Raimon Land แถลงแผนธุรกิจปี 62 เปิดคอนโด 2 ทำเล พญาไทและสุขุมวิท 38 พร้อมขยายธุรกิจ Recurring Income ตั้งเป้ารายได้ 13,000 ล้าน ภายในปี 66

· 1 min read

Raimon Land เผยแผนธุรกิจปี 2562 โดยจะเปิดคอนโดมิเนียม 2 โครงการ  ในทำเลพญาไท และสุขุมวิท 38  และกระจายการลงทุนไปยังธุรกิจอื่นๆ เพื่อสร้าง Recurring Income อีกหลายช่องทาง อาทิ โครงการสำนักงานให้เช่า, ธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม, ธุรกิจสุขภาพ รวมไปถึงธุรกิจทางด้านโรงแรม เพื่อขยายฐาน และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้บริษัท แต่ Raimon Land ก็ยังคงมีธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเป็นธุรกิจหลักอยู่เช่นเดิม

Raimon Land (ภาพที่ 1)

ด้านธุรกิจพัฒนาคอนโดมิเนียม

ภายในปีนี้ Raimon Land จะเปิดคอนโดโครงการใหม่เพิ่มอีก 2 โครงการ มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 11,000 ล้านบาท  หลังจากปลายปีที่แล้วเปิดโครงการ Tait 12 ในซอยสาทร 12 ไป

ซึ่งคอนโดในปีนี้จะเป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ใน 2 ทำเล ได้แก่ ย่านพญาไท และภายในซอยสุขุมวิท 38 ส่วนยอด backlog ในปัจจุบันบริษัทมีอยู่ 11,000 ล้าน จะทยอยรับรู้ภายใน 3 ปีข้างหน้า ส่วนปีนี้จะรับรู้รายได้ประมาณ 30%

Raimon Land (ภาพที่ 8)

ด้านธุรกิจอาคารสำนักงาน

สำหรับธุรกิจด้านอาคารสำนักงานให้เช่านั้น Raimon Land จะเปิดตัวอาคารสำนักงานให้เช่าภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยใช้ชื่อโครงการว่า One City Center เพลินจิต (OCC)  ซึ่งจะเป็นโครงการลักษณะ Mixed-Use ตั้งอยู่บนทำเลย่านถนนเพลินจิต ตรงข้ามศูนย์การค้า Central Embassy โดยมีพื้นที่ขนาด 6 ไร่ และพื้นที่ให้เช่าประมาณ 65,000 ตร.ม. และจุดที่น่าสนใจของโครงการนี้อีกจุดก็คือ ทางไรมอน แลนด์ได้เตรียมพื้นที่บางส่วนของโครงการไว้เป็น ศูนย์การแพทย์สำหรับการทำเด็กหลอดแก้ว ผสมเทียม และการเก็บไข่แช่แข็ง ซึ่งได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นโรงพยาบาลชั้นนำด้านการผสมเทียมจากต่างประเทศด้วย

Raimon Land (ภาพที่ 2)

ด้านธุรกิจสุขภาพ

Raimon Land ยังมีแผนร่วมทุนกับพันธมิตรทางการแพทย์มูลค่ากว่า 1,300 ล้านบาท โดยจะเปิด High-Tech Health and Wellness hub ในพื้นที่กว่า 40 ไร่ ของ Toscana valley เขาใหญ่ ซึ่งประกอบไปด้วยศูนย์สุขภาพการเจริญพันธุ์ โดยจะเป็นพื้นที่ดูแล และเตรียมความพร้อมให้กับลูกค้าก่อนการผสมเทียมด้วย นอกจากนี้ยังมีศูนย์เวชศาสตร์การชะลอวัย ที่รองรับความต้องการของผู้รับบริการแต่ละบุคคล ครอบคลุมการดูแลสุขภาพอย่างรอบด้าน

Raimon Land (ภาพที่ 5)

สำหรับตลาดหลักในกลุ่มธุรกิจนี้ Raimon Land มองว่าเป็นกลุ่มลูกค้าคนจีนเป็นหลัก เนื่องจากลูกค้าชาวจีนมีความต้องการเลือกเพศบุตรคนที่ 2 จึงมุ่งจับลูกค้าชาวจีนเป็นหลัก คิดเป็น 70% ของลูกค้าทั้งหมด ในขณะที่อีก 30% เป็นลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Raimon Land (ภาพที่ 6)

ด้านธุรกิจอาหาร

สำหรับธุรกิจด้านอาหาร และเครื่องดื่ม Raimon Land ยังคงดำเนินงานกับพันธมิตรกลุ่มบ้านหญิง (Baan Ying Group) เพื่อขยายธุรกิจร้านอาหารต่อยอดจากสาขาที่มีอยู่ในสิงคโปร์ โดยมีแผนที่จะขยายแฟรนไชส์ร้านอาหารออกสู่ภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ไต้หวัน, กัมพูชา และจีน ในปีนี้

Raimon Land (ภาพที่ 4)

ด้านธุรกิจโรงแรม

ในปีนี้ Raimon Land มีแผนเปิดตัวโรงแรมใหม่ในช่วงปลายปีโดยจะเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในด้านอาหารเป็นหลัก นอกจากนี้ภายในห้องพักยังมีการทำเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พักอาศัยอีกด้วย ทั้งนี้โรงแรมดังกล่าวจะตั้งอยู่ใกล้กับ iconsiam ประมาณ 200 ม. และทางไรมอน แลนด์ยังมีแผนที่จะขยายโรงแรมลักษณะดังกล่าวไปทั่วประเทศในอนาคตอีกด้วย

Raimon Land (ภาพที่ 3)

Raimon Land (ภาพที่ 9)

สำหรับสัดส่วนรายได้ของ Raimon Land ในอีก 5 ปี ข้างหน้านั้นได้มีการวางแผนไว้ว่าบริษัทจะมีรายได้จาก 2 ส่วนใหญ่ๆด้วยกัน คือ รายได้จากการขายที่อยู่อาศัยคิดเป็น 70% ของรายได้ทั้งหมด ในขณะที่อีก 30% มาจากธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) อาทิ ธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า, ธุรกิจสุขภาพ, ธุรกิจอาหาร และธุรกิจโรงแรม นอกจากนี้บริษัทยังตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 13,000 ล้านบาท ภายในปี 2566 อีกด้วย

Raimon Land (ภาพที่ 10)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก