พาชม “ซีคอนโฮม ศูนย์แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์” ศูนย์รับสร้างบ้านที่เข้าใจคนอยากมีบ้านในจังหวัดนนทบุรี

· ~ 1 min read

[Advertorial]

พื้นที่จังหวัดนนทบุรีนั้นเป็นโซนที่มีการเติบโตของที่อยู่อาศัยแนวราบอย่างต่อเนื่องมายาวนานครับ  เนื่องด้วยเป็นจังหวัดติดกับกรุงเทพฯ และสามารถเดินทางเชื่อมต่อกันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว  มีระบบโครงสร้างพื้นฐานการจราจรตลอดจนระบบขนส่งมวลชนรองรับมากมาย  ประกอบกับราคาที่ดินไม่แพงมากเหมือนในกรุงเทพฯ  ทำให้จังหวัดนนทบุรีกลายเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจในการลงหลักปักฐานสร้างบ้านและสร้างครอบครัวครับ

ซึ่งก็เป็นธรรมดาของคนที่อยากจะเป็นเจ้าของบ้านสักหลัง  อย่างที่รู้กันว่าทางเลือกหลักก็จะมีอยู่ไม่กี่รูปแบบ  ถ้าเอาสะดวกสุดก็เดินเข้าโครงการบ้านจัดสรรต่างๆ ที่มีกันอย่างดาดดื่น  เลือกโครงการที่ถูกใจ  เลือกแบบบ้านตามที่มีให้  แล้วก็วางเงินจอง  สร้างเสร็จก็ตรวจบ้าน รับโอน  เป็นอันจบพิธี

บ้านจัดสรร

 

จริงๆ แล้วการซื้อบ้านจัดสรรก็ตอบโจทย์ของการอยากมีที่อยู่อาศัยได้ดีแหละครับ  แต่ก็มีกลุ่มคนที่อยากมีบ้านอีกหลายกลุ่ม  ที่อาจจะไม่ชอบบ้านรูปแบบหน้าตาเหมือนกันเป็นร้อยหลัง  อาจจะอยาก customize เองตามความต้องการบ้าง  ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันตามความต้องการบ้าง  ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่การซื้อบ้านจัดสรรตามโครงการต่างๆ นั้นไม่ตอบโจทย์ความต้องการครับ

ใครเป็นลูกค้ากลุ่มนี้ก็มักจะมีทางเลือกอยู่อีก 2-3 รูปแบบ  อย่างแรกคือ จ้างสถาปนิกออกแบบ  ซึ่งแน่นอนว่าจะได้ความเป็น customize แบบตรงใจสุดๆ แต่ก็จะตามมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงครับ  เรียกว่าไม่ใช่ทุกคนที่สามารถจ้างสถาปนิกดีๆ ออกแบบบ้านได้  ทำให้มีช่องว่างของลูกค้าอีกกลุ่ม ที่อยากได้บ้านที่มีความเฉพาะตัว  สามารถปรับเปลี่ยนในดีเทลได้บ้าง  แต่ควบคุมราคาได้  ซึ่งการเลือกบริษัทรับสร้างบ้านก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มาตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ครับ

สำหรับในจังหวัดนนทบุรีก็มีบริษัทรับสร้างบ้านให้บริการอยู่หลายเจ้า  ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเจ้าที่อยู่มายาวนานมากกับวงการสร้างรับบ้านในประเทศไทย  และมีสำนักงานรองรับลูกค้าในในโซนนนทบุรีอยู่ นั่นก็คือ “ซีคอนโฮม ศูนย์แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์”  ที่เราจะเล่าถึงกันในบทความนี้ครับ

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 3)

 

Seacon Home ศูนย์แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์  นั้นเป็น 1 ใน 6 สาขาหลักของทางซีคอนครับ  ซึ่งแบรนด์นี้เป็นหนึ่งในบริษัทท็อปฮิตของคนที่อยากสร้างบ้านแบบที่มีคนดูแลให้ครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบ

ที่ตั้งของ ซีคอนโฮม ศูนย์แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์  นั้นอยู่บนถนนราชพฤกษ์  ตรงข้ามกับโฮมโปร ชัยพฤกษ์ครับ  การเดินทางนั้นเราสามารถใช้ถนนแจ้งวัฒนะข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาอีกฝั่งบนถนนชัยพฤกษ์แล้วเลี้ยวเข้าถนนราชพฤกษ์ได้เลย  ติดถนนใหญ่หาไม่ยาก  หรือถ้าหากในอยู่ทางช่วงรัตนาธิเบศร์, พระราม 5  หรือแม้แต่ลงใต้ไปทางถนนบรมราชชนนี  ก็สามารถตรงมายัง Seacon Home ศูนย์แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ ได้โดยใช้ถนนราชพฤกษ์เป็นหลักเลยครับ

พิกัด : 13.917303, 100.451114

ซีคอนโฮม-ศูนย์แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์

 

ตอนนี้ผมก็พามาอยู่ที่ด้านหน้าของ Seacon Home ศูนย์แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ แล้ว  เห็นเล็กๆ เป็นตึกแถวแค่ 2 ห้องแบบนี้  แต่ว่าสามารถรับงานได้มากมายครับ  เรื่องกำลังผลิตไม่ต้องห่วง เพราะว่าเค้ามีโรงงาน Precast เป็นของตัวเองอยู่แล้ว

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 2)Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 2)

 

มองจากหน้าศูนย์ซีคอนออกไป  จะอยู่ตรงข้าม Home Pro ชัยพฤกษ์เลยครับ หาง่ายมาก

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 1)

 

ศูนย์ที่นี่จะเปิดทำการจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-17.30 น. ครับ  ส่วนวันเสาร์จะเปิด 9.00-17.00 น.  ด้านหน้ามีที่จอดรถได้ประมาณ 8-10 คัน  แวะมาดูรายละเอียดแบบบ้านต่างๆ ก็สะดวกอยู่ครับ

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 4)

 

ด้านในก็ตกแต่งง่ายๆ มีแบบบ้านให้เลือกหลายแบบทีเดียว  โดยเค้าก็จะแยกกลุ่มตามราคาและงบประมาณที่มีให้เลย  ซึ่งเป็นข้อดีของการใช้บริษัทรับสร้างบ้านอย่างที่เกริ่นไปครับ  พูดง่ายๆ ก็คือ  ถ้าตกลงรายละเอียดเซ็นต์สัญญาแล้ว  ส่วนใหญ่ก็จะควบคุมงบได้  ซึ่งสำหรับลูกค้าที่งบประมาณไม่มากนัก  หรือเป็นวัยสร้างครอบครัว  เรื่องเหล่านี้ก็เป็นประเด็นสำคัญ  เพราะการเป็นหนี้เกินตัวคงไม่ดีใช่ไหมครับ

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 6)

 

บ้านที่สั่งสร้าง ก็จะมีหลากหลายระดับราคาแตกต่างกันไปตามขนาดพื้นที่ และรูปแบบดีไซน์การตกแต่ง  อย่างโมเดลบ้านที่โชว์กลุ่มนี้จะดูเพลนๆ ไม่ได้ตกแต่งอลังการนะครับ  เป็นบ้านในกลุ่ม Compact Home ที่ราคาย่อมเยาว์ไม่แพงมาก  เน้นเรื่องของฟังก์ชันการใช้สอยที่คุ้มค่าเป็นหลัก  ก็เหมาะกับคนที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว  หรือว่าคนที่มีงบประมาณไม่มากนัก

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 7)

 

แต่ถ้าสมมติว่าครอบครัวใหญ่ขึ้น มีกำลังจ่ายมากขึ้นเพื่อที่อยู่อาศัย  ก็ยังมีแบบบ้านที่มีขนาดใหญ่ และมีดีเทลการตกแต่งได้อีกหลากหลายสไตล์ครับ

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 9)

 

อย่างหลังนี้เป็นแบบบ้านใหญ่สำหรับครอบครัวขยาย  ขนาด 5 ห้องนอนเลยทีเดียว

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 8)

 

แม้ฟังก์ชันพื้นฐานจะเหมือนกัน  แต่ก็จะมีความแตกต่างในแง่ของดีไซน์ให้เลือกได้หลากหลายครับ

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 14)

 

หรือจะเป็นแบบบ้านโมเดิร์นเน้นความทันสมัย  ก็มีเช่นกัน

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 12)

 

ส่วนถ้าใครอยากจะได้แบบ Modern Contemporary แบบผู้ใหญ่หน่อย  ไม่หวือหวาแต่อยู่ได้นานก็มีให้เลือกครับ

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 11)

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 13)

 

แบบบ้านที่นี่เราสามารถ customize ได้หลายส่วนอยู่  ในเรื่องของวัสดุ โทนสี หรือแม้แต่ดีไซน์บางจุด  ซึ่งโดยปกติแล้วทางซีคอนก็จะมีทีมสถาปนิกที่คอยแนะนำรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมให้นะครับ  วัสดุต่างๆ ก็เลือกมาจากผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน  ซึ่งแบรนด์ส่วนใหญ่ที่ใช้ก็เป็นที่รู้จักกันดีในวงการก่อสร้างครับ

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 15)

 

เราจะสามารถเลือกวัสดุต่างๆ แบบลงดีเทลตามความชอบได้เลย  ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างจากการซื้อบ้านจัดสรรครับ  อย่างเช่น ชอบกลอนประตูแบบไหน  จะเป็นโมเดิร์นเรียบๆ  หรือว่าจะเป็นแบบโค้งดูคลาสสิกก็สามารถเลือกได้ตามความชอบใจเลย  ซึ่งทางซีคอนเค้าก็จะช่วยประเมินให้คำแนะนำเบื้องต้นในเรื่องความเหมาะสมของวัสดุที่เราอยากได้กับฟังก์ชันการใช้งาน  ว่าสัมพันธ์กันไหม  แบบไหนมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 16)

 

เราสามารถเลือกได้แม้กระทั่งสีกระเบื้อง หรือสีวัสดุปิดผิวต่างๆ เลยนะ  บางจุดก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม  บางจุดก็ไม่มี ซึ่งก็แล้วแต่ความพึงพอใจของแต่ละคนครับ  ยังไงก็สามารถสรุปรายละเอียดราคากันก่อนได้อยู่แล้ว

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 17)

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 18)

 

เราสามารถดูตัวอย่างวัสดุที่จะเอามาใช้ในบ้านเราได้เลยแทบทุกอย่างครับ

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 19)

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 20)

 

เรียกว่าก็ดูกันไปพอหมอปากหอมคอประมาณนึงนะครับ  สำหรับซีคอนโฮม ก็ถือว่าเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่มีประวัติและชื่อเสียงมายาวนานหลายสิบปี  ถ้าเพื่อนๆ โซนนนทบุรีคนไหนอยากสร้างบ้านแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง  ก็ลองแวะเวียนไปสอบถามที่ซีคอนโฮม ศูนย์แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ ได้อีกทางเลือกหนึ่งครับ

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 6)

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 5)

 

ย้ำกันอีกทีว่าที่ศูนย์เปิดให้บริการในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.00 – 17.30 น. และในวันเสาร์ เวลา 9.00 – 17.00 น. นะครับ  อย่าไปวันอาทิตย์หล่ะ  เดี๋ยวจะเก้อ  ให้พนักงานเค้าพักผ่อนบ้าง  😛

โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  088-775-5994

เว็บไซต์ >>  Seacon Home

[Advertorial]

 

Seacon Home แจ้งวัฒนะ (ภาพที่ 23)

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก