รีวิว ONCE PATTAYA (วันส์ พัทยา) คอนโดมิเนียม 32 ชั้น ใจกลางพัทยาเหนือ บนถนนพัทยาสาย 3

· 15 min read

“เมืองพัทยา” แค่เห็นหรือได้ยินชื่อนี้ ก็บอกได้เลยว่าทุกคนต้องร้อง อ๋อ ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นแหล่งเศรษฐกิจ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางภาคตะวันออก  มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนกันมาทั้งอยู่อาศัยระยะสั้น และระยะยาว  ทำให้กลายเป็นเมืองที่มีชีวิต 24 ชั่วโมง คึกคักแบบ All Day All Night มีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง  และด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ทำให้หลายคนอยากจะมีคอนโด หรือที่พักสักแห่งเอาไว้มาตากอากาศ พักผ่อนในช่วงวันหยุดแบบไม่ต้องไปแย่งชิงกับใคร  โดยเฉพาะในช่วง High Season หรือบ้างก็อยากมีคอนโดเอาไว้ลงทุนปล่อยเช่าเป็นทรัพย์สินกัน

บทความนี้เราพาไปดูโครงการ ONCE  PATTAYA (วันส์ พัทยา) คอนโดมิเนียม High Rise ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยาเหนือกันค่ะ ห่างจากศูนย์การค้าขนาดใหญ่ Terminal 21 พัทยา เพียง 700 เมตร หรือจะตรงไปอีกหน่อยก็ถึงหน้าหาดพัทยากันแล้ว ซึ่งตอนนี้โครงการ EIA Approved แล้วนะ แถมมีโปรโมชั่นแรงสุดๆ มอบส่วนลดสูงสุดถึง 1 ล้านบาทไปกันเลย  โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566 (หากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย และกลับมาเป็นปกติค่ะ)

ONCE  PATTAYA

(วันส์ พัทยา)

  • เจ้าของโครงการ >>> Honour Group
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนพัทยาสาย 3 พัทยาเหนือ
  • ขนาดที่ดิน >>>   2 – 1 – 28.75  ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร
  • ความสูงอาคาร >>> 32 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>>  427 ยูนิต
    • แบบห้อง >>>
      Studio  ขนาด 28.00-28.60 sq.m
      1 Bedroom ขนาด 34.00-34.80 sq.m.
      2 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 51.80 sq.m
      2 Bedroom 2 Bathroom ขนาด 58.50-59.80 sq.m
  • จำนวนที่จอดรถ >>> 134 (ไม่รวมซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น >>> 2.99 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ย >>>  123,000 บาท ต่อตร.ม.
  • พิกัด GPS >>> 12.9479567,100.894306
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 061-653-6599

LOCATION

เล่ามาแบบนี้แล้ว ก็ขอบอกที่ตั้งให้ละเอียดขึ้นสักหน่อย ตัวโครงการ ONCE  PATTAYA ตั้งอยู่ในโซนพัทยาเหนือ บนถนนพัทยาสาย 3  ซึ่งเป็นถนนสายหลักของเมืองอีกสายที่เชื่อมถนนพัทยาเหนือ ถนนพัทยากลาง และถนนพัทยาใต้  โดยพัทยาสาย 3 จะวิ่งขนานไปกับถนนสุขุมวิทและถนนเลียบหาดค่ะ นอกจากนี้ในอนาคตยังจะมีโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ที่เชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิและอู่ตะเภาเข้าด้วยกัน วิ่งผ่าน 5 จังหวัด ตั้งแต่ กรุงเทพมหานคร จ.สมุทรปราการ จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง โดยจะมีสถานีมาหยุดที่พัทยาอีกด้วย ซึ่งคาดว่าเปิดให้บริการได้ในปี 2566 ค่ะ

หากใครมาจากกรุงเทพฯ ก็สามารถใช้ถนนเส้นสุขุมวิทวิ่งตรงมาประมาณ 1.5-2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว รอบๆ โครงการจะรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งศูนย์การค้า Terminal 21 Pattaya, Central Marina, Tesco Lotus, โรงพยาบาล Bangkok Hospital Pattaya และสถานีขนส่งพัทยาค่ะ

once pattaya

LIFESTYLE

พัทยา เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้กรุงเทพฯ เลยทีเดียว  มีความหลากหลายมากแล้วแต่จะเลือกเสพค่ะ  ใครอยากเดินห้างก็มี Terminal 21 Pattaya แหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่เป็นแลนด์มาร์คเช็กอินอีกแห่งของเมืองให้ไปเดินเล่นกัน อยู่ห่างจากโครงการ ONCE  PATTAYA เพียง 700 เมตร เดินไปได้สบาย สายช้อป เดินห้าง คงจะฟินสุดๆ

once pattaya (ภาพที่1)-2

 

ใกล้ๆ กันก็มี Tiffany’s Show ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจกันอีกแห่งหนึ่ง อยากดูโชว์คาบาเร่ต์คณะแรกๆ ของเมืองไทยก็อย่าพลาดกันเชียว ค่าตั๋วประมาณ 550-800 บาท ในราคาคนไทยนะคะ

once pattaya (ภาพที่1)-3

 

ขยับมาอีกนิดก็มี Central Marina Pattaya ที่ออกแบบมาในคอนเซ็ปต์หมู่บ้านชาวประมง มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ภายในมากมาย  ถ้าอยากดูหนังก็มาโรง SF Cinema ที่นี่ได้ค่ะ

once pattaya (ภาพที่1)-4

 

ใครที่คิดว่ามาเมืองติดทะเลแล้วทำไมเราต้องมาเดินห้างอีก พัทยาก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจหลายอย่างให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาทางน้ำสำหรับคนชอบสาย Extreme อย่าง Wind surf, Jet ski, Kite surf หรือจะเป็น Banana Boat ก็มีให้เลือกเล่นกัน  เดี๋ยวนี้หาดพัทยาเค้ามีการจัดการดูแลที่ดีมากกว่าแต่ก่อนเยอะนะคะ

once pattaya (ภาพที่1)

 

ซึ่งตัวโครงการ Once Pattaya เองจะห่างจากหาดพัทยาประมาณ 1.2 กม. หากไม่อยากเดินก็นั่งรถแดงหรือรถสองแถวมาได้ค่ะ บรรยากาศที่เราเก็บภาพมาฝากนั้นเป็นช่วงเย็นแล้ว ปกติตอนกลางวันจะมีร้านให้เช่าเสื่อ เช่าเก้าอี้ มานอนอาบแดดกันได้

once พัทยา (ภาพที่6)

 

once พัทยา (ภาพที่7)

 

ส่วนสายชิลล์ สายกิน ชอบสรรหาร้านอร่อยๆ นั่งริมหาดชมวิว ก็มีร้านอาหารชิคๆ เยอะแยะมากมายให้ไปชิม ถ่ายรูปอัพลง Instagram สวยๆ กัน

once pattaya (ภาพที่1)-3

 

ไปรีวิวรอบนี้เราแวะที่ร้าน Surf & Turf Pattaya  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโครงการ Once Pattaya มากนัก เป็นร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศชิลล์ๆ  ที่มักจะเป็นอีกจุดหมายของคนกรุงเทพฯ ที่ยกแก๊งค์กันมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาค่ะ

once pattaya (ภาพที่1)

 

once พัทยา (ภาพที่2)-2

 

ร้านนี้เราเลือกเป็นเมนูของหวาน Waffle ทานคู่กับไอติมรสชาไทย รสชาติก็ไม่หวานมากเข้ากันได้ดีเลยทีเดียว

once พัทยา (ภาพที่9)

 

และอีกร้านที่เราไปแวะกันจะเป็นร้าน Skoop Beach Cafe ร้านคาเฟ่ไอติมโฮมเมดสุดน่ารัก เหมาะกับการไปซื้อทานคลายร้อนกัน

once พัทยา (ภาพที่6)-2

 

ใครที่อยากทานอาหารซีฟู้ดหรืออาหารเอเชียแบบฟิวชันแล้วชมวิวพระอาทิตย์ตกแบบโรแมนติกหน่อย เราแนะนำร้าน Sea Salt Bangpra และ ร้าน The Glass House ค่ะ ชิลลลลลลล์…..

once pattaya (ภาพที่2)

 

once pattaya (ภาพที่3)

 

once พัทยา (ภาพที่1)

 

ต้องบอกว่าเมืองพัทยาก็มีความน่าสนใจและหลากหลายในตัวเองนะคะ  มุมน่าสนใจของพัทยามีอีกเยอะ  สมกับที่เป็นหนึ่งในหัวเมืองท่องเที่ยวระดับต้นๆของประเทศค่ะ

once พัทยา (ภาพที่3)

FUTURE PROJECT

ก่อนจะไปไหนไกลเราจะมาบอกเล่าศักยภาพของทำเลนี้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกันหน่อยค่ะ

เนื่องจากเมืองพัทยานั้นตั้งอยู่ระหว่างเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกจังหวัดระยองและชลบุรี ที่เป็นเป้าหมายในการพัฒนาและดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนในประเทศ ทำให้เมืองอยู่ใกล้จุดพัฒนาโครงการสำคัญต่างๆ ที่ทางภาครัฐได้มีนโยบายยกระดับศักยภาพ  ทั้งรถไฟฟ้าความเร็วสูง ที่เชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิและอู่ตะเภาเข้าด้วยกัน ซึ่งแนวเส้นทางรถไฟจะวิ่งผ่าน 5 จังหวัด ตั้งแต่ กรุงเทพมหานคร จ.สมุทรปราการ จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง จากเส้นทางที่วิ่งผ่านนั้นจะมีสถานีมาหยุดที่พัทยาอีกด้วย (คาดว่าเปิดให้บริการกันในปี 2566)

future-project

 

ส่วนสนามบินอู่ตะเภา ทางภาครัฐต้องการพัฒนาเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของประเทศไทย เพื่อมารองรับการขยายตัวของพื้นที่ EEC ปัจจุบันอยู่ได้ทำการคัดเลือกเอกชนมาร่วมทุนแล้ว อยู่ระหว่างลงนามในสัญญาร่วมทุนครับ (ข้อมูล ณ มิถุนายน 2563) คาดว่าถ้าโครงการแล้วเสร็จจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและเจริญเติบโตของเมืองอย่างมีนัยยะสำคัญค่ะ  แน่นอนว่านักท่องเที่ยวและนักลงทุนก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

นอกจากเรื่องของรถไฟและสนามบินแล้ว ยังมีโครงการท่าเรือแหลมฉบังที่มีการพัฒนาขยายท่าเรือระยะที่ 3 เพื่อเพิ่มศักยภาพการขนส่งสินค้าให้มากขึ้น คาดว่าจะเปิดใช้ในปี 2568 หลังจากการพัฒนาโครงการต่างๆ นี้ เมืองพัทยาที่เป็นบ้านใกล้เรือนเคียงทั้ง 2 จังหวัด ก็คงจะได้รับผลเชิงบวกตามๆ กันไปอย่างแน่นอนค่ะ

ONCE PATTAYA….Sales gallery 

พาไปแวะ ไปชม ไปเที่ยวกันมาหลายที่แล้ว เราพาเข้าไปรีวิวในโครงการ ONCE  PATTAYA กันดีกว่าค่ะ

ขอเริ่มกันที่ Sales gallery ของโครงการ วันส์ พัทยา กันก่อน ตัวอาคารนั้นเห็นเด่นมาแต่ไกล ด้วยความสูงของอาคาร 5 ชั้นและตกแต่งภายนอกด้วยกระจก Curtain Wall ทั้งแผง

once pattaya (ภาพที่125)

 

ซึ่ง Curtain Wall  กระจกด้านหน้า ดีไซน์เป็นมุม พับไปมา ดูทันสมัยและเพิ่มมิติให้กับอาคาร

once pattaya (ภาพที่119)

 

อยากกระซิบบอกว่า Sales gallery  ของที่นี้ลงทุนก่อสร้างถึง 70 ล้านบาท กันเลยทีเดียว  เพราะว่าเจ้านี้เค้ากะอยู่ยาวค่ะ  เอาไว้เป็นสำนักงานขายของโครงการอื่นๆ ในอนาคตได้ด้วย

once pattaya (ภาพที่120)

 

เมื่อเข้ามาภายในจะพบกับ Lobby ต้อนรับ

once pattaya (ภาพที่1)-4

 

พื้นที่ส่วนนี้ทางโครงการออกแบบให้มี Krislicious Cafe มาตั้งอยู่ด้วย ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ขนมหวานในโรงแรม The Siamese Hotel Pattaya ค่ะ ใครที่มาชมโครงการก็มานั่งทานขนมอร่อยๆ กันได้

once pattaya (ภาพที่1)

 

ส่วนอีกมุมนึงจะเป็นที่ตั้งโชว์ Model คอนโดมิเนียม ONCE  PATTAYA

once pattaya (ภาพที่113)

 

ในชั้น 2 และชั้น 3 ของ Sales gallery จะเป็นที่จัดโชว์ห้องตัวอย่าง ชั้น 4 เป็น Prism Assembly Hall ส่วนชั้น 5 ทั้งชั้นเป็นที่ตั้งของ Honour Group Office

Once พัทยา (01)Once พัทยา (02)

MODEL

ไหนๆ ก็มาถึงที่กันแล้ว งั้นเรามาดูโมเดลคอนโด ONCE  PATTAYA กันแบบชัดๆ กันสักหน่อย รูปแบบดีไซน์และสถาปัตยกรรมของโครงการได้บริษัทจากประเทศสิงคโปร์มาช่วยออกแบบ โดยเน้นพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ จัดทำเป็นสวนแทรกไปตามชั้นพักอาศัยและชั้น Facility โครงการมีจำนวน 427 ยูนิต จำนวนยูนิตต่อชั้นที่เยอะที่สุด คือ 19 ยูนิต ค่ะ

once pattaya (ภาพที่6)

 

สีของตึกจะเน้นคุมโทนด้วยสีดำขาวตัดกับเส้นขอบสีทองให้ดูแกรนด์ยิ่งขึ้น

once pattaya (ภาพที่100)

 

ทางเข้าออกของโครงการมีทางเดียวจากหน้าถนนพัทยาสาย 3

once pattaya (ภาพที่8)

 

ชั้นพักอาศัยของ ONCE  PATTAYA จะเริ่มตั้งแต่ชั้น 6 โดยในชั้นนี้จะมีพื้นที่สวนมาให้ เราสามารถมาออกกำลังกาย เล่น Yoga กันได้ หากใครกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวทางโครงการได้จัดทำประตูกั้นแยกโซนเอาไว้ให้ค่ะ

once pattaya (ภาพที่103)

 

พอขึ้นมายังชั้นที่ 26 ก็มีพื้นที่สวนพื้นที่เล็กๆ ให้ค่ะ

once pattaya (ภาพที่104)

 

Facilities ส่วนใหญ่จะอยู่บนชั้น 31-32 ทำให้เราสามาถมองเห็นวิวเมืองพัทยาได้แบบ 360 องศา

once pattaya (ภาพที่105)

 

Facade ชั้นบนของอาคารออกแบบให้เป็น Prism เรียงต่อกันจนเป็นมิติ ให้ความรู้สึกถึง Movement ตลอดเวลา

once pattaya (ภาพที่106)

 

ชั้นจอดรถของอาคารจะอยู่ในชั้น 1-5 สามารถจอดรถได้ 134 คันค่ะ (ไม่รวมจอดซ้อนคันนะคะ)

once pattaya (ภาพที่107)

FACILITIES

โครงการนี้พัฒนาโดยใช้แนวคิดของการพัฒนาโครงการแบบ Mixed use นอกจากคอนโดแล้วก็ยังมีโรงแรมอยู่ติดกัน  ซึ่งโครงการแจ้งว่าจะทำเป็น Branded Hotel ระดับ 5 ดาว  ที่ลูกบ้านสามารถไปใช้บริการเซอร์วิสต่างๆ ของทางโรงแรมได้ด้วย  แต่มีการแยกทางเข้าออกกันเพื่อความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวค่ะ

 

once-pattaya-ภาพที่10

 

โถง Lobby และ Semi Outdoor Lobby คอยต้อนรับเป็นอย่างแรก การออกแบบจะเน้นเป็นสีขาว ทอง และทองแดงเพื่อความหรูหรา

once-pattaya-ภาพที่2-1

 

ส่วนถัดมาจะเป็น Once More Bar พื้นที่นั่งชิลล์จิบ Cocktail สบายๆ  ใช้เก้าอี้สีเขียวและสีบานเย็นตัดกับ Mood & Tone โดยรวมที่มีความหรูหรา  ทำให้สเปซภายในดูสนุกและมีชีวิตชีวามากขึ้นค่ะ

once-pattaya-ภาพที่1-6

 

ใครที่ต้องการสถานที่นั่งทำงานทางโครงการก็จัดทำ Once Working Space มาให้

once-pattaya-ภาพที่6-1

 

ส่วน Facilities อื่นๆ จะอยู่ในชั้น 31-32 ของโครงการค่ะ การจัดให้ Facilities อยู่ในชั้นนี้ช่วยให้สามารถมองเห็นวิวเมืองพัทยาได้แบบ 360 องศา ไม่มีตึกมาบังสายตา

once-pattaya-ภาพที่7-1

 

ซึ่งในชั้น 31 นี้จะมีทั้ง Swimming Pool, Kids Play Room และ  Sky Garden ค่ะ

once-pattaya-ภาพที่8-1

 

once-pattaya-ภาพที่9

 

once-pattaya-ภาพที่3-2

 

ส่วนชั้น 32 นั้นจะมี Sky Gym, Cloud Sunken และ Vanilla Sky Bar ที่ทำเป็นห้องกระจกทั้งหมด สามารถมองเห็นวิวได้รอบๆ ยิ่งช่วงจัดงานเทศกาลพลุนานาชาติ เมืองพัทยาแล้วล่ะก็ เราสามารถชมพลุได้จากชั้นนี้เลยค่ะ

once-pattaya-ภาพที่5

 

once-pattaya-ภาพที่4

ROOM PLAN

ชมโครงการกันไปหลายส่วนแล้ว คราวนี้เราจะพามาชมห้องกันบ้าง ห้องของโครงการ ONCE  PATTAYA จะขายเป็นแบบ Fully Furnished ให้ของมาครบตั้งแต่ชุดครัว ไมโครเวฟ ตู้เย็น โต๊ะ โซฟา ทีวี  ตู้เสื้อผ้า แอร์ Daybed และชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เราเพียงซื้อของเข้าไปเพิ่มเติมไม่กี่อย่างก็อยู่ได้แล้วค่ะ

ตัวโครงการทำแบบห้องมาให้เลือก 4 แบบ Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom 1 Bathroom และ 2 Bedroom 2 Bathroom มีขนาดเริ่มต้น 28.00 – 59.80 ตร.ม. ฝ้าสูง 2.7 ม. ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท เหมาะกับซื้ออยู่คนเดียวไปจนถึงคนมีครอบครัวขนาดเล็ก

ONCE PATTAYA
UNIT PLAN – STUDIO (28.00-28.60 SQ.M)

once pattaya (ภาพที่1)

เปิดห้องแรกด้วยแบบ Studio ที่เมื่อเดินเข้าไปจะพบกับพื้นที่โซนครัวและห้องน้ำอยู่บริเวณนี้ ซึ่งครัวที่ได้จะเป็นแบบปิดทำให้กลิ่นของอาหารและกลิ่นห้องน้ำไม่เข้าไปรบกวนภายในห้อง

once pattaya (ภาพที่9)

 

ชุดครัวจะได้ทั้งเคาน์เตอร์ครัว, ตู้เก็บของแบบ Built-in, ไมโครเวฟ Electrolux , ตู้เย็น, ซิงค์ล้างจาน, Hood&Hob ของ HAFELE

once pattaya (ภาพที่12)

เดินเข้าไปในห้องน้ำภายในตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน ชุดสุขภัณฑ์ที่ได้ก็จะมีตั้งแต่กระจกที่มีปุ่มเปิดปิดไฟ อันนี้น่าจะถูกใจสาวๆ ที่แต่งหน้าแล้วต้องการแสงไฟสว่างๆ โถสุขภัณฑ์สีขาว Kohler อ่างล้างหน้าของ Lavenz

once pattaya (ภาพที่26)

 

ส่วนฝักบัวจะได้แบบ Rain Shower

once pattaya (ภาพที่28)

ภายในห้องนอนสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้และมีพื้นที่กว้างสามารถให้เราวางเตียง Daybed หรือปรับเปลี่ยนเป็นมุมทำงานส่วนตัวก็ได้เช่นกันค่ะ

once pattaya (ภาพที่19)

 

มองจากอีกมุมจะเห็นสเปซพื้นที่ห้องนอนและการวางเฟอร์นิเจอร์ของทางโครงการได้มากขึ้น

once pattaya (ภาพที่21)

 

ซึ่งการจัดแปลนห้องแบบนี้จะไม่มีส่วนของพื้นที่นั่งเล่น แต่จะกลายเป็นว่าเราสามารถนอนดูทีวีจากบนเตียงนอนได้เลย

once pattaya (ภาพที่1)-3

 

เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นส่วนของตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ทางโครงการก็ให้มาด้วยค่ะ

once pattaya (ภาพที่23)

ONCE PATTAYA
UNIT PLAN – 1 BEDROOM (34.00-34.80 SQ.M)

once pattaya (ภาพที่2)

มาต่อกันที่แบบ 1 Bedroom ใครที่อยากได้พื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้นและมีการจัดวางฟังก์ชันที่เป็นสัดส่วนมากกว่าเดิม ก็ต้องขยับไซส์มาเป็นแบบ 1 ห้องนอน ที่เมื่อเปิดเข้ามาก็ยังเป็นพื้นที่ครัวเช่นเดิม เราสามารถต่อเติมประตูกั้นทำเป็นครัวแบบปิดได้นะคะ

once pattaya (ภาพที่49)

 

อุปกรณ์ชุดครัวก็จะได้เหมือนกับแบบห้องก่อนหน้านี้ ใครที่อยากได้ครัวแบบปิดก็สามารถต่อเติมประตูกั้นแยกโซนได้เพราะมีสเปซระยะห่างของพื้นที่ห้องครัวและโซนห้องนั่งเล่นมากพอสมควร

once pattaya (ภาพที่60)

 

ข้างๆ ประตูทางเข้า ทางโครงการได้ Built-in ตู้เก็บรองเท้าและชั้นเก็บของมาให้

once pattaya (ภาพที่50)

 

สามารถเก็บรองเท้าได้หลายคู่เลยทีเดียว

once pattaya (ภาพที่51)

 

พื้นที่ห้องนั่งเล่นจะอยู่ถัดมาจากโซนครัว ได้ตำแหน่งติดกับระเบียงห้อง ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้จะได้ทั้งทีวีและโซฟาขนาด 2 ที่นั่ง

once pattaya (ภาพที่67)

 

ส่วนของห้องนอนจะมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นแยกโซนเอาไว้ให้

once pattaya (ภาพที่78)

 

พื้นที่ปลายเตียงกับประตูกั้นมีระยะห่างพอให้เราสามารถเดินผ่านไปได้

once pattaya (ภาพที่80)

 

ด้านข้างมีพื้นที่ว่างสามารถวางเตียง Daybed ติดกับหน้าต่างเพื่อชมวิวได้ค่ะ

once pattaya (ภาพที่81)

 

ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเป็นพื้นที่ Walk-in closet ที่เชื่อมไปยังห้องน้ำ

once pattaya (ภาพที่82)

 

ตู้เสื้อผ้ามี 2 ตู้ ทางซ้ายกับทางขวา

once pattaya (ภาพที่84)

 

ภายในห้องน้ำมีการแยกโซนแห้งโซนเปียกเอาไว้ให้เรียบร้อย ชุดสุขภัณฑ์จะได้เหมือนกันทุกห้องค่ะ

once pattaya (ภาพที่86)

 

once pattaya (ภาพที่87)

 

once pattaya (ภาพที่90)

ONCE PATTAYA
UNIT PLAN – 2 BEDROOM 2 BATHROOM (58.50-59.80 SQ.M)

once pattaya (ภาพที่4)

 

ห้องต่อมาเป็นแบบ 2 Bedroom 2 Bathroom ภายในจัดวางให้ฟังก์ชันใช้งานอยู่ตรงกลางเป็นตัวเชื่อมระหว่าง 2 ห้องนอน

once pattaya (ภาพที่27)

 

ครัวที่ได้จะเป็นครัวแบบเปิด สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารแบบ  4 ที่นั่งได้

once pattaya (ภาพที่46)

 

พื้นที่ที่อยู่ติดกับครัวเลยคือห้องน้ำกลาง ภายในแยกโซนเปียก โซนแห้งเอาไว้ให้

once pattaya (ภาพที่31)

once pattaya (ภาพที่41)

 

พร้อมทั้งยังมีพื้นที่ไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้า และติดตั้งชั้นวางของเพิ่มเติมเองได้

 

พื้นที่ของห้องนั่งเล่นก็อยู่ในตำแหน่งติดกับระเบียง การวางแปลนแบบนี้ทำให้ไม่มีใครมาเดินตัดผ่านหน้าเราให้ขัดอารมณ์ระหว่างดูซีรี่ย์

once pattaya (ภาพที่54)

 

ภาพบรรยากาศภายในห้องจากอีกมุมหนึ่ง

once pattaya (ภาพที่55)

 

อยากจะบอกว่าห้องนี้ได้ระเบียงค่อนข้างกว้างและยาว ซึ่งตัวระเบียงยังเชื่อมต่อไปที่ห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งด้วย

once pattaya (ภาพที่61)

 

ภายในห้องนอนเล็กสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้

once pattaya (ภาพที่74)

 

ส่วนห้องนอนใหญ่ที่อยู่ตรงข้ามกัน ภายในมีฟังก์ชัน walk-in closet และห้องน้ำในตัว

once pattaya (ภาพที่62)

 

พื้นที่ข้างๆ เตียงสามารถจัดเป็นมุมส่วนตัว ทำงานอดิเรกของเราได้

once pattaya (ภาพที่63)

 

หันไปอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นพื้นที่เชื่อมไปยังห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ค่ะ ความสูงของฝ้าภายในห้องอยู่ที่ 2.7 ม.

once pattaya (ภาพที่64)

 

ภายในห้องน้ำจะได้สุขภัณฑ์เหมือนกันทุกห้อง พื้นปูด้วยกระเบื้องลายหินสีเทา ส่วนผนังจะเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว

once pattaya (ภาพที่68)

 

once pattaya (ภาพที่72)

ONCE PATTAYA
UNIT PLAN – 2 BEDROOM 1 BATHROOM (51.80 SQ.M)

once pattaya (ภาพที่3)

แปลนห้องสุดท้ายจะเป็นแบบ 2 Bedroom 1 Bathroom จะมีเพียงไซส์เดียวขนาด 51.80 ตร.ม. เป็นห้องหน้ากว้างและอยู่ในตำแหน่งห้องมุมของโครงการ ทางโครงการวางแปลนให้ฟังก์ชันการใช้งานแยกออกเป็น 2 ส่วน โดยจัดให้พื้นที่ส่วนกลางเป็นโซนด้านหน้า โซนด้านหลังเป็นส่วนของห้องนอน พื้นที่ห้องนอนเล็กมีการแบ่งพื้นที่ออกมาเป็นส่วนของระเบียงห้อง ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้ห้องนอนได้ระเบียงและสามารถเดินออกไปชมวิวได้ค่ะ

360 SKY VIEW

เราได้นำภาพ Sky view แบบ 360 องศามาฝากกันเพื่อให้เห็นบรรยากาศรอบๆ โครงการ ONCE  PATTAYA จะได้เก็บไปเป็นตัวเลือกสำหรับการตัดสินใจว่าอยากได้ห้องทิศไหน วิวไหนดี  มีให้ดูทั้งแบบกลางวัน กลางคืน เปรียบเทียบกันไปเลย

เริ่มกันที่ ทิศเหนือ (Day/Night)

once pattaya (ภาพที่2)

 

once pattaya (ภาพที่6)

 

ทิศใต้ (Day/Night)

once pattaya (ภาพที่4)

 

once pattaya (ภาพที่8)

 

ทิศตะวันออก (Day/Night)

once pattaya (ภาพที่3)

 

once pattaya (ภาพที่7)

 

ทิศตะวันตก (Day/Night)

once pattaya (ภาพที่1)

 

once pattaya (ภาพที่5)

MATERIALS

วัสุดในภาพรวมของคอนโด ONCE  PATTAYA ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Furnished ทั้งชุดครัว,เคาน์เตอร์ครัว, ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า, เครื่องปรับอากาศ, โต๊ะ, โซฟา, Daybed, ทีวี, ไมโครเวฟและ ตู้เย็น ส่วนวัสดุที่ปูในห้องจะเป็นกระเบื้องยางลายไม้ พื้นห้องครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ประตูห้องติดตั้ง Digital door lock  เอาไว้ให้

อยู่สบายขอแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

once pattaya (ภาพที่12)

เคาน์เตอร์ครัวของแบบ Studio และ 1 Bedroom

once พัทยา (ภาพที่1)

ตู้เย็นทางโครงการก็ให้มานะคะ เป็นของ Electrolux

once pattaya (ภาพที่46)

โซนครัวของแบบ 2 Bedroom 2 Bathroom เคาน์เตอร์จะมีขนาดกว้างขึ้นมาหน่อย

once pattaya (ภาพที่15)

เตาไฟฟ้าแบบ 2 หัวของ  HAFELE

once pattaya (ภาพที่16)

ที่ดูดครัวของ HAFELE เช่นกัน

once pattaya (ภาพที่17)

ไมโครเวฟทางโครงการก็มีมาให้ เป็นของ Electrolux

once pattaya (ภาพที่75)

ซิงค์ล้างจานและก๊อกน้ำทรงสูง

วัสดุห้องน้ำ

once pattaya (ภาพที่28)

วัสดุภายในห้องน้ำจะได้ทั้งกระจกกั้นอาบน้ำ

once pattaya (ภาพที่35)

ที่อาบน้ำแบบ Rain shower

once pattaya (ภาพที่37)

ชั้นวางสบู่ภายในโซนอาบน้ำ

once pattaya (ภาพที่38)

กระจกเงาจะมีไฟซ่อนอยู่ เราสามารถปิดเปิดเองได้

once pattaya (ภาพที่36)

ก๊อกน้ำแบบก้านโยก

once pattaya (ภาพที่34)

อ่างล้างหน้าแบบฝังเคาน์เตอร์ ของ Lavenz

once pattaya (ภาพที่40)

โถสุขภัณฑ์สีขาว ของ Kohler

วัสดุทั่วไปในห้อง/วัสดุปิดผิว (Finishing)

once pattaya (ภาพที่73)

พื้นห้องปูด้วยไม้ยางลามิเนตสีน้ำตาล

once pattaya (ภาพที่70)

พื้นห้องครัวปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

once pattaya (ภาพที่32)

พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องลายหินสีเทา

once pattaya (ภาพที่79)

สวิตซ์ไฟภายในห้อง

once pattaya (ภาพที่22)

Digital door lock ของ Hyundai Telecom

once pattaya (ภาพที่51)

ชั้นวางรองเท้าและตู้เก็บของในแบบ 1 Bedroom

once พัทยา (ภาพที่1)

Daybed ทางโครงการก็ให้มานะคะ

once pattaya (ภาพที่84)

ตู้เสื้อผ้าภายในห้องจะได้ฝาปิดเป็นกระจกสีชา

once pattaya (ภาพที่57)

ทางโครงการมีโซฟามาให้แบบ 2 ที่นั่ง

once pattaya (ภาพที่53)

โต๊ะรับประทานอาหาร

once พัทยา (ภาพที่1)-2

และสุดท้ายคือทีวีค่ะ

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาของคอนโดมิเนียม ONCE  PATTAYA ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาทในแบบ Studio  ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรของทั้งโครงการอยู่ที่ 123,000 บาท ได้ห้องแบบ Fully Furnished ทั้งหมดค่ะ

ราคา ณ มิถุนายน  2563

ราคาเริ่มต้น :

Studio ราคาเริ่มต้น 2,990,000 บาท

1 Bedroom ราคาเริ่มต้น 3,700,000 บาท

2 Bedroom ราคาเริ่มต้น 8,400,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง 

– Studio : 30,000 บาท

– 1 Bedroom : 50,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

20 %

  • โอนกรรมสิทธิ์

70 %

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.ม. (จ่ายล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 500 บาท/ตร.ม. (จ่ายครั้งเดียว)

โปรโมชั่น :

ฉลอง EIA Approved มอบส่วนลดสูงสุดถึง 1 ล้านบาท

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางมายังโครงการ ONCE  PATTAYA ถ้ามาจากกรุงเทพสามารถใช้ถนนเส้นสุขุมวิทและมอเตอร์เวย์กรุงเทพชลบุรี-สายใหม่ มาได้ ใช้เวลาประมาณ 1.50-2 ชั่วโมง ก็ถึงแล้วค่ะ ขับเร็วขับช้าก็ว่ากันไป  ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนพัทยาสาย 3 ซึ่งขนานกับเส้นสุขุมวิทและถนนเลียบหาดพัทยาค่ะ  โดยสามารถเชื่อมกับถนนพัทยาเหนือ ถนนพัทยากลางเข้าด้วยกันค่ะ ทำให้เดินทางในตัวเมืองพัทยาได้สะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

พัทยาแบ่งเป็นหลายโซนนะคะ  โซนพัทยาเหนือถือเป็นโซนที่ Property แพงที่สุดก็ว่าได้  มีโรงแรมหรูหลายแห่งที่บริหารโดยเชนระดับโลก  ซึ่งความคึกคักของพัทยาส่วนหนึ่งก็ขึ้นกับตลาดต่างชาติเป็นสำคัญค่ะ  บางช่วงก็เป็นรัสเซียเยอะ  บางช่วงคนจีนก็เยอะ สลับกันไปตามวงจรเศรษฐกิจโลก  ตลาดคอนโดมิเนียมในพัทยาจึงจับกลุ่มลูกค้าหลักๆ 2 กลุ่ม คือ คนไทยที่ซื้อไว้เป็นคอนโดตากอากาศหรือเอาไว้เป็นทรัพย์สินปล่อยเช่า  กับลูกค้าอีกกลุ่มก็คือชาวต่างชาตินั่นเองค่ะ

ปัจจุบันพัทยานั้นอยู่ตัวพอสมควร  แต่ในอนาคตเชื่อว่าโครงสร้างพื้นฐานหลักๆ ที่อยู่รอบเมืองพัทยารวมถึงพื้นที่ข้างเคียงน่าจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีนัยยะสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่เชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภาซึ่งภาครัฐกำลังผลักดันให้กลายเป็นสนามบินนานาชาติของภาคตะวันออก  รวมถึงท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังมีแผนพัฒนาขยายเพิ่มเติมขึ้นอีกให้รองรับการขนส่งสินค้า ซึ่งจะทำให้ภาคอสังหาฯ โตตามไปด้วยค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

พื้นที่บริเวณที่โครงการตั้งอยู่ทาง Honour Group ต้องการพัฒนาเป็นรูปแบบ Mixed-use ค่ะ โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกพัฒนาเป็นโรงแรม HILTON GARDEN INN และอีกส่วนหนึ่ง เป็นคอนโด ONCE  PATTAYA ที่เราพามารีวิวกันวันนี้ค่ะ

การออกแบบของ ONCE  PATTAYA จะเน้นให้ดูทันสมัยและมีการผสมกับความหรูหรา คุมโทนด้วยสีขาวดำ ตัดกับสีทอง และทองแดง เพื่อเพิ่มความสะดุดตามากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเน้นพื้นที่สีเขียวทำสวนแนวตั้งแทรกไปตามชั้นพักอาศัยและชั้น Facilities ค่ะ  โดยแปลนห้องของคอนโด ONCE  PATTAYA จะมีให้เลือกอยู่ทั้งหมด 4 แบบ คือ Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom 1 Bathroom และ 2 Bedroom 2 Bathroom พื้นที่ใช้สอยมีขนาดตั้งแต่ 28.00-59.80 ตร.ม.  เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อที่ต้องการฟังก์ชันห้องที่หลากหลายตรงตามความต้องการ

วัสดุในภาพรวมของคอนโด ONCE  PATTAYA ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished ทั้งหมด คือได้แอร์, ชุด Pantry ครัวพร้อม Hob&Hood, วัสดุห้องน้ำ Kohler , ตู้เสื้อผ้า Built-in และตู้เก็บรองเท้า, ไมโครเวฟ, Daybed, โซฟา, ทีวี, โต๊ะ,ทีวีและชั้นวางทีวี คือได้แบบครบ ซื้อของเพิ่มไม่กี่อย่างก็สามารถลากกระเป๋าเข้าไปอยู่ได้เลย

นอกจากเรื่องการบริการของโรงแรมแล้วทางโครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ภายในโครงการเยอะทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็นส่วน Lobby, Semi Outdoor Lobby, Once More Bar, Once Working Space, Serene Garden, Swimming Pool, Kids Play Room, Sky Garden, Sky Gym, Cloud Sunken และ Vanilla Sky Bar ค่ะ ซึ่ง Facilities ส่วนใหญ่ในโครงการจะตั้งอยู่ในชั้น 31-32 ทำให้สามารถมองเห็นวิวเมืองพัทยาได้แบบ 360 องศา แบบไม่ต้องกลัวใครมาบังวิวกันเลยค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Summary-once-pattaya

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก