แสนสิริปรับเป้าปี 60 เป็น 40,000 ลบ. เตรียมเปิด 16 โครงการใหม่ มูลค่า 39,260 ลบ. พร้อมเปิดโครงการไฮไลท์มูลค่าโครงการสูงในช่วงปลายปี

· ~ 1 min read

แสนสิริ -SIRI เขย่าวงการอสังหาฯ ครึ่งปีหลัง ส่งสัญญาณตลาดทิศทางบวก ประกาศปรับเป้าหมายยอดขายปี 2560 ใหม่เป็น 40,000 ล้านบาทแล้ว เติบโตขึ้นจากยอดขายที่ทำได้ในปีที่ผ่านมาเกือบ 30%  หลังปิดยอดขายรอบ 7 เดือนทะลุไปกว่า 17,300 ล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 50% จากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ 36,000 ล้านบาท เผยโกยยอดขายหลักจากตลาดต่างชาติโตต่อเนื่อง 4,200 ล้านบาท จากเป้ายอดขายต่างชาติที่ตั้งไว้ 8,000 ล้านบาท และสร้างยอดขายได้จากโครงการ “98 Wireless” (ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส) แฟลกชิปคอนโดมิเนียมที่ดีที่สุดบนถ.วิทยุ ที่มียอดขายแล้วถึง 60% เผยครึ่งปีหลังยังมีแผนเปิดตัวโครงการรองรับเป้าขายใหม่อีกถึง 16 โครงการ มูลค่า 39,260 ล้านบาท รวมถึงโปรเจกต์ไฮไลท์มูลค่าโครงการสูงที่เตรียมเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

นายเศรษฐา  ทวีสิน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
นายเศรษฐา  ทวีสิน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

นายเศรษฐา  ทวีสิน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI   เปิดเผยว่า แสนสิริได้มีการพิจารณาปรับเป้าหมายยอดขายจากการดำเนินงานในปี 2560 ใหม่ จากเดิมที่ตั้งไว้ 36,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 40,000 ล้านบาท จากที่บริษัทมียอดขายในรอบ 7 เดือน สูงถึง 17,300 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมากว่า 20% และเติบโตถึงเกือบ 50% จากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ 36,000 ล้านบาท ความสำเร็จจากการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่ชัดเจน จากที่อยู่อาศัยโครงการต่างๆของบริษัท ที่ได้รับความสนใจและตอบรับจากลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี แม้จะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าไปเพียง 3 โครงการในช่วงที่ผ่านมา นับว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยในตลาดต่างชาติซึ่งเป็นตลาดสำคัญ บริษัทสามารถสร้างยอดขายไปถึง 4,200  ล้านบาท คิดเป็นกว่า  50 % ของเป้าหมายยอดขายตลาดต่างชาติที่วางไว้ 8,000 ล้านบาท

โครงการที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติมากที่สุด ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ความร่วมมือระหว่างแสนสิริและบีทีเอส “แบรนด์ เดอะ ไลน์ (The Line)” ได้แก่ โครงการเดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 (The Line Sukhumvit 101) , และเดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ (The Line Phahon – Pradipat) ขณะที่คอนโดมิเนียมในตลาดต่างจังหวัดของแสนสิริ คือ โครงการเดอะ เบส เซ็นทรัลพัทยา (The Base Central Pattaya) ก็สามารถปิดขายโครงการ โดยยอดขายหลักมาจากลูกค้าชาวฮ่องกงและจีน, ลูกค้าชาวสิงคโปร์และลูกค้าชาวไต้หวัน นอกจากนี้อีกปัจจัยที่สำคัญคือ ยอดขายจากโครงการ 98 WIRELESS ซึ่งนับเป็นแฟล็กชิพคอนโดมิเนียมของแสนสิริ มูลค่าโครงการรวม 8,700 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายไปถึง 60% รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียมใน Affordable Segment ที่มียอดขายเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อน โดยสามารถปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียม “ดีคอนโด (dcondo)” ได้ทั้งหมด 4 โครงการ ได้แก่

  1. ดีคอนโด นิม เชียงใหม่  (dcondo Nim Chiangmai)
  2. ดีคอนโด กาญจนวณิช (dcondo Kanchanavanich)
  3. ดีคอนโด อ่อนนุช-พระราม 9 (dcondo Onnut-Rama9)
  4. ดีคอนโด กะทู้-ป่าตอง (dcondo Kathu-Patong)

นอกจากนี้ยังสามารถปิดการขายโครงการคอนโดบ้านเคียงฟ้า หัวหิน ในตลาดต่างจังหวัดอีกด้วย

“ในช่วง 5 เดือนหลังของปี 60 นี้ บริษัทมองว่า ภาคการท่องเที่ยวที่ยังเติบโตต่อเนื่องรวมทั้งการผลักดันโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดเป็นรูปธรรมจะส่งผลให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับคืนมา ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนเปิดตัวที่อยู่อาศัยที่จะรองรับเป้าหมายยอดขายใหม่ 40,000 ล้านบาท อีกถึง 16 โครงการ มูลค่ารวม 39,260 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 7 โครงการ มูลค่า 22,350 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่า 16,150 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ 1 โครงการ มูลค่า 760 ล้านบาท รวมถึงโปรเจ็กค์ไฮไลท์ที่มีมูลค่าโครงการสูงที่เตรียมเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะเป็นทำเลใดต้องติดตาม” นายเศรษฐา กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก