AP เผยแผนธุรกิจ 2565 สุดแกร่ง จุดพลุเตรียมเปิดตัว 65 PROJECT ใหม่ มากสุดเป็นประวัติกาล มูลค่า 78,000 ลบ.

· 3 min read

AP (Thailand) เผยแผนธุรกิจปี 2565 มั่นใจ 3 กลยุทธ์สำคัญ ช่วยสร้างความได้เปรียบการแข่งขัน เผยชัดปีนี้มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่สูงที่สุดในอุตสาหกรรม พร้อม Big Surprise & Boost Up เขย่าตลาดอสังหาแนวราบและคอนโด

นายวิทการ จันทวิมล

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ได้กล่าวถึง 3 กลยุทธ์ ที่ช่วยให้บริษัทสามารถฝ่าฟันวิกฤตและคงการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพในปีที่ผ่านมาได้ ประกอบด้วย

  1. ‘Portfolio Management’ การกระจายสินค้าไปในหลายพื้นที่ โดยปัจจุบัน AP มีโครงการทั่วประเทศพร้อมขายทั้งหมด 117 โครงการ และในปี 2564 บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้มากถึง 35,050 ล้านบาท ซึ่งตัวขับเคลื่อนการเติบโตและความสำเร็จ ได้แก่ สินค้าแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม
  2. ‘Cash Flow Management’ การบริหารจัดการกระแสเงินสด โดยบริษัทสามารถรักษาเสถียรภาพทางการเงินได้อย่างดีเยี่ยม ส่งผลให้สัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนต่ำลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนที่ต่ำเพียง 0.58 เท่า ในสิ้นปี 64
  3. ‘Digital Competency’ การสร้างความได้เปรียบด้วย Digital ซึ่งเป็นคีย์สำคัญที่ AP ใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การพัฒนาระบบ Application ในการติดต่อสื่อสารและแนะนำโครงการ ทั้งระบบสำหรับพนักงานภายในองค์กร รวมถึงระบบรองรับการใช้งานและการเข้าถึงของคู่ค้าและลูกค้า

Portfolio

Cash Flow Management

Digital Competency

โดยในปี 2565 AP มีแผนครองตำแหน่งเบอร์หนึ่งในตลาดบ้านเดี่ยวและพัฒนาขยายจำนวนเพิ่มขึ้นไปยังทำเลเขตปริมณฑล ได้แก่ สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี และปทุมธานี รวมถึงการจับกลุ่มตลาด Economy Class หรือบ้านราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท เพื่อตอบกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้น

แผน AP BREAKTHROUGH 65

 

นอกจากนี้ AP ยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่สูงที่สุดตั้งแต่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจมา โดยในปีนี้ AP มีแผนเปิดตัวแล้วถึง 65 โครงการ มูลค่ากว่า 78,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตที่มากกว่าปี 2564 ที่ผ่านมาถึง 246% โดย 65 โครงการในปีนี้ แบ่งออกเป็น

  • ทาวน์โฮม 29 โครงการ มูลค่า 25,200 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว 26 โครงการ มูลค่า 35,600 ล้านบาท
  • คอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่า 13,000 ล้านบาท
  • โครงการในต่างจังหวัด 5 โครงการ มูลค่า 4,200 ล้านบาท

รวมโครงการพร้อมขายของ AP ในปีนี้ทั้งหมด มากกว่าถึง 182 โครงการ มูลค่ากว่า 149,000 ล้านบาท โดยกำหนดเป้ายอดขาย 50,000 ล้านบาท แบ่งเป็น บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 76% คอนโดมิเนียม 24% และเป้ารายได้รวม 100% JV ที่ 47,000 ล้านบาท แบ่งเป็น บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 71% คอนโดมิเนียม 24% service 3%

แผน AP BREAKTHROUGH 2565

แผน AP BREAKTHROUGH 2565

แผน AP BREAKTHROUGH 2565

ในส่วนของ Big Surprise ที่ทางบริษัทจะมาเขย่าตลาดทาวน์โฮมในทุก Segment โดยจะเปิดตัว 20 แบบบ้านใหม่ จาก 6 แบรนด์ทาวน์โฮมคุณภาพ ที่เปลี่ยนโฉมใหม่หมด ทั้งด้านงานสถาปัตยกรรม สเปซและฟังก์ชั่นภายใน เพื่อเปิดประสบการณ์ทาวน์โฮมแบบเดิมๆ ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ในราคา 1.89-20 ล้านบาท เช่น ทาวน์โฮม 4 ชั้นในเมือง บ้านกลางเมือง คลาซเซ่ สุขุมวิท นอกจากนี้ยังเตรียมโกยส่วนแบ่งการตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นและ 2 ชั้นเพิ่มขึ้น ผ่านแบรนด์ บ้านกลางเมือง The Edition และ Grand Pleno พร้อมรุกตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้นในเขตหัวเมืองและปริมณฑล ด้วยแบรนด์น้องใหม่ Pleno Town

แผน AP BREAKTHROUGH 2565

บ้านกลางเมือง Classe สุขุมวิท

แผน AP BREAKTHROUGH บุกตลาด Economy

บ้านกลางเมือง The Edition และ Grand Pleno

Pleno Town

ด้าน AP Boost Up เตรียมทวงคืนตำแหน่งผู้นำทางคอนโดมิเนียม โดยในปีนี้ AP มีแผนเดินหน้าเปิดตัว 5 คอนโดมิเนียมใหม่ มูลค่า 13,000 ล้านบาท โดยมีการยกแบรนด์ Aspire ขึ้นมาเป็นตัว Fighting ในราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท โดยคอนโดทั้ง 5 โครงการประกอบด้วย

  1. ASPIRE ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์ ซึ่งพร้อมเปิด Presale ในวันที่ 19-20 มีนาคมนี้
  2. ASPIRE รัชโยธิน
  3. ASPIRE สุขุมวิท-พระราม 4
  4. ASPIRE อ่อนนุช สเตชั่น
  5. LIFE พหลโยธิน-ลาดพร้าว

AP Boost Up 65 Launching 5 Condo

Aspire ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์

นอกจากนี้ ในปีนี้ AP ยังเตรียมอวดโฉม 3 คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในทุก Segment ได้เป็นอย่างดี ได้แก่

  1. RHYTHM เอกมัย เอสเตท
  2. LIFE สาทร เชียร์ร่า
  3. ASPIRE เอราวัณ ไพร์ม

Rhythm เอกมัย เอสเตท

Life สาทร เซียร์ร่า

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

ทิ้งท้าย ทางนายวิทการ ยังได้มีการกล่าวเสริมอีกว่า แม้ทางตลาดคอนโดจะถือว่าผ่านพ้นช่วงวิกฤตมาแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าดูในด้านการเติบโตกันต่อไป โดยเชื่อมั่นว่าในปี 2565 จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และหากกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับสู่ภาวะปกติ อาจโอกาสที่ดีต่อตลาดคอนโดที่จะกลับมายืนฟื้นตัวอย่างเต็มที่ได้อีกครั้ง และเชื่อว่าหากผ่านพ้นช่วงเวลาการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ไปได้ ครึ่งปีหลังในปี 2565 เศรษฐกิจทั่วโลกน่าจะดีขึ้นเป็นลำดับ และยังคงให้ความเชื่อมั่นว่าในปีนี้ AP จะสามารถครองตำแหน่ง Number One ต่อไปในด้านบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมได้อย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก