โนเบิล ปลื้มกระแสตอบรับดี ขายหุ้นกู้ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้

· ~ 1 min read

บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ปลื้มกระแสตอบรับดี หลังการออกและเสนอขายหุ้นกู้ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้  ผู้จัดการการจัดจำหน่ายระบุปัจจัยสนับสนุนมาจากความมั่นใจของนักลงทุน
ต่อบริษัทฯ มีประวัติที่ดีไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ และได้รับการปรับอันดับแนวโน้มเครดิตของบริษัทฯ จาก ทริสเรทติ้ง ท่ามกลางความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19

นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน เปิดเผยว่าหุ้นกู้ของ โนเบิล ที่เสนอขายในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เกินกว่าจำนวนที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่จะออกหุ้นกู้เพื่อมาคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนพฤศจิกายน จำนวน 1,050 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจนำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมาใช้ (Greenshoe) รวมมูลค่าที่เสนอขายทั้งสิ้น 1,250 ล้านบาท หลังจากที่เปิดเสนอขายตั้งแต่วันที่ 13,16 และ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีแผนจะนำเงินส่วนเกินที่ได้ไปสำรองชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือน กุมภาพันธ์ปี 2564

noble development

 

กลุ่มผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นกู้ของบริษัทฯ เป็นอย่างดีนั้น มาจากประวัติการชำระหนี้ของบริษัทฯ ที่ไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้มาก่อน แสดงถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่แข็งแกร่ง รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทฯ ที่เป็นที่ยอมรับในตลาดและเป็นผู้นำในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก ทริสเรทติ้งที่ระดับ BBB และได้รับการปรับแนวโน้มอันดับเครดิตเป็น “Stable” เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19 แสดงถึงผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี

Noble Development ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ และขอขอบคุณสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซึ่งประกอบไปด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี (ไทย) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส และบริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) ที่ช่วยนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ จนทำให้การออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก