“KUN” จิ๋วแต่แจ๋ว Q1/63 กวาดกำไร 11.5 ล้านบาท Q2 ยอดแห่จองบ้าน 150 ล้านบาท

· ~ 1 min read

 “KUN” จิ๋วแต่แจ๋ว Q1/63 กวาดกำไร 11.5 ล้านบาท

ส่งซิกQ2 ยอดแห่จองบ้าน 150 ล้านบาท มั่นใจครึ่งปีแรกผ่านฉลุย

 

บมจ. วิลล่า คุณาลัย หรือ KUN ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2563 มีรายได้รวม 162.6 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 11.5 ล้านบาท  ระบุช่วง Q1 มียอด Walk-In เข้าชมโครงการเพิ่มขึ้น ชี้โตสวนกระแสการชะลอตัวธุรกิจอสังหาฯ ภายใต้พิษ COVID-19 พร้อมปรับแผนกลยุทธ์แบบ Worst Case Scenario และรูปแบบการขาย ให้เหมาะกับชีวิตแบบ Social Distance ด้าน CEO “ประวีรัตน์ เทวอักษร” เตรียมลุย “คุณาลัย บีกินส์ 2” ดันยอดขายครึ่งปีแรกเพิ่ม ล่าสุดส่งซิกมียอดแห่ซื้อบ้าน Q2 เข้ามาแล้วกว่า 150 ล้านบาท

 

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน)หรือ KUN เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2563 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 162.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5 % เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 154.8 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 11.5 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นการเติบโตที่สวนกระแสการชะลอตัวของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่เกิดจากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

KUN Q1

 

สำหรับอัตราการเติบโตในไตรมาสแรกนั้น เป็นการรับรู้รายได้จากการขาย 5 โครงการหลัก ประกอบด้วย

  1. โครงการ คุณาลัย พรีม
  2. โครงการคุณาลัย ซิมโฟนี
  3. โครงการคุณาลัย บีกินส์
  4. โครงการคุณาลัย พอลเลน
  5. โครงการ คุณาลัย จอย ออน 314

ที่มีการทยอยโอนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วง 2-3 เดือนแรกที่ผ่านมา (มกราคม-มีนาคม 2563) มีจำนวนยอดผู้เข้าชมโครงการ (Walk-In) ซึ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่ออิงกับช่วงวิกฤตที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ประกอบกับหลังจากที่ COVID-19 บริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์แบบ Worst Case Scenario มาเป็นหลักคิด เพื่อวางรูปแบบการทำงานของบริษัทฯ เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิเป็นร้อยละ 7 ของรายได้รวม โดยบริษัทฯ สามารถสร้างรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ได้สูงขึ้นจากไตรมาสที่1/2562 อีกด้วย

KUN Q1KUN Q1

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิลล่า คุณาลัย ยังกล่าวต่อว่า แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/2563 นั้น ล่าสุดบริษัทฯ มียอดจองบ้านรอโอนกรรมสิทธิ์เข้ามาแล้วเป็นจำนวนกว่า 150 ล้านบาท และเตรียมความพร้อมเปิดโครงการใหม่จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,300 ล้านบาท ประกอบด้วย

  1. โครงการ คุณาลัย บีกินส์ 2  ซึ่งเป็นโครงการประเภททาวน์โฮม รวม 363  ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดการขายอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 2/2563
  2. โครงการ คุณาลัย พรีม ซึ่งเป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวม 411 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดการขายอย่างเป็นทางการ ภายในไตรมาส 3/2563

ซึ่งทั้ง 2 โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่สร้างเสร็จบางส่วนก่อนเปิดการขายอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการเปิดต่อเนื่องจากโครงการที่ปิดการขายไปแล้วในช่วงก่อนหน้า ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยทั้ง 2 โครงการดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้เร็วขึ้นหลังการขาย

KUN Q1KUN Q1

 

ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ในช่วงไตรมาสที่เหลือ บริษัทฯ จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ และภาพรวมธุรกิจทั้งปี 2563 บริษัทฯ จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายที่ไว้

KUN มีแผนเตรียมเปิดโครงการรองรับงานโอนกรรมสิทธิ์ในอนาคต เนื่องจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใช้เวลาในการสร้างสินค้านานกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ ทำให้บริษัทฯ จึงค่อยๆ พัฒนาโครงการ นอกจากนี้บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์รูปแบบการขายให้เหมาะกับชีวิตแบบ Social Distance โดยการเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารและการเข้าเยี่ยมชมโครงการ ผ่านโซเชียลมีเดีย ต่างๆ ของบริษัท

KUN Q1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก