อนันดาฯ ก้าวสู่องค์กรมาตรฐานระดับสากล ทำคะแนนด้านกำกับดูแลกิจการได้ระดับ “ดีเลิศ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว 

· ~ 1 min read

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN นำโดย ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน  เปิดเผยว่า  จากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ประจำปี 2561 ต่อเนื่องถึงปีนี้ บริษัทเป็นที่ได้รับความไว้วางใจ โดยได้คะแนนดีเลิศระดับ 5 ดาว 2 ปีซ้อน สะท้อนความมุ่งมั่นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

จากผลสำรวจคะแนนกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยประจำปี 2561 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2018) ซึ่งจัดโดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พบว่า บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับคะแนน “ดีเลิศ” หรือ Excellent CG Scoring อยู่ในกลุ่มบริษัทที่ได้รับคะแนน 90 คะแนนขึ้นไป เป็น 1 ใน 657 บริษัท จากการประเมินภายใต้กรอบบทบาทกำกับดูแลกิจการที่ดี 5 หมวด ภายใต้หลักเกณฑ์ ASEAN Corporate

ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา

 

โครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) เพื่อสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนไทย ไทยมีการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือ CG มากขึ้น สอดคล้องกับความคาดหวังของนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการบริษัทที่แสดงบทบาทนำในเรื่องที่สำคัญ เช่น กลยุทธ์ การสรรหากรรมการ และจริยธรรมธุรกิจ หรือการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก