เอ็นริช นำร่องมาตรฐานบ้านเดี่ยวลักซ์ชัวรีสู่วิถี New Normal โครงการ The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ เริ่ม 29 ล้านบาท

· ~ 1 min read

พลิกวิกฤตเป็นโอกาส  “เอ็นริช” นำร่องกำหนดมาตรฐานรับวิถี New Normal ตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี ลุยเปิดตัวโครงการใหม่ทันทีหลังรัฐบาลคลายล็อคเศรษฐกิจ 

นางสาวสุพิชา  ณัฐสุวรรณพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริช  เปิดเผยว่า ตลาดบ้านเดี่ยวยังเป็นตลาดที่มีความต้องการแท้จริงอยู่มากโดยในภาพรวมตลาดบ้านเดี่ยว ซึ่งมีหลายระดับราคา ล้วนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพราะทำให้กำลังซื้อในตลาดหดตัวฉับพลัน สำหรับตลาดระดับบน ซึ่งเป็นตลาดของ เอ็นริช  กลุ่มผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงแต่ชะลอการใช้เงิน และอยู่ในภาวะกังวลกับความไม่แน่นอน   กลุ่มบริษัทเอ็นริช ในฐานะผู้ประกอบการ จึงต้องรอเวลาในการเคลื่อนไหวทางธุรกิจ แม้จะมีแผนการลงทุนที่ชัดเจนมาตั้งแต่ปี 2562 มีการเจรจาร่วมลงทุนกับต่างประเทศเพื่อร่วมพัฒนาโครงการใหม่ในปี 2563 แต่เมื่อความไม่แน่นอนกลายเป็นปัจจัย ที่ทำให้ธุรกิจต้องเปลี่ยนมุมมอง ต้องปรับแผน ปรับวิธีคิดให้สอดรับกับสถานการณ์แบบวันต่อวัน  โดยเตรียมความ พร้อมอยู่ตลอดเวลาเพื่อรอช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรีในปีนี้

The MARQ Exquisite (ภาพที่1)

 

ล่าสุด กลุ่มบริษัทเอ็นริช ได้เปิดตัวโครงการใหม่ “The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์”  ช่วงต้นเดือนมิถุนายนนำร่องสร้างมาตรฐานสินค้าที่ตอบรับความต้องการของตลาดโดยเปิดตัวสินค้าบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรีที่มีกำลังซื้อรออยู่

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (28)

 

โครงการตั้งอยู่ในทำเลเขตเมืองชั้นกลาง (Mid Town) ของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ตั้งอยู่บนถนนพรานนก-พุทธมณฑทลสาย 4 เดินทางสะดวกเพราะใกล้จุดเชื่อมต่อเข้าสู่ใจกลางเมืองหลายเส้นทาง ได้แก่ เส้นทางราชพฤกษ์-สาทร ใช้เวลาเพียง 15 เข้าสู่ย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ  ทั้งใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัช – วงแหวนรอบนอก  (จตุจักร-ฉิมพลี)  ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ซึ่งเป็นสถานีร่วมรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน ท่าพระ – เตาปูน) และรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (สายสุขุมวิท-สีลม)  และใกล้ที่สุดบนเส้นทางถนนพรานนก – พุทธมณฑลสาย 4  สู่สถานี  MRT สายสีน้ำเงิน (แยกไฟฉาย)

The MARQ Exquisite (ภาพที่12)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์  มีพื้นที่โครงการรวม 23 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว ระดับลักซ์ชัวรี 3 ชั้นสไตล์โมเดิร์น จำนวน 65 หลัง ขนาดที่ดินเริ่มต้น 100 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอยมากกว่า 600 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ราคาขายเริ่มต้น 29 ล้านบาท มูลค่าโครงการรวม 1,700 ล้านบาท ปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และเปิดให้เข้าเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างและจองบ้านได้ตั้งแต่ 6 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

The MARQ Exquisite (ภาพที่9)

 

นางสาวสุพิชา บอกว่า การตัดสินใจเปิดตัวโครงการใหม่บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรีในช่วงเวลานี้เป็นโอกาสของ ผู้ประกอบการในการนำเสนอมาตรฐานการพัฒนาบ้านเดี่ยวสำหรับตลาดระดับบน เมื่อพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภค เปลี่ยนไปจากการใช้ชีวิตประจำวันอยู่ในที่พักอาศัยมากขึ้นตลอดทั้งวันนานนับเดือน ทำให้พบว่ารูปแบบและสไตล์ บ้านเดี่ยวของกลุ่มบริษัทเอ็นริช ภายใต้แนวคิด Guiding You to Practical Living ผ่านรายละเอียดของการใช้พื้นที่ และฟังก์ชัน สำหรับทุกคนในครอบครัว ทุกโครงการของเอ็นริชจึงมีความโดดเด่นในดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และสอดรับ กับเทรนด์การอยู่อาศัย  สามารถตอบโจทย์ความต้องการใหม่ได้  โดยการออกแบบจะมุ่งเน้นใน 2 เรื่อง สำคัญคือ Space & Function และนวัตกรรมบ้านพร้อมระบบไอทีมาตรฐาน

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (08)

 

ตัวอย่างความพิเศษในเรื่อง Space & Function ของโครงการเพื่อตอบรับพฤติกรรมใหม่มาจากการผสาน แนวคิดในการจัดระเบียบข้าวของภายในบ้านด้วยการประยุกต์แนวคิดสไตล์ “คอนมาริ” ของนักจัดบ้านระดับโลก ชาวญี่ปุ่น  “มาริเอะ คอนโดะ”  มาใช้ในการออกแบบร่วมกับงาน ตกแต่งด้วยความเชื่อในแนวคิดที่ว่าข้าวของเครื่องใช้ ทุกอย่างจะต้องมีที่อยู่ของตัวเองบ้านยุคใหม่จึงต้องเป็นบ้านที่ไม่มีวันรกแม้ว่าข้าวของเครื่องใช้หรือจำนวนสมาชิกใน ครอบครัวจะเพิ่มมากขึ้นก็ตาม

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (01)

 

นวัตกรรมบ้านพร้อมระบบไอทีมาตรฐาน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่บ้านเดี่ยวระดับหรูควรมีระบบสมาร์ทโฮม ที่ใช้เสียงสั่งการทำงานของอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้าน นี่คือการเริ่มต้นสังคมไร้สัมผัส  (Touchless Society) โดยใช้ Smart Mailbox by Nasket นวัตกรรมด้าน แอพพลิเคชั่นที่ช่วยลดการสัมผัสสิ่งของเครื่องใช้โดยตรงและเป็นศูนย์รวมการบริการจำเป็นในชีวิตประจำวันไว้ใน แอพเดียวทั้งการบริการดิลิเวอรี  และบริการช้อปปิ้งออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่นจากสมาร์ทโฟน  นอกจากนี้ยังต้องมีเทคโนโลยี ควบคุมอากาศหมุนเวียนภายในบ้านให้สะอาดโดยมีระบบขจัดมลพิษฝุ่น PM.2.5 และระบบกรองน้ำทันสมัย โดยทางโครงการเลือกใช้นวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่น Panasonic Air Flow

The MARQ Exquisite (ภาพที่10)

 

สำหรับการออกแบบบ้านในโครงการ The MARQ Exquisite  เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างตัวแทนที่ปรึกษา “คอนมาริ” ระดับมาสเตอร์  และบริษัท สถาปนิกไอดิน จำกัด ซึ่งมีสไตล์การออกแบบงานที่ทันสมัยสวยงามประณีต และมีความเป็นสากล โดยคำนึงถึงทุกพื้นที่ใช้สอยให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผสมผสานงานดีไซน์สไตล์โมเดิร์นโดยมีเทคโนโลยีโฮมออโตเมชันและ แนวคิด “คอนมาริ” อย่างลงตัว

The MARQ Exquisite (ภาพที่8)

 

บ้านเดี่ยวของโครงการจึงได้รับการออกแบบเป็นบ้าน 3 ชั้น ออกแบบเป็นลักษณะเป็นตัว C ทำให้เกิดความโปร่งโล่ง ของพื้นที่ การตกแต่งเน้นความเรียบแต่หรู จัดวางพื้นที่ให้สะดวกต่อการใช้งาน มีพื้นที่จอดรถกว้างกว่าปกติรองรับการ จอดรถ super car ได้ทุกช่องจอด  พื้นที่ห้องนั่งเล่นที่ชั้น 2 กับฝ้าเพดานสูง โล่งโปร่ง มองเห็นสวนที่ชั้น 2 และต่อเนื่อง ไปยังชั้นลอยที่สามารถเชื่อมโยงเข้าสู่ห้องนอนใหญ่ได้โดยตรง

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (23)

ห้องครัว จะเป็นพื้นที่สำคัญของบ้านยุคใหม่ที่ต้องขยายพื้นที่ให้รองรับพฤติกรรมใหม่ ระบบสมาร์ทคิทเช่น จึงเป็นมาตรฐานครัวที่บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรีควรต้องมี  โดยในโครงการนี้ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับพานาโซนิคซึ่งเป็น ผู้นำเทคโนโลยีสมาร์ทคิทเช่น ต้นแบบแนวความคิดแบบญี่ปุ่น (JAPAN SOLUTION) ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการจัดพื้นที่ครัวให้ใหญ่เพียงพอตอบรับการใช้งานของสมาชิกในครอบครัว  (Space optimize) ส่งเสริม สุขออนามัยด้วยนวัตกรรมใหม่ด้านวัสดุและพื้นผิวที่ทำให้ครัวสะอาดอยู่เสมอ (Hygienic) และการออกแบบชุดครัว ที่ดูสวยสะอาดตา (clean design) มีพื้นที่จัดเก็บสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเป็นหมวดหมู่ หยิบง่ายใช้สะดวกเป็นไปตาม แนวคิดการจัดบ้านสไตล์ “คอนมาริ” โดยบ้านทุกหลังจะจัดสรรพื้นที่แยกชัดเจนระหว่างครัวแพนทรีและครัวไทยตอบรับ ความต้องการหลากหลายของสมาชิกในครอบครัว

The MARQ Exquisite (ภาพที่7)

 

วันนี้ทางทีมงานได้มีโอกาสเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศภายในโครงการ The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ มาให้ชมกันสักเล็กน้อยนะคะ

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (04)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (19)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (18)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (17)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (03)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (09)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (13)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (11)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (25)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (24)

 

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ (21)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก