ทำไมต้อง อ่อนนุช ทำเลฮอตฮิตของสุขุมวิทตอนปลาย

· 2 min read

ทำไมต้อง อ่อนนุช ?

บทความนี้จะพาไปตะลุยย่านอ่อนนุช ทำเลฮิตที่มีดีมานด์ความต้องการพื้นที่อยู่อาศัยจำนวนมาก และเป็นที่ที่เหล่าดีเวลลอปเปอร์ทั้งเจ้าเล็ก เจ้าใหญ่ ต่างวนเวียนกันมาแย่งชิงแข่งขันกันในตลาด จากย่านชานเมืองในอดีต สู่เมืองขนาดย่อมๆ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและประชากรอาศัยกันอย่างแน่นหนาในปัจจุบัน  จนบางคนอาจจะเกิดข้อสงสัยว่า ทำไมต้องอ่อนนุช แล้วอ่อนนุชนั้นมีอะไรดี เราจะไปหาคำตอบกันต่อ

ทำเลอ่อนนุช (ภาพที่1)-2

อ่อนนุช เป็นย่านๆ หนึ่งของถนนสุขุมวิท อยู่ในช่วงตอนปลาย ที่ถูกมองว่าเป็นลูกครึ่ง จะบอกว่าอยู่ในเมืองก็ไม่ใช่ จะอยู่นอกเมืองก็ไม่เชิง ดูก้ำกึ่งไปหมด แต่ปัญหาตรงจุดนี้กลับกลายเป็นข้อดีที่ทำให้ทำเลอ่อนนุชเป็นที่น่าจับตามองนั่นเอง ซึ่งพื้นที่ที่เราเรียกกันว่าอ่อนนุช จะอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทหลังจากข้ามสะพานพระโขนงมาถึงบริเวณรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช และยังรวมไปถึงถนนสุขุมวิท 77  ที่มีระยะทางประมาณ 12 กม. อีกด้วย ทำให้ทำเลย่านอ่อนนุชเปรียบเสมือนประตูทางผ่านของเส้นสุขุมวิทที่จะพาทุกคนเชื่อมมายังถนนฝั่งกรุงเทพตะวันออกได้หลากหลายสาย โดยจะเชื่อมไปได้ทั้งถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าเมืองไปยัง พระโขนง เอกมัย ทองหล่อ และฝั่งออกนอกเมืองไปทางบางจาก บางนา สมุทรปราการ หรือจะวิ่งเส้นสุขุมวิท 77 ไปยังโซนพัฒนาการ ลาดกระบังและศรีนครินทร์ก็ได้เช่นกัน

แผนที่

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางด่วนฉลองรัชและทางพิเศษเฉลิมมหานครอยู่ใกล้ๆ อีกด้วยนะคะ รถสาธารณะก็มีให้เลือกทั้งพี่วิน แท็กซี่ รถสองแถว รถเมล์ และรถไฟฟ้าเลยค่ะ ทำให้เป็นทำเลที่เดินทางสะดวกทั้งคนที่มีและไม่มีรถส่วนตัวค่ะ

พอเล่าถึงเรื่องรถไฟฟ้า ต้องบอกว่าย่านอ่อนนุชได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากตั้งแต่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าถึง โดยในปี 2542 นั้น สถานีอ่อนนุชเป็นจุดสิ้นสุดของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นสุขุมวิท ทำให้คนที่อยู่ฝั่งสุขุมวิทตอนปลายและฝั่งบางนา-สมุทรปราการก็ต่างต้องเข้ามาใช้บริการรถไฟฟ้าที่สถานีนี้กันเป็นจำนวนมาก เป็นอีกปัจจัยที่มีผลต่อการเติบโตในทำเลนี้อย่างมีนัยสำคัญ

ทำเลอ่อนนุช (ภาพที่1)-3

นอกจากนี้ราคาที่ดินในสมัยก่อนก็ไม่ได้แพงมากนัก ค่าครองชีพก็ยังถูกกว่าในเมือง แถมมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมอีก ทำให้ไม่แปลกที่ย่านอ่อนนุชจะเป็นอีกตัวเลือกให้ผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างต้องการเข้ามาจับจองหาที่อยู่อาศัยกันมากขึ้น ราคาคอนโดก็อยู่ประมาณ ล้านต้นๆ  ค่ะ ส่งผลให้ช่วงเวลานั้นทำเลนี้จัดได้ว่าฮอตฮิตเป็นอย่างมาก คนที่ทำงานในเมืองและต้องการใช้รถไฟฟ้า ก็ต่างมาหาคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัยในย่านนี้กันมากขึ้น ย่านอ่อนนุชจึงมีการเติบโตของจำนวนประชากรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและพัฒนาจนเป็นเมืองขนาดย่อมๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายผสมกันอยู่รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เราเห็นกันในทุกวันนี้ อาทิเช่น Tesco Lotus สุขุมวิท 50, Century Major Cineplex, Big C Extra อ่อนนุช, Habito เป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ ของทางแสนสิริ ใน T77 ,ตลาดนัดและร้านค้าต่างๆ ยิ่งช่วงต้นๆ ของถนนสุขมวิท 77 ก็มีอาหารพวก Street Food เยอะแยะมากมาย เลือกกันกันไม่หวาดไม่ไหวกันเลยค่ะ

สภาะแวดล้อม-คาวะ-เฮาส์-03

 

สภาะแวดล้อม-คาวะ-เฮาส์-08
Habito

เมื่อมีสิ่งดึงดูดใจมากขนาดนี้ บางอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป จากเมื่อก่อนราคาที่อยู่อาศัยและกลุ่มตลาดในย่านนี้จะเป็นวัยเริ่มทำงาน มีกำลังซื้อคอนโดในราคาหลักล้านต้นๆ ก็ปรับเปลี่ยนไปเป็นคนวัยทำงานที่มีกำลังซื้อมากขึ้น โดยราคาเฉลี่ยในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 110,000 บ./ตร.ม. ส่วนราคาเช่าจะอยู่ที่ประมาณ 450 บ./ตร.ม. ค่ะ

ใครที่เล็งอยากได้คอนโดสักห้องในทำเลอ่อนนุชกันอยู่ เราก็ยกตัวอย่างโครงการมาให้ชมกันเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ

 Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช 

โครงการ แอสปาย สุขุมวิท-อ่อนนุช เป็นคอนโดมิเนียม Low rise สไตล์ Boutique Hotel ในโซนยุโรป จากทาง AP Thailand ตั้งอยู่ในถนนสุขุมวิท 77 หรือซอยอ่อนนุช 21 มีจุดเด่นไซต์โครงการอยู่ติดริมคลองพระโขนง ทำให้กลายเป็นคอนโดมิเนียมริมน้ำ บรรยากาศชิลล์ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติค่ะ มีห้องให้เลือกหลายแบบ ขนาดตั้งแต่ 26.50-52.00 ตร.ม. ฟังก์ชั่นครบ ขายห้องแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished

  • Studio >> ขนาด 26.50 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Flexi ขนาด 30.50 ตร.ม.
  • 1 Bedroom ขนาด 30.50-36.00 ตร.ม.
  • 2 Bedroom ขนาด 41.00-52.00 ตร.ม.

Aspire-สุขุมวิท-อ่อนนุช-ภาพที่36

 

Aspire-สุขุมวิท-อ่อนนุช-ภาพที่30

 

Aspire-สุขุมวิท-อ่อนนุช-ภาพที่32

KAWA HAUS  

โครงการต่อมาเป็นคอนโดมิเนียมริมน้ำเช่นกัน KAWA HAUS (คาวะ เฮาส์) เป็นคอนโดมิเนียมจากทางแสนสิริ ที่ตั้งอยู่ในอาณาจักร T77  นั่นเอง ภายในโครงการมีทั้งหมด 3 อาคาร 546 ยูนิต มีห้องให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน  มาพร้อมส่วนกลางที่จัดเต็ม โดยออกแบบให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติริมคลองพระโขนง ตามชื่อโครงการ ‘kawa’ ที่แปลว่าสายน้ำ

  • 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 29.75-43.75 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 50.50-60.00 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 59.75-78.75 ตร.ม.

kawa-haus-ภาพที่28

 

kawa-haus-ภาพที่12

 

kawa-haus-ภาพที่31

IKON สุขุมวิท 77

ไอคอน สุขุมวิท 77 เป็นคอนโดมิเนียมจาก V Property ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 10 ออกแบบเน้นแนวคิดที่ต้องการเพิ่มขีดระดับที่อยู่อาศัย ขยายทุกพื้นที่ให้ใช้งานได้เต็มที่ที่สุด โดยสังเกตได้จากการทำพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานได้ 24 ชม. และเพิ่มพื้นที่ใช้งานภายใน Unit ด้วย DOUBLE BALCONY เพื่อให้ตอบสนองกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่เป็นคนวัยครีเอทีฟ ตัวโครงการเป็นคอนโด Low rise สูง 8 ชั้น 3 อาคาร มีคลับเฮาส์ 1 อาคาร มีแบบห้องให้เลือก 4 แบบ ค่ะ

  • สตูดิโอ ขนาด 23.23 – 26.01 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน ขนาด 27.45 – 31.56 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.15 – 34.85 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน ขนาด 43.27 – 47.05 ตร.ม.

BEV-01 (1)

 

Clubhouse-01

KnightsBridge Prime อ่อนนุช  

โครงการสุดท้ายที่จะพามาให้ชมกันเป็นคอนโดมิเนียมจากทาง ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ KnightsBridge Prime Onnut (ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช) ที่ตั้งของโครงการอยู่ในถนนสุขุมวิท 77 ห่างจาก BTS อ่อนนุช 600 ม. พร้อมทั้งมีจุดเด่นใกล้กับ Big C อ่อนนุช อีกด้วย ภาพรวมของการจัดแปลนห้องเป็นแบบ compact ให้สัดส่วนของฟังก์ชั่นกับพื้นที่แบบพอดีๆ มีแบบห้องให้เลือก 4 แบบ

  • สตูดิโอ ขนาด 22.50-23 ตร.ม.
  • ห้องนอน ขนาด 26.50-27.50 ตร.ม.
  • ห้องนอน Plus ขนาด 31-31.50 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน ขนาด 53.50-55 ตร.ม.

KNB-Onnut_01

 

KNB-Onnut_04

BOTTOM LINE

ย่านอ่อนนุชมีสภาพแวดล้อมเหมาะกับคนที่ชอบไลฟ์สไตล์คนเมืองที่หลากหลาย มีความคึกคักและพลุกพล่านอยู่ตลอดเวลา มีร้านอาหารสถานที่ Hangout พร้อม รวมไปถึงคนที่ต้องเดินทางเข้าเมืองไปทำงานด้วยรถไฟฟ้าเป็นประจำอีกด้วย เพราะเดินทางเพียงไม่กี่สถานีก็ถึงใจกลางเมืองแล้ว บวกกับสถานีอ่อนนุชเป็นสถานีที่ไม่คิดค่าส่วนต่อขยายเพิ่มเติมค่ะ สำหรับความฮอตอิตในย่านนี้ก็ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะกับโครงการคอนโดมิเนียมที่มีมาเปิดใหม่อยู่ทุกๆ ปี เรียกว่าไม่เงียบเหงากันเลยละค่ะ

ใครที่สนใจโครงการคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ก็ไม่ต้องรีบร้อนกันไป ค่อยๆ ศึกษาและดูโครงการที่ชอบและเหมาะกับเราจริงๆ จึงค่อยตัดสินใจซื้อก็ยังไม่สาย เพราะแต่ละโครงการนั้นมีจุดเด่นและลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป เราจะได้ไม่มาเสียใจกันภายหลัง ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก