สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn) ทาวน์โฮมหรูซีรีส์ใหม่ ดีไซน์ยูนีคในสไตล์ปารีส เพดานห้องนอนสูง 3.5 ม. พร้อมห้องอเนกประสงค์ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

· 3 min read

ความท้าทายของการสร้างทาวน์โฮมที่จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้นั้น นอกจากเรื่องพื้นที่ใช้งานที่กว้างขวาง เรื่องฟังก์ชันที่ครบครันแล้ว ยังมีอีกหนึ่งพ้อยส์สำคัญที่จะเป็นจุดดึงดูดได้ดีไม่แพ้กันครับ… นั่นก็คือเรื่องของดีไซน์ที่โดดเด่นและมีความยูนีคไม่ซ้ำใคร ซึ่งวันนี้เราจะพาไปดูโครงการที่ครบทุกความต้องการที่แท้ทรูครับ กับโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn) โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่ จากแสนสิริ โดยออกแบบภายใต้แนวคิด “Dream Destination” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก 4 เมืองในฝันของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Kyoto, Paris, New york และ Amsterdam

สำหรับโครงการนี้เลือกนำเมืองปารีสมาเป็นอินสไปร์ ในการออกแบบดีไซน์ด้วยการหยิบยก Element ต่างๆ ในงานสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น และสร้างสรรค์ออกมาในสไตล์ปารีส… ไม่มีขีดจำกัด โดยมีจำนวนเพียง 174 ยูนิต กับบ้าน 3 แบบ บนขนาดที่ดินเริ่มต้น 16.3 – 63.8 ตร.วา และพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 99 – 133 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท* ไปดูรีวิวกันว่าทาวน์โฮมของโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ นี้จะสวยงามและน่าสนใจมากขนาดไหนครับ…  Let’s go!!!

 

 

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

(Siri Place Pattanakarn)

ชื่อโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn)
เจ้าของโครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ  ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ
กรุงเทพมหานคร
ขนาดที่ดิน ประมาณ 16 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮม 2 ชั้น  จำนวน 174 ยูนิต
แบบบ้าน
  • Montmartre ทาวน์โฮม 2 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 16.3 ตร.วา
  • Eiffel ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 18.10 ตร.วา
  • Le Paris ทาวน์โฮม 2 ห้องนอนมาสเตอร์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 21 ตร.วา
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว  เริ่มต้น 3.00 ล้านบาท*
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 1685

LOCATION : ที่ตั้งโครงการสิริ เพลส พัฒนาการ

โครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ตั้งอยู่ทำเลใจกลางพัฒนาการ บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 ซึ่งสามารถเข้า-ออกได้ถึง 4 เส้นทางครับ คือมาได้ทั้งจากถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ถนนสุขุมวิท77 ถนนศรีนครินทร์ และถนนพัฒนาการ  รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นห้างซีคอนสแควร์ และพาราไดซ์ พาร์ค รวมถึงสวนสาธารณะอย่างสวนหลวง ร.9  และบึงหนองบอนที่เป็นศูนย์รวมของคนในย่านนี้เลยก็ว่าได้

โดยถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 นั้น ไม่ว่าเราจะหันหัวรถไปทางไหน ก็ล้วนเชื่อมต่อไปยังถนนสายสำคัญแทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเชื่อมต่อกับถนนพัฒนาการตัดใหม่ ออกถนนพัฒนาการเดิมเพื่อไปสุขุมวิท 71 ซึ่งเส้นนี้จะผ่านแยกพระราม4 เข้าสู่สีลม สาทรได้ง่าย หรือวิ่งเข้าถนนสุขุมวิทเพื่อไปเอกมัย ทองหล่อ อีกทางหนึ่งคือใช้ถนนสุขุมวิท 77 หรืออ่อนนุช ก็สามารถไปถนนสุขุมวิทเพื่อเข้าเมืองได้ครับ

แต่ถ้าอยากวิ่งออกนอกเมืองสามารถใช้ถนนมอเตอร์เวย์ (กรุงเทพฯ-ชลบุรี) ยาวไปถึงพัทยาก็ใช้เวลาในไม่กี่ชั่วโมงครับ หรือใช้เส้นถนนกาญจนาภิเษก รวมถึงมีทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) เพื่อไปเส้นบางนา สมุทรปราการ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

 

จากปากซอยเข้ามาในโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ประมาณ 2 กิโลเมตร ขับรถไม่กี่นาทีก็ถึงแล้วครับ อีกทั้งละแวกโครงการเองก็อยู่ใกล้ร้านสะดวกซื้อ 7-11 รวมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และตลาด หรือถ้าอยากซื้อของใช้เข้าบ้าน ขับรถประมาณ 3 กิโลเมตร จะเจอกับบิ๊กซี มาร์เก็ต สวนหลวง ร.9 รับรองว่าอยู่ที่นี่เรื่องปากท้องหายห่วงไปได้เลยครับ

 

สำหรับการเดินทางโดยรถสาธารณะ นอกจากรถโดยสารประจำทาง รถตู้ รถแท็กซี่ ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ซึ่งสถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือ สถานีศรีอุดม ประมาณ 6.8 กม.ครับ

 

ขณะเดียวกันโลเคชั่นนี้ยังมีความอุดมสมบูรณ์ในแง่อื่นๆ อีกด้วย ทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ครบวงจรทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ โรบินสัน โลตัส รวมถึงมี Don Don Donki และความบันเทิงต่างๆ

 

ถัดมาอีกไม่กี่กิโลเมตรก็จะเจอกับ Paradise Park และ Paradise Place อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว มีพร้อมทั้งกินทั้งช้อป เพราะภายในมีตลาดเสรี มาร์เก็ต, Villa Market, ร้านอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง และโฮมโปร

 

หรือวันไหนเจ็บป่วยก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะละแวกนี้ก็มีหลายโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้โครงการ เช่น รพ.สินแพทย์ ศรีนครินทร์, รพ.จุฬารัตน์ 7 และ รพ.ไทยนครินทร์

 

แต่ที่โดดเด่นในย่านนี้เลยคือการมีอยู่ของสวนสาธารณะฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออกอย่าง สวนหลวง ร.9 พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ให้ทุกคนได้มาเดินเล่น ออกกำลังกาย หรือชวนครอบครัวชวนเพื่อนมานั่งเล่นปิกนิกกันในวันหยุด รับประกันเลยว่าอากาศดีมากจริงๆ ครับ

 

รวมไปถึง บึงหนองบอน ใกล้กับสวนหลวง ร.9 อีกหนึ่งสถานที่ให้สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย อยากเดินชิล วิ่งออกกำลังกาย นั่งพักผ่อน นอกจากนี้ยังมีศูนย์กีฬาทางน้ำ ได้แก่ เล่นวินด์เซิร์ฟ เล่นเรือใบ พายซัพบอร์ด และพายคายัค

THE PROJECT 

เมื่อรีวิวมาถึงหน้าโครงการกลับให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้ามาอยู่อีกที่หนึ่ง… ขอต้อนรับทุกคนก้าวเข้าสู่เมืองปารีส โครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ โดดเด่นตั้งแต่ประตูโครงการ มีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมของเหล็ก ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากช่วงฐานของหอไอเฟลครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ด้านข้างสำหรับทางเดินเข้าโครงการโดยทำเป็นซุ้มโค้ง และเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ด้วยม้าเพกาซัสครับ ซึ่งยกมาจากสะพานอะเลคแซนเดอร์ที่ 3 ใช้ข้ามแม่น้ำแซน ที่มีความหมายบ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ ความสำเร็จ เป็นตัวแทนของคนมี Passion

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

เรื่องระบบรักษาความปลอดภัย หายห่วงไร้กังวล เพราะแสนสิริมีมาตรฐานด้านระบบรักษาความปลอดภัยเต็มรูปแบบ ด้านหน้าโครงการมีประตูเลื่อนอัตโนมัติสำหรับลูกบ้าน สามารถสแกนผ่าน RFID และยังมีระบบ LIV-24, SSI รวมถึงมี Double Gate ระบบประตู 2 ชั้น

Facilities

พื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด จะอยู่ด้านหน้าบริเวณทางเข้าโครงการมี Backyard garden ขนาดใหญ่ งดงามด้วย Pavilion of Love พื้นที่นั่งเล่นที่ให้บรรยากาศแบบโรแมนซ์ ซึ่งใครชอบถ่ายรูปต้องไม่พลาดเก็บมุมนี้เข้าอัลบั้มแน่นอนครับ

 

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ติดกันจะเจอกับ Tree Story ต้นไม้ที่มีความยิ่งใหญ่อลังการ เป็นต้นไม้ดั้งเดิมที่อยู่พื้นที่นี้มานับหลายสิบปี ซึ่งทางโครงการเลือกที่จะเก็บและรักษาไว้ แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในธรรมชาติ มั่นใจได้ว่าจะถูกส่งต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

อีกโซนมีสนามเด็กเล่นด้วยครับ เพื่อให้เด็กๆ ได้เล่นและทำกิจกรรมในวันหยุดได้อย่างสนุกสนาน

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

สุดท้าย Clubhouse มีความหรูหราสวยงาม ที่ประยุกต์มาจากพระราชวังแวร์ซายส์ สามารถชมวิวได้ 360 องศา

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ข้างใน Clubhouse จะมีในส่วนของ Co-Working Space พื้นที่สำหรับนั่งเล่น นั่งทำงาน หรือไว้รับรองผู้ปกครองนั่งเฝ้าเด็กๆ ทำกิจกรรม

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ฝั่งตรงข้ามคือ Fitness เน้นความโปร่งด้วยหน้าต่างและประตูกระจก ทำให้เวลาออกกำลังกายไม่รู้สึกอึดอัด มองเห็นวิวสระว่ายน้ำด้วยครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

Swimming Pool เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ มีทั้งสระผู้ใหญ่และสระเด็กแยกให้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของลูกหลาน วิวดีเลยทีเดียวมองเห็นสวนและต้นไม้ใหญ่แบบชัดเจน

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

HOME TYPE 

โครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ มีจำนวนเพียง 174 ยูนิต เพื่อความเป็นไพรเวทของแต่ละครอบครัว โดยดีไซน์ทาวน์โฮมออกมาให้มีความโรแมนติกนิดๆ แต่อีกมุมก็ดูน่ารักมีความโฮมมี่เหมาะแก่การอยู่อาศัยครับ ซึ่งการออกแบบภายนอก Facade และโทนสี ที่เน้นเป็นสีเหลือง สีครีม และสีเทา ในแต่ละยูนิตนั้นจะมีการ random ไม่ให้ซ้ำกันเพื่อความหลากหลาย ทั้งนี้โครงการมีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ

  • Montmartre : ทาวน์โฮม 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 16.3 ตร.วา
  • Eiffel : ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 18.10 ตร.วา
  • Le Paris : ทาวน์โฮม 2 ห้องนอนมาสเตอร์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 21 ตร.วา

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

แบบบ้าน Montmartre 

 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน

พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 16.3 ตร.วา

 

รีวิวแบบบ้านแรกของโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ชื่อแบบมงมาตร์ เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.2 เมตร สามารถจอดรถได้ 1 คัน พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านสามารถใช้งานได้จริง ชั้นล่างเชื่อมต่อด้วยห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหาร พร้อมห้องอเนกประสงค์ สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องในสไตล์ที่ชื่นชอบได้ ชั้นนี้พื้นถึงเพดานสูง 2.65 เมตร

แต่ไฮไลท์คือชั้นสองของบ้าน ที่นอกจากมี 2 ห้องนอน และได้ห้องน้ำในตัวแล้ว ที่เซอร์ไพร์สคือห้อง Master bedroom เพราะออกแบบให้เพดานสูงถึง 3.50 เมตร ซึ่งไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไหร่นักสำหรับทาวน์โฮมทั่วๆ ไป แต่ที่นี่คือจัดเต็มเหมาะสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว

 

หน้าตาแบบบ้าน Montmartre ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าแม้จะเป็นแบบบ้านเดียวกัน แต่โทนสีและ Facade ของหน้าต่างจะไม่เหมือนกันครับ สำหรับบ้านตัวอย่างเป็นโทนสีเทา และได้หน้าต่างบานใหญ่รวมหนึ่งบาน เพิ่มลูกเล่นด้วยเหล็กที่มีลวดลาย สร้างความสวยงาม

 

บริเวณพื้นที่จอดรถจะมีแนวหลังคาของชั้นบนคลุม สามารถจอดรถได้ 1 คันครับ

 

เข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านกันครับ ทางโครงการตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใสดูสนุกสนาน ความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.65 เมตร โดยจะเจอส่วนของห้องนั่งเล่นเป็นอันดับแรก

 

อีกหนึ่งกิมมิกของบ้านแบบนี้คือ การทำกระจกเข้ามุมตรงส่วนของห้องนั่งเล่นที่มองออกไปเห็นโรงจอดรถ ซึ่งมีข้อดีตรงที่ได้ช่องแสงธรรมชาติทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง

 

บริเวณพื้นที่เดียวกันคือมุมรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น วางโต๊ะกินข้าวได้ 4 ที่นั่ง แต่ยังมีสเปซพอให้เพิ่มตู้เก็บของสำหรับใครที่มีของใช้ส่วนตัวเยอะ หรือถ้าใครที่ครอบครัวหรือเพื่อนมาเยี่ยมบ่อยๆ จะเปลี่ยนเป็นโต๊ะกินข้าวขนาด 6 ที่นั่งก็ยังทำได้สบายๆ ครับ

 

ห้องน้ำชั้นล่างอยู่ใต้บันไดซึ่งหลบสายตาพอสมควร และมี Slope บันไดนิดนึงครับ สุขภัณฑ์ครบครันอาบน้ำได้ตามภาพที่เห็นเลย

 

ออกมาจากห้องน้ำซ้ายมือเป็นห้องอเนกประสงค์ มีช่องแสงทั้งกระจกเข้ามุม และหน้าต่างเปิดออกไปยังโซนหลังบ้าน ซึ่งทางโครงการออกแบบเป็นห้องทำงาน แต่เราจะดัดแปลงเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือห้องในรูปแบบอื่นๆ ก็ได้ครับ

 

ด้านหลังของบ้าน โครงการต่อเติมห้องครัวให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งจะทำตามนี้เลยก็ดูสวยไปอีกแบบ บ้านจริงจะเทพื้นคอนกรีตและลงเสาเข็มเอาไว้ให้เรียบร้อย

 

เดินตามกันมาเลยจะพาไปรีวิวชั้น 2 กันต่อครับทุกคน

 

อีกหนึ่งความใส่ใจจากโครงการ สังเกตได้จากตรงบริเวณโถงบันได มีช่องแสงด้านบนที่ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องลงมา เพื่อให้พื้นที่บริเวณนี้ดูสว่าง

 

ขึ้นมาแล้วทางซ้ายมือจะเป็นห้องนอนเล็ก ส่วนขวามือจะเป็นห้อง Master Bedroom ครับ

 

ภายในห้อง Master bedroom มีพื้นที่ขนาดใหญ่ แต่ที่พิเศษเพิ่มเติมคือความสูงของเพดาน ที่สูงถึง 3.50 เมตร ทำให้ห้องดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น วางเตียง King Size ขนาด 6 ฟุต และโต๊ะหัวเตียง ก็ยังมีพื้นที่เหลือให้เดินไปมาได้สะดวกสบาย

 

ขวามือของห้องนอนเป็นโซนแต่งตัวซึ่งใครเป็นสายแฟชั่น ไอเดียบิวท์อินตู้เสื้อผ้าให้สุดเพดานแบบบ้านตัวอย่างคือที่สุดแล้วครับ เพราะจะเก็บเสื้อผ้าได้เยอะมาก เพิ่มโต๊ะเครื่องแป้งวางบริเวณหน้าต่างอีกซะตัวเป็นอันจบเพอร์เฟค

 

ทางเข้าห้องน้ำจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโซนแต่งตัวครับ

 

ห้องน้ำภายใน Master bedroom กว้างขวางแบ่งการใช้งานชัดเจน แยกส่วนแห้งและส่วนเปียกออกจากกัน แต่ถ้าเวลาอาบน้ำแล้วไม่อยากให้น้ำกระเด็นไปส่วนแห้งแนะนำให้ติดฉากกั้นเพิ่ม

 

อีกห้องของบ้านแบบนี้ ที่จะเรียกว่าห้องนอนเล็กก็ไม่น่าใช่ เพราะขนาดใหญ่ประมาณหนึ่งเลยครับ เลือกวางเตียง 3.5 ฟุต หรือ 5 ฟุต ก็ยังมีสเปซให้วางเฟอร์นิเจอร์ อย่างตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานได้โดยไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด

 

มีช่องเปิดรับแสงและลมธรรมชาติที่เข้ามาจากทางหลังบ้าน ช่วยให้ห้องสว่างและอากาศถ่ายเทได้สะดวก

 

ห้องนอนที่ 2 ก็มีห้องน้ำในตัวครับ ทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่ต้องออกไปข้างนอกห้องให้ยุ่งยาก จัดสุขภัณฑ์พร้อมใช้งานให้เสร็จสรรพ

แบบบ้าน Eiffel  

3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 18.10 ตร.วา

 

รีวิวแบบบ้านที่สองโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ชื่อแบบไอเฟล มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าแบบแรกครับ ทำให้ได้หน้ากว้าง 5.7 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คัน อีกทั้งลักษณะการออกแบบและฟังก์ชันการใช้งานของแต่ละโซนจะแตกต่างกันออกไป บันไดอยู่หน้าทางเข้าบ้าน ห้องน้ำหลบสายตาจากบริเวณ Living Area ห้องอเนกประสงค์ก็มีความเป็นสัดเป็นส่วน

พื้นที่ชั้นบนจะมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดย Master bedroom ยังคงคอนเซ็ปต์ขนาดใหญ่และให้เพดานสูง 3.50 เมตรเช่นเดิม ส่วนห้องนอนด้านหลังมี 2 ห้องขนาดต่างกันไม่มาก ซึ่งจะใช้ห้องน้ำร่วมกันด้านนอกห้อง ทำให้แบบบ้านนี้เหมาะกับกลุ่มครอบครัวที่มีลูก 1-2 คน หรือมีสมาชิกในบ้านที่รวมแล้วสามารถอยู่ร่วมกันได้ 4-5 คนเลยทีเดียว

เห็นได้ชัดว่าโทนสียังคุมธีมแต่ดีไซน์ภายนอกของบ้านไอเฟลจะไม่เหมือนกันกับบ้านมงมาตร์ มีดีเทลเพิ่มขึ้นมาในส่วนของ Facade และหลังคา ที่ให้อารมณ์และความรู้สึกต่างกันคนละแบบครับ

 

 

โรงจอดรถด้านหน้าสามารถจอดได้ 2 คัน โดยบ้านจริงจะเป็นพื้นเทคอนกรีตครับ

 

เปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ Living Area ขนาดใหญ่ โดยส่วนแรกคือมุมนั่งเล่น เลือกวางโซฟาได้ทั้งแบบตัวแอลและตัวไอ ขนาด 2-3 ที่นั่ง

 

ขณะที่การออกแบบหน้าต่างและประตูข้างบ้าน ช่วยเพิ่มช่องแสงธรรมชาติให้ส่องเข้ามาภายในพื้นที่บ้านได้ทั่วถึง

 

มุมรับประทานอาหารวางโต๊ะและเก้าอี้ได้ขนาด 4 ที่นั่ง ซึ่งทางโครงการวางให้ดูเป็นแนวทางครับ เผื่อใครชอบโต๊ะกลมจะได้มองภาพออกว่าวางออกมาแล้วจะเป็นยังไง

 

สำหรับห้องอเนกประสงค์ประตูทางเข้าจะหลบมุมเข้าไปด้านใน และได้กระจกเข้ามุมเพิ่มความสว่างโปร่งโล่งให้แก่ห้อง

 

อีกหนึ่งช่องแสงจากทางข้างหลังบ้าน โดยขนาดพื้นที่มีพอให้วางทั้งโซฟาและโต๊ะทำงานแบบหลวมๆ ยังเพิ่มตู้เพิ่มชั้นเก็บของได้อีก

 

ติดกันกับห้องอเนกประสงค์คือห้องน้ำ ครบทั้งอ่างล้างหน้า กระจก พื้นที่วางของด้านหลังอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และฝักบัว

 

ด้วยขนาดพื้นที่หลังบ้านที่ให้มาค่อนข้างเยอะทางโครงการเลยทำเป็นห้องครัวให้ดูเป็นตัวอย่าง สำหรับบ้านจริงลงเสาเข็มและเทพื้นคอนกรีตมาให้ครับ

 

โถงบันไดขึ้นไปชั้น 2 โครงการกรุช่องแสงด้านบนมาให้เรียบร้อยครับ

 

ซ้ายมือเป็นห้อง Master Bedroom ส่วนขวามือจะเจอกับห้องน้ำ และห้องนอนอีก 2 ห้อง

 

ห้อง Master bedroom ชูความเป็นเพดานสูง 3.50 เมตร บวกกับขนาดห้องที่กินพื้นที่ชั้นบนไปครึ่งหนึ่ง เสริมทัพด้วยหน้าต่างอีกหลายบาน ทำให้ห้องดูมีขนาดใหญ่มากขึ้นครับ คงไม่ต้องบอกเลยว่าถ้าใครได้อยู่จะฟินมากแค่ไหน

 

เลือกวางเตียง 6 ฟุต เพิ่มโต๊ะหัวเตียง หรือจะเป็นโต๊ะทำงาน แม้แต่วางโซฟาไว้นั่งเล่นนั่งดูทีวีก่อนเข้านอนก็ไม่ใช่ปัญหา คืออยู่ด้วยกัน 2 คนได้แบบสบายๆ

 

มุมแต่งตัวแต่งหน้าสามารถเลือกซื้อหรือจะบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ พวกตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้อย่างอิสระ

 

ห้องน้ำอยู่ฝั่งเดียวกับมุมแต่งตัว กว้างขวางใช้งานได้จริงครับ

 

ออกจากห้อง Master Bedroom เพื่อไปดูส่วนอื่นๆ ของชั้น 2

 

ห้องน้ำชั้นบนจะอยู่ใกล้กับห้องนอนทั้ง 2 ห้องครับ

 

บอกเลยว่าใครที่กำลังมีลูกเล็กจะต้องชอบห้องนี้แน่นอนครับ โครงการทำออกมาได้น่ารักมาก หรือสามารถปรับเปลี่ยนวางที่นอน 5 ฟุต ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเรียน สำหรับบ้านไหนที่มีลูกเป็นวัยรุ่น

 

ห้องนี้จะมีขนาดเล็กลงมาอีกนิด แต่ด้วยช่องแสงที่ส่องเข้ามา จึงทำให้ไม่รู้สึกคับแคบหรือว่าอึดอัด

แบบบ้าน Le Paris

2 ห้องนอนมาสเตอร์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 21 ตร.วา.

 

รีวิวแบบบ้านสุดท้ายของโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ชื่อแบบ เลอ ปารีส เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.7 เมตร จอดรถได้ 2 คัน แต่ชอบเป็นพิเศษคือการออกแบบแปลน และฟังก์ชันการใช้งานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งไม่ได้แค่ต่างจาก 2 แบบบ้านที่เอ่ยมาข้างต้น แต่ยังแตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วๆ ไปอีกด้วยครับ โดยปรับเปลี่ยนให้ห้องครัวมาอยู่ด้านหน้าบ้าน และดันโซนพื้นที่พักผ่อนไว้หลังบ้านแทน พร้อม Double Volume กระจกบานใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเดี่ยว มีความโฮมมี่ดูอบอุ่น

ขณะที่ด้านบนก็ไม่ธรรมดา มี 2 ห้องนอนขนาดใหญ่พร้อมห้องน้ำในตัว หรือเรียกว่า Double Master bedroom ครับ ห้องหนึ่งยังคงได้เพดานสูง 3.50 เมตร ส่วนอีกห้องมี Bathtub ในตัว เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ไม่มีลูกหรือครอบครัวขนาดเล็ก

ลักษณะ Facade จะมีความคล้ายกับแบบไอเฟล แต่มีเทลเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่เหมือนกันครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

แค่ทางเข้าหน้าบ้านก็สัมผัสได้ถึงความโฮมมี่ดูอบอุ่น เพราะทางโครงการออกแบบให้เป็นซุ้มประตูลักษณะโค้งมน และมีมุม Foyer ไว้นั่งใส่รองเท้าก่อนออกจากบ้าน

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

เปิดประตูเข้ามาขอพาดูห้องครัว ที่อยู่ทางขวามือของบริเวณหน้าบ้านก่อนเลย ดีไซน์เก๋ดูทันสมัย บิวท์เคาน์เตอร์ครัวเป็นรูปตัวแอล และมีหน้าต่างระบายกลิ่นอาหารออกไปนอกบ้าน ช่องว่างที่เว้นไว้วางตู้เย็นสามารถเลือกได้ถึงไซซ์ใหญ่แบบ 4 ประตูครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ติดกับห้องครัวเป็นห้องน้ำแบบ Powder room ครับ

 

โซน Common Area ขนาดใหญ่เชื่อมต่อพื้นที่รับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่นที่ขยับไปอยู่ด้านหลัง ทำให้เกิดมุมมองใหม่ๆ ภายในบ้าน

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ซึ่งไฮไลท์ของบ้านนี้มีแทบทุกจุดเลยครับ ไม่เว้นแม้กระทั่งประตูและกระจกบานใหญ่ที่สูงไปถึงชั้นสองเป็น Double Volume ทำให้ช่องแสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ทั่วทุกทิศทางตั้งแต่ชั้นล่างถึงชั้นบน

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

วางโซฟารูปตัวแอลขนาด 3 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลาง ก็ยังมีพื้นที่ให้เดินไปยังโซนอื่นๆ ของภายในบ้านได้แบบเหลือเฟือ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ด้วยระยะห่างระหว่างทีวีและโซฟาค่อนข้างมาก ทำให้สามารถเลือกทีวีขนาด 60 นิ้ว ก็ดูได้แบบไม่เสียสายตาครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

พอออกมาข้างหลังบ้าน หลายคนอาจสงสัยว่าบ้านตัวอย่างทำใหญ่เกินไปรึเปล่า บอกเลยว่าของจริงก็ได้แบบนี้เป๊ะ โดยพื้นที่มีความลึก 3 เมตร ทำให้ผู้อยู่อาศัยปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจชอบ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

มองกลับไปทางเข้าบ้านก็มีหน้าต่างบานใหญ่ให้อีกหนึ่งจุด แสดงให้เห็นว่าโครงการนี้ให้ความสำคัญเรื่องช่องแสงไม่แพ้เรื่องอื่นๆ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ทุกยูนิตจะได้ช่องแสงธรรมชาติด้านบนตรงโถงบันไดครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ชั้นสองพาไปดู Master bedroom ขนาดใหญ่ห้องแรกที่อยู่ด้านหน้าบ้าน ที่มีความสูงจากพื้นถึงเพดาน 3.50 เมตร

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

วางเตียง King Size และสตูลตรงปลายเตียงเพิ่มกิมมิกให้แก่ห้อง หรือจะปล่อยโล่งๆ ก็ได้ เนื่องจากพื้นที่ห้องนี้มีความยืดหยุ่นพอสมควรครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ฝั่งหนึ่งทางโครงการทำเป็นโซนแต่งตัวแบบ 2 ชั้น แต่เราจะบิวท์เป็นตู้เสื้อผ้าปกติ และย้ายโต๊ะเครื่องแป้งมาฝั่งหน้าต่างก็มีสเปซให้สามารถทำได้

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ห้องน้ำขนาดใหญ่ประมาณหนึ่ง เตรียมสุขภัณฑ์และชั้นวางของใช้อาบน้ำ พร้อมแยกส่วนเปียกส่วนแห้งมาให้เรียบร้อย

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ขอเรียก Master bedroom ห้องที่ 2 เพราะมีขนาดใหญ่พอๆ กันครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

จุดเด่นอยู่ตรงที่การได้ช่องแสงจาก Double Volume ที่สูงขึ้นมาถึงชั้นสองของบ้าน ทำให้ห้องยิ่งดูโปร่งและกว้างขวาง

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ตู้เสื้อผ้าจะอยู่ทางเข้าห้องและใกล้กับทางเข้าห้องน้ำ เพื่อสะดวกต่อการใช้งานครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ห้องนี้ขนาดในห้องน้ำยังพิเศษ นอกจากอ่างล้างหน้า กระจก ฝักบัว ที่วางของ โถสุขภัณฑ์ และช่องแสงแล้ว ทางโครงการยังให้ Bathtub อีกต่างหาก วันไหนเหนื่อยๆ จากการทำงานนอนแช่น้ำก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้เยอะ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

ราคา สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn)

โครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn) ส่งมอบเป็นบ้านเปล่าครับ ตัวบ้านก่อสร้างด้วยระบบ precast concrete โดยราคาเริ่มต้นของบ้านทั้ง 3 แบบ มีดังนี้

  • Montmartre ทาวน์โฮม 2 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 16.3 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 3.00 ล้านบาท
  • Eiffel ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 18.10 ตร.วา ราคาเริ่มต้น ……………. ล้านบาท
  • Le Paris ทาวน์โฮม 2 ห้องนอนมาสเตอร์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 21 ตร.วา ราคาเริ่มต้น ……………. ล้านบาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

  • ราคาที่ดินเพิ่มลด 110,000 บาท/ตร.วา
  • เงินจอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.วา/เดือน

หมายเหตุ  รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ  เป็นข้อมูลที่ทางทีมงานเก็บรวบรวม ณ วันที่เขียนบทความเท่านั้น  โครงการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้  รายละเอียดและโปรโมชั่นต่างๆ  กรุณาสอบถามโดยตรงจากทางโครงการอีกครั้ง

SUMMARY

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ เป็นทาวน์โฮมซีรีส์ใหม่ 2 ชั้น โดยออกแบบภายใต้แนวคิด “Dream Destination” สำหรับโครงการนี้มาในธีมเมืองปารีส มีความสวยงาม ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่
  • ตั้งอยู่บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 ซึ่งสามารถเข้า-ออกได้ถึง 4 เส้นทาง ทั้งถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9, ถนนสุขุมวิท77, ถนนศรีนครินทร์ และถนนพัฒนาการ
  • จำนวนยูนิตน้อยมีแค่ 174 ยูนิต ทำให้แต่ละครอบครัวได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น
  • ทาวน์โฮมในโครงการมีให้เลือก 3 แบบ คือ ทาวน์โฮม 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม., ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. และทาวน์โฮม 2 ห้องนอนมาสเตอร์ พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม.
  • ดีไซน์ Facade ของบ้านแต่ละยูนิตมีความแตกต่างกัน มีการ Random เพื่อความหลากลาย
  • ส่วนกลางมีขนาดใหญ่ครบครัน โดดเด่นด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรม ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองปารีส
  • พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมีความยืดหยุ่น มาพร้อมห้องอเนกประสงค์ และฟังก์ชันการใช้งานครบครัน
  • ห้อง Master bedroom ได้เพดานสูงถึง 3.50 เมตร

ทำเล / การเดินทาง

  • ตั้งอยู่ทำเลใจกลางพัฒนาการ ทำให้เดินทางสะดวกสบาย เชื่อมต่อถนนสายสำคัญเพื่อมุ่งเข้าเมืองได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น ถนนสุขุมวิท 71 เพื่อไปเอกมัย ทองหล่อ ถนนเพชรบุรี ทะลุไปอโศก ชิดลม หรือใช้ถนนศรีนครินทร์ วิ่งไปได้ทั้งอุดมสุข และวชิรธรรมสาธิต
  • ออกนอกเมืองก็ง่ายใช้ถนนลาดกระบัง ไปสนามบินสุวรรณภูมิ ฉะเชิงเทรา วิ่งยาวมอเตอร์เวย์ รวมถึงมีทางพิเศษบูรพาวิถี เพื่อไปเส้นบางนา สมุทรปราการ
  • รถสาธารณะรองรับหลากหลาย วินมอเตอร์ไซค์ รถโดยสารประจำทาง รถแท็กซี่ และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ซึ่งสถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือ สถานีศรีนุช โดยจะเปิดให้ใช้บริการในอนาคต
  • บริเวณโครงการรายล้อมด้วยร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ตลาด รวมไปถึงอยู่ไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ และพาราไดซ์ พาร์ค
  • ใกล้สวนสาธารณะพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ อย่างสวนหลวง ร.9  และบึงหนองบอน

 

เหมาะกับใคร?

  • สิริ เพลส พัฒนาการ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ หรือวัยที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว ที่กำลังมองหาบ้านบนโลเคชั่นพัฒนาการ โซนสวนหลวง
  • คนที่ทำงานในเมือง และใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางเป็นหลัก
  • คนที่ชอบบ้านสไตล์เมืองปารีส
  • กลุ่มคนที่ต้องการความคุ้มค่า และให้ความสำคัญในทุกๆ ดีเทล ทั้งเรื่องของความสวยงามในด้านการออกแบบ และฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย
  • คนที่ชอบความสงบ คนไม่พลุกพล่าน อยากได้ความเป็นส่วนตัวสูง
  • คนที่มีงบประมาณ 3 ล้านบาทขึ้นไป และมีกำลังในการผ่อนประมาณ 20,000-30,000 บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE

สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn) ทาวน์โฮมหรูซีรีส์ใหม่ ดีไซน์ยูนีคในสไตล์ปารีส เพดานห้องนอนสูง 3.5 ม. พร้อมห้องอเนกประสงค์ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

· 3 min read

ความท้าทายของการสร้างทาวน์โฮมที่จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้นั้น นอกจากเรื่องพื้นที่ใช้งานที่กว้างขวาง เรื่องฟังก์ชันที่ครบครันแล้ว ยังมีอีกหนึ่งพ้อยส์สำคัญที่จะเป็นจุดดึงดูดได้ดีไม่แพ้กันครับ… นั่นก็คือเรื่องของดีไซน์ที่โดดเด่นและมีความยูนีคไม่ซ้ำใคร ซึ่งวันนี้เราจะพาไปดูโครงการที่ครบทุกความต้องการที่แท้ทรูครับ กับโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn) โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่ จากแสนสิริ โดยออกแบบภายใต้แนวคิด “Dream Destination” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก 4 เมืองในฝันของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Kyoto, Paris, New york และ Amsterdam

สำหรับโครงการนี้เลือกนำเมืองปารีสมาเป็นอินสไปร์ ในการออกแบบดีไซน์ด้วยการหยิบยก Element ต่างๆ ในงานสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น และสร้างสรรค์ออกมาในสไตล์ปารีส… ไม่มีขีดจำกัด โดยมีจำนวนเพียง 174 ยูนิต กับบ้าน 3 แบบ บนขนาดที่ดินเริ่มต้น 16.3 – 63.8 ตร.วา และพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 99 – 133 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท* ไปดูรีวิวกันว่าทาวน์โฮมของโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ นี้จะสวยงามและน่าสนใจมากขนาดไหนครับ…  Let’s go!!!

 

 

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

(Siri Place Pattanakarn)

ชื่อโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn)
เจ้าของโครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ  ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ
กรุงเทพมหานคร
ขนาดที่ดิน ประมาณ 16 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮม 2 ชั้น  จำนวน 174 ยูนิต
แบบบ้าน
  • Montmartre ทาวน์โฮม 2 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 16.3 ตร.วา
  • Eiffel ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 18.10 ตร.วา
  • Le Paris ทาวน์โฮม 2 ห้องนอนมาสเตอร์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 21 ตร.วา
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว  เริ่มต้น 3.00 ล้านบาท*
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 1685

LOCATION : ที่ตั้งโครงการสิริ เพลส พัฒนาการ

โครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ตั้งอยู่ทำเลใจกลางพัฒนาการ บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 ซึ่งสามารถเข้า-ออกได้ถึง 4 เส้นทางครับ คือมาได้ทั้งจากถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ถนนสุขุมวิท77 ถนนศรีนครินทร์ และถนนพัฒนาการ  รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นห้างซีคอนสแควร์ และพาราไดซ์ พาร์ค รวมถึงสวนสาธารณะอย่างสวนหลวง ร.9  และบึงหนองบอนที่เป็นศูนย์รวมของคนในย่านนี้เลยก็ว่าได้

โดยถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 นั้น ไม่ว่าเราจะหันหัวรถไปทางไหน ก็ล้วนเชื่อมต่อไปยังถนนสายสำคัญแทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเชื่อมต่อกับถนนพัฒนาการตัดใหม่ ออกถนนพัฒนาการเดิมเพื่อไปสุขุมวิท 71 ซึ่งเส้นนี้จะผ่านแยกพระราม4 เข้าสู่สีลม สาทรได้ง่าย หรือวิ่งเข้าถนนสุขุมวิทเพื่อไปเอกมัย ทองหล่อ อีกทางหนึ่งคือใช้ถนนสุขุมวิท 77 หรืออ่อนนุช ก็สามารถไปถนนสุขุมวิทเพื่อเข้าเมืองได้ครับ

แต่ถ้าอยากวิ่งออกนอกเมืองสามารถใช้ถนนมอเตอร์เวย์ (กรุงเทพฯ-ชลบุรี) ยาวไปถึงพัทยาก็ใช้เวลาในไม่กี่ชั่วโมงครับ หรือใช้เส้นถนนกาญจนาภิเษก รวมถึงมีทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) เพื่อไปเส้นบางนา สมุทรปราการ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

 

จากปากซอยเข้ามาในโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ประมาณ 2 กิโลเมตร ขับรถไม่กี่นาทีก็ถึงแล้วครับ อีกทั้งละแวกโครงการเองก็อยู่ใกล้ร้านสะดวกซื้อ 7-11 รวมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และตลาด หรือถ้าอยากซื้อของใช้เข้าบ้าน ขับรถประมาณ 3 กิโลเมตร จะเจอกับบิ๊กซี มาร์เก็ต สวนหลวง ร.9 รับรองว่าอยู่ที่นี่เรื่องปากท้องหายห่วงไปได้เลยครับ

 

สำหรับการเดินทางโดยรถสาธารณะ นอกจากรถโดยสารประจำทาง รถตู้ รถแท็กซี่ ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ซึ่งสถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือ สถานีศรีอุดม ประมาณ 6.8 กม.ครับ

 

ขณะเดียวกันโลเคชั่นนี้ยังมีความอุดมสมบูรณ์ในแง่อื่นๆ อีกด้วย ทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ครบวงจรทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ โรบินสัน โลตัส รวมถึงมี Don Don Donki และความบันเทิงต่างๆ

 

ถัดมาอีกไม่กี่กิโลเมตรก็จะเจอกับ Paradise Park และ Paradise Place อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว มีพร้อมทั้งกินทั้งช้อป เพราะภายในมีตลาดเสรี มาร์เก็ต, Villa Market, ร้านอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง และโฮมโปร

 

หรือวันไหนเจ็บป่วยก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะละแวกนี้ก็มีหลายโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้โครงการ เช่น รพ.สินแพทย์ ศรีนครินทร์, รพ.จุฬารัตน์ 7 และ รพ.ไทยนครินทร์

 

แต่ที่โดดเด่นในย่านนี้เลยคือการมีอยู่ของสวนสาธารณะฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออกอย่าง สวนหลวง ร.9 พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ให้ทุกคนได้มาเดินเล่น ออกกำลังกาย หรือชวนครอบครัวชวนเพื่อนมานั่งเล่นปิกนิกกันในวันหยุด รับประกันเลยว่าอากาศดีมากจริงๆ ครับ

 

รวมไปถึง บึงหนองบอน ใกล้กับสวนหลวง ร.9 อีกหนึ่งสถานที่ให้สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย อยากเดินชิล วิ่งออกกำลังกาย นั่งพักผ่อน นอกจากนี้ยังมีศูนย์กีฬาทางน้ำ ได้แก่ เล่นวินด์เซิร์ฟ เล่นเรือใบ พายซัพบอร์ด และพายคายัค

THE PROJECT 

เมื่อรีวิวมาถึงหน้าโครงการกลับให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้ามาอยู่อีกที่หนึ่ง… ขอต้อนรับทุกคนก้าวเข้าสู่เมืองปารีส โครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ โดดเด่นตั้งแต่ประตูโครงการ มีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมของเหล็ก ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากช่วงฐานของหอไอเฟลครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ด้านข้างสำหรับทางเดินเข้าโครงการโดยทำเป็นซุ้มโค้ง และเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ด้วยม้าเพกาซัสครับ ซึ่งยกมาจากสะพานอะเลคแซนเดอร์ที่ 3 ใช้ข้ามแม่น้ำแซน ที่มีความหมายบ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ ความสำเร็จ เป็นตัวแทนของคนมี Passion

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

เรื่องระบบรักษาความปลอดภัย หายห่วงไร้กังวล เพราะแสนสิริมีมาตรฐานด้านระบบรักษาความปลอดภัยเต็มรูปแบบ ด้านหน้าโครงการมีประตูเลื่อนอัตโนมัติสำหรับลูกบ้าน สามารถสแกนผ่าน RFID และยังมีระบบ LIV-24, SSI รวมถึงมี Double Gate ระบบประตู 2 ชั้น

Facilities

พื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด จะอยู่ด้านหน้าบริเวณทางเข้าโครงการมี Backyard garden ขนาดใหญ่ งดงามด้วย Pavilion of Love พื้นที่นั่งเล่นที่ให้บรรยากาศแบบโรแมนซ์ ซึ่งใครชอบถ่ายรูปต้องไม่พลาดเก็บมุมนี้เข้าอัลบั้มแน่นอนครับ

 

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ติดกันจะเจอกับ Tree Story ต้นไม้ที่มีความยิ่งใหญ่อลังการ เป็นต้นไม้ดั้งเดิมที่อยู่พื้นที่นี้มานับหลายสิบปี ซึ่งทางโครงการเลือกที่จะเก็บและรักษาไว้ แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในธรรมชาติ มั่นใจได้ว่าจะถูกส่งต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

อีกโซนมีสนามเด็กเล่นด้วยครับ เพื่อให้เด็กๆ ได้เล่นและทำกิจกรรมในวันหยุดได้อย่างสนุกสนาน

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

สุดท้าย Clubhouse มีความหรูหราสวยงาม ที่ประยุกต์มาจากพระราชวังแวร์ซายส์ สามารถชมวิวได้ 360 องศา

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ข้างใน Clubhouse จะมีในส่วนของ Co-Working Space พื้นที่สำหรับนั่งเล่น นั่งทำงาน หรือไว้รับรองผู้ปกครองนั่งเฝ้าเด็กๆ ทำกิจกรรม

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ฝั่งตรงข้ามคือ Fitness เน้นความโปร่งด้วยหน้าต่างและประตูกระจก ทำให้เวลาออกกำลังกายไม่รู้สึกอึดอัด มองเห็นวิวสระว่ายน้ำด้วยครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

Swimming Pool เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ มีทั้งสระผู้ใหญ่และสระเด็กแยกให้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของลูกหลาน วิวดีเลยทีเดียวมองเห็นสวนและต้นไม้ใหญ่แบบชัดเจน

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

HOME TYPE 

โครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ มีจำนวนเพียง 174 ยูนิต เพื่อความเป็นไพรเวทของแต่ละครอบครัว โดยดีไซน์ทาวน์โฮมออกมาให้มีความโรแมนติกนิดๆ แต่อีกมุมก็ดูน่ารักมีความโฮมมี่เหมาะแก่การอยู่อาศัยครับ ซึ่งการออกแบบภายนอก Facade และโทนสี ที่เน้นเป็นสีเหลือง สีครีม และสีเทา ในแต่ละยูนิตนั้นจะมีการ random ไม่ให้ซ้ำกันเพื่อความหลากหลาย ทั้งนี้โครงการมีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ

  • Montmartre : ทาวน์โฮม 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 16.3 ตร.วา
  • Eiffel : ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 18.10 ตร.วา
  • Le Paris : ทาวน์โฮม 2 ห้องนอนมาสเตอร์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 21 ตร.วา

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

แบบบ้าน Montmartre 

 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน

พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 16.3 ตร.วา

 

รีวิวแบบบ้านแรกของโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ชื่อแบบมงมาตร์ เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.2 เมตร สามารถจอดรถได้ 1 คัน พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านสามารถใช้งานได้จริง ชั้นล่างเชื่อมต่อด้วยห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหาร พร้อมห้องอเนกประสงค์ สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องในสไตล์ที่ชื่นชอบได้ ชั้นนี้พื้นถึงเพดานสูง 2.65 เมตร

แต่ไฮไลท์คือชั้นสองของบ้าน ที่นอกจากมี 2 ห้องนอน และได้ห้องน้ำในตัวแล้ว ที่เซอร์ไพร์สคือห้อง Master bedroom เพราะออกแบบให้เพดานสูงถึง 3.50 เมตร ซึ่งไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไหร่นักสำหรับทาวน์โฮมทั่วๆ ไป แต่ที่นี่คือจัดเต็มเหมาะสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว

 

หน้าตาแบบบ้าน Montmartre ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าแม้จะเป็นแบบบ้านเดียวกัน แต่โทนสีและ Facade ของหน้าต่างจะไม่เหมือนกันครับ สำหรับบ้านตัวอย่างเป็นโทนสีเทา และได้หน้าต่างบานใหญ่รวมหนึ่งบาน เพิ่มลูกเล่นด้วยเหล็กที่มีลวดลาย สร้างความสวยงาม

 

บริเวณพื้นที่จอดรถจะมีแนวหลังคาของชั้นบนคลุม สามารถจอดรถได้ 1 คันครับ

 

เข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านกันครับ ทางโครงการตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใสดูสนุกสนาน ความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.65 เมตร โดยจะเจอส่วนของห้องนั่งเล่นเป็นอันดับแรก

 

อีกหนึ่งกิมมิกของบ้านแบบนี้คือ การทำกระจกเข้ามุมตรงส่วนของห้องนั่งเล่นที่มองออกไปเห็นโรงจอดรถ ซึ่งมีข้อดีตรงที่ได้ช่องแสงธรรมชาติทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง

 

บริเวณพื้นที่เดียวกันคือมุมรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น วางโต๊ะกินข้าวได้ 4 ที่นั่ง แต่ยังมีสเปซพอให้เพิ่มตู้เก็บของสำหรับใครที่มีของใช้ส่วนตัวเยอะ หรือถ้าใครที่ครอบครัวหรือเพื่อนมาเยี่ยมบ่อยๆ จะเปลี่ยนเป็นโต๊ะกินข้าวขนาด 6 ที่นั่งก็ยังทำได้สบายๆ ครับ

 

ห้องน้ำชั้นล่างอยู่ใต้บันไดซึ่งหลบสายตาพอสมควร และมี Slope บันไดนิดนึงครับ สุขภัณฑ์ครบครันอาบน้ำได้ตามภาพที่เห็นเลย

 

ออกมาจากห้องน้ำซ้ายมือเป็นห้องอเนกประสงค์ มีช่องแสงทั้งกระจกเข้ามุม และหน้าต่างเปิดออกไปยังโซนหลังบ้าน ซึ่งทางโครงการออกแบบเป็นห้องทำงาน แต่เราจะดัดแปลงเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือห้องในรูปแบบอื่นๆ ก็ได้ครับ

 

ด้านหลังของบ้าน โครงการต่อเติมห้องครัวให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งจะทำตามนี้เลยก็ดูสวยไปอีกแบบ บ้านจริงจะเทพื้นคอนกรีตและลงเสาเข็มเอาไว้ให้เรียบร้อย

 

เดินตามกันมาเลยจะพาไปรีวิวชั้น 2 กันต่อครับทุกคน

 

อีกหนึ่งความใส่ใจจากโครงการ สังเกตได้จากตรงบริเวณโถงบันได มีช่องแสงด้านบนที่ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องลงมา เพื่อให้พื้นที่บริเวณนี้ดูสว่าง

 

ขึ้นมาแล้วทางซ้ายมือจะเป็นห้องนอนเล็ก ส่วนขวามือจะเป็นห้อง Master Bedroom ครับ

 

ภายในห้อง Master bedroom มีพื้นที่ขนาดใหญ่ แต่ที่พิเศษเพิ่มเติมคือความสูงของเพดาน ที่สูงถึง 3.50 เมตร ทำให้ห้องดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น วางเตียง King Size ขนาด 6 ฟุต และโต๊ะหัวเตียง ก็ยังมีพื้นที่เหลือให้เดินไปมาได้สะดวกสบาย

 

ขวามือของห้องนอนเป็นโซนแต่งตัวซึ่งใครเป็นสายแฟชั่น ไอเดียบิวท์อินตู้เสื้อผ้าให้สุดเพดานแบบบ้านตัวอย่างคือที่สุดแล้วครับ เพราะจะเก็บเสื้อผ้าได้เยอะมาก เพิ่มโต๊ะเครื่องแป้งวางบริเวณหน้าต่างอีกซะตัวเป็นอันจบเพอร์เฟค

 

ทางเข้าห้องน้ำจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโซนแต่งตัวครับ

 

ห้องน้ำภายใน Master bedroom กว้างขวางแบ่งการใช้งานชัดเจน แยกส่วนแห้งและส่วนเปียกออกจากกัน แต่ถ้าเวลาอาบน้ำแล้วไม่อยากให้น้ำกระเด็นไปส่วนแห้งแนะนำให้ติดฉากกั้นเพิ่ม

 

อีกห้องของบ้านแบบนี้ ที่จะเรียกว่าห้องนอนเล็กก็ไม่น่าใช่ เพราะขนาดใหญ่ประมาณหนึ่งเลยครับ เลือกวางเตียง 3.5 ฟุต หรือ 5 ฟุต ก็ยังมีสเปซให้วางเฟอร์นิเจอร์ อย่างตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานได้โดยไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด

 

มีช่องเปิดรับแสงและลมธรรมชาติที่เข้ามาจากทางหลังบ้าน ช่วยให้ห้องสว่างและอากาศถ่ายเทได้สะดวก

 

ห้องนอนที่ 2 ก็มีห้องน้ำในตัวครับ ทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่ต้องออกไปข้างนอกห้องให้ยุ่งยาก จัดสุขภัณฑ์พร้อมใช้งานให้เสร็จสรรพ

แบบบ้าน Eiffel  

3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 18.10 ตร.วา

 

รีวิวแบบบ้านที่สองโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ชื่อแบบไอเฟล มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าแบบแรกครับ ทำให้ได้หน้ากว้าง 5.7 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คัน อีกทั้งลักษณะการออกแบบและฟังก์ชันการใช้งานของแต่ละโซนจะแตกต่างกันออกไป บันไดอยู่หน้าทางเข้าบ้าน ห้องน้ำหลบสายตาจากบริเวณ Living Area ห้องอเนกประสงค์ก็มีความเป็นสัดเป็นส่วน

พื้นที่ชั้นบนจะมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดย Master bedroom ยังคงคอนเซ็ปต์ขนาดใหญ่และให้เพดานสูง 3.50 เมตรเช่นเดิม ส่วนห้องนอนด้านหลังมี 2 ห้องขนาดต่างกันไม่มาก ซึ่งจะใช้ห้องน้ำร่วมกันด้านนอกห้อง ทำให้แบบบ้านนี้เหมาะกับกลุ่มครอบครัวที่มีลูก 1-2 คน หรือมีสมาชิกในบ้านที่รวมแล้วสามารถอยู่ร่วมกันได้ 4-5 คนเลยทีเดียว

เห็นได้ชัดว่าโทนสียังคุมธีมแต่ดีไซน์ภายนอกของบ้านไอเฟลจะไม่เหมือนกันกับบ้านมงมาตร์ มีดีเทลเพิ่มขึ้นมาในส่วนของ Facade และหลังคา ที่ให้อารมณ์และความรู้สึกต่างกันคนละแบบครับ

 

 

โรงจอดรถด้านหน้าสามารถจอดได้ 2 คัน โดยบ้านจริงจะเป็นพื้นเทคอนกรีตครับ

 

เปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ Living Area ขนาดใหญ่ โดยส่วนแรกคือมุมนั่งเล่น เลือกวางโซฟาได้ทั้งแบบตัวแอลและตัวไอ ขนาด 2-3 ที่นั่ง

 

ขณะที่การออกแบบหน้าต่างและประตูข้างบ้าน ช่วยเพิ่มช่องแสงธรรมชาติให้ส่องเข้ามาภายในพื้นที่บ้านได้ทั่วถึง

 

มุมรับประทานอาหารวางโต๊ะและเก้าอี้ได้ขนาด 4 ที่นั่ง ซึ่งทางโครงการวางให้ดูเป็นแนวทางครับ เผื่อใครชอบโต๊ะกลมจะได้มองภาพออกว่าวางออกมาแล้วจะเป็นยังไง

 

สำหรับห้องอเนกประสงค์ประตูทางเข้าจะหลบมุมเข้าไปด้านใน และได้กระจกเข้ามุมเพิ่มความสว่างโปร่งโล่งให้แก่ห้อง

 

อีกหนึ่งช่องแสงจากทางข้างหลังบ้าน โดยขนาดพื้นที่มีพอให้วางทั้งโซฟาและโต๊ะทำงานแบบหลวมๆ ยังเพิ่มตู้เพิ่มชั้นเก็บของได้อีก

 

ติดกันกับห้องอเนกประสงค์คือห้องน้ำ ครบทั้งอ่างล้างหน้า กระจก พื้นที่วางของด้านหลังอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และฝักบัว

 

ด้วยขนาดพื้นที่หลังบ้านที่ให้มาค่อนข้างเยอะทางโครงการเลยทำเป็นห้องครัวให้ดูเป็นตัวอย่าง สำหรับบ้านจริงลงเสาเข็มและเทพื้นคอนกรีตมาให้ครับ

 

โถงบันไดขึ้นไปชั้น 2 โครงการกรุช่องแสงด้านบนมาให้เรียบร้อยครับ

 

ซ้ายมือเป็นห้อง Master Bedroom ส่วนขวามือจะเจอกับห้องน้ำ และห้องนอนอีก 2 ห้อง

 

ห้อง Master bedroom ชูความเป็นเพดานสูง 3.50 เมตร บวกกับขนาดห้องที่กินพื้นที่ชั้นบนไปครึ่งหนึ่ง เสริมทัพด้วยหน้าต่างอีกหลายบาน ทำให้ห้องดูมีขนาดใหญ่มากขึ้นครับ คงไม่ต้องบอกเลยว่าถ้าใครได้อยู่จะฟินมากแค่ไหน

 

เลือกวางเตียง 6 ฟุต เพิ่มโต๊ะหัวเตียง หรือจะเป็นโต๊ะทำงาน แม้แต่วางโซฟาไว้นั่งเล่นนั่งดูทีวีก่อนเข้านอนก็ไม่ใช่ปัญหา คืออยู่ด้วยกัน 2 คนได้แบบสบายๆ

 

มุมแต่งตัวแต่งหน้าสามารถเลือกซื้อหรือจะบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ พวกตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้อย่างอิสระ

 

ห้องน้ำอยู่ฝั่งเดียวกับมุมแต่งตัว กว้างขวางใช้งานได้จริงครับ

 

ออกจากห้อง Master Bedroom เพื่อไปดูส่วนอื่นๆ ของชั้น 2

 

ห้องน้ำชั้นบนจะอยู่ใกล้กับห้องนอนทั้ง 2 ห้องครับ

 

บอกเลยว่าใครที่กำลังมีลูกเล็กจะต้องชอบห้องนี้แน่นอนครับ โครงการทำออกมาได้น่ารักมาก หรือสามารถปรับเปลี่ยนวางที่นอน 5 ฟุต ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเรียน สำหรับบ้านไหนที่มีลูกเป็นวัยรุ่น

 

ห้องนี้จะมีขนาดเล็กลงมาอีกนิด แต่ด้วยช่องแสงที่ส่องเข้ามา จึงทำให้ไม่รู้สึกคับแคบหรือว่าอึดอัด

แบบบ้าน Le Paris

2 ห้องนอนมาสเตอร์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 21 ตร.วา.

 

รีวิวแบบบ้านสุดท้ายของโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ชื่อแบบ เลอ ปารีส เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.7 เมตร จอดรถได้ 2 คัน แต่ชอบเป็นพิเศษคือการออกแบบแปลน และฟังก์ชันการใช้งานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งไม่ได้แค่ต่างจาก 2 แบบบ้านที่เอ่ยมาข้างต้น แต่ยังแตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วๆ ไปอีกด้วยครับ โดยปรับเปลี่ยนให้ห้องครัวมาอยู่ด้านหน้าบ้าน และดันโซนพื้นที่พักผ่อนไว้หลังบ้านแทน พร้อม Double Volume กระจกบานใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเดี่ยว มีความโฮมมี่ดูอบอุ่น

ขณะที่ด้านบนก็ไม่ธรรมดา มี 2 ห้องนอนขนาดใหญ่พร้อมห้องน้ำในตัว หรือเรียกว่า Double Master bedroom ครับ ห้องหนึ่งยังคงได้เพดานสูง 3.50 เมตร ส่วนอีกห้องมี Bathtub ในตัว เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ไม่มีลูกหรือครอบครัวขนาดเล็ก

ลักษณะ Facade จะมีความคล้ายกับแบบไอเฟล แต่มีเทลเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่เหมือนกันครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

แค่ทางเข้าหน้าบ้านก็สัมผัสได้ถึงความโฮมมี่ดูอบอุ่น เพราะทางโครงการออกแบบให้เป็นซุ้มประตูลักษณะโค้งมน และมีมุม Foyer ไว้นั่งใส่รองเท้าก่อนออกจากบ้าน

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

เปิดประตูเข้ามาขอพาดูห้องครัว ที่อยู่ทางขวามือของบริเวณหน้าบ้านก่อนเลย ดีไซน์เก๋ดูทันสมัย บิวท์เคาน์เตอร์ครัวเป็นรูปตัวแอล และมีหน้าต่างระบายกลิ่นอาหารออกไปนอกบ้าน ช่องว่างที่เว้นไว้วางตู้เย็นสามารถเลือกได้ถึงไซซ์ใหญ่แบบ 4 ประตูครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ติดกับห้องครัวเป็นห้องน้ำแบบ Powder room ครับ

 

โซน Common Area ขนาดใหญ่เชื่อมต่อพื้นที่รับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่นที่ขยับไปอยู่ด้านหลัง ทำให้เกิดมุมมองใหม่ๆ ภายในบ้าน

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ซึ่งไฮไลท์ของบ้านนี้มีแทบทุกจุดเลยครับ ไม่เว้นแม้กระทั่งประตูและกระจกบานใหญ่ที่สูงไปถึงชั้นสองเป็น Double Volume ทำให้ช่องแสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ทั่วทุกทิศทางตั้งแต่ชั้นล่างถึงชั้นบน

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

วางโซฟารูปตัวแอลขนาด 3 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลาง ก็ยังมีพื้นที่ให้เดินไปยังโซนอื่นๆ ของภายในบ้านได้แบบเหลือเฟือ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ด้วยระยะห่างระหว่างทีวีและโซฟาค่อนข้างมาก ทำให้สามารถเลือกทีวีขนาด 60 นิ้ว ก็ดูได้แบบไม่เสียสายตาครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

พอออกมาข้างหลังบ้าน หลายคนอาจสงสัยว่าบ้านตัวอย่างทำใหญ่เกินไปรึเปล่า บอกเลยว่าของจริงก็ได้แบบนี้เป๊ะ โดยพื้นที่มีความลึก 3 เมตร ทำให้ผู้อยู่อาศัยปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจชอบ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

มองกลับไปทางเข้าบ้านก็มีหน้าต่างบานใหญ่ให้อีกหนึ่งจุด แสดงให้เห็นว่าโครงการนี้ให้ความสำคัญเรื่องช่องแสงไม่แพ้เรื่องอื่นๆ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ทุกยูนิตจะได้ช่องแสงธรรมชาติด้านบนตรงโถงบันไดครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ชั้นสองพาไปดู Master bedroom ขนาดใหญ่ห้องแรกที่อยู่ด้านหน้าบ้าน ที่มีความสูงจากพื้นถึงเพดาน 3.50 เมตร

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

วางเตียง King Size และสตูลตรงปลายเตียงเพิ่มกิมมิกให้แก่ห้อง หรือจะปล่อยโล่งๆ ก็ได้ เนื่องจากพื้นที่ห้องนี้มีความยืดหยุ่นพอสมควรครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ฝั่งหนึ่งทางโครงการทำเป็นโซนแต่งตัวแบบ 2 ชั้น แต่เราจะบิวท์เป็นตู้เสื้อผ้าปกติ และย้ายโต๊ะเครื่องแป้งมาฝั่งหน้าต่างก็มีสเปซให้สามารถทำได้

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ห้องน้ำขนาดใหญ่ประมาณหนึ่ง เตรียมสุขภัณฑ์และชั้นวางของใช้อาบน้ำ พร้อมแยกส่วนเปียกส่วนแห้งมาให้เรียบร้อย

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ขอเรียก Master bedroom ห้องที่ 2 เพราะมีขนาดใหญ่พอๆ กันครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

จุดเด่นอยู่ตรงที่การได้ช่องแสงจาก Double Volume ที่สูงขึ้นมาถึงชั้นสองของบ้าน ทำให้ห้องยิ่งดูโปร่งและกว้างขวาง

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ตู้เสื้อผ้าจะอยู่ทางเข้าห้องและใกล้กับทางเข้าห้องน้ำ เพื่อสะดวกต่อการใช้งานครับ

สิริ เพลส พัฒนาการ

 

ห้องนี้ขนาดในห้องน้ำยังพิเศษ นอกจากอ่างล้างหน้า กระจก ฝักบัว ที่วางของ โถสุขภัณฑ์ และช่องแสงแล้ว ทางโครงการยังให้ Bathtub อีกต่างหาก วันไหนเหนื่อยๆ จากการทำงานนอนแช่น้ำก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้เยอะ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

สิริ เพลส พัฒนาการ

ราคา สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn)

โครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ (Siri Place Pattanakarn) ส่งมอบเป็นบ้านเปล่าครับ ตัวบ้านก่อสร้างด้วยระบบ precast concrete โดยราคาเริ่มต้นของบ้านทั้ง 3 แบบ มีดังนี้

  • Montmartre ทาวน์โฮม 2 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 16.3 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 3.00 ล้านบาท
  • Eiffel ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 18.10 ตร.วา ราคาเริ่มต้น ……………. ล้านบาท
  • Le Paris ทาวน์โฮม 2 ห้องนอนมาสเตอร์, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 21 ตร.วา ราคาเริ่มต้น ……………. ล้านบาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

  • ราคาที่ดินเพิ่มลด 110,000 บาท/ตร.วา
  • เงินจอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.วา/เดือน

หมายเหตุ  รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ  เป็นข้อมูลที่ทางทีมงานเก็บรวบรวม ณ วันที่เขียนบทความเท่านั้น  โครงการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้  รายละเอียดและโปรโมชั่นต่างๆ  กรุณาสอบถามโดยตรงจากทางโครงการอีกครั้ง

SUMMARY

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ เป็นทาวน์โฮมซีรีส์ใหม่ 2 ชั้น โดยออกแบบภายใต้แนวคิด “Dream Destination” สำหรับโครงการนี้มาในธีมเมืองปารีส มีความสวยงาม ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่
  • ตั้งอยู่บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 ซึ่งสามารถเข้า-ออกได้ถึง 4 เส้นทาง ทั้งถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9, ถนนสุขุมวิท77, ถนนศรีนครินทร์ และถนนพัฒนาการ
  • จำนวนยูนิตน้อยมีแค่ 174 ยูนิต ทำให้แต่ละครอบครัวได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น
  • ทาวน์โฮมในโครงการมีให้เลือก 3 แบบ คือ ทาวน์โฮม 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม., ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. และทาวน์โฮม 2 ห้องนอนมาสเตอร์ พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม.
  • ดีไซน์ Facade ของบ้านแต่ละยูนิตมีความแตกต่างกัน มีการ Random เพื่อความหลากลาย
  • ส่วนกลางมีขนาดใหญ่ครบครัน โดดเด่นด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรม ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองปารีส
  • พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมีความยืดหยุ่น มาพร้อมห้องอเนกประสงค์ และฟังก์ชันการใช้งานครบครัน
  • ห้อง Master bedroom ได้เพดานสูงถึง 3.50 เมตร

ทำเล / การเดินทาง

  • ตั้งอยู่ทำเลใจกลางพัฒนาการ ทำให้เดินทางสะดวกสบาย เชื่อมต่อถนนสายสำคัญเพื่อมุ่งเข้าเมืองได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น ถนนสุขุมวิท 71 เพื่อไปเอกมัย ทองหล่อ ถนนเพชรบุรี ทะลุไปอโศก ชิดลม หรือใช้ถนนศรีนครินทร์ วิ่งไปได้ทั้งอุดมสุข และวชิรธรรมสาธิต
  • ออกนอกเมืองก็ง่ายใช้ถนนลาดกระบัง ไปสนามบินสุวรรณภูมิ ฉะเชิงเทรา วิ่งยาวมอเตอร์เวย์ รวมถึงมีทางพิเศษบูรพาวิถี เพื่อไปเส้นบางนา สมุทรปราการ
  • รถสาธารณะรองรับหลากหลาย วินมอเตอร์ไซค์ รถโดยสารประจำทาง รถแท็กซี่ และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ซึ่งสถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือ สถานีศรีนุช โดยจะเปิดให้ใช้บริการในอนาคต
  • บริเวณโครงการรายล้อมด้วยร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ตลาด รวมไปถึงอยู่ไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ และพาราไดซ์ พาร์ค
  • ใกล้สวนสาธารณะพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ อย่างสวนหลวง ร.9  และบึงหนองบอน

 

เหมาะกับใคร?

  • สิริ เพลส พัฒนาการ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ หรือวัยที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว ที่กำลังมองหาบ้านบนโลเคชั่นพัฒนาการ โซนสวนหลวง
  • คนที่ทำงานในเมือง และใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางเป็นหลัก
  • คนที่ชอบบ้านสไตล์เมืองปารีส
  • กลุ่มคนที่ต้องการความคุ้มค่า และให้ความสำคัญในทุกๆ ดีเทล ทั้งเรื่องของความสวยงามในด้านการออกแบบ และฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย
  • คนที่ชอบความสงบ คนไม่พลุกพล่าน อยากได้ความเป็นส่วนตัวสูง
  • คนที่มีงบประมาณ 3 ล้านบาทขึ้นไป และมีกำลังในการผ่อนประมาณ 20,000-30,000 บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก