อนันดาฯ พร้อม take off รับเปิดเมือง โชว์ศักยภาพแกร่งเดินหน้าเปิด 7 โครงการใหม่ เตรียมเสิร์ฟโครงการพร้อมอยู่ พร้อมส่งมอบใน 2 ปี กว่า 58,725 ลบ.

· ~ 1 min read

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครอง ตำแหน่งผู้นำ ตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยัเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้อย่างลงตัวที่สุด มั่นใจตลาดอสังหาริมทรัพย์มีสัญญาณการฟื้นตัว เร่งเตรียมความพร้อมแผนธุรกิจและโครงการที่อยู่อาศัยในมือทั้งโครงการพร้อมอยู่ พร้อมส่งมอบ กว่า 58,725 ล้านบาท

ปรับพอร์ตใหม่ขยายแนวราบสู่ Luxury Segment เตรียมรับรู้รายได้จาก 2 โครงการใหม่กว่า 6,000 ล้านบาทในปีนี้ พร้อมรับกระแสเงินสดรายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recurring Income) จาก 5 โครงการ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ มั่นใจ 7 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 29,098 ล้านบาท จะได้รับกระแสตอบรับที่ดี หลังจากนี้เตรียมออกหุ้นกู้มูลค่า 3,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคตตามแผนที่วางไว้

 

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์ภาพรวมประเทศเริ่มมีแนวโน้มในทิศทางดีขึ้นจากการเปิดเมืองมากขึ้น เห็นได้จากนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมามากขึ้น การจองห้องพักโรงแรมเพิ่มขึ้น รถติดมากขึ้น รวมถึงการปลดล็อกระบบ “Test & Go” ส่งผลให้ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตคล้ายปกติมากขึ้น และที่สำคัญการกลับมาของวิถีชีวิตของคนเมือง

แต่ก็ยังมีปัจจัยในเรื่องการปรับขึ้นของราคาที่ดิน ราคาน้ำมัน และการก่อสร้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการอสังหาฯ ต้องเตรียมความพร้อมรับมือกับการปรับราคาในครั้งนี้สำหรับอนันดาฯ นั้นถือว่าการเปิดเมืองเป็นโอกาสที่ดี เพราะอนันดาฯ เป็นผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่สามารถเข้าถึง และเข้าใจลูกค้าคนเมืองทั้งตลาดคอนโดและแนวราบในเมืองได้เป็นอย่างดี

โดยได้ทำการศึกษาและนำผลข้อมูลเชิงลึกของผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยมาปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม และตรงกับความต้องการเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกมิติของผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ อนันดาฯ ยังมีสินค้าที่ดีมีคุณภาพพร้อมอยู่ พร้อมส่งมอบในราคาต้นทุนเดิมนำเสนอให้กับลูกค้าได้เลือกสรรมากมาย และยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพคอนโดติดรถไฟฟ้า ที่ยังเป็นสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในการใช้ชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างดี

 

คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า อนันดาฯ ได้เตรียมแผนรองรับดีมานด์ที่จะฟื้นกลับมาในช่วงครึ่งปีหลัง โดยการนำเสนอสินค้าพร้อมอยู่ซึ่งมีโครงการ Inventory ที่แข็งแกร่งมูลค่ากว่า 58,725 ล้านบาท

แบ่งตามพอร์ตดังนี้ คือ โครงการที่เป็น RTM (READY TO MOVE) มูลค่า 29,324 ล้านบาท โครงการที่จะสร้างเสร็จ ในปี 2022-2023 มูลค่า 19,397 ล้านบาท และ 3 จาก 7 โครงการ NEW PROJECTS LAUNCH ที่จะสามารถรับรู้รายได้ปี 2022-2023 มูลค่า 10,004 ล้านบาท ซึ่งสามารถรองรับการเติบโตในอีก 3 ปีข้างหน้า

 

ในส่วนของแนวราบมีการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยมีการปรับพอร์ตใหม่ขยายสู่เซกเมนต์ลักชัวรี่ (Luxury Segment) พร้อมเปิดโครงการ Pool Villa หรูกลางใจเมือง ซึ่งอนันดาฯ ได้นำประสบการณ์และความชำนาญในการขายคอนโดมิเนียมมาวางกลยุทธ์สำหรับ Luxury Pool Villa ครั้งนี้ ทำให้ขณะนี้มียอดพรีบุ๊คกิ้งแล้วกว่า 20% และมั่นใจว่าโครงการนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้ในส่วนของการเติบโตคาดว่าในไตรมาส 2 จะเริ่มทำยอดขายและรับรู้รายได้อย่างก้าวกระโดด จากการเตรียมรับรู้รายได้จาก 2 โครงการสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีอีก 6 โครงการ ที่เตรียมจะปิดการขายภายในปีนี้ มูลค่ากว่า 9,812 ล้านบาท ได้แก่

1. โครงการอาร์เทล เอกมัย – รามอินทรา มูลค่า 1,531 ล้านบาท

2. โครงการไอดีโอ สาทร-วงเวียนใหญ่ มูลค่า 2,352 ล้านบาท

3. โครงการไอดีโอ รัชดา- สุทธิสาร มูลค่า 1,527 ล้านบาท

4. โครงการไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 มูลค่า 2,155 ล้านบาท

5. โครงการยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 2 มูลค่า 1,866 ล้านบาท

6. โครงการยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 มูลค่า 383 ล้านบาท

 

ส่วนแผนการเปิดโครงการใหม่ทั้ง 7 โครงการ มูลค่ากว่า 29,098 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ และโครงการแนวราบ 2 โครงการ ตามที่ประกาศไว้คาดว่าจะได้รับการตอบรับด้วยดีเหมือนที่ผ่านมา

 

สำหรับโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์คาดว่าสามารถรับกระแสเงินสดที่เป็นรายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recurring Income) จาก 5 โครงการเซอร์วิสอพารท์เม้นท์อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้เริ่มเปิดดำเนินการโครงการซัมเมอร์เซ็ต พระราม 9 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

และจะมีการเปิดโครงการอย่างต่อเนื่องอีก 4 โครงการ คือโครงการ แอสคอทท์ ทองหล่อ บางกอก โครงการแอสคอทท์ เอ็มบาสซี สาทร โครงการไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก และโครงการซัมเมอร์เซ็ต พัทยา ในเดือน กรกฎาคม สิงหาคม กันยายน ตุลาคม ในปีนี้ เดือนละ 1 โครงการตามลำดับ

 

“อนันดาฯ มั่นใจว่าความเชื่อมั่นของลูกค้าดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและดีมานด์คอนโดมิเนียมในเมือง ยังไม่หายและกำลังจะกลับมาอีกครั้ง เนื่องจากการใช้ชีวิตในเมืองยังคงเป็นความจำเป็น มีความสำคัญสำหรับกลุ่มคนในวัยทำงาน กลุ่มคนที่กำลังศึกษาเล่าเรียน กลุ่มครอบครัว ตลอดจนกลุ่มระดับลักชัวรี่ในเมือง กลุ่มคนเหล่านี้ยังต้องการที่อยู่อาศัยที่มีความสะดวกสบายในการเดินทาง รวมถึงแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่ง “คอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า” คือคำตอบที่พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์ สไตล์ของผู้บริโภคที่เป็นคนเมืองได้อย่างตรงจุด และชัดเจน” คุณชานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก