แสนสิริ โชว์โปรเจค “IRIS” by “SIRI PLACE” สร้าง Virtual Presenter คนแรกของไทยร่วมกับ VMLY&R Thailand และ YGGDrazil Group

· 1 min read

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า แสนสิริไม่หยุดพัฒนาที่อยู่อาศัย แม้ว่าจะก้าวเป็นเบอร์หนึ่งบ้านเดี่ยวและ Top 3 ทาวน์เฮาส์ใน 3 ปี ก็ตาม แต่ก็จะพัฒนาให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมนำเสนอสิริ เพลส (SIRI PLACE) 3 โครงการใหม่ ได้แก่ สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2, สิริ เพลส พหลโยธิน 52 และสิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท ที่นำ Insight จริงของลูกค้ามาพัฒนา

SIRI PLACE_IRIS Virtual Presenter
นายอาณัติ กิตติกุลเมธี

เริ่มต้นจากการเลือก Location ใกล้กับรถไฟฟ้าและทางด่วน รวมทั้งออกแบบ Function การอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของชีวิตยุคใหม่ ไปถึงการจับเทรนด์การตลาดเสมือนจริงระดับโลก ตอบรับพฤติกรรมการบริโภคสื่อที่เปลี่ยนไปของกลุ่มเป้าหมาย Young Gen ที่ใช้อินเทอร์เน็ตสุดสูงถึง 10.36 ชั่วโมง จนเกิดเป็นโปรเจค “IRIS” by “SIRI PLACE”

ไอริส (IRIS) มีที่มาจากคำว่า ‘SIRI’ เป็น Virtual Presenter คนแรกของไทย และสร้างสรรค์ขึ้นผ่านความร่วมมือของแสนสิริกับ VMLY&R Thailand และ YGGDrazil Group เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า ที่คุ้นเคยและเติบโตมากับโลกเสมือนจริง (Virtual) สะท้อนคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ “ขยายทุกความชอบให้เป็นไปได้แบบสุดๆ” พร้อมวางเป้าสร้างยอดขาย 600 ล้านบาท จากสิริ เพลส 3 โครงการใหม่ในไตรมาสแรกปี 2564

SIRI PLACE_IRIS Virtual Presenter
“IRIS” by “SIRI PLACE”
SIRI PLACE_IRIS Virtual Presenter
SIRI PLACE 3 โครงการใหม่
SIRI PLACE_IRIS Virtual Presenter
SIRI PLACE 3 โครงการใหม่

จากการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกพบว่า กลุ่มลูกค้ามีอายุ 25-35 ปี และเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคุ้นเคยในทำเลนี้ หรืออยู่ใกล้ที่ทำงาน ใกล้กิจการของตัวเอง รู้ความชอบและมี Passion ในการใช้ชีวิต อีกทั้งยังมีพฤติกรรมในการเลือกซื้อสินค้าที่ชอบและมีฟังก์ชันที่สามารขยายทุกความต้องการให้เป็นไปได้

เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายแสนสิริจึงคัดสรรทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าและทางด่วน พร้อมฟังก์ชันการอยู่อาศัย (Function) ที่โดดเด่น ได้แก่ ห้อง Master Bedroom กับเพดานสูงสุดเกือบ 4 เมตร และห้องเอนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย

SIRI PLACE_IRIS Virtual Presenter
แสนสิริ, VMLY&R Thailand และ YGGDrazil Group

ด้านนายเพียรพนธ์ สิทธิชัยเดชา รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ ประเทศไทย จำกัด พูดถึงช่วงมาตรการล็อกดาว์นที่ผ่านมาผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาใช้ช่องทางออนไลน์ และเว็บสื่อกลาง เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม และเพื่อหาค้นหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อ ซึ่งภายในปี 2020 และหลังโควิด-19 การเข้ามามีบทบาทของเทรนด์การสร้างสรรค์ Virtual Presenter ให้เป็นตัวแทนและอัตลักษณ์ของแบรนด์

โดยเราได้นำข้อมูลทั้งหมด รวมทั้ง Insight ของกลุ่มลูกค้า สิริ เพลส มาวิเคราะห์เชิงลึก ตกผลึกเป็นผลงานไอเดียสร้างสรรค์ล่าสุด ผ่านความร่วมมือระหว่างแสนสิริและ YGGDrazil Group กับโปรเจค “Iris” by “SIRI PLACE” ปั้น Virtual Presenter ผู้รู้จริงทุกเรื่องบ้าน มาเพิ่มสีสัน มุ่งกระตุ้นการตัดสินใจ และเป็น Digital Marketing & Communications Solutions สุดล้ำไม่เหมือนใคร ที่สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ในการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสร้างการจดจำให้กับกลุ่มเป้าหมายของสิริ เพลสทั้ง 3 โครงการ

SIRI PLACE_IRIS Virtual Presenter

ด้านนายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เล่าถึงการ‌พัฒนา‌ไอ‌ริส‌ ‌เพื่อ‌ถ่ายทอด‌เกี่ยว‌กับ‌ “Passion, Function ‌และ‌ Location” 3 ‌จุด‌เด่น‌ของ‌สิริ‌ ‌เพลส‌ทั้ง‌ 3 โครงการ‌ใหม่‌ระหว่าง‌แบ‌รนด์‌และ‌กลุ่ม‌เป้า‌หมาย‌‌ว่า บริษัท‌ได้ใช้‌เทคนิค‌ CGI Full Rendering with Motion Capture Technician ซึ่ง‌เป็นการ‌นำ‌ภาพ‌ที่‌ใช้‌คอมพิวเตอร์‌สร้าง‌ขึ้น‌ ‌พร้อม‌เก็บ‌ค่า‌การ‌เคลื่อนไหว‌ของ‌คน‌หรือ‌สัตว์‌ ‌เพื่อ‌นำ‌ไป‌ใช้‌กับ‌กราฟิก‌ที่‌สร้าง‌ขึ้น‌ ‌ทำให้‌การเคลื่อนไหว‌ของ‌กราฟิก‌นั้น‌ดู‌สมจริง‌เป็น‌ธรรมชาติ‌ โดย‌ผู้‌ที่‌เป็นต้น‌แบบ‌จะ‌ต้อง‌ใส่‌ชุด‌ที่‌ทำ‌ขึ้น‌พิเศษ‌ ‌ซึ่ง‌มี‌ Retro-reflective Marker หรือ‌เซนเซอร์‌ติด‌อยู่‌ทั้ง‌ตัว‌ ‌เมื่อ‌นัก‌แสดง‌เคลื่อนไหว‌ ‌กล้อง‌ที่‌อยู่‌บริเวณ‌โดย‌รอบ‌จะ‌จับ‌ภาพ‌ไว้‌ทั้งหมด‌ ‌โดย‌กล้อง‌จะ‌เห็น‌แต่‌เพียง‌จุด‌เซนเซอร์‌เท่านั้น‌ ‌และ‌เก็บ‌ข้อมูล‌การ‌เคลื่อนไหว‌เอา‌ไว้‌เพื่อ‌นำ‌ไป‌ใช้‌งาน‌

SIRI PLACE_IRIS Virtual Presenter

SIRI PLACE_IRIS Virtual Presenter

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่าน โปรเจค “IRIS” by “SIRI PLACE” ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพึงพอใจ กับยอด Impression มากกว่า 5 ล้านครั้ง และการรับชมวีดีโอ IRIS ใน YouTube เฉลี่ยสูงถึง 43 วินาที จากวีดีโอเต็ม 48 วินาที และมี Tone of Voice ไปในทางบวกต่อแบรนด์สิริ เพลส สะท้อนความสำเร็จของโปรเจค “IRIS” by “SIRI PLACE” ที่เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของแสนสิริในการก้าวข้าวผ่านความท้าทายของ 3 ผู้นำ ทั้งแสนสิริ VMLY&R Thailand และ YGGDrazil Group เพื่อสร้างจุดเปลี่ยนและผลักดันให้เกิดการสร้าสรรค์ Brand Experience รูปแบบใหม่ ๆ ในประเทศไทย


ค้นหาทุกคำตอบจากความชอบของทุกไลฟ์สไตล์ที่เกิดขึ้นจริงไปพร้อมกับ “IRIS” ที่สิริ เพลส ทาวน์โฮมเพื่อครอบครัวของคนรุ่นใหม่ กับสิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 ในวันพรีเซล 19 – 20 ธันวาคมนี้ พร้อมลงทะเบียนรับข้อมูลและสิทธิพิเศษของโครงการสิริ เพลส พหลโยธิน 52 และสิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา ได้ที่ >> คลิก 


 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก