รีวิว Ideo Mobi Sukhumvit 40 (ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40) คอนโด Low Rise พร้อมอยู่ บรรยากาศสงบ ใกล้ BTS เอกมัย จากอนันดา [Review]

· 27 min read

วันนี้จะพาไปรีวิวตึกเสร็จของโครงการ Ideo Mobi Sukhumvit 40 (ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40) คอนโด Low Rise 8 ชั้น ใจกลางเมือง ย่านสุขุมวิท จาก อนันดา ที่ออกแบบด้วยแนวคิด “Urban Privacy” บรรยากาศสงบ ท่ามกลางเมืองใหญ่  มีทั้งหมด 2 อาคาร (อาคาร A และ อาคาร B ) โดยอาคาร A จะทำการเปิดขายครั้งแรกตอนสร้างเสร็จนี้ด้วยนะครับ ส่วนราคานั้น เริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท ขายแบบ Fully Furnished พร้อม Smart Solar Fresh Air ที่ช่วยระบายอากาศภายในห้องครับ

Ideo Mobi สุขุมวิท 40 เป็นโครงการที่มีจุดเด่นอยู่ที่ทำเลใกล้ CBD ทองหล่อ-เอกมัย แต่ได้ความสงบ อารมณ์เหมือนอยู่บ้านครับ  ตั้งอยู่ในซอยสุขใจ ซึ่งเป็นซอยย่อยของเส้นสุขุมวิท 40 อยู่ทางฝั่งสุขุมวิทเลขคู่ ตรงข้ามกับทองหล่อ-เอกมัย สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง และยังอยู่ใกล้สถานี BTS เอกมัย ประมาณ 600 ม. อีกด้วยครับ ใครที่สู้ราคาคอนโดย่านทองหล่อ-เอกมัย ไม่ไหว  ลองขยับออกมาอีกหน่อย โครงการนี้ถือว่าน่าสนใจมากทีเดียวครับ

 

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ >>> คลิกที่นี่

Ideo Mobi Sukhumvit 40

( ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 )

  • เจ้าของโครงการ >>> อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซ.สุขใจ (สุขุมวิท 40)
  • ขนาดที่ดิน >>>  3-0-84 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  2 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 Bedroom 34.9 – 47.5 sq.m.
    • 1 Bedroom Plus 52 sq.m.
    • 2 Bedrooms 50 – 81 sq.m.
    • 3 Bedroom 97 sq.m.
  • จำนวนยูนิต >>> 272 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 146 คัน  ประมาณ 53% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว (พ.ย. 62) >>>  เริ่ม  4.99  ล้านบาท ได้ห้องแบบ Fully Furnished
  • ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น >>> ประมาณ 140,000  บาท/ตารางเมตร
  • สถานะโครงการ >>> สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่
  • พิกัด GPS >>> 13.7168357,100.5794105
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Ideo Mobi สุขุมวิท 40
  • โทร >>> 02-316-2222
Ideo Mobi Sukhumvit 40
Ideo Mobi Sukhumvit 40

.

คอนโด ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 40 (ซอยสุขใจ) แขวงพระนครเหนือ เขตคลองเตย สามารถเข้าได้ทั้งจากเส้นสุขุมวิท และเส้นพระราม 4 ครับ  ส่วนสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุด จะเป็นสถานี BTS เอกมัย เดินเข้าจากทางซอยสุขุมวิท 42 มีระยะทางประมาณ 600 ม. ครับ  (กดที่ภาพเพื่อขยายได้นะครับ)

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

การเดินทางไปยังคอนโด Ideo Mobi สุขุมวิท 40 ถ้าเดินทางด้วยรถยนต์จากถนนสุขุมวิท ให้เลี้ยวเข้าที่ซอยสุขุมวิท 40 นะครับ แต่ถ้ามาจากถนนพระราม 4 ให้เลี้ยวเข้าทางซอยสุขุมวิท 42 เนื่องจากถนนทั้ง 2 เส้นนี้จะวิ่งเป็นแบบ One Way ครับ…  ส่วนวันนี้ผมจะพาเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ครับ ลงที่สถานีเอกมัย ทางออก 2  จากนั้นเดินเข้าไปในซอยสุขุมวิท 42 ประมาณ 300 ม. แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยสุขใจอีกที ตรงไปอีกไม่ไกล จะเจอโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือครับ

เริ่มต้นกันที่สถานี BTS เอกมัย ใช้ทางออกที่ 2 ครับ

 

เมื่อลงมาจะเจอซอยสุขุม 42 เลย ให้เราเดินตรงเข้าไปครับ  (แต่ถ้าใครไม่อยากเดิน สามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์ไปได้ มีอยู่ตรงทางออกพอดี ราคาประมาณ 20 บาท ครับ)

 

ที่ซอยสุขุมวิท 42 มีฟุตบาทให้เดินได้สบายครับ ข้างทางส่วนใหญ่ก็เป็นพวกอาคารพาณิชย์

 

เดินไปประมาณ 300 ม. จะเจอซอยสุขใจ ให้เราเลี้ยวขวาเข้าไปครับ

 

ในซอยสุขใจจะไม่มีฟุตบาทครับ ต้องเดินระวังหน่อย แต่ในซอยนี้รถไม่ค่อยพลุกพล่านครับ

 

เดินไปเรื่อยๆ จะเจอโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 อยู่ทางด้านซ้ายมือครับ  ตัวอาคารจะเป็นสีเทาเข้มออกดำ มองหาไม่ยาก

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ  IDEO MOBI สุขุมวิท 40 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 40 ทำเลอยู่ใกล้ย่านเอกมัย-ทองหล่อ ฝั่งซอยเลขคู่ ถึงไม่ได้อยู่บนถนนสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) แต่ก็จัดว่าอยู่ในระยะเดินไป BTS เอกมัย และซอยทองหล่อได้ไม่ไกล มีเส้นทางให้เข้าออกได้หลายเส้นทางทั้งจาก ถนนสุขุมวิท ที่อยู่แนวเดียวกับรถไฟฟ้า และ ถนนพระราม 4 ซึ่งใช้วิ่งไปออกสีลมได้  แต่ย่านนี้ก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องรถติด เนื่องจากแหล่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างเยอะ ดังนั้นการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวในย่านนี้ จึงต้องเผื่อเวลากันหน่อยนะ

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถค่อนข้างสะดวกพอสมควร โดยโครงการอยู่ห่างจาก BTS เอกมัย ประมาณ 600 เมตร และ ห่างจาก BTS ทองหล่อ ประมาณ 1.2 กิโลเมตร จากสถานีเอกมัยถ้านั่งรถไปอีก 2 สถานี ก็จะถึงสถานีพร้อมพงษ์ ซึ่งเป็นสถานีที่มีศูนย์การค้าระดับหรูอย่าง  Emquartier , Emporium อยู่ ถัดจากสถานีพร้อมพงษ์ก็จะเป็นสถานี อโศก ซึ่งเป็นจุดเชื่อมกับ MRT อีกด้วย ความสะดวกจะอยู่ตรงที่ การเดินทางเข้าเมืองอย่างสีลม-สาทร เพลินจิต-สยาม สามารถนั่ง BTS ไปได้เลยโดยไม่ต้องเปลี่ยนสถานีให้เสียเวลา

ถ้าพูดถึงแหล่งความอุดมสมบูรณ์แถวนี้ คงจะหนีไม่พ้นที่อกมัย-ทองหล่อ โดยอยู่เยื้องกับซอยสุขุมวิท 40 ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการครับ จัดได้ว่าเป็นย่านไลฟ์สไตล์ชื่อดังของเหล่าบรรดาวัยรุ่นวัยทำงานที่มีความเจริญมานานแล้ว และหาของกินง่ายมากทั้งกลางวันและกลางคืน ไล่ตั้งแต่หน้าปากซอยตรง BTS เอกมัย ก็จะมี Major เอกมัย ภายในมีร้านอาหารชื่อดังหลายร้าน และยังมีโรงหนังด้วย ในซอยเอกมัยก็จะมี Park Lane, Big C, Health Land, Donki Mall เป็นต้น ส่วนที่ซอยทองหล่อก็มี J Avenue รวมไปถึงโรงเรียนนานาชาติ และร้านค้าร้านอาหารชื่อดังมากมาย  แต่ถ้าข้ามมาที่ฝั่งซอยสุขุมวิท 40 จะมีความสงบเหมาะกับการอยู่อาศัยมากกว่า ไม่วุ่นวายเท่าฝั่งเอกมัย-ทองหล่อ ครับ

นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่เส้นสุขุมวิทแล้ว ที่ถนนพระราม 4 ก็คึกคักไม่แพ้กัน เป็นโซนที่มีอาคารสำนักงานกระจุกตัวอยู่มาก และมี Hyper Market ขนาดใหญ่ทั้ง Tesco Lotus, Big C และ Community Mall อย่าง K village ครับ  ส่วนสถานพยาบาลก็มี รพ.เทพธารินทร์, รพ.กล้วยน้ำไทย  และมีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ อยู่ห่างจากโครงการไปเพียง 1 กม. ครับ

ในซอยสุขุมวิท 40 นั้นเป็นซอย One way หรือ รถเดินทางเดียวครับ ถ้าขับรถมาจากถนนสุขุมวิทจะวิ่งตรงเข้ามาในซอยเพื่อไปออกถนนพระราม 4 ได้เท่านั้น ส่วนซอยสุขุมวิท 42 ก็เป็นซอย One way เช่นกัน แต่เป็นซอยที่ใช้วิ่งจากถนนพระราม 4 มาถนนสุขุมวิทแทน โดยซอยสุขุมวิท 40 และ 42 จะมีทางเชื่อม (Two way) ที่เป็นซอยเล็กอยู่ทั้งสิ้น 3 ซอย คือ ซอยสุขใจ, ซอยสมานฉันท์ และซอยแสงจันทร์ครับ

ซูมเข้ามาดูใกล้ๆ โครงการกันอีกนิด  แปลงที่ดินจะอยู่ระหว่างซอยสุขใจและซอยสมานฉันท์ โดยทางเข้าออกหลักจะอยู่ทางฝั่งซอยสุขใจ  รอบๆ โครงการส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ ไม่มีอาคาร High Rise ในระดับที่มีผลกระทบกับวิวโครงการครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

เนื่องจากตัวโครงการ Ideo Mobi Sukhumvit 40 อยู่ไม่ไกลจากซอยทองหล่อ และซอยเอกมัย ซึ่งเป็นย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ  ไหนๆ ก็มาถึงนี่แล้ว เลยจะขอพาไปสำรวจกันหน่อยครับ เริ่มจากที่ซอยทองหล่อ หรือซอยสุขุมวิท 55 ก่อนเลย

เริ่มจากช่วงต้นซอยทองหล่อ ติดกับถนนสุขุมวิท มีโรงเรียนนานาชาติชื่อดังอย่าง Bangkok International Preparatory & Secondary School

ไม่ไกลกันเป็นโรงเรียน Wells International School

เข้าไปในซอยทองหล่อ มี Tops Market ไว้จับจ่ายใช้สอย

ร่วมถึงมีแหล่งไลฟ์สไตล์อย่าง J Avenue

มาดูที่ซอยเอกมัย หรือซอยสุขุมวิท 63 กันต่อครับ…

Major Cineplex Sukhumvit จะอยู่ติดกับถนนสุขุมวิทครับ

รพ.สุขุมวิท อยู่ห่างจากตัวโครงการประมาณ 900 ม.

ตรงข้ามกับโรงพยาบาลเป็นห้างขนาดใหญ่อย่าง Gate Way เอกมัย

เข้าไปในซอยมีแหล่งช้อปปิ้งอย่าง Park Lane เอกมัย

ห้างสรรพสินค้า Big C

Donki Mall  เป็นห้างที่ขายของจากญี่ปุ่น

ปิดท้ายด้วยโรงเรียนนานาชาติเอกมัย

เสร็จแล้วเข้ามาสำรวจในซอยสุขใจ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ  รวมถึงซอยสมานฉันท์ที่อยู่ด้านหลังโครงการกันบ้างครับ

ด้านหน้าของโครงการจะอยู่ติดกับถนนสุขใจครับ ฝั่งตรงข้ามเป็นโครงการบ้าน 2 ชั้น ซึ่งทำออกมาเป็นเรือนไทย

ฝั่งตะวันตกติดกับโครงการ เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น

ตรงข้ามกับทาวน์โฮม เป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 9 ชั้น นอกนั้นส่วนใหญ่เป็นบ้านพักเกือบทั้งหมดครับ

นอกจากนี้ในซอยสุขใจยังมีร้านอาหารด้วยครับ ชื่อว่า บ้านส้มตำ เป็นร้านค่อนข้างใหญ่ทีเดียว

ส่วนด้านหลังโครงการเป็นซอยสมานฉันท์ ตรงข้ามกับโครงการเป็นโรงกรองน้ำประปา ดูเงียบสงบดี

ติดกับโครงการเป็นสนามเทนนิส ซึ่งด้านหน้าเปิดเป็น Cafe’Caps ครับ

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ผมลองทำกราฟิกขึ้นมา เพื่อให้เห็น Layout ของโครงการ รวมทั้งสภาพแวดล้อมโดยรอบชัดเจนยิ่งขึ้นครับ

ผังของโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านหน้าเป็นด้านแคบหันไปทางทิศเหนือติดกับซอยสุขใจ ยาวลงมายังทิศใต้ จรดกับซอยสมานฉันท์พอดี  ภายในโครงการจะแบ่งออกเป็น 2 อาคาร ได้แก่อาคาร A  อยู่ทางด้านทิศเหนือ ตรงข้ามกับบ้าน 2 ชั้น ครับ ส่วนอีกอาคารหนึ่งคือ อาคาร B จะอยู่ทางด้านหลังของโครงการ ตรงข้ามกับโรงกรองน้ำครับ โดยทั้ง 2 อาคาร มีลักษณะคล้ายตัวยู (U) คว่ำเข้าหากัน เพื่อโอบล้อมพื้นที่สีเขียวของโครงการ และมีอาคารส่วนกลาง (Facilities) สูง 2 ชั้น อยู่ทางด้านทิศตะวันตก ระหว่าง 2 อาคารครับ

เราลองมาวิเคราะห์เรื่องของทิศทางแดดกันหน่อยครับ  ทิศที่ร้อนที่สุดเป็นทิศตะวันตก ซึ่งทางโครงการก็ได้ออกแบบให้อาคาร Facility มาอยู่ทางฝั่งนี้ ทำให้ห้องที่โดนแดดมีเพียงไม่กี่ห้องครับ และระหว่างอาคาร A กับอาคาร B ก็มีช่องว่างให้ลมผ่านได้ ถือว่าโครงการคำนึงเรื่องของการอยู่อาศัยมาเป็นอย่างดี..  ใครที่ชอบความสะดวกสบาย ตำแหน่งของอาคาร A ที่อยู่ด้านหน้าโครงการถือว่าตอบโจทย์ แต่ถ้าใครที่ชอบความสงบเป็นส่วนตัว ก็จะเหมาะกับอาคาร B ครับ

 

ไหนๆ ตอนนี้โครงการก็สร้างเสร็จพร้อมให้เข้าอยู่แล้ว ผมเลยเก็บภาพบรรยากาศมุมสูงจากทิศต่างๆ มาให้ดูกันด้วยครับ

  • ทิศตะวันออก – จะเห็นเป็นกลุ่มบ้านพักอาศัย และอพาร์ทเม้นท์

 

  • ทิศตะวันตก – มองเห็นสนามเทนนิส และทาวน์โฮม 3 ชั้น

 

  • ทิศใต้ – มองเห็นโรงกรองน้ำประปา และบ้านพักอาศัย

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

ทำความรู้จักทำเลกันไปแบบเต็มอิ่มแล้ว ต่อไปเราเข้าไปดูในโครงการกันครับ

เริ่มจากด้านหน้าโครงการติดกับถนนซอยสุขใจ จะเห็นป้ายโครงการ Ideo Mobi Sukhumvit 40 อยู่ใกล้ๆ กับทางเข้า ทำออกมาเรียบหรูดี เป็น Logo สีขาว ตัดกับพื้นหลังลายหินอ่อนสีดำ

 

ทางเข้าออกหลักจะอยู่ฝั่งซอยสุขใจ ใช้ระบบ Keypad-operated ควบคุมการเข้าออก พร้อมทั้งมีกล้อง CCTV และ รปภ. ตลอด 24 ชม. ครับ

 

เมื่อเข้ามาจะเจอ Drop-Off อยู่ทางด้านซ้ายมือ เปิดประตูเข้าไปจะเป็นส่วนของ Lobby ครับ

 

ถ้าจะไปจอดรถก็ให้ขับตรงเข้าไปด้านในครับ ถนนภายในโครงการจะวิ่งแบบ Two Way สวนกัน เชื่อมกันทั้ง 2 อาคาร ที่จอดรถอยู่ที่ชั้น 1 ทั้งหมด ได้ร่มเงาจากตัวอาคาร สามารถจอดได้ 146 คัน หรือคิดเป็น 53% ไม่รวมซ้อนคัน ถือว่าเยอะทีเดียวสำหรับคอนโดใกล้รถไฟฟ้า

 

ถ้าขับวนไปด้านหลังโครงการ จะเจออีกประตูหนึ่งที่เชื่อมกับซอยสมานฉันท์ แต่ประตูนี้จะปิดไว้ ใช้เฉพาะยามฉุกเฉินเท่านั้น เช่น ขนของชิ้นใหญ่ๆ เป็นต้น แต่ถ้าลูกบ้านจะเดินออกไปซื้อของ ก็สามารถเดินเข้าออกได้นะครับ

 

เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ภาพนี้จะแสดงกราฟิกการเข้าถึง และการเดินรถภายในโครงการครับ ทางเข้าออกหลักจะเข้าจากซอยสุขใจ เข้ามาด้านในจะเป็นถนนโครงการ รถวิ่งสวนกัน เชื่อมได้ทั้ง 2 อาคาร และมีประตูสำรองอยู่ที่ซอยสมานฉันท์ด้านหลังโครงการครับ

หน้าตาอาคารจริง

ก่อนจะเข้าไปในอาคาร เรามาดูหน้าตาอาคารภายนอกกันก่อนครับ

โครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 ประกอบไปด้วยอาคารพักอาศัยสูง 8 ชั้น 2 อาคาร และอาคารส่วนกลางสูง 2 ชั้น อีก 1 อาคารครับ โดยวางอาคารให้โอบล้อมพื้นที่สีเขียวที่อยู่ตรงกลาง

 

ตัวอาคารนั้นออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นทันสมัย ใช้สีเทาดำเป็นหลัก ตัดกับเส้นแนวนอนสีขาวที่ดูพริ้วไหว  ชั้นบนสุดเป็นพื้นที่ส่วนกลาง สามารถเดินเชื่อมกันได้ทั้ง 2 อาคารครับ

 

บรรยากาศส่วนกลางบนชั้นดาดฟ้าครับ

 

หน้าต่างของโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 จะใช้เป็นกรอบอลูมิเนียมสีดำขนาดบานค่อนข้างใหญ่ เข้ากันได้ดีกับผนังสีเทาดำ และเมื่อตัดกับเส้นแนวนอนสีขาว ยิ่งทำให้หน้าตาอาคารโดยรวมดูโมเดิร์นดีทีเดียว

 

คิ้วบัวสีขาวที่วิ่งรอบอาคาร จะมีลูกเล่นเพิ่มเติมบริเวณมุมอาคาร คือจะมีลักษณะโค้งมนยื่นออกมา ทำให้อาคารดูมีมิติ ให้ความรู้สึกพริ้วไหว มี Movement ดูแล้วไม่น่าเบื่อครับ

พื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนกลางของ Ideo Mobi สุขุมวิท 40 หลักๆ จะมีอยู่ 2 จุดด้วยกัน คือ ข้างล่าง และบนดาดฟ้า ซึ่งก็ถือว่าครบครันตามมาตรฐานคอนโดทั่วไป รวมทั้งให้สระว่ายน้ำมาทั้ง 2 จุดด้วยครับ

เริ่มดูที่ชั้น 1 กันก่อนครับ ตรงกลางเป็น Greenery Courtyard หรือสวนสีเขียวขนาดใหญ่สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน มีที่นั่งกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ   พอเข้าไปในอาคาร ที่อาคาร A จะมี Lobby Lounge สามารถให้คนมานั่งรอ หรือนั่งทำงานพบปะพูดคุยกันได้ และก่อนขึ้นลิฟต์จะมี Mail Room อยู่ทั้ง 2 อาคารครับ

 

จาก Greenery Courtyard ที่ชั้น 1  จะมีบันไดทางขึ้นไปยังสระว่ายน้ำ และ ฟิตเนส ที่อยู่ที่ชั้น 2 ครับ รวมทั้งมีห้องอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ใกล้ๆ กับห้องฟิตเนสด้วย

 

เรามาดูภาพบรรยากาศจริงกันครับ.. เริ่มจาก Greenery Courtyard  ดูร่มรื่น เงียบสงบ มีลมพัดผ่านตลอด

 

ถ้ายืนอยู่ที่สวนชั้น 1 ก็สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำที่ชั้น 2 ได้ เพราะทางโครงการออกแบบให้ผนังสระว่ายน้ำเป็นกระจกใส เก๋ดีครับ

 

เดินขึ้นบันไดมาดูสระว่ายน้ำที่ชั้น 2 กันต่อ เป็นสระระบบเกลือ กว้าง 12 ม. ลึก 1.2 ม. อยู่ท่ามกลางต้นไม้สีเขียว

 

ข้างสระว่ายน้ำมี Sun Bed ไว้นั่งเล่นริมสระครับ

 

มีจุดล้างตัวก่อนและหลังขึ้นจากสระด้วย

 

เข้าไปดูในห้อง Fitness กันต่อ ภายในมีอุปกรณ์ให้ครบครันทั้ง Cardio และ Weight training

 

ลู่วิ่งและเครื่องปั่นจักรยานต่างๆ จะหันหน้าไปทางสระว่ายน้ำ เวลาออกกำลังกายก็จะเห็นวิวสระและต้นไม้สีเขียว เพลินตาดีนะครับ

 

ด้านในสุดจะเป็นมุม Weight training มีทั้ง Dumbbell และเครื่อง Machine weight ครับ

 

ใกล้ๆ กับห้องฟิตเนสจะเป็น Changing room เอาไว้อาบน้ำแต่งตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าครับ แยกเป็นฝั่งผู้หญิงและผู้ชาย

 

ภายในจะมีตู้ Locker ไว้เก็บของส่วนตัวต่างๆ

 

การตกแต่งภายในก็จะเน้นเป็นโทนเรียบๆ สีเทาดำ ดูหรูหราครับ

 

มาดูที่ชั้น 1 ในส่วนของอาคารพักอาศัยกันบ้าง ถ้าเป็นที่อาคาร A จะมี Lobby Lounge ที่สามารถเข้าได้ทั้งจากทางสวน และที่จอดรถครับ

 

การตกแต่งก็ยังคงเน้นความโมเดิร์นทันสมัย มีโซฟาให้นั่งรอเวลามีแขกมาหาครับ

 

รวมถึงมีสเปซสำหรับนั่งทำงาน หรือคุยธุระกัน ถึงแม้ว่าจะอยู่ที่อาคาร A แต่ใครที่พักอาคาร B ก็สามารถเดินมาใช้งานได้นะครับ

 

ก่อนจะเดินขึ้นลิฟต์ ต้องผ่าน Mail Room ก่อน ซึ่งมีให้ทั้ง 2 อาคารครับ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

จากชั้น 1 เราขึ้นไปดูส่วนกลางที่ชั้นดาดฟ้ากันต่อครับ..  มีทั้ง Swimming Pool และ Roof Garden สามารถขึ้นมาใช้งานได้ทั้งจากอาคาร A และ อาคาร B  ซึ่งที่ชั้นนี้จะมีทางเดินเชื่อมถึงกันด้วยครับ

 

ออกมาจากอาคาร B จะมีบันไดทางเดินขึ้นมา มีต้นไม้คอยให้ร่มเงาอยู่ 2 ข้างทาง

 

สระว่ายน้ำด้านบนเป็นระบบเกลือ ยาว 15 ม. ลึก 1.2 ม. ค่อนข้างดูเป็นส่วนตัวมากกว่าสระว่ายน้ำด้านล่างครับ

 

มีส่วนตื้นสำหรับให้เด็กๆ มานั่งเล่นได้ พร้อมทั้งมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาได้เป็นอย่างดี

 

มี Sun Bed ไว้นอนเล่นริมสระ แต่ถ้าช่วงกลางวันอาจจะร้อนหน่อย ช่วงเย็นๆ น่าจะบรรยากาศดีทีเดียวครับ

 

ถ้าขึ้นมาที่บนดาดฟ้านี้ จะสามารถเห็นวิวเมืองตึกสูงต่างๆ บนเส้นสุขุมวิทได้ และในตอนกลางคืนถ้าได้เห็นแสงไฟจากตึกต่างๆ ก็น่าจะสวยไปอีกแบบนะครับ

 

ก่อนและหลังเล่นน้ำ สามารถมาชำระล้างตัวได้ที่จุดนี้ อยู่ใกล้ๆ กับสระว่ายน้ำนั่นแหละครับ

 

นอกจากมีสระว่ายน้ำแล้ว ที่ชั้นนี้ยังมี Roof Garden ให้สามารถขึ้นมานั่งเล่นพักผ่อน หรือดูดาวในตอนกลางคืนได้ด้วย

 

จากชั้นดาดฟ้า เมื่อมองลงไปด้านล่างก็จะเห็นสระว่ายน้ำที่อยู่ชั้น 2 ของอาคารส่วนกลางครับ

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด Ideo Mobi Sukhumvit 40

 

กลับมาดูที่ Floor Plan กันอีกครั้งนะครับ  สำหรับห้องพักของโครงการ Ideo Mobi Sukhumvit40 จะเริ่มที่ชั้น 2 ครับ การจัดวาง Layout ของทั้ง 2 อาคาร จะคล้ายกันครับ เป็นลักษณะของการ Mirror กัน แต่ละอาคารมีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว  รวมทั้ง 2 อาคารเป็น 4 ตัว ครับ  เช่นเดียวกับบันไดหนีไฟที่มีอาคารละ 2 จุดเช่นกัน

แปลนชั้นที่ 2

 

ตำแหน่งของห้องพักในแต่ละชั้นก็จะคล้ายกัน  ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ส่วนห้องแบบ 2 Bedroom และ 3 Bedroom จะมีเพียงชั้นละ 1-2 ห้อง เท่านั้น อยู่บริเวณมุมอาคารครับ  มีจำนวนห้องพัก 20 ยูนิต/ชั้น/1 อาคาร ถือว่าไม่หนาแน่นมากเท่าไหร่

แปลนชั้นที่ 3

แปลนชั้นที่ 4-6

แปลนชั้นที่ 7

 

ชั้นที่ 8 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด ที่อาคาร B จะมีจำนวนห้องพักน้อยกว่าอาคาร A  เนื่องจากไม่มีห้องที่อยู่ทางฝั่งทิศใต้เลย ทำให้ทางเดินมีลักษณะเป็น Single corridor และยังเว้นพื้นที่เป็นบันไดขึ้นไปยังสวนด้านบนด้วย ทำให้ที่ชั้น 8 ของอาคาร B มีจำนวนห้องพักเพียง 12 ยูนิตเท่านั้น เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวครับ

แปลนชั้นที่ 8

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด Ideo Mobi สุขุมวิท 40 จะมีทั้งแบบ  1 ห้องนอน , 2 ห้องนอน ไปจนถึงใหญ่สุด 3 ห้องนอนครับ  แต่ละแบบก็จะแยกย่อยไปอีกหลาย Type  ขึ้นอยู่กับขนาดและตำแหน่งของห้องอีกที รวมแล้วมีกว่า 13 แบบให้เลือกตามความชอบครับ ….

  • 1 Bedroom
    • Type A1 34.90 ตร.ม.
    • Type A2 34.90 ตร.ม.
    • Type A3 47.50 ตร.ม.
    • Type A4 41.00 ตร.ม.
    • Type A5 34.90 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus
    • Type B1 52.00 ตร.ม.
    • Type B2 52.00 ตร.ม.
    • Type B3 52.00 ตร.ม.
  • 2 Bedroom
    • Type C1 81.00 ตร.ม.
    • Type C2 58.50 ตร.ม.
    • Type C3 52.50 ตร.ม.
    • Type C4 50.00 ตร.ม.
  • 3 Bedrooms
    • Type D1 97.00 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi สุขุมวิท 40

แบบ 1 ห้องนอน Type A1 ขนาด 34.90 ตารางเมตร

เมื่อเปิดประตูเข้าห้องแบบ 1 ห้องนอน Type A1 จะเจอ Pantry อยู่ด้านข้าง มีโต๊ะทานข้าวอยู่ใกล้ๆ  ส่วนด้านในจะเป็นห้องนั่งเล่นครับ อยู่ใกล้กับหน้าต่าง ขนาดค่อนข้างกว้างทีเดียว โดยห้องที่โครงการนี้ส่วนใหญ่จะไม่มีระเบียงนะครับ (ยกเว้น 1 Bedroom Type A3 และ A4) มีแค่พื้นที่เล็กๆ สำหรับวาง Compressor Air เท่านั้น ตำแหน่งวางเครื่องซักผ้าจะอยู่ใต้เคาน์เตอร์ครัวครับ แนะนำให้ใช้แบบ Two in One นะครับ คือซักผ้าและอบผ้าในตัวได้ เพราะมีพื้นที่ให้ตากผ้าได้ไม่มากครับ

ห้องนอนจะถูกแยกไว้อีกด้านหนึ่งของห้องเพื่อความเป็นส่วนตัว โดยประตูเข้าห้องนอนจะอยู่ข้างๆ ชั้นวางทีวี เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเจอทางเดินผ่านห้องน้ำ และ Walk-in Closet ก่อน จึงจะเป็นเตียงนอนที่อยู่ด้านในสุดครับ พื้นที่กว้างพอที่จะวางชั้นวางทีวีไว้ที่ปลายเตียงได้ และเหลือพื้นที่ให้เดินได้รอบเตียงนอนครับ

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi สุขุมวิท 40

แบบ 1 ห้องนอน พลัส Type ฺB1 ขนาด 52.00 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอน พลัส Type B1 มีฟังก์ชั่น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเจอส่วนของ Pantry ครัวก่อน ถัดเข้าไปด้านในเป็นห้องนั่งเล่นอยู่ใกล้หน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ โดยมีโต๊ะทานข้าวอยู่ระหว่างโซฟาและเคาน์เตอร์ครัวครับ

จากห้องนั่งเล่นจะมีทางเดินไปยังห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ห้องแรกเป็นห้องนอนเล็ก เหมาะกับการวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต หรือใครที่อยู่คนเดียวแต่อยากได้ห้อง Type ใหญ่ จะทำห้องนอนเล็กนี้เป็นห้องทำงาน หรือ Walk-in Closet ก็ได้ครับ โดยจะมีห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ ใช้งานร่วมกับบริเวณห้องนั่งเล่นครับ  ส่วนห้องนอนใหญ่จะอยู่ในสุด ใหญ่พอที่จะวางเตียง King Size ได้ มีห้องน้ำในตัว ใช้งานสะดวก ถ้าใครอยากดูทีวีในห้องนอน แนะนำให้ติดแขวนที่ผนังครับ จะได้มีทางให้เดินได้

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi สุขุมวิท 40

แบบ 2 ห้องนอน Type ฺC1 ขนาด 81.00 ตารางเมตร

ห้องแบบ 2 ห้องนอน Type C1 จะอยู่บริเวณมุมอาคาร การจัดวาง Layout คล้ายกับห้อง Type B1 ครับ แต่มีพื้นที่มากกว่า เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเจอส่วนของ Pantry ลักษณะตัวแอล เป็นครัวแบบเปิดเหมาะกับคนที่ไม่เน้นทำอาหารหนักๆ ครับ ถัดเข้าไปด้านในเป็นห้องนั่งเล่นกว้างพอที่จะวางโต๊ะทานอาหารขนาดใหญ่แบบ 6 ที่นั่ง ไว้ด้านหลังโซฟาได้ เวลาทานข้าวไปก็สามารถดูทีวีไปด้วยได้

ห้องนอนอีก 2 ห้อง จะอยู่ติดกัน ห้องแรกที่ถึงก่อนเป็นห้องนอนเล็ก แต่ขนาดใหญ่พอที่จะวางเตียง 5 ฟุตได้ พร้อมทั้งเหลือที่ให้ตั้งชั้นวางทีวีได้ ส่วนตู้เสื้อผ้าจะอยู่ด้านข้างเตียงครับ สำหรับห้องนอนนี้ ถ้าจะใช้ห้องน้ำ ต้องออกไปใช้ร่วมกับห้องน้ำของห้องนั่งเล่นด้านนอกครับ ..ห้อง Master Bedroom จะอยู่ด้านในสุด พื้นที่กว้างขวางทีเดียว เปิดเข้าไปจะเจอ Walk-in Closet ส่วนเตียงนอนจะอยู่ใกล้กับหน้าต่างบานเข้ามุมขนาดใหญ่  ใครอยากขยับขยายเป็นเตียง King Size ก็สามารถทำได้สบายครับ เหลือพื้นที่เยอะอยู่  รวมถึงมีห้องน้ำในตัวด้วย ขนาดใหญ่เช่นกัน มีอ่างอาบน้ำอยู่ภายในครับ

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi สุขุมวิท 40

แบบ 3 ห้องนอน Type ฺD1 ขนาด 97.00 ตารางเมตร

ห้องแบบ 3 ห้องนอน เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่สุดในโครงการครับ มีห้องน้ำถึง 4 ห้อง ขนาดพื้นที่ห้องกว้างถึง 97.00 ตร.ม. ซึ่งมีเพียงชั้นละ 1 ยูนิตเท่านั้น ..เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอ Pantry ก่อน ซึ่งจะเป็นห้องครัวแบบเปิด แต่สามารถติดตั้งฉากกั้นห้องเพื่อทำเป็นครัวปิดได้ ถัดเข้าไปด้านในเป็นห้องนั่งเล่น และพื้นที่รับประทานอาหาร มีห้องน้ำสำหรับแขก 1 ห้อง เป็นแบบ Powder Room คือไม่มีห้องอาบน้ำครับ

โซนห้องนอนจะแยกออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งเป็นห้อง Master Bedroom ภายในได้หน้าต่างเข้ามุมขนาดใหญ่ที่ปลายเตียง รวมทั้งมีห้อง Walk-in Closet ขนาดใหญ่ก่อนเข้าถึงห้องน้ำ ซึ่งภายใน Master Bathroom นั้นก็มีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วย …ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้อง จะอยู่อีกฝั่งหนึ่งตรงข้ามกับ Master Bedroom สามารถวางเตียง Queen size ได้ทั้ง 2 ห้อง และมีห้องน้ำในตัวทั้ง 2 ห้องเช่นกันครับ

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีตกแต่งให้ดู 1 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน 34.9 ตร.ม. Type A1  ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไปนั้นอยู่ที่ 2.40 เมตร  ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Furnished คือได้แพนทรี่ครัวครบชุด ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ทั้ง Built-in และลอยตัวครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40

แบบ 1 ห้องนอน Type A1 ขนาด 34.9 ตร.ม.

เปิดประตูห้องเข้ามาจะเห็นห้องนั่งเล่นอยู่ด้านในสุด ใกล้กับหน้าต่างบานใหญ่ ส่วนด้านข้างจะเป็นโต๊ะทานข้าวครับ

 

หันไปดูโต๊ะทานข้าวแบบชัดๆ ครับ ตำแหน่งจะอยู่ใกล้กับ Pantry ใช้งานสะดวก ส่วนตู้เย็นอยู่ด้านในสุด

 

หันกลับไปมองตรงทางเข้า จะเห็นว่าเก้าอยู่อี้ทานข้าวอยู่ใกล้กับประตู เวลาใช้งานเสร็จต้องเก็บให้เรียบร้อย จะได้ไม่ขวางประตูครับ

 

ตรงข้ามกับโซฟาเป็นชั้นวางทีวี มีประตูเล็กๆ เปิดออกไปที่วาง Compressor Air ด้านนอกครับ

 

ตำแหน่งที่วาง Compressor Air กินพื้นที่ไม่มาก มีระแนงบังสายตาให้ดูเรียบร้อย ถ้าจะตากผ้าตรงนี้ก็พอทำได้อยู่แต่ไม่มากนักครับ แนะนำให้ซื้อเครื่องซักผ้าที่อบผ้าได้ด้วยจะสะดวกกว่า

 

ประตูเข้าห้องนอนจะอยู่ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัวครับ

 

เมื่อเข้าไปจะเจอเตียงนอนอยู่ด้านในสุด เป็นเตียงนอนขนาด 5 ฟุต วางอยู่ใกล้ๆ กับหน้าต่าง

 

ปลายเตียงสามารถตั้งชั้นวางทีวีได้

 

ระยะระหว่างเตียงกับชั้นวางทีวีมีช่องว่างให้เดินได้อยู่ครับ

 

ข้างเตียงก็เดินได้สบาย เปลี่ยนผ้าปูที่นอนได้ถนัด ไม่คับแคบเกินไป

 

ห้องน้ำจะอยู่ภายในห้องนอน ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวดูเรียบหรูสะอาดตา แยกเป็นโซนแห้งเปียกชัดเจน

 

เยื้องกับห้องน้ำเป็นห้อง Walk-in Closet ทางโครงการ Built-in ตู้เสื้อผ้าให้ มีช่องหน้าต่างไว้รับแสงธรรมชาติด้วย

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และเครื่องปรับอากาศ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ทั้งแบบ Built-in และลอยตัว เช่น เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา เรียกว่าหิ้วกระเป๋าใบเดียวเข้าอยู่ได้เลยครับ  ส่วนตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต ผนังฉาบเรียบทาสี และฝ้าฉาบเรียบสีขาวครับ

วัสดุต่างๆ ภายในห้องแต่ละ Type อาจจะแตกต่างกันบ้างนะครับ แต่ส่วนใหญ่ก็จะได้เหมือนกัน ซึ่งวันนี้อยู่สบายเข้าไปถ่ายวัสดุภายในห้องแบบ 1 Bedroom 34.9 ตร.ม. มาให้ดู โดยจะขอแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน คือ วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (Pantry), วัสดุห้องน้ำ, วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคยครับ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (Pantry)

เคาน์เตอร์ครัวของห้องแบบ 1 ห้องนอน 34.9 ตร.ม. มีที่วางไมโครเวฟอยู่ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นที่วางเครื่องซักผ้า ทางโครงการเตรียมงานระบบไว้ให้

เก็บของได้เยอะพอสมควรเลย ตู้ด้านบนซ่อนกล่องควบคุมไฟไว้ ผนังหลังเคาน์เตอร์ปูกระเบื้องให้ด้วย จะได้เช็ดทำความสะอาดง่าย

อ่างล้างจานทรงสี่เหลี่ยมแบบฝังใต้เคาน์เตอร์ ความลึกพอสมควร มาพร้อมกับก๊อกน้ำทรงสูง

มีแผ่นปิดอ่างล้างจานมาให้ เป็นการเพิ่มพื้นที่ให้กับเคาน์เตอร์ครัว วัสดุ TOP ทำจากหินเทียมสีขาว หนา 12 มม.

เตาไฟฟ้า พร้อมเครื่องดูดควัน ยี่ห้อ FRANKE

ลิ้นชักเก็บอุปกรณ์ แบบ Soft-Close ด้านในมีถาดใส่ของ

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยม แบบฝังครึ่งเคาน์เตอร์ จาก TOTO

ก๊อกน้ำแบบก้านโยก จาก TOTO เช่นกัน

กระจกเงาส่องครึ่งตัว สูงถึงฝ้าเพดาน

ฉากกั้นอาบน้ำ กระจกเทมเปอร์ หนา 10 มม.

ชุดฝักบัวอาบน้ำ พร้อมราวแบบปรับระดับได้  ด้านข้างเจาะเป็นช่องวางของ

ฝักบัวสายอ่อน ดีไซน์ทันสมัยดี

มี Rain Shower ขนาดใหญ่ให้ด้วย

ก๊อกฝักบัวแบบก้านโยก ดูแข็งแรงทนทานดี

โถสุขภัณฑ์สีขาว เป็นแบบ Auto Washlet ยี่ห้อ TOTO มีที่ใส่กระดาษทิชชู่อยู่ด้านข้าง

ปลั๊กในห้องน้ำจะมี 2 จุด ตรงอ่างล้างหน้า และโถสุขภัณฑ์ มีหน้ากากกันน้ำให้ด้วย

ภายในห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องสีขาว ระหว่างโซนเปียกและโซนแห้งมีธรณีกั้น สูงประมาณ 5 ซม.

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (Finishing)

ประตูไม้อัดเคลือบลามิเนตลายไม้สีโอ๊ค มาพร้อมกับตาแมว และมีกริ่งกดเรียกที่หน้าประตู

ใช้ระบบ Digital Door Lock ยี่ห้อ Samsung

ส่วนประตูภายในเป็นสีขาว

มือจับประตูภายในแบบก้านโยก พร้อมที่ล็อคกุญแจ

ประตูห้องน้ำ และห้อง Walk-in Closet จะเป็นแบบบานเลื่อน

หน้าต่างอลูมิเนียม กรอบเฟรมสีดำ ได้บานกระทุ้งมา 1 บาน

ภานใน Walk-in Closet ทำตู้เสื้อผ้าแบบ Bult-in ให้เรียบร้อย

มีตู้ Built-in สำหรับเก็บรองเท้าอยู่ข้างประตู

ชั้นวาง TV ในห้องนั่งเล่น

โซฟาสีเบจ พร้อมโต๊ะกลางทรงกลม

โต๊ะทานข้าวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สีดำ และเก้าอี้ 2 ตัว

เตียงนอนขนาด 5 ฟุต (ไม่รวมฟูก)

ชั้นวาง TV ภายในห้องนอน มีลิ้นชักเก็บของใช้เล็กๆ น้อยๆ ได้

พื้นห้องปูด้วยไม้ลามิเนต หนา 12 มม. มีตัวจบระหว่างห้อง และบัวพื้นสีเดียวกัน

เครื่องปรับอากาศ Daikin inverter

อุปกรณ์สวิตซ์ และปลั๊กไฟ ของ Schneider สีขาว

ฝ้ายิปซัม พร้อมไฟดาวน์ไลท์ และเครื่องดักจับควัน

ช่องพัดลมระบายอากาศของระบบ Smart Solar Fresh Air ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พบได้ไม่บ่อยในคอนโด ดูรายละเอียดได้ในรูปถัดไปครับ

Smart Solar Fresh Air System เป็นนวัตกรรมพลังงานสะอาดที่โครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 นำมาใช้ในทุกยูนิต โดยจะใช้พลังงานจาก Solar Cell Panel หรือพลังงานแสงอาทิตย์ มาทำให้เกิดระบบหมุนเวียนอากาศภายในห้อง ส่งผลให้อุณหภูมิภายในห้องลดลง ซึ่งสามารถสั่งการผ่าน Mobile App ได้ แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ที่ห้องก็ตาม

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

 

ราคาของคอนโด IDEO MOBI สุขุมวิท40 เริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท เป็นแบบ 1 ห้องนอน  ขนาด 34.9 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ยเริ่ม 140,000 บาทต่อตารางเมตรครับ  ทั้งหมดขายเป็นห้องแบบ Fully Furnished พร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ครับ

ราคา ณ วันที่  15 พ.ย. 2562

ราคาเริ่มต้น :

4.99 ล้านบาท*

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

20,000 บาท

  • ทำสัญญา

30,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

พร้อมเข้าอยู่

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 65 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  600 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

 

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

ห้องแบบ 1  Bedroom ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท  บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี

  • ระยะเวลา 30 ปี — ผ่อนประมาณ  28,386 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 25 ปี — ผ่อนประมาณ  30,324 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 20 ปี — ผ่อนประมาณ  33,484 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 15 ปี — ผ่อนประมาณ  39,121 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 10 ปี — ผ่อนประมาณ  50,994 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

คอนโด ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 ตั้งอยู่ในซอยสุขใจ อยู่ทางฝั่งสุขุมวิทเลขคู่ ตรงข้ามกับเอกมัย-ทองหล่อ ได้บรรยากาศเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย แต่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย  สามารถเข้าได้ทั้งจากเส้นสุขุมวิท และเส้นพระราม 4 โดยถ้ามาจากเส้นสุขุมวิทให้เลี้ยวเข้าทางซอยสุขุมวิท 40 แต่ถ้ามาจากถนนพระราม 4 ให้เลี้ยวเข้าทางซอยสุขุมวิท 42 ครับ เนื่องจากทั้ง 2 ซอยนี้จะวิ่งแบบ One way  ส่วนซอยสุขใจซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการ เชื่อมต่อระหว่างซอยสุขุมวิท 40 และซอยสุขุมวิท 42 สามารถเดินรถแบบ Two way ได้ครับ

ส่วนคนที่ไม่มีรถส่วนตัว การเดินทางด้วยรถไฟฟ้านั้นสบายหายห่วงครับ อยู่ใกล้ BTS เอกมัย ประมาณ 600 เมตร และ BTS ทองหล่อ ประมาณ 1.2 กิโลเมตร เดินทางเข้าเมืองอย่าง สีลม-สาทร เพลินจิต-สยาม ไปได้เลยโดยไม่ต้องเปลี่ยนสถานีให้เสียเวลา

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ถ้าจะพูดถึงการเติบโตในย่านสุขุมวิท ต้องเรียกว่ามีมายาวนานแล้วครับ เนื่องจากมีรถไฟฟ้าสายหลักวิ่งผ่าน ทำให้คอนโดต่างๆ ผุดขึ้นมามากมาย และยังคงมีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ ที่สำคัญราคาก็ดีดตัวขึ้นไปสูงมากเช่นกัน โดยเฉพาะที่ฝั่งซอยสุขุมวิทเลขคี่ เช่น ซอยเอกมัย และซอยทองหล่อ ซึ่งแนวโน้วตลาดคอนโดในย่านนี้ก็ยังคงมีความต้องการอยู่ครับ และจะขยับขยายออกไปฝั่งสุขุมวิทเลขคู่มากขึ้น เนื่องจากย่านนี้เป็น CBD ที่มีชาวต่างชาติอยู่เยอะ ความต้องการที่อยู่อาศัยจึงมีเรื่อยๆ และคอนโดฝั่งซอยสุขุมวิทเลขคู่ก็มีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่านั่นเองครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

โครงการ Ideo Mobi Sukhumvit 40 เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น ที่ออกแบบด้วยแนวคิด “Urban Privacy” บรรยากาศสงบ ท่ามกลางเมืองใหญ่  มีทั้งหมด 2 อาคาร (อาคาร A และ อาคาร B) รูปร่างหน้าตาดูโมเดิร์นทันสมัย ใช้สีเทาดำเป็นหลัก ตัดกับเส้นแนวนอนสีขาว ทำให้อาคารดูมีมิติ ให้ความรู้สึกพริ้วไหว มี Movement ดูแล้วไม่น่าเบื่อครับ

ผังของโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านหน้าเป็นด้านแคบหันไปทางทิศเหนือติดกับซอยสุขใจ ส่วนด้านหลังติดกับซอยสมานฉันท์  ภายในโครงการจะแบ่งออกเป็น 2 อาคาร ได้แก่ อาคาร A  อยู่ทางด้านทิศเหนือ ตรงข้ามกับบ้าน 2 ชั้น ส่วนอาคาร B จะอยู่ทางด้านหลังของโครงการ ตรงข้ามกับโรงกรองน้ำครับ โดยทั้ง 2 อาคาร มีลักษณะคล้ายตัวยู (U) คว่ำเข้าหากัน เพื่อโอบล้อมพื้นที่สีเขียวของโครงการ และมีอาคารส่วนกลาง (Facilities) สูง 2 ชั้น อยู่ทางด้านทิศตะวันตก ระหว่าง 2 อาคารครับ

แบบห้องของคอนโด Ideo Mobi สุขุมวิท 40 จะเริ่มที่ 1 ห้องนอน ไปจนถึงใหญ่สุด 3 ห้องนอนครับ หลักๆ แบ่งเป็น 1 Bedroom 34.9 – 47.5 sq.m. , 1 Bedroom Plus 52 sq.m. , 2 Bedrooms 50 – 81 sq.m. และ 3 Bedroom 97 sq.m. โดยแต่ละแบบก็จะแยกย่อยไปอีกหลาย Type  ขึ้นอยู่กับขนาดและตำแหน่งของห้องอีกที แต่ห้องที่มีมากสุดในโครงการคือห้อง 1 Bedroom Type A1 34.9 sq.m. ครับ ส่วนห้อง 3 Bedroom มีเพียงชั้นละห้องเท่านั้น ..ในภาพรวมทุกห้องของโครงการจะได้เป็นครัวเปิด เหมาะกับทำอาหารเบาๆ สไตล์ฝรั่ง และจะไม่มีระเบียงห้อง แต่จะมีเพียงพื้นที่สำหรับวาง Compressor Air ที่สามารถเปิดไปตากผ้าได้เล็กน้อย ยกเว้นห้องแบบ 1 Bedroom Type A3 และ Type A4 เท่านั้น ที่มีระเบียงให้ครับ

ด้านวัสดุในภาพรวมของคอนโด ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และเครื่องปรับอากาศ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ทั้งแบบ Built-in และลอยตัว เช่น เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะทานข้าว ชั้นวางทีวี โซฟา เรียกว่าหิ้วกระเป๋าใบเดียวเข้าอยู่ได้เลยครับ  ส่วนตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต หนา 12 มม. ผนังฉาบเรียบทาสี และฝ้ายิปซัมฉาบเรียบสีขาวครับ นอกจากนี้ยังมี Smart Solar Fresh Air System ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้พลังงานจาก Solar Cell Panel หรือพลังงานแสงอาทิตย์ มาทำให้เกิดระบบหมุนเวียนอากาศภายในห้อง ส่งผลให้อุณหภูมิภายในห้องลดลง โดยสามารถสั่งการผ่าน Mobile App ได้ แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ที่ห้องก็ตาม 

พื้นที่ส่วนกลางของ Ideo Mobi สุขุมวิท 40 หลักๆ จะมีอยู่ 2 จุดด้วยกัน คือ ที่ชั้น 1 และ บนดาดฟ้า ซึ่งก็ถือว่าครบครันตามมาตรฐานคอนโดทั่วไป รวมทั้งมีให้สระว่ายน้ำมาทั้ง 2 จุดด้วยครับ ที่ข้างล่างก็จะมี Greenery Courtyard หรือสวนสีเขียวขนาดใหญ่สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน, สระว่ายน้ำระบบเกลือ, ฟิตเนส, Lobby Lounge และ Mail Room ส่วนบนดาดฟ้าก็จะมีสระว่ายน้ำอีกหนึ่งแห่ง และ Roof Garden โดยสามารถขึ้นมาใช้งานได้ทั้งจากอาคาร A และ อาคาร B  ซึ่งจะมีทางเดินเชื่อมถึงกันครับ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ มีลิฟต์ทั้งหมด 4 ตัว (อาคารละ 2 ตัว) จำนวนห้องทั้งหมด 272 ยูนิต ถือว่ากำลังดี ไม่หนาแน่นครับ  ส่วนที่จอดรถจอดได้ 146 คัน  คิดเป็นประมาณ 53% แบบไม่รวมจอดซ้อนคัน ถือว่าเยอะพอสมควรครับ เมื่อเทียบกับทำเลใกล้รถไฟฟ้า

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ >>> คลิกที่นี่

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก