ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มินิทองหล่อ-เอกมัย โครงการคอนโดราคาดี ถูกกว่าหลักแสนถึงล้าน!

· 1 min read

‘ถนนเพชรบุรีตัดใหม่’ ..  ถนนสายหลักเส้นหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ยาวหลายสิบกิโลเมตรเป็นทางตรง ตัดผ่านถนนสายหลักสายอื่นๆ อีกมากมาย ก่อให้เกิดแยก หรือจุดตัดทางการค้าที่สำคัญหลายๆ แห่งในกรุงเทพเลยค่ะ  แต่เนื่องด้วยความยาวของถนนที่ยาวมาก ในวันนี้เราจึงจะพามาดูโซนๆ หนึ่งบนถนนเส้นนี้ที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็น มินิทองหล่อ-เอกมัย เลยก็ว่าได้  จะเป็นยังไง ตามมาดูกันเลยค่า

 

สภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวก

ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ช่วงที่เราหยิบมาให้ดูกันในวันนี้จะเป็นช่วงที่อยู่ระหว่าง อาคารอิตัลไทย จนถึงถนนสุขุมวิท 63 (เอกมัย) นั่นเอง  ถ้าถามว่าทำไมช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็น มินิทองหล่อ-เอกมัย เพราะระยะห่างจากถนนทองหล่อ และเอกมัย นั้นมีระยะทางราว 1.5 กิโลเมตร เท่านั้น ซึ่งบนถนนเพชรบุรีนี้เป็นถนนอีกหนึ่งสายที่เดินทางสะดวก รถไม่ค่อยติดหนักเท่าไหร่นัก เชื่อมต่อถนนสายหลักต่างๆ ได้ เช่น ถนนประดิษฐ์มนูธรรม, ถนนพัฒนาการ, ถนนเพชรอุทัย เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถลัดเลาะซอยสุขุมวิทเลขคี่ต่างๆ ไปยังถนนสุขุมวิทได้อีกด้วยนะคะ

และในอนาคตยังจะมี รถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) โดยที่ตามแผนการก่อสร้างจะเริ่มในปี 2564 นี้ค่ะ เรียกได้ว่าอีกหน่อยจะนอกจากเดินทางด้วยรถสาธารณะ และรถยนต์ส่วนบุคคลสะดวกแล้ว ยังมีรถไฟฟ้าเป็นทางเลือกเสริมการเดินทางเข้ามาให้เลือกใช้กัน ทำให้ช่วงถนนเล็กๆ ที่เราหยิบมาให้ดูกันในวันนี้ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นไปตามค่ะ

ทำเลเพชรบุรีตัดใหม่

 

นอกจากการเดินทางจะสะดวกสบายแล้ว รอบๆ แถวนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เพราะการอยู่ใกล้ย่านทองหล่อ-เอกมัยทำให้ได้สิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนกันกับย่ายทองหล่อ-เอกมัยเลยค่ะ  นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีอีกด้วย ด้านสุขภาพก็จะมี โรงพยาบาลกรุงเทพ, ด้านความบันเทิงก็จะมี M-Theatre รวมถึงแถวๆ นี้ยังเป็นย่านที่มีอาคารสำนักงานอยู่เยอะแยะอีกด้วยค่ะ ดังๆ ก็จะมี อาคารชาญอิสสระ 2, อาคารอิตัลไทย เป็นต้น  มีครบ จบในที่เดียวเลยค่ะ

 

ที่อยู่อาศัย

ในเมื่อมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันขนาดนี้ ทั้งแหล่งกิน แหล่งเที่ยว แหล่งบันเทิง รวมถึงแหล่งงาน ที่สำคัญในการดำรงชีวิตของคน ต่อมาเราจะพาไปดูที่อยู่อาศัยกันบ้างค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง

แต่ก่อนจะไปเราขอเกริ่นถึงคอนโดในย่านนี้หน่อย สักเล็กน้อย  โครงการที่ขึ้นบนย่านนี้จากแผนที่ที่เราคัดมาจะเห็นได้ว่าทั้งหมดล้วนตั้งอยู่ฝั่งถนนเพชรบุรีตัดใหม่ขาเข้าเมือง น่าจะเป็นเพราะความสะดวกในการเดินทางเข้าไปย่านธุรกิจอื่นๆ เช่น พร้อมพงษ์, อโศก, สุขุมวิทต่างๆ เป็นต้นค่ะ

นอกจากนี้จะบอกว่าอีกหนึ่งข้อดีของคอนโดในย่านนี้ที่เราขอเรียกว่า มินิทองหล่อ-เอกมัย คือ ราคา นั่นเองค่ะ  แม้ที่นี่จะอยู่ใกล้ทองหล่อ และเอกมัยมากๆ แต่ราคาของคอนโดโครงการแถวนี้มีราคาถูกกว่าย่านทองหล่อ-เอกมัยหลายหมื่นบาทต่อตารางเมตรเลยทีเดียวนะคะ

ทำเลเพชรบุรีตัดใหม่

 

มาดูโครงการแรกกันเลยดีกว่าค่ะ

CLOUD Thonglor-Phetchaburi  โครงการคอนโดมิเนียม High Ruse สูง 55 ชั้น 661 ยูนิต บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ห่างจากทองหล่อเพียง 1 กิโลเมตร มีห้องให้เลือกหลากหลายขนาดตั้งแต่แบบสตูดิโอ จนถึงห้อง Penthouse ขนาด 24-102.5 ตารางเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2022

  • ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท* หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 145,833 บาทต่อตารางเมตร*

CLOUD Thonglor-PhetchaburiCLOUD Thonglor-PhetchaburiCLOUD Thonglor-PhetchaburiCLOUD Thonglor-Phetchaburi

โครงการที่ 2 ที่เราจะพาไปชมคือ THE BASE Phetchaburi-Thonglor (THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ)  โครงการคอนโดมิเนียม High Rise สูง 36 ชั้น 496 ยูนิต จากแสนสิริ มีห้องแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ขนาด 27.25-61.25 ตารางเมตร ให้เลือกค่ะ ให้พื้นที่ส่วนกลางมาครบครันตามสไตล์แสนสิริ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2022

  • ห่างจากทองหล่อเพียง 400 เมตร!
  • ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท* หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 120,734 บาทต่อตารางเมตร*

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

โครงการที่ 3 คือ Niche Pride Thonglor-Phetchaburi (Niche Pride ทองหล่อ-เพชรบุรี)  คอนโด High Rise สูง 33 ชั้น 667 ยูนิต จาก Sena Development  เป็นโครงการสร้างเสร็จแล้วในปี 2017 ที่ผ่านมา ภายในโครงการมีห้องให้เลือกเพียง 2 แบบคือแบบ 1 ห้องนอน และแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 30.4-59 ตารางเมตร

  • ห่างจากทองหล่อเพียง 300 เมตร!
  • ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท* หรือเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 115,132 บาทต่อตารางเมตร*

Niche Pride Thonglor-PhetchaburiNiche Pride Thonglor-PhetchaburiNiche Pride Thonglor-PhetchaburiNiche Pride Thonglor-Phetchaburi

 

โครงการที่ 4 คือ Thru Thonglor (ทรู ทองหล่อ)  คอนโด High Rise สูง 35 ชั้น 515 ยูนิต แม้จะตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แต่ห่างจากปากซอยทองหล่อเพียง 60 เมตรเองค่ะ แทบไม่ต่างกับตั้งอยู่บนทองหล่อเลย  โดยเป็นโครงการสร้างเสร็จแล้วในปี 2012 ภายในโครงการมีห้องให้เลือก 2 แบบ คือ 1-2 ห้องนอน ขนาด 31-65 ตารางเมตร

  • ห่างจากทองหล่อเพียง 60 เมตร!
  • ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท* หรือเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 110,288 บาทต่อตารางเมตร*

Thru ThonglorThru Thonglor

 

โครงการที่ 5 คือ The Capital Ekamai-Thonglor (The Capital เอกมัย-ทองหล่อ)  คอนโด High Rise สูง 27 ชั้น 218 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ระหว่างทองหล่อ และเอกมัย ใกล้ย่านไลฟ์สไตล์ชิคๆ ทั้ง 2 แห่งเลยทีเดียว  โดยเป็นโครงการสร้างเสร็จแล้วในปี 2015 ภายในโครงการมีห้องให้เลือก 3 แบบ คือ 1-2 ห้องนอน และ Penthouse ขนาด 30-175 ตารางเมตร

  • ห่างจากทองหล่อเพียง 120 เมตร และห่างจากเอกมัย 350 เมตร!
  • ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท* หรือเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 134,784 บาทต่อตารางเมตร*

The Capital Ekamai-ThonglorThe Capital Ekamai-ThonglorThe Capital Ekamai-ThonglorThe Capital Ekamai-ThonglorThe Capital Ekamai-Thonglor

 

และโครงการสุดท้ายที่เราเอามาฝากกันในวันนี้คือ Supalai Park Ekkamai-Thonglor (ศุภาลัย ปาร์ค เอกมัย-ทองหล่อ)  คอนโด High Rise สูง 44 ชั้น 600 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ระหว่างทองหล่อ และเอกมัย ใกล้ย่านไลฟ์สไตล์แบบสุดๆ โดยโครงการสร้างเสร็จแล้วในปี 2015 ภายในโครงการมีห้องให้เลือก 3 แบบ คือ ห้องสตูดิโอ และแบบ 1-2 ห้องนอน ขนาด 34.5-74 ตารางเมตร

  • ห่างจากทองหล่อเพียง 290 เมตร และห่างจากเอกมัย 180 เมตร!
  • ราคาเริ่มต้น 2.795 ล้านบาท* หรือเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 90,251 บาทต่อตารางเมตร*

Supalai Park Ekkamai-ThonglorSupalai Park Ekkamai-ThonglorSupalai Park Ekkamai-Thonglor

 

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับทำเล มินิทองหล่อ-เอกมัย ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ใครที่กำลังอยากได้คอนโดย่านทองหล่อ-เอกมัยอยู่แต่สู้ราคาไม่ไหว ลองขยับออกมาสักนิดหน่อย เพียงไม่เกิน 1.5 กิโลเมตร เราก็จะได้ห้องคอนโดในราคาถูกลงเป็นหมื่นบาทต่อตารางเมตรเลยนะคะ สามารถเอาเงินส่วนต่างไปจ่ายค่าตกแต่งห้องของเราให้สวยงามขึ้นได้อีกด้วย  สำหรับวันนี้ทีมงานขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่า

.

… … … … … … … … … … … … … … …

.

Summary

  • ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เป็นถนนสายหลักสายหนึ่ง เชื่อมต่อกับย่านต่างๆ มากมาย เช่น พร้อมพงษ์, อโศก, ทองหล่อ, เอกมัย เป็นต้น
  • มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้ทั้งจากย่านเอกมัย และทองหล่อ รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนเส้นเพชรบุรีตัดใหม่เองด้วย
  • คอนโดบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ช่วงห่างจากทองหล่อ-เอกมัยไม่เกิน 1.5 กิโลเมตร มีราคาเริ่มต้นที่ 2.79-3.5 ล้านบาท* หรือเฉลี่ยเริ่มต้นราว 90,251-145,833 บาทต่อตารางเมตร*
  • คอนโดบนถนนสายนี้มี ราคาต่ำว่าคอนโดบนทองหล่อ ราว 159,749-234,167 บาทต่อตารางเมตร* กันเลยทีเดียว
  • ส่วนในย่านเอกมัย มีบางคอนโดบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ที่ราคาสูงกว่า แต่ส่วนใหญ่ก็ยังต่ำกว่าอยู่ดีราว 10,000-48,749 บาทต่อตารางเมตร* ค่ะ

.

… … … … … … … … … … … … … … …

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก