เอสซี แอสเสทเปิด โรดแมป SC Thriving for Good เติบโต เชื่อมต่อ ยั่งยืน สร้างรายได้ต่อเนื่องรวมสี่ปี กว่า 100,000 ล้านบาท

· ~ 1 min read

SC ลุยสร้างรายได้เติบโตต่อเนื่องรวมสี่ปีกว่า 100,000 ล้านบาท เปิดแผน โรดแมป SC Thriving for Good เติบโตบนวิถีโลกใหม่ มุ่งสร้างคุณค่าสู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อม หนุนการเป็นองค์กรยั่งยืน

โรดแมป SC Thriving for Good avatar ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จากัด (มหาชน) หรือ SC ผู้นำการส่งมอบ Living Solutions คุณภาพมาตรฐานสูง โดยเผยถึงโรดแมปสี่ปี ‘ SC Thriving for Good ’ การเติบโตอย่างยั่งยืน บนวิถีโลกใหม่ หลังจากปรับตัวอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2020-2021 รอดผ่านวิกฤตอย่างแข็งแกร่งและสะสมเสบียงอย่างเพียงพอ ทั้งนี้ “SC ได้วางโรดแมป 4 ปี (2022-2025) ‘SC Thriving for Good’ เติบโต เชื่อมต่อ ยั่งยืน บนวิถีโลกใหม่ เป็นองค์กรที่สร้างคุณค่า เชื่อมต่อ solutions สู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างรายได้เติบโตต่อเนื่อง 4 ปี รวมกว่า 100,000 ล้านบาท

โรดแมป SC Thriving for Good แผนธุรกิจ 2565

โดย โรดแมป SC Thriving for Good  มี 3 ยุทธศาสตร์หลักและเป้าหมาย ดังนี้

ยุทธศาสตร์ 1: Thriving  ‘เติบโต บนสมรภูมิเดิม และน่านน้ำใหม่’

– แนวราบสร้างรายได้ 20,000 ล้านบาท ภายในปี 2025 และเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจผู้คน

– แนวสูงจะเป็นแบรนด์คอนโดอันดับ 1 สำหรับคน Gen Y พร้อมกับเปิดโครงการใหม่รวม 20,000 ล้านบาท ภายในปี 2022-2025

– สร้าง Growth Engine ที่สอง เพื่อเพิ่มสัดส่วนของกำไรจากโอกาสใหม่ๆ

– รักษาสถานะการเงินมั่นคงแข็งแกร่ง พร้อมรับทั้งโอกาสและวิกฤตใหม่

ยุทธศาสตร์ 2: Connecting ‘เชื่อมต่อ ทุกสิ่งถึงกัน สร้างคุณค่าที่มากกว่า’

– ส่งมอบคุณภาพชีวิตดีให้ลูกค้า ด้วยนวัตกรรมที่เชื่อมต่อถึงสินค้าและบริการ ภายใต้วิธีคิดแบบลูกค้าเป็นศูนย์กลาง  (Human-centric)

– ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์หลากหลายจากการเชื่อมต่อ Solutions จากหลากหลาย Ecosystems ผ่าน Blockchain Technology

– ทีมงานทั้งองค์กรกว่า 1,200 คนทำงานได้อย่างคล่องตัว รวดเร็ว แม่นยำ ผ่านข้อมูลทั้งหมดที่เชื่อมต่อถึงกันด้วยเทคโนโลยี และการสื่อสารที่สม่ำเสมอและทั่วถึง 

ยุทธศาสตร์ 3: Sustaining ‘ยั่งยืน สร้างคุณค่า สู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อม’

– แบรนด์ SC เป็นแบรนด์ผู้นำที่มีความน่าเชื่อถือสูงเพราะรักษามาตรฐานคุณภาพสูงสม่ำเสมอ

– SC เป็นองค์กรอสังหาฯที่น่าทำงานอันดับ 1 ด้วยนโยบาย “สมดุลดี สังคมดี และอนาคตดี” เพื่อทุกคนในองค์กร

– ลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gases) ลง 20% ภายในปี 2025 เป็นองค์กรที่เติบโตควบคู่กับความใส่ใจสิ่งแวดล้อม

พร้อมกับเปิดเผยแผนธุรกิจในปี 2022

SC ตั้งเป้าหมายรายได้และยอดขายสำหรับปี 2022 ที่ 22,000 ล้านบาท โดยมีการเปิดโครงการใหม่สูงเป็นสถิติใหม่ 27 โครงการ มูลค่า 40,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 25 โครงการ มูลค่า 33,500 ล้านบาท ซึ่งมากกว่า 70%  เป็นบ้านเดี่ยวราคามากกว่า 10 ล้านบาท  และ SC เป็นผู้นำในตลาดนี้  ส่วนคอนโดมิเนียมเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่า 6,500 ล้านบาท บนทำเล รถไฟฟ้า BTS 2 สถานี คือ วงเวียนใหญ่ และ  ทองหล่อ”

โดยในปีนี้ทาง SC Asset ยังวางแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัย 2 แบรนด์ใหม่ ได้แก่ โครงการบ้านหรูระดับราคาเกิน 50 ล้านบาท ทำเลถนนประดิษฐ์มนูธรรม และยังมีคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้า Gen Y ที่ตั้งโครงการอยู่ใกล้ BTS วงเวียนใหญ่ 130 เมตร ระดับราคาต่อตารางเมตรอยู่ที่ราว ๆ 100,000 บาท

ปีนี้จะมีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่หลากหลาย ที่พร้อมสร้างคุณค่าและเชื่อมต่อ Solutions สู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อมสำหรับบ้านทุกหลังในโครงการเปิดใหม่ เช่น นวัตกรรม Active Airflow & Air Quality Control, EV Charger, RueJai App 3.0 รวมถึงการเปิดตัว Prototype แบบบ้านใหม่ ‘บ้านสำหรับ Gamers’ และ ดีไซน์ซีรีส์ใหม่ของฟังก์ชั่น ‘Work from Home’ เป็นต้น

โดยสรุป ทั้งปี 2022 นี้ SC และบริษัทในกลุ่ม มีโครงการพัฒนาเพื่อขายรวมทั้งสิ้น 78 โครงการ มูลค่า 69,000 ล้านบาท มีสัดส่วนแนวราบและแนวสูง 70:30  พร้อมเตรียมงบลงทุนที่ดินใหม่ในปีนี้ 11,500 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปถึงปี 2025”

โรดแมป SC Thriving for Good บ้าน SC Asset แกรนด์บางกอกบูเลอวาร์ด

นายณัฐพงศ์ กล่าวสรุปปิดท้ายว่า  “องค์กรที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนบนวิถีโลกใหม่ ต้องเริ่มต้นที่เข้าใจว่าทุกสิ่งบนโลกเชื่อมต่อถึงกัน มีผลกระทบต่อกัน วิกฤตโควิดที่ผ่านมาสอนบทเรียนนี้แก่เราอย่างลึกซึ้ง คนไม่สบาย 1 คนจากประเทศหนึ่ง สามารถส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของทั้งโลก

ในขณะเดียวกันก็นำมาซึ่งนวัตกรรม และวิถีพฤติกรรมใหม่อีกหลากหลาย เศรษฐกิจวิ่งช้าลง 3 ปี แต่นวัตกรรมบนโลกวิ่งเร็วขึ้น 10 ปี องค์กรที่ยั่งยืนจะสร้างคุณค่าสู่ทั้งผู้คนและโลก คุณค่านี้จะเป็นผู้สร้างกำไร และกำไรจะกลับมาสร้างคุณค่าต่อไปอย่างยั่งยืน และนี่คือทิศทางการเติบโตยั่งยืนของ SC บนวิถีโลกใหม่ด้วยโรดแมป  SC Thriving for Good เติบโต เชื่อมต่อ ยั่งยืน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก