โนเบิลเผยกลยุทธ์ ตั้งเป้ายอดขายรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาทใน 3 ปีข้างหน้า

· ~ 1 min read

โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ นำทีมผู้บริหารใหม่เผยผลประกอบการปี 2561  โชว์ผลกำไรต่อหุ้นที่ 2.16 บาท  สูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ  ในขณะที่อัตราส่วนกำไรต่อหุ้นสุทธิสูงกว่าคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันที่ 19.2%  พร้อมทั้งยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Pre-sales) ของโครงการในอนาคตเพิ่มขึ้นเป็น 148% ในปี 2561

นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “ด้วยผลประกอบการที่แข็งแกร่งในปี 2561 ประกอบกับแผนกลยุทธ์ 3 ปีจากทีมผู้บริหารชุดใหม่  จะทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายที่สร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามแผนที่วางไว้”

โนเบิลเผยกลยุทธ์ 3 ปีข้างหน้า (ภาพที่2)

 

โดยกลยุทธ์ใหม่ของบริษัทฯ จะมุ่งเน้นให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้  ไม่ว่าจะเป็นเป้ายอดขายรวมมากกว่า 30,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า และอัตราผลตอบแทนต่อหุ้นที่เพิ่มขึ้น 2 เท่าเป็น 30% โดยจะยังคงรักษาอัตราส่วนของหนี้ต่อทุนสุทธิที่ 1.5 เท่า  ซึ่งโนเบิลวางกลยุทธ์โดยจะหารายได้จากการขายโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการเชิงพาณิชย์ที่ดำเนินการอยู่ ทั้งหมด 7 โครงการ คือ

  1. Noble Revolve
  2. Noble BE33 Sukhumvit
  3. Noble BE19 Sukhumvit
  4. Noble Around Sukhumvit 33
  5. Noble Ambience Sukhumvit 42
  6. NUE Noble Chaengwattana
  7. Noble Around Ari

โนเบิลเผยกลยุทธ์ 3 ปีข้างหน้า (ภาพที่1)

 

และการปรับเพิ่มสัดส่วนของโครงการในเซกเมนต์ที่มีการเติบโตและความต้องการสูง อาทิเซกเมนต์ที่อยู่อาศัยคอนโดมิเนียมที่มีราคาขายต่อตารางเมตรอยู่ระหว่าง 100,000 – 150,000 บาทต่อตารางเมตร  รวมไปถึงการจัดการประสิทธิภาพของพอร์ทการลงทุนในที่ดินของบริษัทให้มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนในอัตราที่สูงขึ้น รวมถึงการให้ความสำคัญกับการสร้างยอดขายในตลาดต่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้น

โนเบิลเผยกลยุทธ์ 3 ปีข้างหน้า (ภาพที่3)

 

อ้างอิงจาก CBRE  ได้ทำผลออกมาว่าตลาดอสังหาในไทยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในชาวจีนจากการจัดอันดับในการลงทุน ทำให้ตลาดต่างประเทศเป็นสิ่งที่น่าสนใจเพื่อการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับบริษัท นอกจากนี้ก็มีการพิสูจน์ให้เห็นในช่วง ไตรมาสแรกของปี 2561 บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดต่างประเทศ โดยมียอดจองในไตรมาสที่ 1 ทั้งสามเดือนเป็น 60% เทียบกับยอดจองทั้งปี 2561  เป็นผลทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของโนเบิลฯ  เติบโตขึ้นมากจาก 8% ในปี 2561 เข้าสู่ระดับที่มากกว่า 28% ในไตรมาสนี้

โนเบิลเผยกลยุทธ์ 3 ปีข้างหน้า (ภาพที่6)

 

นายแฟรงค์ เหลียง รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม กล่าวว่า “นอกจากแนวนโยบายข้างต้นที่คุณธงชัย ได้กล่าวแล้วนั้น  บริษัทฯ ยังมีสินทรัพย์ที่สร้างเสร็จพร้อมเพื่อการขายและส่งมอบมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท และพื้นที่เชิงพาณิชย์มูลค่ากว่า 2.5 พันล้านบาท ที่มีทั้ง Noble Ploenchit Tower D, Noble Ora Commercial ,Noble remix Commercial และ Noble Solo Commercial ซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าวมีต้นทุนที่ต่ำกว่าราคาตลาดในปัจจุบัน และไม่มีหนี้สินผูกพันอยู่ การเร่งสร้างยอดรับรู้รายได้จากสินทรัพย์ที่เรามีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มกระแสเงินสดให้เราได้ในทันที และสามารถสร้างอัตราผลกำไรสุทธิที่เป็นที่น่าพอใจให้กับบริษัทฯ”

โนเบิลเผยกลยุทธ์ 3 ปีข้างหน้า (ภาพที่5)

 

สำหรับภายใต้โครงสร้างผู้ถือหุ้นและการแต่งตั้งทีมผู้บริหารชุดใหม่ โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการ ประกอบกับ ชื่อเสียงของแบรนด์โนเบิลฯที่โดดเด่น และฐานลูกค้าที่ยังคงภักดีกับแบรนด์ ในการพัฒนาโครงการใหม่ใจกลางเมืองและตลอดแนวรถไฟฟ้า ซึ่งเมื่อรวมกับความแข็งแกร่งของฐานการจัดการทางการตลาดต่างประเทศของ ฟัลครัม โกลบอล เรามั่นใจว่า โนเบิลฯ จะก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำของอุตสาหกรรมนี้อย่างแน่นอน”

ท้ายที่สุดนายธงชัยได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการลงทุนในอนาคตว่า “สำหรับโครงการในอนาคต บริษัทจะมีการเลือกเฟ้นที่ดินที่จะลงทุนในทำเลที่มีศักยภาพสูง ติดกับแนวสถานีรถไฟฟ้า โดยเราได้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 3 พันล้านบาทต่อปีในการจัดซื้อที่ดินเพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก