SB CONDO SOLUTIONS แต่งคอนโดสวยเป๊ะ เหมือนห้องตัวอย่าง ในราคาเริ่มต้นที่ 5,500 บาท/ตร.ม. ..จริงหรอ..?

· 5 min read

ใครที่ซื้อคอนโดใหม่และวางแผนที่จะตกแต่งภายในห้องให้สวยงามมีสไตล์เหมือนกับห้องตัวอย่างนั้น มักประสบปัญหาไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี? หรือมีพื้นที่น้อยจะทำอย่างไรให้คุ้มค่า? .. หลายคนเลือกที่จะลงมือทำเอง ตั้งแต่การออกแบบ เลือกวัสดุ เลือกผู้รับเหมา สุดท้ายก็ต้องมานั่งเสียเวลา เสียสุขภาพจิต เพราะสิ่งที่ได้ไม่ตรงกับความต้องการ .. แต่ล่าสุดเห็น SB Design Square เค้ามีแคมเปญใหม่ออกมาชื่อ “Condo Solutions” ที่บอกว่าจะแก้ปัญหาต่างๆเหล่านั้นให้หมดไป ในราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 5,500 บาท เท่านั้น ผมเลยว่าจะไปลองของดูสักหน่อยครับ ^__^

หลายคนน่าจะเคยเห็นสื่อโฆษณาของ Condo Solutions ที่มีน้องนายเป็นพรีเซ็นเตอร์ บอกว่าถ้าไม่อยากปวดหัวกับการแต่งคอนโด ก็มาใช้บริการ Condo Solutions ของ SB สิ เพราะจะมีทีมงานช่วยดูแลงานตกแต่งคอนโดตั้งแต่ต้นจนจบงาน โดยมี Interior Designer ช่วยดูแลเรื่องออกแบบ สไตล์และการเลือกวัสดุ พร้อมมี Condo Decor Planner คอยให้คำปรึกษา ช่วยติดตามงาน บริหารจัดการเวลาและวางแผนงานติดตั้งต่างๆให้ โดยเราก็จะได้ได้ห้องสวยๆ เฟอร์นิเจอร์ครบๆ แบบหิ้วกระเป๋าใบเดียวเข้าไปอยู่ในคอนโดได้เลย ดังนี้

  • เฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน
  • โซฟา + โต๊ะกลาง
  • ชุดโต๊ะอาหาร
  • ที่นอนสปริง พร้อมหมอนหนุน 2 ใบ
  • ผ้าม่าน (ม่านโปร่ง + ม่านทึบ)
  • วอลเปเปอร์

เห็นน้องนายบอกแบบนี้ ผมเองก็คิดว่าน่าสนใจ เลยอยากจะอาสาโดยการเอาแปลนคอนโดจริงที่ผมเคยรีวิวไว้ ไปลองใช้บริการให้เห็นกับตาว่าถ้าอยากได้ห้องสวยๆ ดูดีมีสไตล์ ราคาที่จะต้องจ่ายจริง จะใกล้เคียงกับที่โฆษณาไว้หรือไม่ ตามไปพิสูจน์พร้อมๆกันเลยครับ..

CONDO SOLUTIONS @ SB DESIGN SQUARE

ผมเดินทางมาใช้บริการ Condo Solutions ที่ SB Design Square สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกตครับ แต่ถ้าใครไม่สะดวกมาที่นี่ก็สามารถไปใช้บริการที่สาขาอื่นๆใกล้บ้านได้เลยครับ มีทั้งหมด 6 สาขาด้วยกัน ได้แก่

  • สาขาบางนา
  • สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
  • สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต
  • สาขาเดอะมอลล์บางแค
  • สาขา SB ราชพฤกษ์
  • สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

 

เมื่อเข้ามาใน SB Design Square แล้ว ก็ให้เดินไปที่โซน CONDO SOLUTIONS ครับ

ถึงแล้วก็เดินไปติดต่อน้องๆพนักงานได้เลยครับ หรือใครจะลงทะเบียนนัดหมายอินทิเรียร์ล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ https://www.sbdesignsquare.com/th/condo_solutions ก็ได้ครับ แล้วก็อย่าลืมเตรียมแบบแปลนที่จะให้ออกแบบไปด้วยนะครับ อ้อ..ลืมบอกไป CONDO SOLUTIONS เขาให้บริการออกแบบและให้คำปรึกษาฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย ดีมากๆเลยครับ

 

วันนี้ผมเตรียมแปลนห้องมาออกแบบทั้งหมด 2 ห้องครับ เป็นห้องขนาด 22.5 ตร.ม. และ 36 ตร.ม. ตั้งใจให้ออกแบบมาเป็น 2 สไตล์ เดี๋ยวเรามาลุ้นดูครับว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ราคาเท่าไหร่บ้าง

 

แต่ก่อนที่เราจะให้ Interior Designer ออกแบบให้ เราควรจะต้องรู้ความต้องการของตนเองก่อนนะครับ ว่าความต้องการของเราเป็นอย่างไร หรือชอบสไตล์ไหน แต่ถ้าใครที่ยังคิดไม่ออก ที่ Condo Solutions สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต ก็มีห้องตัวอย่างที่ตกแต่งเป็นสไตล์ต่างๆให้ดูเป็นไอเดียทั้งหมด 4 สไตล์ด้วยกัน เราไปเดินดูกันก่อนครับ…

CONDO SOLUTIONS IDEAS

  • Classic White 

ห้องแรกนี้ตกแต่งในสไตล์  “Classic White” คือตกแต่งในแบบสวยคลาสสิค อ่อนหวาน ผสานความทันสมัย โดดเด่นด้วยหน้าบ้านสีพ่นสีขาว และคิ้วบัวดีไซน์ประณีต บ่งบอกเอกลักษณ์สไตล์วินเทจสุดๆครับ

  • Scandi Chic

ห้องที่สองตกแต่งในสไตล์  “Scandi Chic” ซึ่งมีความสวยเรียบ แต่ซ่อนเสน่ห์ด้วยลายไม้สีอ่อน ให้ความรู้สึกอบอุ่น และโปร่งสบาย สไตล์สแกนดิเนเวียครับ

  • Metro Luxe

ห้องที่สาม สไตล์ “Metro Luxe” เป็นสไตล์ที่ดูที่โฉบเฉี่ยวแบบแฟชั่นลุค โดดเด่นในธีมสีเทาเข้มขรึม แต่หยอดความมีชีวิตชีวาด้วยสีสันในบางส่วนครับ

  • Classy Urban

ห้องสุดท้าย ห้องที่สี่ตกแต่งในสไตล์ “Classy Urban” เป็นการตกแต่งแบบไลฟ์สไตล์คนเมือง ให้สัมผัสอบอุ่นแต่หรูหรามีสไตล์ ด้วยการผสานสีเอิร์ธโทนเข้ากับวัสดุ ลายหิน ลายไม้ และคริสตัลไฮกลอส

INTERIOR DESIGNER

เมื่อเดินดูจนปิ๊งไอเดียแล้ว ผมก็ตัดใจให้ Interior Designer ออกแบบห้องขนาด 22.5 ตร.ม. ออกมาในสไตล์ “Metro Luxe”  ส่วนห้องขนาด 36 ตร.ม. ให้ออกแบบมาในสไตล์ “Scandi Chic” ครับ

 

ขั้นตอนต่อมาก็มานั่งเลือกวัสดุต่างๆในห้องให้ตรงกับความต้องการครับ ซึ่งน้อง Interior Designer ก็ช่วยให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี เพราะในการเลือกวัสดุนี้จะมีผลต่อราคาด้วยครับ ราคาจะเกินงบหรือไม่ก็อยู่ที่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และวัสดุต่างๆครับ แต่ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ เพราะสุดท้ายเราก็จะได้เห็นราคาก่อนตัดสินใจอยู่ดี ถ้าเกินงบขึ้นมาก็สามารถปรับเปลี่ยนได้จนกว่าจะพอใจ แต่จากการที่ได้พูดคุยกัน น้องพนักงานบอกว่าส่วนใหญ่ราคาจะบวกลบไม่มากหรอกครับ

 

สำหรับผม ในขั้นตอนการเลือกวัสดุนี้ขอใส่แบบจัดเต็มครับ คือใส่อะไรได้ก็ใส่ (ฮ่าๆ) โดยห้องแรกขนาด 22.5 ตร.ม. จะเลือกใช้วัสดุในโทนเข้มขรึม ส่วนห้องที่สองขนาด 36 ตร.ม. เลือกใช้วัสดุโทนสีอ่อนร่วมกับสีเทาเพื่อให้ดูโมเดิร์นขึ้นครับ

ROOM 1

Metro Luxe (22.5 sq.m)

นั่งรอ Interior Designer ออกแบบไม่นานก็เสร็จแล้วครับ เราลองมาดูผลงานกัน เริ่มจากห้องแรก ขนาด 22.5 ตร.ม. ที่ตกแต่งในสไตล์ Metro Luxe ครับ

 

 

บริเวณห้องนั่งเล่นได้ชุดวางทีวีแบบ Built-in ความกว้างพอดีกับผนัง ด้านล่างเปิดโล่ง ส่วนด้านบนเป็นตู้บานสูงถึงฝ้า จะได้เก็บของได้เยอะๆครับ ซึ่งหน้าบานสามารถเปลี่ยนวัสดุเป็นกระจก ไฮกรอส หรืออื่นๆได้ ราคาก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปบ้างครับ

 

 

โซฟาเลือกใช้สีสันสดใส เพื่อเพิ่มเสน่ห์ตามสไตล์ Metro Luxe ครับ พร้อมทั้งยังมีโต๊ะกลางดีไซน์โมเดิร์น  TOP ด้านบนเป็นกระจกสีดำ ดูทันสมัยทีเดียว

 

บริเวณในห้องครัว เนื่องจากโครงการส่วนใหญ่จะมี Pantry ครัวให้อยู่แล้ว ผมจึงเพิ่มเติมด้วยชุดโต๊ะอาหาร โดยเลือกใช้โต๊ะทานข้าวแบบโต๊ะบาร์ + เก้าอี้บาร์อีก 2 ตัว เพื่อให้ประหยัดพื้นที่ เนื่องจากห้องนี้พื้นที่ไม่เยอะ แต่พอวางโต๊ะบาร์แล้วก็ดูลงตัวดีครับ

 

ในห้องนอน ใช้เตียงนอนขนาด 5 ฟุต มาพร้อมกับที่นอนสปริงและหมอนหนุน 2 ใบ  ส่วนพื้นที่ข้างเตียง Built-in เป็นโต๊ะเครื่องแป้งให้พอดีกับพื้นที่ที่เหลือ  นอกจากนี้บริเวณปลายเตียงยังทำ Built-in ตู้เสื้อผ้าเพิ่มด้วย โดยใช้วัสดุสีเดียวกับเตียงนอนและโต๊ะเครื่องแป้งครับ

 

นอกจากวัสดุที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ผมยังเพิ่ม Option อื่นๆแบบจัดเต็มอีก ทั้งผ้าม่าน 2 จุด (ที่ห้องครัวและห้องนอน) ซึ่งม่านที่ใช้เป็นม่านแบบ 2 ชั้น (ทึบ+โปร่ง) แถมยังติดวอลเปเปอร์ทั้งห้องอีก แต่ถ้าโครงการไหนมีวอลเปเปอร์มาให้อยู่แล้วก็ตัดส่วนนี้ออกไปได้ หรือจะใช้เป็นผนังทาสีแบบที่โครงการให้มาก็ได้เช่นกันครับ … พอได้ห้องที่ถูกใจแล้ว ทีนี้เราลองมาดูในส่วนของราคากันบ้างครับ เลขที่ออกจะเป็นเท่าไหร่นะ???

 

COST

  • ราคาเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน  43,336 บาท
  • ราคาเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว  59,080 บาท
  • ราคาผ้าม่าน 15,632 บาท
  • ราคาวอลเปเปอร์ 14,170 บาท
    • รวม 132,218 บาท

เคาะราคาออกมาแล้วครับ เบ็ดเสร็จทั้งห้องแบบจัดเต็ม ราคาอยู่ที่ 132,218 บาท หรือเฉลี่ย 5,876 บาท/ตร.ม.  ถือว่าโอเคเลยครับ เพราะผมเลือกใส่เฟอร์นิเจอร์ในทุกส่วนของห้องจนแทบจะไม่เหลือที่ว่างแล้ว (ฮ่าๆ) ราคาอยู่ในเกณฑ์บวกลบไม่เกิน 10% จากที่โฆษณาไว้ แถมได้ห้องที่สวยถูกใจ ไม่ต้องมานั่งปวดหัว ห่วงว่างบจะบานปลายมั้ย ถือว่าน่าประทับใจทีเดียวครับสำหรับห้องแรก

ROOM 2

Scandi Chic (36.0 sq.m)

มาต่อกันห้องที่สองครับ ห้องนี้พื้นที่ใหญ่กว่าห้องแรก ขนาด 36 ตร.ม. ตกแต่งในสไตล์ Scandi Chic คือจะออกแนวอบอุ่น เน้นลายไม้ครับ

 

ที่ห้องนั่งเล่น เลือกใช้โซฟาสีเทาขนาด 2-3 ที่นั่ง คู่กับโต๊ะกลางลายไม้สีน้ำตาลอ่อน Top ด้านบนเป็นกระจกใส  ส่วนด้านข้างของ Pantry ครัว วางโต๊ะทานข้าวสี่เหลี่ยมจุตุรัส และเก้าอี้อีก 2 ตัวครับ

 

ชั้นวาง TV เลือกเป็นแบบ Built-in เช่นเดียวกับตู้เก็บรองเท้าที่ใกล้ๆกับประตูเข้าห้อง โดยเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินพวกนี้ เลือกใช้วัสดุสีน้ำตาลอ่อนร่วมกับสีเทาเพื่อให้ดูโมเดิร์นขึ้นครับ

 

ถัดเข้ามาในส่วนของห้องนอน เลือกใช้เตียงนอนขนาด 5 ฟุต รูปร่างหน้าต่างเหมือนกับห้องแรก แต่เปลี่ยนจากสีน้ำตาลเข้มเป็นสีน้ำตาลอ่อนครับ พร้อมกับใช้ที่นอนสปริง 5 ฟุต + หมอนหนุน 2 ใบ และเนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง จึงเหลือพื้นที่ให้พอวางโต๊ะข้างเตียงได้ทั้งสองข้างเลยครับ ซึ่งก็เลือกใช้สีเดียวกับเตียงนอน

 

ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าทำเป็นแบบ Built-in ครับ โดยตู้เสื้อผ้าทำเป็นแบบ 3 บานนะครับ เนื่องจากมีพื้นที่เยอะ โต๊ะเครื่องแป้งก็ทำชั้นเก็บของไว้ด้านข้าง สูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้า เก็บของได้เยอะดี

 

เช่นเดียวกับห้องแรกครับ นอกจากจะจัดเต็มทั้งเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวและบิลท์อินแล้ว ผมก็ยังเพิ่ม Option ผ้าม่าน 2 จุด (ที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอน) โดยใช้เป็นม่านแบบ 2 ชั้น (ทึบ+โปร่ง) และติดวอลเปเปอร์ทั้งห้อง … พอเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้น้องพนักงานคำนวณราคาออกมาเลยครับ

 

COST

  • ราคาเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน  90,840 บาท
  • ราคาเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว  33,430 บาท
  • ราคาผ้าม่าน 17,044 บาท
  • ราคาวอลเปเปอร์ 19,620 บาท
    • รวม 160,934 บาท

สำหรับห้องที่ 2 ราคาแบบเบ็ดเสร็จทั้งห้องอยู่ที่ 160,934 บาท พอหารพื้นที่ห้อง 36 ตร.ม. แล้ว เฉลี่ยอยู่ที่ 4,470 บาท/ตร.ม. เท่านั้นครับ ถูกกว่าห้องแรกอีก!! ก็อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ต้นแหละครับ ราคาจะถูกจะแพงอยู่ที่การเลือกใช้วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆครับ  แต่ไม่ว่าราคาจะออกมาเท่าไหร่ สำหรับผมมองว่าไม่สำคัญเท่ากับเราได้รู้งบประมาณที่แน่นอนก่อนตัดสินใจ หมดปัญหาเรื่องงบบานปลายไปได้เลย แบบนี่แหละครับที่หลายคนต้องการ

…เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ “CONDO Solution” บริการดีๆจาก SB Design Square น่าจะตอบโจทย์ใครหลายๆคน ทั้งเรื่องบริการออกแบบ ให้คำปรึกษา การติดตั้ง ไปจนถึงเรื่องราคา ซึ่งถือว่า ที่โฆษณาไว้ว่าราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 5,500 บาทนั้น สามารถทำได้จริงครับ แถมบางทีอาจจะได้ราคาถูกกว่านั้นอีก ถ้าเราเลือกของดีๆ นับว่าคุ้มค่าทีเดียวกับการได้ห้องสวยๆถูกใจ ไม่ต้องกลัวงบบานปลาย ไม่ต้องกลัวช่างหนีงาน ใครที่กำลังจะแต่งคอนโดก็อย่างลืมนึกถึง “CONDO Solution” นะครับ…

 

แวะชมห้องตัวอย่างสไตล์อื่นๆ ได้ที่ Condo Solutions @SB Design Square

  • สาขาบางนา
  • สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
  • สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต
  • สาขาเดอะมอลล์บางแค
  • สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์
  • สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์

#เปลี่ยนห้องโล่งเป็นห้องสวย #sbcondosolutions #sbdesignsquare

 

..ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่..

.

https://www.sbdesignsquare.com/th/condo_solutions

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก