ไอเดีย ฉากกั้นห้องสไตล์โมเดิร์น ที่ไม่ได้มีไว้แค่กั้นห้อง [Partitions Ideas]

· ~ 1 min read

ฉากกั้นห้อง หรือ Partition ที่ทุกคนรู้จักกันดีว่าเป็นส่วนที่เอาไว้กั้นระหว่างสองห้องเพื่อแบ่งแยกพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วน และใช้บังสายตาจากการใช้งานในแต่ละแบบ

จะว่าไปแล้วพอพูดถึงฉากกั้นห้องเราจะนึกถึงแต่ฉากลักษณะโบราณๆ เก่าๆ หน่อย แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาชมฉากกั้นห้องที่เป็นสไตล์โมเดิร์น พ่วงด้วยประโยชน์อื่นๆ นอกจากกั้นห้องด้วยค่า

มาเริ่มต้นกันด้วยฉากกั้นห้องลายไม้เรียบๆ เพิ่มลูกเล่นด้วยลานเส้นที่ตัดกันไปมาให้ความรู้สึกโมเดิร์นกว่าที่เคยฉากกั้นห้อง YUSABUY

 

เปลี่ยนจากความจำเจเดิมๆ ที่ฉากกั้นห้องจะต้องสุดแค่พื้นถึงฝ้า ลองให้ช่างทำฉากยาวขึ้นมาเล็กน้อยพาดตามแนวฝ้า ก็จะทำให้ห้องดูมีอะไรเพิ่มมากขึ้นน้า

ฉากกั้นห้อง YUSABUY

 

หรือถ้าใครงบน้อยลองหาของมา reuse อย่างในภาพนำเอาเศษไม้เหลือๆ จากการรื้อทิ้งของเก่านำมาเป็น Partition แล้วตกแต่งด้วยกรอบรูป ให้ฟีลลิ่งบ้านดูอาร์ตๆ เก๋ๆ ทีเดียว

ฉากกั้นห้อง YUSABUY

 

ใครที่คิดว่านั่นยังคงรักธรรมชาติไม่พอ เชิญทางนี้ค่ะ Partition ลายกิ่งก้านต้นไม้ พร้อมช่องตรงกลางที่สามารถวางของหรือต้นไม้ต้นเล็กๆ มาวางก็น่ารักดีนะคะ

ฉากกั้นห้อง YUSABUY

 

Partition รูปกิ่งไม้ ต้นไม้ไปแล้ว มาที่ Partition ลายใบไม้ ให้ความพริ้วไหว เพิ่ม movement ให้กับห้องให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

ฉากกั้นห้อง YUSABUY

 

ฉากกั้นห้องก็ไม่จำเป็นต้องทึบเสมอไป มีรูโปร่งๆ บ้าง แต่ก็ยังสามารถบังสายตาและแบ่งสัดส่วนการใช้พื้นที่ได้ดีเหมือนเดิม ก็จะดูเป็นทางเลือกอีกแบบสำหรับคนที่ต้องการให้บ้านดูโปร่ง โล่ง สามารถมองเห็นกันได้บ้างค่ะ  อีกอย่างที่ถูกใจทีมงานมากๆ เลยคือลาย Geometric ให้ความรู้สึกสมัยใหม่ เรียบ ดูดีค่ะ

ฉากกั้นห้อง YUSABUY

ฉากกั้นห้อง YUSABUY

 

จากลายเรียบๆ ตรงๆ แล้วรูปทรงเรขาคณิตทรงหกเหลี่ยมก็ดูดีเช่นกัน นอกจากจะดูสวยแปลกตา ยังสามารถทำช่องต่างๆ ไว้วางของอย่างเช่น ถ้วยรางวัล กรอบรูป หรือของตั้งโชว์ ชิคๆ ได้อีกด้วย

ฉากกั้นห้อง YUSABUY

 

มาต่อกันที่ห้องสีขขาวล้วน ดูสะอาดตามากกกกกกก ใครทำน้ำแดงหกทีนี่.. แม่บ้านจะต้องพิโรธแน่ๆ 555555  ฉากกั้นห้องก็เป็นสีขาวล้วนลวดลายเส้นตัดกันไปมาสามารถบังสายตาได้ดีทีเดียว ใครชอบโทนขาวใสแบบนี้ ลองเอาไปใช้ดูนะคะ

ฉากกั้นห้อง YUSABUY

 

ปิดท้ายด้วยห้องสไตล์มินิมอล ฉากกั้นห้องเป็นกระจกใสเล่นลูกเล่นด้วยกรอบอลูมิเนียมลายตารางสีดำ ทำให้ห้องดูน่าสนใจมากขึ้นและยังช่วยแบ่งสัดส่วนของห้องได้อีกด้วยแม้จะเป็นกระจกใสก็ตาม 🙂

ฉากกั้นห้อง YUSABUY

จบไปแล้วนะคะสำหรับไอเดียฉากกั้นห้องภายในบ้าน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียร์แต่งบ้านใหม่อยู่นะคะ

 

. . . . ท้ายนี้ ของลาไปก่อนเจอกันใหม่ Content ไอเดียแต่งบ้านสวยๆ ครั้งหน้า สวัสดีค่า . . . .

Credits: www.homewowdecor.com, www.seragidecor.com, www.luxxu.net, www.ihome108.com, www.showyourvote.org, www.archilovers.com, www.decoronline.site, www.trend4homy.com,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก