล้างหน้าอยู่ติดผนังทางซ้ายสุด โถสุขภัณฑ์อยู่กลาง

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-23

 

ขวาสุดของห้องจะเป็นพื้นที่สำหรับอาบน้ำ มีฉากกั้นอาบน้ำติดตั้งมาให้เรียบร้อย

เนทูเรซ่า-อาร์ท-พัทยาเหนือ-1-ห้องนอน-ภาพที่-24

ชุดสุขภัณฑ์ของ Mogen กระจกเงากว้างเต็มหน้ากว้างอ่างล้างหน้าเป็นแบบไม่มีกรอบ ติดกาวเข้าไปกับผนังเลย

อ่างล้างหน้าใหญ่ดีค่ะ มีขอบอ่างด้านข้างวางของได้

ชุดฝักบัวแบบกลมของ Mogen และติดตั้งถาดวางสบู่เซรามิคสีขาวให้ด้วย

พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องแผ่นใหญ่สีน้ำตาลอ่อน มีขอบปูนสูงประมาณ 2 ซม.กั้นส่วนเปียกกับส่วนแห้ง กรอบรางฉากกั้นอาบน้ำวางบนขอบปูนอีกที เพิ่มความสูงในการกันน้ำไหล รวมกันแล้วสูงประมาณ 7 ซม.

คอนโด Natureza Art North Pattaya

ห้องตัวอย่าง

แบบ 2 Bedrooms 56.2-82.5 ตารางเมตร

จากทางเข้าห้อง ชุดเคาน์เตอร์ครัวจะถูกติดตั้งอยู่ที่ผนังทางขวามือ ตรงเข้าไปในสุดจะเป็นส่วนนั่งเล่นต่อเนื่องกับระเบียง

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-1

 

เดินเข้ามาในห้องยืนข้างเคาน์เตอร์ครัว มองไปทางซ้ายมือจะเป็นที่วางโต๊ะทานอาหาร และในสุดเป็นทางเข้าห้องนอน 2 ห้อง

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-2

 

ระยะจากโซฟาถึงผนังทีวีกำลังพอดีค่ะ ไม่ใกล้จนเกินไป

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-3

 

มองย้อนกลับมาทางผนังติดตั้งชุดครัว ต่อเนื่องกับผนังวางโซฟา ยังมีพื้นที่เหลือตกแต่งตู้บิลท์อินเพิ่มได้

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-4

ชุดครัวสำหรับแบบ 2 ห้องนอนจะได้ใหญ่กว่าแบบ 1 ห้องนอนค่ะ มีครบทุกฟังก์ชันทั้งบานเปิด ช่องโล่ง และลิ้นชัก

โต๊ะทานอาหารสำหรับ 4 ที่นั่ง ส่วนโซฟาจะเป็นตัวใหญ่หุ้มด้วยผ้าสีครีม

ผนังทีวีจะได้ชั้นและตู้บิลท์อินแบบนี้

การวางคอมเพรสเซอร์แอร์ของแบบ 2 ห้องนอน จะหันด้านเป่าลมร้อนออกไปนอกระเบียง มีติดตั้งให้ 2 ตัวในห้องนอน ถ้าจะติดตั้งในห้องนั่งเล่นเพิ่มก็วางบนพื้นได้อีกตัวค่ะ

ช่องทางเดินข้างตำแหน่งวางโต๊ะทานอาหารเป็นห้องน้ำสำหรับห้องนอน 2

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-5

 

วางแปลนให้อ่างล้างหน้าอยู่ชิดผนังทางขวา โถสุขภัณฑ์ติดตั้งตรงกลาง

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-6

 

ซ้ายสุดจะเป็นส่วนอาบน้ำมีฉากกั้นให้เรียบร้อย

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-7

 

ห้องนอน 2 มีขนาดกว้างพอวางเตียงขนาด Queen Size ได้นะคะ แต่ห้องนี้ทางโครงการจะให้เป็นเตียงเดี่ยว ซึ่งมีหัวเตียงเป็นเบาะหุ้มผ้า และฐานเตียงมีลิ้นชักให้ด้วย

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-9

 

ผนังอีกฝั่งจะเป็นชุดตู้เสื้อผ้าบานเปิดและโต๊ะแต่งตัว

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-8

 

จากห้องนอนเล็กมาต่อที่ห้องนอนใหญ่ค่ะ เนื่องจากเป็นห้องที่อยู่มุมอาคาร ก็เลยทำให้ได้ช่องหน้าต่างรับแสงจากภายนอกฝั่งผนังด้านข้างเตียง 1 ชุด

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-10

 

และผนังหัวเตียงก็จะได้ช่องหน้าต่างอีก 1 ชุดด้วย

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-12

 

ฝั่งซ้ายของเตียงวางตู้เสื้อผ้าบานเปิดแบบลอยตัว และบิลท์อินโต๊ะแต่งตัวให้เหมือนห้องนอนเล็ก แต่จะได้หน้ากว้างของโต๊ะมากกว่า มีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-11

 

ห้องนอน Master จะมีห้องน้ำในตัว อยู่ที่ผนังปลายเตียง

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-16

 

ภายในห้องน้ำก็จัดวางแปลนเรียงให้อ่างล้างหน้าอยู่ชิดผนังหนึ่งด้าน โถสุขภัณฑ์อยู่กลาง

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-14

 

ส่วนอาบน้ำอยู่ในสุด มีฉากกั้นอาบน้ำให้เหมือนห้องตัวอย่าง

Natureza-Art-North-Pattaya-2-Bedroom-ภาพที่-13

ทางเดินรอบเตียงเหลือพื้นที่เยอะค่ะ เดินใช้งานส่วนต่างๆ ได้สบายสำหรับ 1 คน ถ้า 2 คนอาจจะต้องมีเบียงตัวหลบกันนิดหน่อย

ห้องน้ำจะมีธรณีประตูสูง 10 ซม. กันน้ำซึมมาโดนพื้นลามิเนตในห้องนอน // ส่วนไฟในห้องทั้งหมดเป็นดาวน์ไลท์แบบกลมฝังในฝ้า

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

คอนโด Natureza Art North Pattaya สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ มีลูกบ้านอยู่กันคึกคักแล้ว วันที่เราเข้าไปรีวิวช่วงกลางเดือนกันยายน 2561 แอบถามจำนวนยูนิตที่ยังเหลืออยู่มาฝากด้วยค่ะ โดยแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28.6-37.0 ตร.ม. มีจำนวนยูนิตพร้อมขายอยู่ 92 ยูนิต  ราคาเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท (ราคาโปรโมชั่น) ส่วนแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 56.2-82.5 ตร.ม. มีจำนวนยูนิตพร้อมขายเหลืออยู่อีก 14 ยูนิตเท่านั้น ราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 58,700 บาท ถือว่าอยู่ในกลุ่มราคาไม่แพงสำหรับคอนโดเมืองพัทยาค่ะ

ราคา ณ วันที่  11 กันยายน 2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบ 1 ห้องนอน 28.6 ตารางเมตร  เริ่มต้น 1.59 ล้านบาท 

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

5,000 บาท ทำสัญญา 30,000 บาท

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 30 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 2 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 400 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

แบบ 1 ห้องนอน 28.6 ตร.ม. ราคา 1.59 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 9,000 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

แบบ 1 ห้องนอน 28.6 ตร.ม. ราคา 1.59 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 9,600 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

แบบ 1 ห้องนอน 28.6 ตร.ม. ราคา 1.59 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 10,600 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

แบบ 1 ห้องนอน 28.6 ตร.ม. ราคา 1.59 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 12,400 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

แบบ 1 ห้องนอน 28.6 ตร.ม. ราคา 1.59 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 16,200 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางไป Natureza Art North Pattaya สำหรับคนใช้รถส่วนตัว ไม่ว่าจะไปจากกรุงเทพฯ จากตัวเมืองชลบุรี หรือภายในตัวเมืองพัทยาเองก็ถือว่าสะดวกค่ะ เพราะโครงการเข้าได้ทั้งจากถนนชัยพรวิถีและถนนสุขุมวิท เชื่อมต่อการเดินทางขึ้นมอเตอร์เวย์ก็ง่าย การใช้รถสาธารณะสามารถเรียกรถได้ที่ถนนสุขุมวิท ถ้าจะขึ้นรถโดยสารปรับอากาศเพื่อเดินทางระหว่างพัทยากับกรุงเทพฯ ก็มี บขส. อยู่บนถนนพัทยาเหนือซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากที่ตั้งโครงการ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

คอนโด Natureza Art North Pattaya อยู่ในกลุ่ม City Condo โซนชานเมืองหน่อย แต่ก็เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่ในตัวเมืองพัทยา รวมไปถึงท่าเรือแหลมฉบังด้วย เพราะเดินทางไปมาสะดวก ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคอนโดติดริมทะเลและคอนโดที่อยู่ใจกลางเมืองกว่านี้ โซนนี้ยังคงมีบรรยากาศความเป็นชุมชนเดิมอยู่เยอะ มีตลาดสด โรงเรียน และโรงพยาบาลรองรับการใช้ชีวิต ในภาพรวมเลยทำให้โครงการนี้ดูลงตัวกับกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานที่มองหาที่อยู่อาศัยเพื่อซื้ออยู่เองมากกว่าซื้อเพื่อลงทุนค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในภาพรวมอสังหาฯ ในเมืองพัทยาก็ยังคงมีแนวโน้มที่ดีและมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องมาหลายปี โดยราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรของ Natureza Art North Pattaya ในตอนนี้สูงขึ้นมาจากเมื่อตอนเปิดพรีเซลล์โครงการ 4 ปีที่แล้ว 21.53%

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

Natureza Art North Pattaya เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น ออกแบบมาในสไตล์ Modernized Art Park เน้นที่อยู่อาศัยท่ามกลางความเป็นธรรมชาติ ซึ่งของจริงที่ทำออกมาก็ดูตรงกับคอนเซ็ปต์ที่วางไว้นะคะ เพราะต้นไม้ในโครงการหนาแน่นและร่มรื่นดีจริงๆ หน้าตาอาคารดูเรียบง่ายกลมกลืนไปกับธรรมชาติแวดล้อม ทาสีตัวอาคารตำแหน่งช่องหน้าต่างด้วยสีขาว สลับกับช่องระเบียงสีเทาเข้ม

อาคารพักอาศัยของที่นี่ มี 2 อาคาร วางตัวเหลือมกัน ห้องส่วนใหญ่ไม่บล็อกวิวกันเอง อาคาร D แปลนรูปตัว L วางตัวโอบรอบสระว่ายน้ำ ..ตำแหน่งลิฟต์ของทั้ง 2 อาคารไม่ได้อยู่ตรงกลางแต่วางตำแหน่งค่อนมาทางฝั่ง 2 ห้องนอนมากกว่า

ห้องพักอาศัยของที่นี่เน้นแบบ 1 ห้องนอนเป็นหลัก ขนาด 28.6-37.0 ตร.ม. ส่วนแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 56.2-82.5 ตร.ม. เป็นห้องใหญ่ที่จะมีอยู่ชั้นละ 2 ห้องเท่านั้นและเป็นห้องมุมด้วย แปลนแบบ 1 ห้องนอนจะมีพื้นที่จากหน้าโซฟาถึงผนังทีวีแคบไปนิด แต่ได้ทางเดินหน้าเคาน์เตอร์ครัวเพื่อไปยังห้องนอนและห้องน้ำกว้างขวางเดินสบาย สำหรับแบบ 2 ห้องนอนวางแปลนพื้นที่ใช้งานแต่ละส่วนค่อนข้างสมดุลดีค่ะ วางห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็กไว้ฝั่งเดียวกันของแปลน ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัว ขนาดห้องนอนกว้างพอสำหรับการวางเตียงคู่ได้ทั้งสองห้อง ส่วนนั่งเล่นกว้างขวาง มีระยะห่างระหว่างโซฟาถึงผนังทีวีกำลังดี ไม่ใกล้จนเกินไป

วัสดุนั้นจัดว่าให้มาในระดับมาตรฐานสมราคา พื้นห้องปูด้วยลามิเนตลายไม้ เฟอร์นิเจอร์ก็แถมมาให้ครบทั้งโซฟา ผนังทีวี ชุดโต๊ะรับประทานอาหาร เคาน์เตอร์ครัวมีอ่างล้างจานแต่ไม่มีเตาและเครื่องดูดควันให้ ในห้องนอนได้ฐานเตียง ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะแต่งตัวครบฟังก์ชันพื้นฐาน ส่วนในห้องน้ำ มีติดฉากกั้นอาบน้ำบานเลื่อนให้ด้วยทุกห้อง จะดูขาดไปหน่อยก็ตรงที่ให้แอร์แค่เฉพาะในห้องนอนค่ะ ในห้องนั่งเล่นต้องติดเพิ่มเอง

ส่วนกลางของ Natureza Art North Pattaya ให้มาครบฟังก์ชันพื้นฐานที่ทุกคอนโดต้องมีคือห้องฟิตเนสและสระว่ายน้ำ ที่โดดเด่นของส่วนกลางที่นี่ยกให้เรื่องสระว่ายน้ำที่ยาวดีมาก ขนาด 32 x 10 เมตร คนชอบว่ายน้ำออกกำลังกายน่าจะว่ายเพลินเลย นอกจากนี้ยังมีเรื่องของบรรยากาศโดยรวมในโครงการที่ดูร่มรื่น ต้นไม้ใหญ่เยอะ หันไปทางไหนก็เจอสีเขียว สรุปว่าแม้ไม่ได้มีลูกเล่นที่หลากหลายแต่ที่มีให้มาก็จัดใหญ่สะใจกันไปเลย

ที่จอดรถประมาณ 40% จอดนอกอาคารทั้งหมด ส่วนลิฟต์ก็ให้มา 2 ตัวต่ออาคาร โดยอาคาร C คิดอัตราเฉลี่ยการใช้งานเป็น 97 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว และอาคาร D คิดอัตราเฉลี่ยการใช้งานเป็น 105 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว จำนวนที่จอดรถถือว่าก็สมเหตุสมผลกับระดับราคา ส่วนอัตราเฉลี่ยการใช้ลิฟต์ถือว่าคุ้มเกินราคาเลยเพราะค่อนข้างเป็นส่วนตัวไม่หนาแน่นเกินไปค่ะ

 

 

 

เจาะลึกรีวิวกันไปอย่างละเอียดยิบแล้ว  ก็ขอสรุปจบท้ายคะแนนกันอีกสักรอบนะค้าาาา…  เห็นด้วยหรือไม่ตรงไหน  แชร์ไอเดียกันได้ค่ะ ^___^

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

รีวิว-Natureza-Art-พัทยาเหนือ

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. มีผ่อนตรงกับโครงการไหมค่ะ

icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก