รีวิวตึกเสร็จพร้อมอยู่ Kawa HAUS (คาวะ เฮาส์) คอนโดสไตล์รีสอร์ทริมน้ำใน T77 างเสร็จพร้อมอยู่ .. 5 นาทีจาก BTS อ่อนนุช และทางด่วน [Review]

· 28 min read

ในสังคมที่เร่งรีบแบบทุกวันนี้ คงจะดีไม่น้อยเลยนะครับถ้าเรามีที่พักที่เป็นเหมือนรีสอร์ทให้เราได้ผ่อนคลายในทุกวันๆ .. วันนี้ผมจะพาไปดูโครงการ kawa HAUS (คาวะ เฮาส์) คอนโดมิเนียม Low Rise จากแสนสิริ ที่ตั้งอยู่ริมคลองพระโขนง บรรยากาศร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ขณะเดียวกันก็ได้ความสะดวกสบาย เพราะโครงการตั้งอยู่ใน T77 ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันครับ

kawa HAUS เป็นคอนโด Low Rise สูง 7 ชั้น ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 77 หรือที่หลายคนเรียก “อ่อนนุช” ใกล้ทางด่วนฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) และสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช ภายในโครงการมีทั้งหมด 3 อาคาร 546 ยูนิต มีห้องให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ขนาดตั้งแต่ 29.75-78.75 ตร.ม.  มาพร้อมส่วนกลางที่จัดเต็ม โดยออกแบบให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติริมคลองพระโขนง ตามชื่อโครงการ ‘kawa’ ที่แปลว่าสายน้ำครับ  ตอนนี้โครงการก็ได้สร้างเสร็จแล้ว ตามไปดูกันเลยยย…

kawa HAUS (คาวะ เฮาส์)

kawa HAUS

( คาวะ เฮ้าส์ )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> สุขุมวิท 77  (ในพื้นที่โครงการ T77 ของแสนสิริ)
  • ขนาดที่ดิน >>>  ประมาณ 6 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  7 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 7 ชั้น + ใต้ดิน 1 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 Bedroom 1 Bath ขนาด 29.75-43.75 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 1 Bath ขนาด 50.50-60.00 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 2 Bath ขนาด 59.75-78.75 ตร.ม.
  • จำนวนยูนิต >>> 546 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 250 คัน หรือคิดเป็น 45%
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม  3.99  ล้านบาท (เมษายน 2563)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 155,000 บาท/ตารางเมตร
  • โทร >>> 1685

โครงการ kawa HAUS  ตั้งอยู่ภายในอาณาจักร T77 ของแสนสิริ เข้า-ออกได้ 2 ทาง คือจากถ.สุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) และ ถ.สุขุมวิท 71  ใกล้ทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์)  ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีอ่อนนุช เพียง 5 นาทีเท่านั้น

 

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่า T77 คืออะไร? เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังครับ … ‘ T77 ‘ เป็นโมเดลการพัฒนาศูนย์กลางที่อยู่อาศับแบบครบวงจร ของแสนสิริ บนเนื้อที่มากกว่า 50 ไร่ กลางสุขุมวิท 77  ซึ่งประกอบไปด้วยโครงการที่อยู่อาศัย เช่น Blocs 77, Garden Square, The Base Sukhumvit 77,  The Base Park West, The Base Park East รวมไปถึงคอนโดแบรนด์ HAUS ได้แก่ hasu HAUS, mori HAUS และ KAWA HAUS น้องสุดท้องที่อยู่ด้านในสุดครับ นอกจากนี้ภายใน T77 ยังมี Community Mall อย่าง Hub 77  (Habito) รวมถึงมีโรงพยาบาลฟัน, โรงเรียนนานาชาติ Bangkok Prep, Sansiri Backyard และ SIRI CAMPUS ตั้งอยู่อีกด้วยครับ เรียกว่าครบวงจรจริงๆ

กดที่ภาพเพื่อขยายได้ครับ

การเดินทาง

-------------------------------------------------------------------------------------------------map

วันนี้ผมจะพาไปโครงการ KAWA HAUS โดยเข้าทางหลักที่ ถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) นะครับ ตั้งต้นกันที่ถนนสุขุมวิท บริเวณสถานี BTS พระโขนง ขับรถมุ่งหน้าออกไปทางบางนา ลอดใต้ทางด่วน จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุขุมวิท 77 ตรงไปประมาณ 900 ม. T77 จะอยู่ด้านซ้าย  ส่วนตัวโครงการ KAWA HAUS จะอยู่ด้านในสุดของ T77 ครับ

ตั้งต้นกันที่ถนนสุขุมวิท แถวบริเวณสถานี BTS พระโขนง

ขับมุ่งหน้าไปทางบางนา ลอดใต้ทางด่วนฉลองรัช ตรงจุดนี้ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางขึ้นทางด่วนครับ

ตรงไปเรื่อยๆ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนอ่อนนุช หรือสุขุมวิท 77 ครับ

เลี้ยวเข้าไปประมาณ 900 ม. จะเจอทางเข้า T77 อยู่ด้านซ้าย (ซอยอ่อนนุช 1/1) ขนาบข้างด้วยโครงการ Blocs 77 และ The Base Sukhumvit 77

ขึ้นสะพานข้ามคลองพระโขนง (สะพานแสนสำราญ) เป็นสะพานโค้งที่แสนสิริออกแบบมาได้สวยงามทีเดียว

พอถึง Hub 77 จะเจอทางแยก ให้เลี้ยวขวาครับ

ขับตามถนนใน T77 ไปเรื่อยๆ จะเจอทางแยกอีกจุด ให้เราเลี้ยวขวาอีกทีครับ

ตรงไปอีกนิดเดียวก็ถึงแล้วครับ โครงการ KAWA HAUS

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ KAWA HAUS ตั้งอยู่ใน T77 บริเวณถนนสุขุมวิท 77 หรืออ่อนนุชช่วงต้น จุดเด่นของที่ตั้งโครงการคือ เป็นที่ดินผืนสุดท้ายที่อยู่ติดกับคลองพระโขนง ทำให้ได้เรื่องความสงบใกล้ชิดธรรมชาติ

MAP-kawa-haus-t77

ถ้าดูภายใน T77 ต้องเรียกว่าอุดมสมบูรณ์ เพราะมี Community mall อย่าง Hub 77 นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลฟัน, รร.นานาชาติ บางกอกเพรพ, Sansiri Backyard และ SIRI CAMPUS ตั้งอยู่อีกด้วย  ส่วนเพื่อนบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยก็มีตั้งแต่คอนโด  High rise อย่าง Blocs 77 , The Base Sukhimvit 77 , The Base Park West และ The Base Park East โครงการแนวราบก็มีนะครับ เป็นทาวน์เฮาส์ชื่อ Garden Square ส่วนคอนโด Low Rise ก็จะเป็นตระกูล HAUS อย่าง hasu HAUS, mori HAUS ที่ขายหมดไปเรียบร้อยแล้ว และมีอัตราการเช่าที่สูงมาก ก่อนจะมาถึง KAWA HAUS โครงการล่าสุดครับ

 

ส่วนรอบๆ โครงการก็ครบครัน ที่ถนนสุขุมวิทจะมี Community mall ทั้ง Summer Hill และ W District ใกล้เข้ามาหน่อยที่สถานี BTS อ่อนนุช ก็มี Century the movie plaza และ ห้างสรรพสินค้า Tesco Lotus  ส่วนที่ถนนอ่อนนุชเองก็มีทั้ง Big C, The People Park และ ตลาดอ่อนนุช ออกมาใช้บริการได้สะดวกมากครับ

 

เมื่อดูจากแผนที่แล้วจะเห็นว่าที่ถนนสุขุมวิทมีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียววิ่งผ่าน โดยจะอยู่ใกล้สถานีอ่อนนุช เพียง 5 นาที กับอีกสถานีนึงคือ สถานีพระโขนง ระยะประมาณ 2.3 กม. ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ระยะที่เดินได้สบาย แต่ที่ T77 ก็มีรถ Shuttle bus บริการรับ-ส่งที่สถานีอ่อนนุชครับ ไม่ต้องเป็นห่วง

ส่วนการเดินทางด้วยรถส่วนตัวก็ถือว่าสะดวกสบาย  สามารถเข้า-ออกได้ 2 เส้นทาง อย่างที่ได้เคยเกริ่นไว้นะครับ ทางแรกคือเข้าจากถนนสุขุมวิท 77 กับอีกทางคือเข้าจากถนนสุขุมวิท 71 ผ่านทางซอยปรีดีพนมยงค์ 2 ครับ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในช่วงเวลาเร่งด่วน สามารถลัดไปเอกมัย ทองหล่อได้ เนื่องจากถนนสุขุมวิทขึ้นชื่อเรื่องรถติดอยู่แล้วครับ  นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้ทางด่วนฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) โดยจุดขึ้นลงทางด่วนอยู่ห่างเพียง 5 นาทีเท่านั้น ออกมานิดเดียวก็ขึ้นทางด่วนได้เลย จะเข้าหรือออกนอกเมืองก็สะดวกครับ

 

มาวิเคราะห์เรื่องของทิศทางกันหน่อย ผังที่ดินของ KAWA HAUS มีลักษณะคล้ายตัว L แบ่งเป็น 3 อาคาร (A, B และ C) ด้านหน้าโครงการหันไปทางทิศเหนือ ติดกับถนนของ T77  ด้านทิศตะวันตกติดกับโครงการ Park Court แต่จากที่ดูแล้วมีระยะห่างและต้นไม้หนาแน่นพอสมควร ยังคงได้ความเป็นส่วนตัวอยู่ครับ ส่วนด้านทิศใต้จะอยู่ติดกับคลองพระโขนง ใครอยากได้วิวแม่น้ำแนะนำให้เลือกอาคาร C หรือ อาคาร B ครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ kawa HAUS กันไปแล้ว ทีนี้ผมจะพาออกไปสำรวจบรรยากาศ ดูสถานที่ที่น่าสนใจรอบๆ โครงการกันครับ จะได้เห็นภาพกันมากขึ้น

เริ่มที่ภายใน T77 มี Hub 77  ซึ่งเป็น Community mall ที่ภายในมีร้านชื่อดังต่าง ๆ มากมาย

ต่อด้วยโรงเรียนนานาชาติ บางกอกเพรพ ที่อยู่ภายใน T77  ซึ่งทางโครงการ KAWA HAUS ก็จะมีรถรับส่งไปยังจุดต่างๆภายใน T77 สามารถให้ลูกนั่งมาเรียนได้เลยครับ

นอกจากนี้ยังมี SIRI CAMPUS ออฟฟิศของแสนสิริ ที่ตอบโจทย์รูปแบบการทำงานของคนรุ่นใหม่

Sansiri Backyard สวนผักแบบออร์แกนิก ให้คนรักสุขภาพได้ไปช้อป ชิม ชิลกันครับ

ปิดท้ายใน T77 ด้วย Dental Hospital หรือโรงพยาบาลฟันที่ให้บริการด้านทันตกรรมทั่วไป

ออกมานอก T77 ที่ถนนอ่อนนุช มีห้างสรรพสินค้า Big C ของกินของใช้ครบครันครับ

ขับเข้าไปในเส้นอ่อนนุชอีกหน่อยก็มีคอมมูนิตี้ มอลล์ อีกหนึ่งแห่งให้ไปเดินเที่ยว ชื่อว่า The People Park ภายในมี Gourmet Market และฟิตเนสด้วยนะ

ส่วนที่ถนนสุขุมวิท แถว BTS อ่อนนุช มี Tesco Lotus อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเลย

ฝั่งตรงข้ามเป็น Century The Movie Plaza โรงหนังใกล้บ้าน ไม่ต้องไปไกลถึง Major เอกมัยครับ

ถ้าไปที่ BTS พระโขนง มี Community mall อย่าง Summer Hill ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นานนักครับ

เยื้องกันเป็น W District แหล่งรวมอาหารอร่อย อยู่ใกล้แยกพระโขนง

เปิดผังโครงการ

สำรวจพื้นที่รอบ ๆ กันไปแล้ว ก่อนเข้าไปในโครงการ เรามาดูผังของโครงการ KAWA HAUS กันก่อนครับ..

.

โครงการ KAWA HAUS แบ่งอาคารพักอาศัยเป็น 3 อาคาร ได้แก่อาคาร A, B และ C โดยที่ชั้น 1 จะเป็นที่จอดรถใต้อาคารทั้งหมด ทำให้ได้ร่มเงาไม่โดนแดด นอกจากนี้ยังมีที่จอดรถสำหรับ EV Charger ให้ทั้งหมด 4 คัน และมี Drop Off อยู่ใต้อาคาร A ที่สามารถเดินเข้าสู่ Lobby ได้เลย หรือจะวนลงไปจอดที่ชั้นใต้ดินก็ได้ครับ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง หลักๆ ก็จะอยู่ที่ชั้น 1 นี้ครับ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ Free Form ขนาดใหญ่ แยกเป็นสระเด็ก สระผู้ใหญ่ และ Jacuzzi Hot&Cool ที่อยู่ตรงกลางโครงการ ส่วนโซนริมน้ำก็จะมีพื้นที่นั่งเล่น, Water Lounge, The Firm Fitness และห้องอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าครับ

facility-Kawa-Haus

 

มาต่อกันที่ผังที่จอดรถชั้นใต้ดินครับ มีทางขึ้น-ลงของรถเพียงทางเดียว แต่มีบันไดให้คนเดินขึ้น-ลงได้ถึง 4 จุด กระจายอยู่เป็นช่วงๆ ทำให้ไม่ต้องเดินไกลครับ  จำนวนที่จอดรถเมื่อรวมทั้งหมดแล้ว สามารถจอดได้ประมาณ 250 คัน หรือคิดเป็น 45%  ไม่มีจอดซ้อนคัน

 

ชั้นที่ 2 ชั้นนี้จะเป็นชั้นที่อยู่อาศัย วางแปลนทั้ง 3 อาคาร เป็นลักษณะรูปตัว L ให้บังวิวกันเองน้อยที่สุด มีลิฟต์อาคารละ 2 ตัว โดยที่ชั้นนี้จะมีส่วนกลางอีก 1 จุด ใกล้อาคาร A แต่การเข้าถึงจะเดินขึ้นจากเนินที่ชั้น 1 นะครับ เป็นพื้นที่ของ Co-Working Space, Co-Kitchen และ Sansiri Backyard สำหรับปลูกพืชผักสวนครัว ทำให้ห้องฝั่งทิศตะวันออกของอาคาร A ที่แม้จะไม่ได้วิวคลอง ก็ได้วิวพื้นที่สีเขียวตรงนี้แทนครับ

 

ตั้งแต่ชั้น 3 – 7 ผังตำแหน่งห้องพักอาศัยจะคล้ายๆกันหมด ต่างกันบ้างในลักษณะการเว้าของระเบียงครับ ผมเลยเอาชั้น 3 มาให้ดูกัน  โดยห้องส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ที่เป็นสีฟ้านะครับ แต่มีแยกย่อยออกเป็นหลาย Type ให้เลือก ส่วนห้องสีส้มและสีเหลือง จะเป็นห้องแบบ 2 Bedroom ซึ่งได้วิวแม่น้ำทั้งหมดครับ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

ถึงเวลาเข้าไปดูในโครงการกันแล้วครับ เริ่มจากด้านหน้าโครงการก่อน จะเห็นตัวอาคารที่ออกแบบ Facade โดยใช้เส้นโค้งเพื่อให้เกิดแสงเงาที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลา  เฉดสีของอาคารจะใช้เป็นโทนสีธรรมชาติ เพื่อให้เข้ากับบริบทโดยรอบ และให้ความรู้สึกอบอุ่นครับ

 

เส้นโค้งของ Facade นี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากไม้ไผ่  นอกจากจะทำให้หน้าตาอาคารดูสวยงามน่าสนใจแล้ว ยังทำให้เกิดความเป็นส่วนตัวจากห้องข้างเคียงด้วย  และถ้าไม่สังเกตเราแทบมองไม่เห็น CDU ของแอร์เลย เพราะจะถูกซ่อนอยู่ในระแนงโค้งที่เป็นส่วนหนึ่งของ Facade นั่นเอง ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ใส่ใจในรายละเอียดจริง ๆ ครับ

 

พอเข้ามาในโครงการก็จะเจอ Drop Off เป็นส่วนแรก อยู่ที่ชั้น 1 ของอาคาร A ครับ

 

ภาพบรรยากาศภายในโครงการ แต่ละอาคารมีระยะห่างกันพอสมควร และสอดแทรกไปด้วยพื้นที่สีเขียว

พื้นที่ส่วนกลาง

มาเดินสำรวจพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ KAWA HAUS กันต่อครับ  บอกได้เลยว่าจัดเต็ม เพราะเป็นการเอาแนวคิดของ 2 โครงการรุ่นพี่อย่าง HASU HAUS ที่เน้นการพักผ่อนแบบ Slow Life ริมน้ำสวยๆ กับ MORI HAUS ที่ไม่ได้อยู่ริมน้ำ แต่เน้นการให้พื้นที่ส่วนกลางเยอะ มารวมกันเป็น KAWA HAUS นั่นเอง จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย..

เริ่มจากที่จอดรถ EV Charger มีทั้งหมด 4 คัน อยู่ใต้อาคาร C

 

ต่อกันที่ Grand Lobby ฝ้าสูงถึง 5.2 ม. ออกแบบให้มีพื้นที่นั่งคอย ตกแต่งด้วยโคมไฟ Chandelier รูปทรงหยดน้ำ ที่สื่อถึงคอนโดริมน้ำนั่นเอง

 

พื้นที่ Lobby ตรงนี้ก็จะเชื่อมต่อกับพื้นที่สีเขียวข้างนอก ใส่ใจแม้กระทั่งเส้นสายต่างๆ บนพื้นที่เชื่อมต่อกัน โดยใช้พื้นเป็นหินอ่อน Avocatus Brazil และ Burlesque Italy

 

ออกมาจาก Lobby ก็จะเจอพื้นที่สีเขียวพร้อมทางเดินเป็นเนินขึ้นไปยังพื้นที่ส่วนกลางอีกจุดหนึ่ง

 

เมื่อเดินขึ้นมาแล้วก็จะเจอสวน และอาคาร Facility ใครที่อยู่อาคาร A ฝั่งทิศตะวันออกก็จะได้วิวสวนตรงนี้ครับ

 

เดินไปจนสุดทางจะเป็น Sansiri Backyard เป็นเหมือนพื้นที่ปลูกพืชผักสวนครัวหลังบ้าน

 

โดยพืชผักเหล่านี้ นิติจะเป็นผู้ดูแล เมื่อถึงเวลาก็จะนำมาแจกจ่ายให้กับลูกบ้านครับ (ดีจังเลย)

 

เข้ามาในอาคาร facility  ห้องแรกเป็น Co-Working Space มีที่นั่งทั้งแบบมาคนเดียว เป็นกลุ่มเล็ก หรือแม้กระทั่งโต๊ะประชุมขนาดใหญ่นั่งได้หลายคนครับ

 

วัสดุ Top ของโต๊ะ ทำมาจากหินอ่อนที่คัดสรรลวดลายให้มีลักษณะพริ้วไหวเหมือนสายน้ำ พร้อมทั้งได้นั่งมอง Green Wall ไปด้วย น่ามานั่งทำงานมากทีเดียวเชียว

 

ห้องถัดไปเป็น Co-Kitchen  ลูกบ้านสามารถจองเพื่อจัดปาร์ตี้เล็กๆแบบเป็นส่วนตัวได้ มีเคาน์เตอร์ทำอาหารเตรียมไว้ให้พร้อมครับ

 

เดินไปดูโซนริมน้ำกันบ้าง เป็นสวนบรรยากาศร่มรื่น มีที่นั่งพักผ่อนชิลๆ ช่วงค่ำๆพระอาทิตย์ตกก็จะได้บรรยากาศอีกแบบครับ

 

มีพื้นที่ BBQ ริมน้ำ ให้อารมณ์เหมือนจัดงานปาร์ตี้ที่บ้าน บรรยากาศเป็นกันเองดีครับ

 

สระว่ายน้ำของโครงการ KAWA HAUS เป็นระบบเกลือ รูปร่าง Free Form แยกเป็นสระเด็กลึก 0.5 ม. สระสระสำหรับผู้ใหญ่ลึก 1.2 ม.

 

โดดเด่นด้วย Bamboo Bridge ที่ได้แรงบันดาลใจของเส้นสายต่างๆ จากไม้ไผ่และสายน้ำ

 

เมื่อขึ้นมาบนสะพานก็จะเห็นวิวสวนที่อยู่รอบๆ รวมถึงคลองพระโขนงครับ

 

ตรงนี้เป็นส่วนของสระเด็กครับ มี Deck ให้นั่งเล่นได้

 

ส่วนตรงนี้เป็นโซน Jacuzzi ซึ่งแบ่งเป็นทั้งแบบร้อนและเย็น อารมณ์น่าจะคล้ายๆ เวลาแช่ออนเซ็น ร้อนกับเย็นสลับกัน

 

รอบๆ สระว่ายน้ำมี Bamboo Cabana หรือที่นั่งซุ้มไม้ไผ่ มีอยู่หลายจุด ลักษณะเว้าเข้าไปในสระ ทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับผิวน้ำครับ

 

นอกจากนี้ก็ยังมีพื้นที่สำหรับ Sun Bed ให้มานั่งเล่นนอนเล่นริมสระได้ด้วย

 

เข้าไปดูพื้นที่ Indoor กันบ้างครับ.. เริ่มจาก Water Lounge ที่ได้พื้นที่แบบ Double volume โดดเด่นด้วยผนังหินอ่อน Water Ink Mable ที่ผู้บริหารบินไปเลือกหินด้วยตนเองเชียวนะครับ ลวดลายเหมือนมีกระแสน้ำไหลอยู่ในตัวหิน เข้ากับชื่อโครงการ KAWA HAUS ที่แปลว่าสายน้ำเลยครับ

 

สีและลวดลายของผนังหินอ่อน ดูตัดกันดีกับชุดโซฟาสีเหลืองนะครับ นอกจากนี้ยังแต่งฝ้าเพดานด้านบนด้วยโคมไฟ Chandelier รูปทรงหยดน้ำ แบบเดียวกับที่ Lobby ครับ

 

ภายใน Water Lounge มีเก้าอี้นวด Osim Unifinity Luxe จำนวน 2 ตัว ราคาตัวละ 200,000 บาท สำหรับให้ลูกบ้านมานั่งผ่อนคลายยามเมื่อยล้า พร้อมกับชมวิวด้านนอกครับ

 

ส่วนถัดมาเป็น  The Firm หรือห้องFitness ที่มีเครื่องเล่นครบครันจากแบรนด์ Life Fitness  อย่างตรงนี้เป็นโซน cardio เครื่องเล่นจะหันหน้าออกไปหาวิวข้างนอก

 

มีหน้าผาจำลองสำหรับผู้ที่ต้องการความท้าทาย โดยหน้าผาจะหมุนไปเรื่อยๆขณะที่เราเล่น

 

ส่วนโซนนี้เป็นอุปกรณ์ weight training มีกระจกเงาขนาดใหญ่ไว้ดูท่าทางของตัวเอง

 

ไม่ไกลจากห้องฟิตเนส มีห้องน้ำแยกเป็นชาย/หญิง สำหรับอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า หลังออกกำลังกาย พร้อมทั้งมี locker เก็บของให้ด้วย

 

ก่อนขึ้นห้อง เข้ามาภายในอาคารจะเจอกับ Lift Lobby โดยแต่ละอาคารจะมีลิฟต์ทั้งหมด 2 ตัวครับ

 

ตรงข้ามกับลิฟต์จะเป็น Mail Room ให้เราแวะดูจดหมายต่าง ๆ ก่อนขึ้นห้อง

 

โถงทางเดินภายในอาคารค่อนข้างกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีอ่อนทำให้ดูสว่าง โดยประตูของแต่ละห้องจะอยู่เยื้องกัน เพื่อให้ความเป็นส่วนตัวครับ

แปลนห้องดีไหม?

ก่อนเข้าไปดูห้องตัวอย่าง เรามาดูแปลนห้องพักอาศัยกันก่อนครับ  แปลนห้องของ KAWA HAUS มีให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน โดยส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน แต่ละแบบก็จะมีแยกย่อยออกไปอีกหลาย Type ขึ้นอยู่กับขนาดและตำแหน่งของห้องอีกที ขอสรุปให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้

  • 1 Bedroom 1 Bath
    • ครัวแบบเปิด ขนาด 29.75-34.5 ตร.ม.
    • ครัวแบบปิด ขนาด 35.5-43.75 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 1 Bath ขนาด 50.50-60.00 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 2 Bath ขนาด 59.75-78.75 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด kawa HAUS

แบบ 1 ห้องนอน (ครัวเปิด) Type 1A-1 ขนาด 33.50-34.00 ตารางเมตร

.

แปลนแบบแรกที่หยิบยกมาให้ดูกันเป็นแบบ 1 Bedroom Type 1A-1 ขนาด 33.5-34.0 ตร.ม. ซึ่งจะได้เป็นห้องครัวแบบเปิด เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้เน้นการทำอาหารจริงจัง โดยเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอ Pantry เป็นรูปตัว L  สามารถวางโต๊ะอาหารให้ติดกับเคาน์เตอร์ได้ เพื่อประหยัดพื้นที่ ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นห้องนั่งเล่นอยู่ชิดกับหน้าต่าง มีประตูเปิดออกสู่ระเบียงได้ครับ ส่วนห้องนอนจะอยู่อีกฝั่งหนึ่งแต่สามารถเปิดออกไปที่ระเบียงได้เช่นกัน ห้องน้ำนั้นก็จะอยู่ภายในห้องนอนอีกทีครับ

แปลนห้องคอนโด kawa HAUS

แบบ 1 ห้องนอน (ครัวปิด) Type 1D-3 ขนาด 37.00 ตารางเมตร

.

ห้อง Type 1D-3 ขนาด 37.00 ตร.ม. จะคล้ายกับแบบก่อนหน้า แต่ได้เป็นห้องครัวแบบปิด มีประตูบานเลื่อนให้ เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหาร กลิ่นอาหารต่าง ๆ จะได้ไม่ไปรบกวนส่วนอื่น ๆ  นอกจากนี้ยังได้ห้อง Walk-in Closet อยู่ที่หน้าห้องน้ำด้วย ดูเป็นสัดส่วนดีครับ

แปลนห้องคอนโด kawa HAUS

แบบ 1 ห้องนอน (ครัวปิด) Type 1D-7 ขนาด 42.50-43.25 ตารางเมตร

.

ห้อง Type 1D-7 ก็จะคล้ายกับแบบก่อนหน้า แต่เนื่องจากขนาดของห้องที่เพิ่มขึ้น ได้ความลึกของห้องมากกว่า จึงทำให้สามารถตั้งโต๊ะอาหารขนาดใหญ่แบบ 4 ที่นั่งได้ เหมาะกับคนที่ชอบชวนเพื่อนมาทำอาหารกินที่ห้อง นอกจากนี้ในห้องน้ำก็กว้างขึ้น มีอ่างอาบน้ำให้นอนแช่ด้วยครับ

ถ้าสังเกตุจะเห็นว่าแปลน 1 ห้องนอน ของคอนโด KAWA HAUS ค่อนข้างเป็นสัดส่วนดี แยกห้องที่ใช้งานทั่วไป เช่น ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ไว้ฝั่งหนึ่ง ส่วนห้องที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ก็แยกไว้อีกฝั่งหนึ่ง แต่ถ้ามีแขกมาก็จะต้องให้เดินผ่านห้องนอนและ Walk-in Closet หน่อยนะครับ

แปลนห้องคอนโด kawa HAUS

แบบ 2 ห้องนอน (1 ห้องน้ำ) Type 2B-2 ขนาด 51.25 ตารางเมตร

.

ห้อง Type 2B-2 เป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนที่มีมากสุดในโครงการ เมื่อเปิดประตูมาจะเป็นพื้นที่ทานอาหาร และห้องนั่งเล่น เชื่อมต่อเป็นสเปซเดียวกัน ส่วนห้องครัว ได้เป็นครัวปิดอยู่ใกล้กับประตูเข้าห้อง เวลาซื้ออาหารมาจะได้ไม่ต้องเดินไกล ฝั่งตรงข้ามห้องครัวก็จะเป็นห้องน้ำ มีทั้งหมด 1 ห้อง ใช้ร่วมกันระหว่าง 2 ห้องนอน ส่วนห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ก็จะแยกเป็น 2 ฝั่งเพื่อความเป็นส่วนตัว โดยห้อง Master จะอยู่ใกล้ห้องน้ำ มีประตูที่สามารถเปิดเข้าห้องน้ำได้ด้วย

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ห้องตัวอย่างที่ตกแต่งให้ดูมี 2 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน Type 1D-3 ขนาด 37.0 ตร.ม.  และ 1 ห้องนอน 1D-7 ขนาด 42.5 ตร.ม.  ความสูงฝ้าของห้องอยู่ที่ 2.70 เมตร  ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Fitted คือได้แพนทรี่ครัวครบชุด ตู้รองเท้า ตู้เสื้อผ้า และชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด KAWA HAUS (คาวะ เฮาส์)

แบบ 1 ห้องนอน Type 1D-3 ขนาด 37.0 ตร.ม.

เริ่มเปิดประตูเข้าห้องมาจะพบกับห้องครัวเป็นส่วนแรก ถัดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร

 

ห้องครัวจะได้เป็นครัวปิดครับ มีประตูบานเลื่อนกั้นให้ ป้องกันเรื่องกลิ่นรบกวน

 

มีเคาน์เตอร์ครัวพร้อมตู้เก็บของแบบติดผนังสูงถึงฝ้าเพดาน

 

ฝั่งตรงข้ามเป็นตู้เก็บรองเท้า ชั้นวางของอเนกประสงค์ และช่องสำหรับวางตู้เย็น

 

ห้องนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหารจะเชื่อมต่อเป็นสเปซเดียวกัน ได้บานหน้าต่างแบบ Full Height รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่

 

บานหน้าต่างนี้สามารถเปิดออกได้แบบ 90 องศา เป็น signature ของโครงการ HAUS ที่จะมี ‘HAUS Signature The Frame’ อยู่ทุกโครงการ พร้อมมีราวกันตก ดูโปร่งโล่งสบาย ให้อารมณ์เหมือนห้องพักแบบรีสอร์ทเลยครับ

 

โต๊ะทานข้าวก็จะอยู่ใกล้กับโซฟา ซึ่งห้อง Type นี้จะเหมาะกับการวางโต๊ะทานข้าวแบบ 2 ที่นั่งครับ เหลือสเปซกำลังดี ไม่อึดอัดเกินไป

 

ข้างชั้นวาง TV มีประตู 2 บาน บานซ้านเป็นประตูเข้าห้องนอน ส่วนบานขวามือเป็นประตูเปิดออกสู่ระเบียง

 

ราวระเบียงเป็นแบบโค้ง ได้แรงบันดาลใจจากทรงของปล้องไม้ไผ่ เข้ากับ concept ของโครงการ พื้นที่ระเบียงดูโล่งเนื่องจากไม่มี compressor air ให้เกะกะสายตา ซึ่งจะถูกซ่อนไว้หลังระแนงด้านบน นอกจากเป็นระเบียบแล้ว ลมร้อนจะไม่เป่าเข้าหาตัวด้วยครับ

 

เข้ามาดูในห้องนอนกันบ้าง อยู่ติดกับระเบียง วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้กำลังดี เหลือพื้นที่ข้างเตียงให้วางโต๊ะทำงานได้

 

บริเวณหน้าห้องน้ำ จะมี Walk-in Closet ขนาดพื้นที่กำลังดี ดูเป็นสัดส่วนครับ

 

ภายในห้องน้ำใช้กระเบื้องขนาดใหญ่ 60×60 ซม. โทนสีเทา ดูโมเดิร์นทันสมัย และร่องยาแนวน้อยด้วยครับ ดูแลรักษาง่าย

 

ภายในแยกส่วนแห้ง-เปียกชัดเจน มีฉากกั้นอาบน้ำให้พร้อมเลยครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด KAWA HAUS (คาวะ เฮาส์)

แบบ 1 ห้องนอน Type 1D-7 ขนาด 42.5 ตร.ม.

เปิดประตูห้องมา ส่วนแรกจะเป็นห้องครัวแบบปิดเช่นกันครับ ทางโครงการ Built-in ชุดครัว และตู้รองเท้ามาให้ 2 ฝั่ง ตามนี้เลย เหลือทางเดินตรงกลางกว้างอยู่ครับ

 

ห้องถัดมาเป็นห้องนั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหาร

 

ห้องนี้สามารถวางโต๊ะทานข้าวแบบ 4 ที่นั่งได้เลยครับ

 

ฝั่งตรงข้ามโต๊ะทานอาหารเหลือพื้นที่ให้ตั้งโต๊ะทำงานได้

 

พื้นที่นั่งเล่นจะอยู่ใกล้กับหน้าต่าง มองเห็นวิวภายนอกได้

 

บริเวณผนังด้านนอกจะเป็น ‘HAUS Signature The Frame’ หรือบานหน้าต่างขนาดใหญ่เปิดได้กว้าง มาพร้อมราวกันตก จะหาโต๊ะหรือโซฟามาตั้งตรงมุมนี้สักตัว ดูชิลทีเดียวเลย

 

ระเบียงขนาดกำลังดี ออกมาทางห้องนั่งเล่นหรือทางห้องนอนก็ได้ครับ

 

ห้องนอนจะอยู่ด้านหลังผนังติด TV ครับ

 

ห้องนอนเหมาะกับเตียงนอนขนาด 5 ฟุต เหลือพื้นที่ให้เดินได้รอบๆ

 

ห้องน้ำก็จะอยู่ภายในห้องนอนครับ

 

ซึ่งระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำก็จะมีห้อง walk-in Closet ที่มีประตูบานเลื่อนเปิด-ปิด เพื่อความเป็นส่วนตัว

 

ภายในห้องน้ำมีอุปกรณ์ต่าง ๆ มาให้ครบครันตามนี้เลย น่าใช้งานทีเดียว

 

ภายในห้องน้ำกว้างพอสำหรับ Bathtub ให้นอนแช่ผ่อนคลายได้ครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด KAWA HAUS (คาวะ เฮาส์)

แบบ 1 ห้องนอน Type 1A-1 ขนาด 33.5 ตร.ม.

แถมให้อีกนิดครับ เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Type 1A-1 ขนาด 33.5 ตร.ม. ซึ่งห้องนี้ทางโครงการไม่ได้ตกแต่งไว้นะครับ แต่จะพาเข้าไปดูให้เห็นว่าห้องไซส์กระทัดรัดของโครงการนี้ก็จัดพื้นที่ได้เป็นสัดส่วนดีไม่แพ้กัน

เริ่มจากเปิดประตูเข้าไปเป็นส่วน Pantry ซึ่งจะได้เป็นครัวเปิด เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น เหมาะกับคนที่ไม่ได้เน้นทำอาหารครับ

 

เคาน์เตอร์ครัวห้องนี้จะได้เป็นรูปตัว L ขนาดถือว่าใหญ่ทีเดียว และวัสดุปูพื้นระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่นก็มีการแยกกัน ทำให้ดูเป็นสัดส่วนที่ชัดเจนครับ

 

ส่วนในห้องนอนก็ได้ตู้เสื้อผ้า Built-in อยู่ใกล้กับทางเข้าห้องน้ำ เพียงแต่ว่าห้องนี้จะไม่ได้เป็น Walk-in Closet ครับ ซึ่งตู้เสื้อผ้าขนาดนี้ ถ้าอยู่คนเดียวก็น่าจะใช้งานพอแล้วครับ

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด kawa HAUS ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Fitted นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ตู้รองเท้า ตู้เสื้อผ้าในห้องนอน ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และเครื่องปรับอากาศ  ตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต ผนังฉาบเรียบทาสี และฝ้าฉาบเรียบสีขาวครับ  นอกจากนี้ยังให้ digital door lock ของ igloohome  ระบบ home automation ของ somfy และผู้ช่วยอัจฉริยะ google home mini ที่สามารถควบคุมสั่งการได้ด้วยเสียงครับ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (Pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (Pantry)

เคาน์เตอร์ครัวพร้อมตู้แบบติดผนัง สูงถึงฝ้าเพดาน ปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้สีน้ำตาลอ่อน

เก็บของได้เยอะพอสมควรเลย มี Back Splash เป็นกระจกเงา ทำความสะอาดง่าย ป้องกันพวกคราบสกปรก พร้อมทั้งมีไฟซ่อนเหนือเคาน์เตอร์

อ่างล้างจาน ยี่ห้อ MEX ฝังอยู่ใต้ Countertop หินแกรนิตสีดำ

ก๊อกน้ำตรงอ่างล้างจานเป็นแบบ 2 หัว รองรับคนที่ต้องการซื้อเครื่องกรองน้ำมาติดใต้อ่างล้างจาน

ในตู้ลอยมีที่วางจานให้พร้อม ส่วนบนฝ้าก็ติดเครื่องดูดอากาศไว้ให้ด้วย

เตาไฟฟ้าเซรามิก 2 หัว พร้อมเครื่องดูดควัน ยี่ห้อ MEX เช่นเดียวกับอ่างล้างจาน

มีถาดเก็บอุปกรณ์ช้อนซ่อมอยู่ในลิ้นชัก

ด้านล่างมีช่องวางเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า และมีถังขยะซ่อนอยู่เพื่อความเป็นระเบียบ

มีช่องสำหรับวางตู้เย็น ส่วนด้านบนเป็นตู้เก็บของ ซ่อนกล่องควบคุมไฟที่อยู่ภายใน

ด้านข้างเป็นตู้เก็บรองเท้า ทำเป็นแบบลิ้นชัก ใส่ได้หลายคู่ทีเดียว หรือจะเก็บของใช้ทั่วไปก็ได้ โดยดีเทลภายในตู้จะเป็นสีพิเศษที่ทำมาเฉพาะสำหรับของโครงการ ให้เข้ากับชื่อโครงการ KAWA HAUS ที่แปลว่าน้ำครับ

วัสดุห้องน้ำ

โถสุขภัณฑ์แบบกึ่ง Auto สีขาว จากแบรนด์ Cotto

กระจกเงาแบบมีแสงไฟ ทำงานด้วยระบบ Sensor เพียงแค่ปาดมือผ่านใต้ตู้กระจก ไฟก็จะสว่างขึ้น

อ่างล้างหน้าทรงกลม สีพิเศษที่แสนสิริทำมาเฉพาะสำหรับของโครงการ โดยร่วมกับแบรนด์ Cotto ครับ

มีลิ้นชักเก็บของใต้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า แบ่งเป็นช่องๆ ดูมีดีเทลใส่ใจรายละเอียดดี

ฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย

ชุดฝักบัวอาบน้ำมีทั้ง Rain Shower และ ฝักบัวสายอ่อน พร้อมชั้นวางของด้านข้าง

หัวฝักบัวขนาดใหญ่ดี

ก๊อกน้ำสามารถปรับอุณหภูมิร้อน-เย็นได้

ห้องที่ได้อ่างอาบน้ำ หน้าตาจะเป็นแบบนี้ครับ นอนแช่ได้ทั้งตัว ของยี่ห้อ Cotto ครับ

ก๊อกน้ำพร้อมฝักบัว บริเวณอ่างอาบน้ำ จาก Cotto เช่นกัน

ที่แขวนผ้ามีให้ถึง 2 แบบ คือแบบตะขอและแบบราวแขวนครับ

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (Finishing)

ประตูเข้าห้องเป็นไม้อัดเคลือบลามิเนต ลายไม้สีน้ำตาลอ่อน ขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียว พร้อมช่องตาแมวส่องคนภายนอก

มีปุ่มกดเรียก และ Digital Door Lock ของ igloohome ที่ใช้ได้ทั้งกุญแจ รหัส และเชื่อมต่อผ่านทาง Application สามารถส่ง QR Code ให้เพื่อนสแกนเข้ามาได้ตั้งแต่ทางเข้าโครงการ ทางเข้า Lobby จนถึงหน้าห้องเรา พร้อมกำหนดระยะเวลาได้ (One Time Password) ทำให้เราไม่ต้องไปเปิดให้ด้วยตัวเอง

KAWA HAUS

ส่วนประตูภายในจะเคลือบด้วยลามิเนตสีครีมเรียบๆ ไม่มีลาย มีระบบ seal ป้องกันเสียงเล็ดลอด

มือจับประตูภายในเป็นแบบก้านโยก

ประตูที่เปิดออกสู่ระเบียงจะเป็นกระจกลามิเนต กรอบเฟรมเป็นอลูมิเนียมสีเทาเข้มออกดำ

หน้าตาตู้เสื้อผ้า Built-in ใน Walk-in Closet มีไฟ LED ส่องสว่าง และมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว

ฝ้าเพดานเป็นยิปซัมฉาบเรียบสีขาว พร้อมไฟ Down Light และ Sensor ตรวจจับควันไฟ

เครื่องปรับอากาศ Daikin ได้ทั้งที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่น

ระบบ Smart Home ภายในห้อง ควบคุมเรื่องการเปิดปิดไฟ connect กับ somfy home automation

อุปกรณ์สวิทช์ และปลั๊กไฟ สีเทาเงิน ยี่ห้อ Legrand

พื้นห้องครัวเป็นกระเบื้อง ส่วนห้องนั่งเล่นเป็นไม้ลามิเนต กั้นด้วยประตูบานเลื่อน รางเลื่อนสูงกว่าพื้นนิดหน่อยเท่านั้น

พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องแบบเดียวกับห้องครัว ระดับต่ำกว่าห้องนอนประมาณ 1-2 นิ้ว

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ราคาเริ่มต้นของคอนโด kawa HAUS เริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาท เป็นแบบ 1 Bedroom  ทั้งหมดขายเป็นห้องแบบ Fully Fitted ส่วนราคารายห้องสามารถสอบถามจากทางโครงการได้เลยครับ นอกจากนี้ตอนที่เราเข้าไปรีวิว (15 เมษายน 2563) ทางโครงการมีโปรโมชั่น แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน* ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน* และฟรีค่าส่วนกลาง 2 ปี* ด้วยนะครับ

ราคา ณ วันที่  15 เมษายน 2563

ราคาเริ่มต้น :

1 Bedroom ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

5,000 บาท

  • ทำสัญา

50,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 67 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 2 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  600 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

ราคา 3.99 ล้านบาท บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี

  • ระยะเวลา 30 ปี   — ผ่อนประมาณ 22,698 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 25 ปี   — ผ่อนประมาณ 24,247 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 20 ปี   — ผ่อนประมาณ 26,774 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 15 ปี   — ผ่อนประมาณ 31,281 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 10 ปี   — ผ่อนประมาณ 40,775 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถยนต์จากคอนโด KAWA HAUS นั้น สามารถเข้าออกได้ 2 เส้นทาง ทางแรกคือเข้าจากถนนสุขุมวิท 77 กับอีกทางคือเข้าจากถนนสุขุมวิท 71 ผ่านทางซอยปรีดีพนมยงค์ 2 ครับ ถ้าจะเข้าเมืองไปทางเอกมัย ทองหล่อ อโศก แนะนำให้ไปทางสุขุมวิท 71 มีซอยย่อยลัดเลาะโดยไม่ต้องใช้เส้นสุขุมวิทเลยครับ เพราะเส้นสุขุมวิทรถค่อนข้างหนาแน่นพอสมควร   นอกจากนี้ตัวโครงการยังอยู่ใกล้ทางด่วนฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) โดยจุดขึ้นลงทางด่วนอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ออกมานิดเดียวก็ขึ้นทางด่วนได้เลย จะเข้าหรือออกนอกเมืองก็สะดวกครับ

ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ที่ถนนสุขุมวิทมีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียววิ่งผ่าน โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีอ่อนนุช ห่างจากโครงการเพียงประมาณ 5 นาที รองลงมาคือ สถานีพระโขนง ระยะประมาณ 2.3 กม. ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ระยะที่เดินได้สบาย แต่ที่ T77 ก็มีรถ Shuttle bus บริการรับ-ส่งที่สถานีอ่อนนุชครับ ไม่ต้องเป็นห่วง  ส่วนรถของโครงการ kawa HAUS จะวิ่งรับส่งแค่ภายใน T77 เท่านั้นก่อนครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

เนื่องจากที่ตั้งของโครงการอยู่ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้าเพียง 5 นาที  จึงถือเป็นทำเลศักยภาพที่ตอบโจทย์ด้านการอยู่อาศัย เห็นได้จากรอบ ๆ มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่กันค่อนข้างเยอะ  นอกจากนี้ภายใน T77 เองก็มีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูง มีทั้ง Community mall อย่าง Hub 77  (Habito) รวมถึงมีโรงพยาบาลฟัน, โรงเรียนนานาชาติ Bangkok Prep, Sansiri Backyard และ SIRI CAMPUS เรียกได้ว่าครบครันจนแทบจะไม่ต้องออกไปไหนไกลเลย ส่งผลให้อัตราการเช่าของโครงการใน T77 สูงเกือบ 100% เลยทีเดียว สามารถตอบโจทย์นักลงทุนได้เช่นกันครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

kawa HAUS เป็นโครงการออกแบบมาในสไตล์รีสอร์ท  โดยออกแบบให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติริมคลองพระโขนง ตามชื่อโครงการ ‘kawa’ ที่แปลว่าสายน้ำครับ  Facade ของอาคารมีแรงบันดาลใจมาจากเส้นโค้งของต้นไผ่ ตัวระเบียงห้องแต่ละยูนิตจึงมีลักลักษณะโค้งเว้า ทำให้อาคารดูมีมิติ เฉดสีที่ใช้ก็จะเป็นโทนสีธรรมชาติ เพื่อให้เข้ากับบริบทโดยรอบ และให้ความรู้สึกอบอุ่นครับ

ผังที่ดินของ KAWA HAUS มีลักษณะคล้ายตัว L พื้นที่ประมาณ 6 ไร่ แบ่งเป็น 3 อาคาร (A, B และ C) สูง 7 ชั้น+ชั้นใต้ดิน 1 ชั้น ด้านหน้าโครงการหันไปทางทิศเหนือ ติดกับถนนของ T77 ส่วนด้านทิศใต้จะอยู่ติดกับคลองพระโขนง ใครอยากได้วิวแม่น้ำแนะนำให้เลือกอาคาร C หรือ อาคาร B ครับ แต่อาจต้องแลกกับแดดช่วงบ่ายๆ หน่อยนะครับ  ชั้น 1 จะเป็นที่จอดรถและพื้นที่ส่วนกลาง ชั้นพักอาศัยจะมีตั้งแต่ที่ชั้น 1 – 7 ครับ

แปลนห้องของคอนโด kawa HAUS มีให้เลือกตั้งแต่แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29.75–43.75 ตร.ม. , 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 50.50-60.00 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 59.75-78.75 ตร.ม. ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบ 1 ห้องนอนครับ โดยแต่ละแบบก็จะมีแยกย่อยออกไปอีกหลาย Type เช่น 1 ห้องนอนก็จะมีทั้งแบบครัวปิด และครัวเปิด เลือกได้แล้วแต่ความชอบ แปลนส่วนใหญ่ก็จะค่อนข้างเป็นสัดส่วนดี ฝ้าสูงถึง 2.7 ม. มีจุดเด่นที่กระจก Full Height เปิดได้ 90 องศา รับลมชมวิวได้เต็มตา และที่ระเบียงซ่อน Compressor Air ไว้ด้านบนเหนือระแนง ดูเป็นระเบียบสวยงามดี และลมร้อนไม่ปะทะตัวผู้อยู่อาศัยด้วย

ด้านวัสดุ KAWA HAUS ให้มาแบบ Fully Fitted ของที่ได้จะมี Digital Doorlock ของ igloohome สามารถส่ง QR Code ให้เพื่อนสแกนเปิดประตูตั้งแต่ทางเข้าโครงการ ทางเข้า Lobby จนถึงหน้าห้องเรา พร้อมกำหนดระยะเวลาได้ (One Time Password) เข้ามาในห้องก็จะมีเคาน์เตอร์ครัวครบชุด ตู้รองเท้า ตู้เสื้อผ้าในห้องนอน ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ Cotto โดย Customize สีเฉพาะโครงการ และมีเครื่องปรับอากาศแบบติดผนังตรงห้องนั่งเล่นและห้องนอน ส่วนตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต ผนังฉาบเรียบทาสี และฝ้าฉาบเรียบสีขาวครับ  โดยรวมแล้วใช้วัสดุคุณภาพดีทีเดียว

ด้านพื้นที่ส่วนกลาง kawa HAUS มีให้มาครบครัน หลักๆจะอยู่ที่ชั้น 1 เริ่มจาก Lobby ตรงอาคาร A  ด้านหลังมีเนินขึ้นไปยัง Co-Working Space, Co-Kitchen และ Sansiri Backyard ส่วนโซนที่อยู่ติดคลองแบบ Outdoor ก็จะมีสระว่ายน้ำทรงฟรีฟอร์ม ลึก 1.2 ม. แยกเป็นสระเด็กลึก 0.5 ม., Jacuzzi Hot&Cold, Bamboo Bridge, ซุ้มที่นั่งริมสระ, BBQ และสวนพร้อมที่นั่งเล่นริมคลอง ส่วนใน Indoor จะมีห้องฟิตเนส The Firm Fitness และ Water Lounge ที่ตกแต่งอย่างสวยงามครับ

สัดส่วนพื้นที่จอดรถจะจอดที่ใต้อาคารและชั้นใต้ดินได้ทั้งหมด 250 คัน หรือคิดเป็น 45% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน) พร้อมทั้งมี EV Charger 4 คัน เรียกได้ว่าจัดเต็ม ลิฟต์โดยสารมีให้อาคารละ 2 ตัว ดูแล้วก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก