แสนสิริ ร่วมกับ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ยกระดับการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า แปลงโฉมพื้นที่ส่วนกลางให้เป็นสวนสวยกินได้ในพื้นที่โครงการกว่า 30 แห่ง สร้างสรรค์ Green Community แบ่งปันสิ่งดี ๆ ต่อกันในชุมชน

· ~ 1 min read

แสนสิริ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้าน Green และ Well-Being ของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย สานต่อแนวคิด Sansiri Backyard ร่วมกับ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทในเครือ ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร สร้างประโยชน์จากพื้นที่ส่วนกลางให้เป็น Sansiri Backyard @ Sansiri Projects ด้วยการปลูกผักปลอดสาร ส่งต่อเป็นพื้นที่สีเขียวแห่งการเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบกินดีอยู่ดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งเสริมการใช้เวลาร่วมกัน และการแบ่งปันผลผลิตสดใหม่จากธรรมชาติ นำไปสู่การสร้างสรรค์ชุมชนที่น่าอยู่ให้กับสมาชิกครอบครัวแสนสิริ พร้อมเดินหน้าเซตมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจอสังหาฯ ไทย ในการจัดสรรและออกแบบพื้นที่สวนผักให้เป็นส่วนหนึ่งของทุกโครงการใหม่  ที่จะแล้วเสร็จในปี 2562

logo_sansiri_1-1000x600

คุณจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จาก Sansiri Green Mission โมเดลธุรกิจเปลี่ยนโลกที่สร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของวงการอสังหาฯ ไทย สู่ Sansiri Tree Story การเก็บรักษาและดูแลต้นไม้เพื่อส่งมอบคุณค่าให้อยู่ตลอดไป ในวันนี้ Sansiri Backyard เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสานต่อวิสัยทัศน์ For Greater Well-Being เพื่อส่งต่อชีวิตตความเป็นอยู่ที่ดีและใกล้ชิดธรรมชาติให้กับทุกคน   ที่แสนสิริ เราไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวที่เป็นมากกว่าสวนหย่อมประจำโครงการ แต่เรายังต้องการเชื่อมโยงการใช้ชีวิตของลูกบ้านร่วมกับธรรมชาติให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อเติมเต็มพลังชีวิตให้อุดมสมบูรณ์ ด้วยการบริโภคผลผลิตปลอดสารที่สดใหม่ และมาจากการสร้างประโยชน์ร่วมกันที่ Sansiri Backyard @ Sansiri Projects ภายใต้การดูแลของพลัสฯ”

แสนสิริ Green Community (ภาพที่1)-2

 

ใน Sansiri Backyard กว่า 20 โครงการ ทีมงานพลัสฯ ร่วมแรงร่วมใจ “สร้าง-ปลูก-ดูแล-และส่งต่อ” ผลผลิตออร์แกนิคให้กับลูกบ้านกับกิจกรรม Harvest Day ในทุกเดือน เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิต ที่เปี่ยมด้วยสุขภาพกาย สุขภาพใจจากการบริโภคผลผลิตที่สดใหม่จากธรรมชาติอยู่เสมอ ตลอดจนปลูกความเป็นคอมมูนิตี้แห่งการแบ่งปัน ส่งต่อเป็นสังคมที่น่าอยู่แบบยั่งยืน

คุณนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า “พลัสฯ ในฐานะผู้บริหารโครงการที่พักอาศัย สานต่อโปรเจค Sansiri Backyard สู่โครงการแสนสิริ ต่อยอดเป็น Green Community ภายในโครงการ เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกบ้านทุกคน จากการศึกษาและทำความเข้าใจถึงวิถีการใช้ชีวิตของลูกบ้าน พลัสฯ เข้าพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางให้เป็น Sansiri Backyard ของโครงการ ที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านไลฟ์สไตล์การบริโภคผักของลูกบ้าน การรังสรรค์ภูมิทัศน์ที่สวยงามและความสะดวกในการดูแล”

Green community
Sansiri Backyard @ EDGE Sukhumvit 23

“ที่ Sansiri Backyard @ ONYX BY SANSIRI PHAHONYOTHIN สวนผักบนชั้นดาดฟ้าของโครงการได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับการดูแลของนิติและไม่เพิ่มภาระมากจนเกินไป โดยตำแหน่งของต้นผักจะถูกจัดวางให้ดูเป็นเรียบร้อยสวยงาม ด้วยผักสลัดหลากสีสัน มีศัตรูพืชน้อย เติบโตได้ดีทั้งในแสงแดดหรือพื้นที่กึ่งร่ม ทั้งยังให้ผลผลิตที่ดีแก่ลูกบ้าน อย่างกรีนคอส, บัตเตอร์เฮด, เรคโอ็ค, กรีนโอ็คและฟิลเลย์ โดยจะยังปลูกผักกวางตุ้ง คะน้า, ตะไคร้, โหระพาและกะเพรา เพื่อส่งมอบให้ลูกบ้านที่ชื่นชอบผักสวนครัว” คุณนฤมล กล่าว

Green community sansiri
สวนผักสลัดและผักสวนครัว ที่ Sansiri Backyard @ONYX BY SANSIRI PHAHONYOTHIN

 

“นอกเหนือจากผลผลิตสดใหม่และปลอดสาร โปรเจค Sansiri Backyard ในโครงการที่อยู่อาศัย ยังมอบคุณค่าทางใจทั้งแก่ผู้ให้และผู้รับ จากการพูดคุยและสำรวจความคิดเห็นของลูกบ้าน หลายท่านรู้สึกชื่นชอบ และเห็นว่าสวนผักนี้มีประโยชน์ ทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้พืชพรรณนอกห้องเรียนให้กับเด็ก ๆ ช่วยส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกบ้าน ผ่านการแบ่งปันเมนูอาหารและแจกจ่ายผลผลิตให้กัน ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวในบ้านหลังใหญ่ที่อาศัยในพื้นที่สร้างความสุข” คุณนฤมล กล่าว 

“Sansiri Backyard @ Sansiri Projects ไม่เพียงแต่เป็นพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ ที่ถูกนำมาสร้างประโยชน์ให้แก่ลูกบ้าน ด้วยการปลูกผักปลอดสาร แต่ยังเป็นการส่งต่อคอมมูนิตี้สร้างความสุข ส่งเสริมการใช้เวลาร่วมกันและสังคมที่น่าอยู่ภายในชุมชน จุดประกายให้ทุกคนเริ่มต้นสร้างพื้นที่สีเขียวบนพื้นที่ใกล้ตัว จากผลตอบรับที่ดีจากลูกบ้าน แสนสิริและพลัสฯ วางแผนขยายการพัฒนาพื้นที่สวนเดิม และสร้างสรรค์สวนผักใหม่ให้ได้มาตรฐาน มอบทัศนียภาพที่สวยงาม ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมี Sansiri Backyard เกิดขึ้นใน 30 โครงการแสนสิริที่พลัสฯ ดูแล พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับวงการอสังหาฯ ไทย ด้วยการจัดสรรและออกแบบพื้นที่สวนผักให้เป็นส่วนหนึ่งของทุกโครงการใหม่ที่จะแล้วเสร็จในปี 2562” คุณจริยา กล่าวสรุป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก