SC Asset โชว์ Conceptual Design  ใหม่ ‘Home is Everything’ บ้านคือทุกสิ่งทุกอย่างของการใช้ชีวิต

· ~ 1 min read

จากสถานการณ์ระบาดของ COVID-19  ยังส่งผลให้วิถีชีวิตผู้คนเปลี่ยนแปลงไป  โดยเฉพาะการ  Work Form Home ที่ทำให้ผู้คนได้ใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น  SC Asset จึงได้ทำการศึกษาหา pain point และแนวทางเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ แล้วนำมาพัฒนาบ้านโครงการใหม่ๆ ให้พอร์ตแนวราบเติบโตแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน โดยทำการวิจัยในแบบ Qualitative และ Qualitative แบ่งกลุ่มเป้าหมายเป็น 3 gen  ตามสมาชิกในครอบครัว    เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 ที่ผ่านมา  จนทราบปัจจัยเชิงลึกและความต้องการของการอยู่อาศัยสำหรับอนาคตที่เกี่ยวข้องกับ The established of new norms and The Change in Lifestyle พบว่า  perception ของคำว่า ‘บ้าน’  จากเดิมที่มีบ้านไว้สำหรับเป็นที่นอนหรือพักผ่อน  มีการเปลี่ยนไปหลังเกิดโควิด-19   สรุปคือ ‘บ้านคือทุกสิ่งทุกอย่างของการใช้ชิวิต’ (Home is Everything)

SC Asset

 

ขณะที่ปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อบ้านยังคงไม่เปลี่ยนไปจากเรื่องทำเลและความคุ้มค่า ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยแรกของทุกคนและสำคัญสูงสุด  แต่ต้องมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องตอบโจทย์การอยู่อาศัยเพิ่มขึ้น แบ่งเป็น  3 เรื่องหลัก ดังนี้

  1.  Looking for Proper Space & Green Space  คือ ต้องการพื้นที่ความเป็นส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำงานที่เหมาะสม พื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามช่วงอายุ โดยปัจจัยสำคัญอีกเรื่องคือพื้นที่สีเขียวทั้งภายในและรอบบ้าน   เพื่อผ่อนคลายหรือรองรับการทำกิจกรรมร่วมกัน
  2. Looking for  Energy Saving  ตอบโจทย์ในการประหยัดพลังงานหรือการจัดระบบถ่ายเทอากาศได้ดีเพื่อช่วยในการประหยัดค่าไฟ เนื่องจากการ Work Form Home ทำให้ใช้เวลาอยู่บ้านเพิ่มขึ้น
  3. Easiest Clean Material   เนื่องจากมองว่าบ้านเป็นที่คุ้มภัย ความกังวลเรื่องเชื้อโรคจึงไม่ใช้ปัจจัยสำคัญ แต่ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุที่ทำความสะอาดได้ง่ายมากกว่า

SC Asset

 

แนวคิด  ‘Home is Everything’ จึงได้ต่อยอดโดยนำผลวิจัยไปพัฒนาร่วมกับฝ่ายแบบจนได้ Conceptual Design   ภายใต้ methodology ของ SC Asset    แบ่งเป็น แบบของ Product  Design  และ New Feature Design   ซึ่งนอกจากตอบโจทย์ในเรื่องคุณภาพสินค้า ยังจะต้องสร้างประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูกค้าอีกด้วย  โดย SC มุ่งในการเป็นผู้นำเทรนด์ของบ้านเดี่ยว และเพื่อเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้า

พร้อมโชว์ไฮไลท์บางส่วนที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัย   จากการ Adaptation บริเวณโถงทางเดินพื้นที่ชั้น 2 ของบ้าน ในรูปแบบทันสมัยและมีเอกลักษณ์  อีกทั้งประหยัดพื้นที่ใช้สอยของบ้าน   ได้แก่

  1. ฟังก์ชั่น  Work Form Home     มุมที่กั้นเป็นห้องกระจกที่ให้ทั้งความเป็นส่วนตัวและทำงานได้สะดวก โดยสามารถประชุมงานได้แบบไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอก ลักษณะคล้าย Podket ซึ่งรองรับกิจกรรมใหม่ ๆ  เช่น การทำ Podcast หรือ Facebook Live  เป็นต้น
  2. ฟังก์ชั่น  Movie Theatre มุมที่สร้างบรรยากาศโรแมนติคไม่เหมือนใคร สำหรับผ่อนคลายจากการทำงานทั้งวัน  นอกจากมีพื้นที่สีเขียวแบบ Vertical Garden  ยังนั่งสามารถชมภาพยนตร์อย่างเพลิดเพลินภายในบ้านเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ ”

SC Asset

 

ติดตามแนวคิด  ‘Home is Everything’  บ้าน Prototype ใหม่ที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของการใช้ชีวิต  และเป็นบ้านสำหรับทุกคน ที่โครงการแนวราบใหม่ของ SC Asset เร็ว ๆ นี้  พร้อมพบกับรายการ SC Sneak Peek  และรายการใหม่ๆ ที่เพจ SC  Asset  ซึ่งจะนำเสนอโครงการต่างๆ ที่คัดสรรมาให้ชมกันแบบเต็มอิ่ม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 1749 หรือ www.scasset.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก