สิริ เวนเจอร์ส (SIRI VENTURES) เตรียมพัฒนา App สั่งงานด้วยเสียง พร้อมเดินหน้าพัฒนาสู่ผู้ช่วยอัจฉริยะ

· ~ 1 min read

สิริ เวนเจอร์ส (SIRI VENTURES) บริษัทร่วมทุนระหว่าง แสนสิริ และธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือกับ ONIONSHACK สตาร์ทอัพผู้พัฒนาการสนทนาด้วยแชทเสียง และรูปภาพ ผ่านปัญญาประดิษฐ์ (AI) เร่งอัพเกรด AI บน 2 แพลทฟอร์มหลัก ได้แก่ Home Service Application ผู้ช่วยส่วนตัวในรูปแบบโมบายล์แอพพลิเคชั่นและ Google Assistant โดย สิริ เวนเจอร์ส มุ่งหวังให้ AI ดังกล่าว เป็นสุดยอดผู้ช่วยพูดได้ ที่คอยรับคำสั่งด้วยเสียง และช่วยเหลือผู้ใช้งานเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตมากขึ้น

SIRI VENTURES - (ภาพที่ 1)
นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี บริษัท สิริ เวนเจอร์ส จำกัด (SIRI VENTURES)

สำหรับฟีเจอร์ที่สามารถสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยบนแพลทฟอร์ม Home Service App ประกอบด้วย 4 กลุ่มบริการหลัก ได้แก่

  • Home Automation สั่งการอุปกรณ์ต่างๆ ที่รองรับระบบสมาร์ทโฮม เช่น การสั่งปิดไฟ เปิดไฟ
  • Facility Booking จองคิวใช้บริการพื้นที่ส่วนกลาง
  • Check Outstanding Balance เช็คสถานะและยอดค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ต้องชำระ เช่น ค่าส่วนกลาง ค่าน้ำประปา ค่างวดผ่อนโอนที่อยู่อาศัย
  • Home Care แจ้งซ่อมและตรวจสอบสถานะการแจ้งซ่อม

SIRI VENTURES - (ภาพที่ 2)

ขณะที่การสั่งการและพูดคุยกับ AI ของแสนสิริด้วยเสียงภาษาไทยบนแพลทฟอร์ม Google Assistant นั้น สามารถทำได้ 2 บริการหลัก คือ Check Outstanding Balance และ Home Care โดยทาง สิริ เวนเจอร์ส กำลังเร่งพัฒนาให้สามารถสั่งการ Home Automation และ Facility Booking ได้ เช่นเดียวกับบนแพลทฟอร์ม Home Service App

SIRI VENTURES - (ภาพที่ 3)

SIRI VENTURES ยังเดินหน้าพัฒนาให้ AI เรียนรู้พฤติกรรมและเข้าใจมนุษย์มากยิ่งขึ้น โดยในปี 2562 เป็นต้นไป AI จะมีประโยคสนทนาคุยเล่นและโต้ตอบได้ด้วยคำพูดที่คล้ายคลึงกับมนุษย์มากขึ้นโดยจะสามารถจดจำเสียงผู้ใช้งาน ความเข้าใจโทนเสียง การจดจำพฤติกรรม และคำสั่งที่ใช้งานบ่อยๆ ของลูกบ้าน เพื่อให้สามารถดูแลและโต้ตอบได้แบบเหมาะสมกับผู้ใช้แต่ละบุคคล และในอนาคต สิริ เวนเจอร์ส มีแผนเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ให้สามารถทำงานได้เพิ่มเติม เช่น การเช็คกล่องจดหมาย การเช็คสภาพอากาศ การเช็คอีเมล การค้นหาเบอร์โทรศัพท์ การส่งข้อความหานิติบุคคล การสนับสนุนการใช้งานเป็นภาษาอังกฤษและภาษาจีน ซึ่งแพลทฟอร์ม Google Assistant สามารถเชื่อมโยงการให้บริการกับหน่วยงานภายนอกได้อีกด้วย เช่น การสั่งสินค้า การสั่งอาหาร

SIRI VENTURES - (ภาพที่ 5)

ในวันที่ 15-16 ธันวาคม 2561 SIRI VENTURES ร่วมมือกับ Google Developer Group Thailand (GDG Thailand) จัดงาน Actions on Google Hackathon ณ AIS Design Centre (AIS D.C.) ชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้เกิดการระดมไอเดียใหม่ๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัย และสามารถนำไปต่อยอดกับบริการของเครือแสนสิริได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก