พรีวิว สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน (Stories Rangsit-Wongwaen) ทาวน์โฮม 2 ชั้น ราคาประหยัดโซนรังสิต เน้นความคุ้มค่า ใกล้ทางด่วนวงแหวนฯ จาก Real Asset

· 2 min read

บทความนี้เราจะพาไปพรีวิวโครงการทาวน์โฮมโซนรังสิต-คลอง 5 กันที่ สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน  ซึ่งเป็นทาวน์โฮมที่ตั้งอยู่บนถนนเลียบคลอง 5  ขนานกับแนวถนนวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษกครับ  พื้นที่โซนเลียบคลอง 5 เป็นทำเลที่สามารถพัฒนาโครงการได้ในราคาเป็นมิตรจับต้องซื้อหาเป็นเจ้าของได้ง่าย  มีความเป็นธรรมชาติ เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน  แต่ยังสามารถขับรถไปใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่อยู่ในรัศมีรอบโครงการได้ไม่ยาก  ใครกำลังเริ่มสร้างครอบครัวหาบ้านหลังแรกและมองหาบ้านที่เน้นความคุ้มค่าในราคาล้านกลางๆ  ลองดูรายละเอียดเบื้องต้นของโครงการ Stories Rangsit-Wongwean กันครับ

 

สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน (ภาพที่ 01)
สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน

สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน (ภาพที่ 02)
Stories Ransit-Wongwean

สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน

(Stories Rangsit-Wongwaen)

ชื่อโครงการ สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน (Stories Rangsit-Wongwean)
เจ้าของโครงการ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
ที่ตั้งโครงการ ถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก  ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
ขนาดที่ดิน 16-2-41.3 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮม 2 ชั้น  จำนวน 233 ยูนิต
แบบบ้าน
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น  : 2 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 2 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 16.25-23 ตร.วา
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 1.69 ล้านบาท* (ราคาเปิดโครงการ มิ.ย. 64)
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 1232

แผนที่ สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน

 

(แผนที่สามารถคลิกขยายได้ครับ)

LOCATION : ทำเลโครงการ สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน

ที่ตั้งของโครงการสตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน  อยู่บนถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก  ซึ่งสามารถเข้าออกได้ทั้งจากทางถนนรังสิต-นครนายก และถนนลำลูกกา  นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมต่อกับถนนเลียบคลอง 4 ได้อีกด้วย   อย่างที่ทราบกันดีว่าพื้นที่โซนคลองต่างๆ บนถนนรังสิต-นครนายก และลำลูกกา เป็นโซนที่อยู่อาศัยต่อขยายออกมาจากในเมือง  มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มารองรับคนที่อยู่อาศัยดั้งเดิมและคนที่ย้ายที่อยู่เข้ามาใหม่  ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ตลอดจนศูนย์การค้าต่างๆ ครับ

แม้ว่าบนถนนเลียบคลองต่างๆ จะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นมากมาย  แต่บนถนนเลียบคลอง 5 เองต้องบอกว่ายังเป็นเส้นที่มีความเป็นธรรมชาติเดิมของพื้นที่อยู่มากครับ  เหมาะกับคนชอบที่อยู่อาศัยที่สงบเงียบไม่วุ่นวาย  มีบรรยากาศความเป็นธรรมชาติโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับเส้นคลอง 4 ที่อยู่ขนานกัน (เส้นคลอง 4 มีความคึกคักและมีคนอยู่อาศัยหนาแน่นกว่า  มีร้านค้า ร้านอาหาร  แต่ราคาบ้านบนถนนคลอง 4 ก็จะสูงกว่าคลอง 5 เช่นกันครับ)

ที่ตั้งโครงการ Stories รังสิต-วงแหวน

สำหรับศูนย์การค้าใหญ่ๆ ทั้งประเภท Hyper Market และ Community Mall จะกระจายตัวอยู่ทั้งบนถนนรังสิต-นครนายก  และบนถนนลำลูกกา  โดยบนถนนรังสิต-นครนายก จะมี เทสโก้ โลตัส รังสิต-นครนายก อยู่ช่วงบริเวณคลอง 3 และคลอง 4 ซึ่งเป็นโลตัสใหญ่ที่สุดในช่วงรังสิตตอนต้น  นอกจากนั้นใกล้กันยังมี Market Village รังสิต ซึ่งภายในมี Tops Supermarket, Starbucks ตลอดจนร้านอาหารไม่ต่างจากในศูนย์การค้าใหญ่ๆ เลยครับ  ส่วนถ้าไปทางฝั่งถนนลำลูกกาก็จะมีทั้งบิ๊กซี ลำลูกกา-คลอง 5 และ โฮมโปร ลำลูกกา-คลอง 5   เรียกว่าถ้าขับรถออกมาบนถนนใหญ่ทั้ง 2 ฝั่ง ก็จะมีห้างรองรับอยู่เลย  นอกจากนั้นในอนาคตทางฝั่งถนนลำลูกกา  มีแผนงานของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย  ที่ขยายมาจากสถานีคูคตในปัจจุบันยาวมาจนถึงแนวถนนวงแหวนฯ รอบนอกฝั่งตะวันออก  ซึ่งก็น่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงพื้นที่ทำเลนี้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกครับ

 

พาไปเซอร์เวย์สิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ กันหน่อยครับ  มีทั้งศูนย์การค้า, โรงพยาบาล และมหาวิทยาลัย  เริ่มกันจาก เทสโก้ โลตัส รังสิต-นครนายก

เทสโก้ โลตัส รังสิต-นครนายก

 

Market Village รังสิต เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน  ภายในมีร้านอาหารหลากหลาย  รวมถึงมี Tops Supermarket ให้จับจ่ายใช้สอยซื้อของเข้าบ้าน  มี Starbucks ด้วยครับ

Market Village

 

Future Park รังสิต และ Zpell รังสิต ที่มีครบทุกสิ่งทุกอย่างครับ

Future-Park-Rangsit

 

เลยไปทางคลอง 6 จะมีมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี  เป็นมหาวิทยาลัยที่ใกล้โครงการมากที่สุดครับ   ส่วนถ้าขับรถเลยไปอีกหน่อยออกไปทางนครนายกก็จะเป็นมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  วิทยาเขตองครักษ์

มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี

 

ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรีจะมีโรงพยาบาลธัญบุรี เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้โครงการมากที่สุด   นอกจากนั้นบนถนนรังสิต-นครนายก เองก็ยังมีทางเลือกอื่นๆ อย่างโรงพยาบาลบางปะกอกรังสิต 2  และโรงพยาบาลเปาโล รังสิต  เวลาเจ็บป่วยสะดวกที่ไหนก็สามารถไปที่นั่นได้เลย

โรงพยาบาล ธัญบุรี

 

ระยะทางจากโครงการไปถึงยังสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

  • เทสโก้ โลตัส รังสิต-นครนายก 7.1  กิโลเมตร
  • Market Village รังสิต  7.3  กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล ธัญบุรี  7.3 กิโลเมตร
  • ตลาดกลางลาดสวาย  4.5 กิโลเมตร
  • ตลาด เอซี คลอง 4  6.3 กิโลเมตร

 

สำหรับในเรื่องของการเข้าถึงโครงการ สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน นั้นจะมาได้จาก 3 ทางหลัก

แผนที่ Stories รังสิต-วงแหวน

 

 

เส้นทางที่ 1  (ดูตามลูกศรสีแดงในภาพกราฟิก)

เส้นทางแรกมาจากฝั่งถนนรังสิต-นครนายก ตรงถนนคลอง 5  ซึ่งจะต้องเข้าตรงวัดมูลจินดาราม  ลอดผ่านทางยกระดับวงแหวนกาญจนาภิเษกแล้ววิ่งเลียบด้านข้างของสนามกอล์ฟกรุงกวี  มาเลี้ยวเข้าถนนเลียบคลอง 5 ตะวันตก  โดยระยะทางจากแนวถนนรังสิต-นครนายก เข้ามาประมาณ 3.4 กิโลเมตรครับ

จากบนถนนรังสิต-นครนายก ฝั่งขาเข้า  เลี้ยวข้ามสะพานข้ามคลองรังสิต เพื่อวิ่งทางคู่ขนานด้านในตรงไปวัดมูลจินดารามซึ่งอยู่ตรงทางทางเข้าคลอง 5 ครับ

 

จุดนี้เราจะลอดใต้ทางยกระดับถนนวงแหวนฯ แล้วตรงไปตามทางเรื่อยๆ  จะเข้าถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันออกครับ

 

จากถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันออก  เราจะต้องเลี้ยวขวาข้ามสะพานสีเขียวตรงนี้เพื่อเข้าไปยังถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก

 

ขับรถตามถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตกมาสักพักก็จะถึงโครงการครับ

ที่ตั้งโครงการ-สตอรี่ส์-รังสิต-วงแหวน

 

เส้นทางที่ 2 

เส้นทางที่ 2 จะใช้ถนนคลอง 4 วา  ซึ่งมีชื่อเรียกกันหลายชื่อ  ไม่ว่าจะเป็นชื่อทางการอย่างถนนพระองค์เจ้าสายหรือถนนไสวประชาราษฏร์  เส้นนี้จะเป็นถนนที่ขนานกับถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตกที่โครงการ สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน ตั้งอยู่   เป็นจุดที่มีความคึกคักและอุดมสมบูรณ์ในระดับชุมชน  มีตลาด 2 แห่ง คือ ตลาดเอซี คลอง 4, ตลาดกลางลาดสวาย  ซึ่งถนนเส้นนี้จะไปเชื่อมกับถนนรังสิต-นครนายก ตรงข้ามกับ Market Village เลย   ซอยที่ใช้เชื่อมต่อระหว่างคลอง 4 และคลอง 5 มีหลายซอย  โดยซอยที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดจะเป็นซอยไสวประชาราษฎร์ 28 ครับ

 

เส้นทางที่ 3

เส้นทางนี้จะเข้ามาจากทางฝั่งถนนลำลูกกา  โดยใครที่ใช้ถนนวงแหวนฯ รอบนอกฝั่งตะวันออก มุ่งหน้าบางปะอินก็สามารถเข้าโครงการได้จากทางฝั่งลำลูกกาเลยครับ  ระยะทางขับรถจากแนวถนนลำลูกกาประมาณ 5.6 กิโลเมตร

เราลองใช้เส้นวงแหวนกาญจนาภิเษกมาทางโครงการกันครับ   พอเจอป้ายแยกออกถนนลำลูกกาก็สามารถชิดซ้ายได้เลย

 

เลี้ยวเข้าถนนลำลูกกาแล้วไปกลับรถมานิดเดียว  ก็จะสามารถเลี้ยวเข้าถนนเลียบคลอง 5 ได้ตรงนี้เลย

 

เราเข้ามาบนถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันออก

 

ระหว่างทางจะมีสะพานเชื่อมกันอยู่เป็นระยะๆ จะข้ามสะพานไหนไปทางโครงการก็ได้

 

พออยู่บนถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตกแล้วตรงไปอย่างเดียวก็จะถึงโครงการสตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน ครับ  ถนนเส้นนี้เป็นถนนคอนกรีต 2 เลนสวนกัน  สภาพถนนจัดว่าดีและใหม่  ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ  ขับรถสบายอยู่ครับ

จากที่เล่าคร่าวๆ ในเรื่องของทำเล  จะเห็นว่าโซนในรังสิต ถนนเส้นคลอง 5 เป็นถนนที่อยู่ใกล้กับแนววงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษกมากที่สุดครับ  ตรงนี้ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับคนที่ใช้ถนนวงแหวนฯ ในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังโซนต่างๆ  ไม่ว่าจะไปเชื่อมต่อกับทางด่วนฉลองรัช หรือมอเตอร์เวย์  ส่วนถ้าจะเข้าเมืองทางวิภาวดีรังสิตก็สามารถใช้ถนนรังสิต-นครนายก ไปขึ้นดอนเมืองโทลล์เวย์ได้ครับ

 

WHAT’S IN THE HOUSE ? 

แบบบ้านในโครงการ สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน  มีแบบเดียว เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.20 เมตร  ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 2 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตรครับ

ลักษณะการออกแบบแปลนจะเน้นเรื่องของความคุ้มค่าในการใช้สอยเป็นหลัก  ที่จอดรถหน้าบ้าน 2 คัน จะมีช่องหนึ่งที่สามารถจอดรถที่มีความยาวอย่างรถกระบะได้  ส่วนพื้นที่ครัวหลังบ้านจะออกแบบเป็นกึ่ง Semi-outdoor เปิดโล่งเชื่อมต่อกับพื้นที่หลังบ้าน  รองรับการต่อเติมเชื่อมกันในอนาคตครับ

สำหรับพื้นที่ชั้น 2 จะมี 2 ห้องนอน กับ 1 ห้องอเนกประสงค์  โดยส่วนของห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) จะยาวตลอดแนวความกว้างหน้าบ้านที่ 5.20 เมตร  สามารถกั้นพื้นที่แยกส่วน Walk-in Closet ได้ชัดเจน  ส่วนด้านหลังบ้านจะมีห้องนอนเล็กและห้องอเนกประสงค์ 1 ห้อง โดยกั้นพื้นที่ระหว่างห้องด้วยผนังเบา  ถ้ากรณีที่ต้องการรวมพื้นที่ให้เป็นห้องนอนเดียวขนาดใหญ่ก็สามารถทำได้สะดวกครับ

แปลน สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน
แปลน สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน

หน้าตาบ้านของโครงการ สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน จะเน้นดีไซน์เรียบง่าย  ออกแบบเล่นกับ Pattern สี่เหลี่ยม  บ้านเป็นโทนสีเบจดูสบายตาครับ

สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน (ภาพที่ 03)

 

การเข้าออกภายในโครงการจะต้องผ่านระบบ Security หน้าโครงการก่อน  มีป้อม รปภ. และ CCTV  ถ้าเป็นลูกบ้านจะมี Key card access ให้ครับ  ภายในโครงการมีสวนสาธารณะ 1 จุด

สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน (ภาพที่ 02)
Stories Ransit-Wongwean

ภาพจำลองสเปซภายในส่วนนั่งเล่นพักผ่อน และส่วนรับประทานอาหารที่ต่อเนื่องกัน

สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน (ภาพที่ 05)

สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน (ภาพที่ 04)

 

พื้นที่ส่วนห้องนอนใหญ่มีพื้นที่ Walk-in Closet กั้นแยกเป็นสัดส่วน

สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน (ภาพที่ 06)

 

ห้องนอนเล็กด้านหลัง 2 ห้อง สามารถรวมกันเป็นห้องนอนใหญ่ได้ด้วย

สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน (ภาพที่ 07)

BOTTOM LINE

โครงการ สตอรี่ส์ รังสิต-วงแหวน  เป็นทาวน์โฮมราคาย่อมเยาที่ทำมารองรับกลุ่มคนหาบ้านในโซนรังสิต  มีงบประมาณเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท ก็สามารถเป็นเจ้าของบ้านหลังแรกได้  พื้นที่โซนคลอง 5 นั้นยังมีความเป็นธรรมชาติและเงียบสงบอยู่มากเมื่อเทียบกับพื้นที่โซนอื่นใกล้เคียง  แต่ก็ไม่ห่างไกลสิ่งอำนวยความสะดวกจนเกินไป  เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายและใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางเป็นหลักครับ    ตัวบ้านออกแบบมาเน้นเรื่องของความคุ้มค่า  มีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยน เช่น  รองรับการต่อเติมพื้นที่ครัว, สามารถปรับเปลี่ยนห้องอเนกประสงค์รวมเป็นห้องนอนใหญ่ได้

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก