Sansiri (แสนสิริ) เผยยอดขายตลาดต่างประเทศปี 2561 โตขึ้น 50% พร้อมเจาะตลาดต่างชาติเพิ่ม เชื่อตลาดอสังหาฯ ไทยยังดีอยู่

· ~ 1 min read

แสนสิริเผยยอดขายตลาดต่างประเทศปี 2561 โดยสามารถทำยอดได้ 14,000 ล้านบาท โตขึ้นจากปี 60 กว่า 50% โดยคอนโดที่ได้รับความสนใจจากต่างชาติเป็นจำนวนมากยังคงเป็น 98 WIRELESS นอกจากนี้บริษัทยังลงทุนเจาะตลาดใหม่เพิ่มที่เวียดนาม พร้อมกับขยายเซลส์แกลอรี่ในประเทศจีน รวมถึงการจัดสัมมนารวมเอเจนท์ระดับโลก และจับมือกับโตคิวในการพัฒนาโครงการใหม่อีกด้วย ในส่วนของแนวโน้มตลาดปี 62 Sansiri เชื่อว่าต่างชาติยังคงเชื่อมั่นการลงทุนในตลาดอสังหาฯ ไทยอยู่ พร้อมเดินหน้าเปิดเซลส์แกลอรี่แห่งแรก SIRI HOUSE ที่เดมพ์ซี่ฮิลล์ สิงคโปร์ เพิ่ม

Sansiri (ภาพที่ 1)
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

นายอุทัย  อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายตลาดต่างประเทศโดยสามารถทำยอดได้ 14,000 ล้านบาท สุงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 13,000 ล้านบาท ซึ่งโตขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 9,300 ล้านบาท คิดเป็น 50% ทั้งนี้ยอดขายหลักมาจากกลุ่มลูกค้าชาวเอเชีย โดยมีปัจจัยหลักมาจากเศรษฐกิจมีการขยายตัวประกอบกับกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อที่ดี Sansiri จึงเดินหน้าบุกตลาดต่างชาติอย่างต่อเนื่องโดยมีจีน และฮ่องกงเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก ขณะที่ไต้หวันและสิงคโปร์เป็นอีกสองตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูงที่บริษัทมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโครงการที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก คือ โครงการ 98 WIRELESS ซึ่งให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายเมื่อลูกบ้านเข้าพักอาศัย รวมถึงการดูแลรักษาโครงการแม้ลูกค้าจะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย โดยแสนสิริได้นำผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เข้ามาดูแลโครงการตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีบริษัทที่ช่วยบริหารการเช่าที่พักอาศัยจากพลัส พร็อพเพอร์ตี้ และ โฮสต์เมกเกอร์ (HOSTMAKER) ซึ่งเป็นพันธมิตรผู้ให้บริการบริหารการเช่าที่พักอาศัยระยะกลาง-ยาว และการจองที่พักแบบครบวงจรจากอังกฤษมาดูแลกลุ่มลูกค้าที่ซื้อห้องพักเพื่อการลงทุน ให้ได้ผลตอบแทนที่สูง

Sansiri (ภาพที่ 2)
98 WIRELESS

แสนสิริยังเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมีการขยาย Sales Gallery ในประเทศจีน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจให้กับลูกค้า รวมถึงยังมีการขยายตลาดใหม่ร่วมกับพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นในประเทศเวียดนาม เนื่องจากตลาดมีแนวโน้มเติบโตได้สูงโดยเฉพาะตลาดการลงทุนในอสังหาฯ ไทยเพื่อการพักผ่อน นอกจากนี้ยังได้จับมือกับบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด จากประเทศญี่ปุ่นโดยศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาที่พักอาศัยให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าญี่ปุ่นมากขึ้น

สำหรับตลาดปี 2562 Sansiri มองว่าตลาดลูกค้าต่างชาติยังมีแนวโน้มที่ดีโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าจีนยังมียอดโอนอย่างต่อเนื่องจากการลงทุนระยะยาวของอสังหาฯ ในไทย ซึ่งได้ผลตอบแทนจากค่าเช่าประมาณ 5-8% ซึ่งมากกว่าการลงทุนอสังหาฯ ในจีน สิงคโปร์ และฮ่องกง

บริษัทยังมั่นใจว่าลูกค้าต่างชาติยังมียอดโอนที่ดีในปี 62 นี้ และด้วยอัตราการเก็บเงินดาวน์ที่สูงจึงมั่นใจว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อจริง ประกอบกับภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 62 ยังมีปัจจัยบวกหลายตัว ทั้งความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ การขยายโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง การลงทุนขยายเส้นทางรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ รวมถึงภาคการท่องเที่ยวที่มีการขยายตัวต่อเนื่อง  ล่าสุดแสนสิริได้เปิดเซลส์ แกลอรี่ แห่งแรกที่ SIRI HOUSE ที่เดมพ์ซี่ฮิลล์ ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติเพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก