ไอเดียแต่งห้องทำงาน ต้อนรับ Work form home

· 2 min read

ตอนนี้เทรนด์ Work Form Home (WFH) กำลังมาแรงเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายบริษัททำกัน รวมไปถึงานฟรีแลนซ์ ที่แค่เพียงมีคอมหรือแอปพลิเคชั่นที่ช่วยในการทำงานและติดต่อสื่อสาร เท่านี้ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้แล้ว โจทย์ต่อมาของการทำงานที่บ้านคือ ห้องทำงานแบบไหนที่จะมาสร้างบรรยากาศในการทำงานให้น่าใช้งาน หรือมุมไหนภายในบ้านให้เรานั่งชิลล์ๆ ทำงานได้ทั้งวัน ทีมงานอยู่สบายเลยนำไอเดียแต่งห้องทำงานมาสร้างแรงบันดาลใจให้ชมกันค่ะ

Working Room Ideas

ไอเดียแรกที่เรานำมาเสนอนั้นเหมาะกับคนที่ชอบความเป็นสัดส่วนและมีตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in หรือตู้เก็บของที่ว่างๆ ไม่ได้ใช้งาน นำมาเนรมิตเป็นมุมทำงานส่วนตัวแบบ private สุดๆ แอบซ่อนไว้ไม่ให้ใครรู้

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่10)

 

เมื่อเราใช้งานเสร็จแล้วก็เพียงปิดตู้ ก็สามารถซ่อนมุมทำงานของเราให้หายไปในพริบตาแล้วค่ะ แถมยังติดตั้งชั้นวางไว้สำหรับเก็บของได้อีกด้วย

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่9)

 

 

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่1)

ไอเดียต่อมาสำหรับคนที่มีห้องทำงานขนาดเล็กแบบหน้าแคบหรือคอนโดที่มีห้องอเนกประสงค์ขนาดไม่ใหญ่มาก ก็ลองจัดฟังก์ชั่น Built-in ชั้นวางของติดผนังและวางโต๊ะทำงานฝั่งตรงข้าม ก็ช่วยให้มีพื้นที่เก็บของเพิ่มมากขึ้น แถมเรายังหันหลังมาเอาแฟ้มทำงานได้สะดวกอีกด้วย ไม่ต้องเสียเวลาลุกขึ้นเดิน (ความจริงแล้ว แค่ขี้เกียจเดินเองค่ะ 555)

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่16)

 

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่2)

บางคนไม่ชอบพื้นที่แคบๆ ที่ดูอึดอัด และอยากพักสายตามองออกไปที่โล่ง เราก็ขอแนะนำให้วางโต๊ะทำงานติดกับมุมหน้าต่าง เปิดรับวิวก็เป็นไอเดียที่ดีและยังสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติลดค่าไฟไปในตัวด้วย แต่ก็มีข้อควรระวังสำหรับสาวๆ เรื่องปัญหาผิวหนัง ฝ้า กระ อาจจะตามมาได้ ถ้าไม่ได้ป้องกันให้ดีนะคะ

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่12)

 

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่18)

พูดเรื่องของการทำงาน ที่เราต้องใช้สายตาจ้องหน้าคอมตลอดทั้งวัน การพักสายตาจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากการตกแต่งมุมทำงานด้วยการวางต้นไม้เล็กๆ ตามจุดต่างๆ ก็เป็นตัวช่วยที่ดี เพราะสีเขียวเป็นสีโทนเย็นมองแล้วทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่4)

 

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่5)

ใครที่มีห้องทำงานอยู่แล้วก็คงไม่มีปัญหาอะไร งั้นเราจึงนำไอเดียการตกแต่งห้องมาให้ชมแทนค่ะ เอาไว้เวลาประชุมแล้วต้องเปิดกล้องจะได้มีฉากหลังสวยๆ ไปอวดเพื่อนๆ กัน

ซึ่งฉากพื้นหลังในห้องทำงานก็มีให้เลือกหลายรูปแบบแล้วแต่ความชอบ บางคนก็หารูปวาดหรือรูปถ่ายมาแขวนตกแต่งเป็นฉากหลัง เพิ่อสร้างจุดดึงดูสายตาภายในห้องเพิ่มมากขึ้น

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่23)

หากใครไม่อยากแขวนรูปก็ลองทำผนังด้านหลังเป็นลวดลายกราฟิกหรือจะกรุผนังให้ดูมีเทกเจอร์ มีมิติขึ้นมาก็ดูเก๋ไปอีกแบบนะคะ

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่24)

 

ไอเดียแต่งห้องทำงาน (ภาพที่20)

Trick !! ผ่อนคลายหลังจากนั่งทำงานมาทั้งวัน

  • อย่างแรกเลยก็ควรพักสายตากันก่อน เพียงแค่หลับตาแล้วกลอกตาไปมาซ้าย ขวา บน ล่าง สลับกัน หลังจากนั้นให้หลับตานั่งพักสัก 5 นาที เท่านี้ก็สามารถช่วยให้สบายตามากยิ่งขึ้นแล้วค่ะ
  • ยืดเส้นยืดสายกันสักหน่อย โดยการบริหารกล้ามเนื้อช่วงคอ ไหล่ แขน และช่วงเอวที่รองรับน้ำหนักเรามาทั้งวัน สามารถช่วยคลายกล้ามเนื้อ ไม่เป็น Office Syndrome กันไปสะก่อน
  • ใครที่ยังรู้สึกเครียดอยู่หลังจากทำงานเสร็จแล้ว ก็ลองหยิบหูฟังมานั่งฟังเพลงสบายๆ ชิลล์ คลอไปสัก 5-10 นาที ก็ช่วยได้
  • เคยได้ยินเรื่องกลิ่นบำบัด (Therapy) กันไหมค่ะ กลิ่นน้ำมันหอมระเหย กลิ่นเทียนหอม ก็ยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการทำให้เราผ่อนคลายได้อีกด้วย การจุดเทียนหอม นอนแช่น้ำอุ่นในอ่าง พร้อมเปิดเพลงชิลล์ๆ ฟังไปด้วยคงฟินน่าดูเลยนะคะ

credit

www.pinterest.com/pin/367606388332740965/

www.architecturaldigest.com/story/most-popular-home-office-design-decor-lessons

www.lightingstores.eu/perfect-way-rock-white-office-design/

www.pinterest.com/pin/313774299037234664/

www.pinterest.com/pin/753297475147899654/

www.pinterest.com/pin/863143084807684559/

www.contemporist.com/small-apartment-design-idea-home-office-in-a-closet/

www.remodelaholic.com/25-clever-closet-offices

www.pinterest.com/pin/863143084810686212/

www.instagram.com/p/BVGiXUvFP19/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก