รีวิว WONDER ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า บ้านที่จะสร้างชีวิตให้ Wonderful ได้ทุกวัน ติดถนนราชพฤกษ์ ใกล้ Central Westville ทางด่วน และรถไฟฟ้า

· 7 min read

รีวิวบทความนี้เราจะพาไปดูโครงการบ้านใหม่ แบรนด์ใหม่ อย่าง WONDER ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า โครงการบ้านติดถนนราชพฤกษ์ ที่มีการออกแบบแปลนได้น่าสนใจและแตกต่างจากหลายโครงการของดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่ที่มักจะมีรูปแบบแปลนคล้าย ๆ กัน  แถมให้วัสดุมาเกรดดีมากแบบที่ตอนทีมงานเข้าไปรีวิวก็ต้องแอบมีเซอร์ไพรซ์ทีเดียว

วันเดอร์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว  ที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ตั้งแต่ 169.61 – 246.52 ตร.ม.  แต่มาในราคาเริ่มต้นที่น่าดึงดูดเริ่มที่ 7.09 ล้านบาท* (ราคา ณ พฤศจิกายน 2566) เมื่อเทียบกับทำเลติดถนนใหญ่ราชพฤกษ์แล้วต้องบอกว่าน่าจะหาราคานี้ได้ยากมากในปัจจุบันนี้  โดยโครงการ WONDER Ratchapruek – Pinklao ได้ออกแบบผสมผสานเรื่องงานสถาปัตยกรรมแบบ Modern European เข้ากับการใช้ชีวิตแบบ Digital Lifestyle ได้อย่างลงตัว

ถ้าใครกำลังมองหาบ้านที่พร้อมจะสร้างชีวิตให้ WONDERFUL ได้ทุกวัน  WONDER ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า  เป็นคำตอบที่ดีครับ

Wonder-ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า-04

 

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 14)Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 31)Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 24)

ข้อมูลโครงการ

WONDER Ratchapruek – Pinklao 

วันเดอร์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า

 

 ชื่อโครงการ

 WONDER Ratchapruek – Pinklao

(วันเดอร์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า)

 เจ้าของโครงการ  บริษัท เกรซ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
 ที่ตั้งโครงการ ตำบลบางกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
 ขนาดที่ดิน  14 – 0 – 97 ไร่
 ประเภท  บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว 2 ชั้น
 จำนวนยูนิต  79 ยูนิต
 ขนาดที่ดินเริ่มต้น  เริ่ม 36.7 – 108.3 ตร.วา
 แบบบ้าน  มีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ

  • ASHER (แอชเชอร์ )
    • บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 169.61 ตร.ม.
    • 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 มุมอเนกประสงค์ 1 ครัวไทย ที่จอดรถ 2 คัน
    • หน้ากว้าง 8.5 เมตร
    • ขนาดที่ดินเริ่มต้น 36.7 – 59.9 ตร.ว.
  • ALDER (เอลเดอร์)
    • บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 188 ตร.ม.
    • 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ครัวไทย ที่จอดรถ 2 คัน
    • หน้ากว้าง 9.2 เมตร
    • ขนาดที่ดินเริ่มต้น 44.4 – 50.9 ตร.ว.
  • ACASIA (อาเคเซีย)
    • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น  พื้นที่ใช้สอย 249.38 ตร.ม.
    • 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ครัวไทย ที่จอดรถ 3 คัน
    • หน้ากว้าง 11 เมตร
    • ขนาดที่ดินเริ่มต้น 60 – 108.3 ตร.ว.
 ราคาขายเริ่มต้น   7.09 ล้านบาท* (ราคา ณ เดือนพฤศจิกายน 2566)
 พิกัด GPS ที่ตั้งโครงการ   คลิกที่นี่
 เบอร์โทรติดต่อโครงการ  061-494-9491
 เว็บไซต์โครงการ  คลิกที่นี่

LOCATION 

ถนนราชพฤกษ์เป็นโซนที่อยู่อาศัยที่สำคัญทางฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก  เนื่องจากเป็นถนนที่รองรับการขยายตัวของชุมชนเมืองเดิม  เดินทางเชื่อต่อกับพื้นที่เขตเมืองเดิมได้ในระยะทางไม่ไกลจนเกินไป  และสามารถเชื่อมโยงเข้าสู่พื้นที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ ได้สะดวก  ตั้งแต่ย่านธุรกิจอย่างสาทรมาจนถึงชุมชนเมืองเก่าอย่างจรัญสนิทวงศ์, ปิ่นเกล้า  รวมไปถึงเขตเมืองเก่าในจังหวัดนนทบุรีครับ

นั่นทำให้ทำเลบนถนนราชพฤกษ์เป็นที่หมายปองของดีเวลลอปเปอร์ผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ ต่างๆ และมีโครงการที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมเกิดขึ้นมากมาย  พื้นที่ติดถนนใหญ่ราชพฤกษ์กลายเป็นทำเลของบ้านราคาแพง  และถ้ายิ่งอยู่ติดถนนใหญ่ส่วนมากก็จะเป็นบ้านในระดับราคามากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไปทั้งนั้น

โครงการ WONDER ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า จึงเป็นโครงการที่น่าสนใจมาก  เพราะตั้งอยู่ติดถนนราชพฤกษ์แบบไม่ต้องเข้าถนนย่อย หรือซอยย่อย  โดยราคาเปิดขายเริ่มต้นที่ 7.09 ล้านบาท* (พฤศจิกายน 66) เท่านั้นครับ

 

Map Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า

 

จากแผนที่กราฟิกจะเห็นว่าที่ตั้งของ วันเดอร์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า อยู่ตรงจุดตัดของถนนหลัก 2 เส้น  คือ  ถนนราชพฤกษ์ ที่เชื่อมต่อมาจากสาทร-จรัญสนิทวงศ์-ปิ่นเกล้า และถนนราชพฤกษ์-นนทบุรี 1 เส้นตัดใหม่ที่เชื่อมต่อกับเขตเมืองเก่าของจังหวัดนนทบุรีทางตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา  ผ่านทางสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์  หรือที่นิยมเรียกกันย่อ ๆ ว่าสะพานเจษฎาบดินทร์  โครงการนี้จึงสามารถรองรับดีมานด์ของคนที่ต้องการมองหาที่อยู่  ขยับขยายครอบครัวได้จากทั้ง 2 โซนหลัก  ได้แก่ โซนปิ่นเกล้า-จรัญสนิทวงศ์ ที่เชื่อมต่อผ่านถนนบรมราชชนนี  กับคนที่ใช้เส้นทางสะพานเจษฎาบดินทร์บ่อย ๆ นั่นเอง

MAP Wonderราชพฤกษ์-ปิ่นเก้ลา

 

ด้วยความที่พื้นที่โซนถนนราชพฤกษ์เป็นโซนที่อยู่อาศัยที่มีการเติบโตของประชากรอย่างต่อเนื่อง   ทำให้เกิดการเติบโตของภาคธุรกิจการค้าต่าง ๆ มารองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น  ช่วยอำนวยความสะดวกสบายของคนในโซนนี้อย่างมากมาย   โดยบริเวณใกล้กับโครงการ วันเดอร์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า  ในรัศมีไม่กี่กิโลเมตร  ก็มีศูนย์การค้า, Community Mall, Hypermarket รวมไปถึง Specialty Store สร้างอยู่เต็มไปหมด  เช่น The Crystal ราชพฤกษ์, The Walk ราชพฤกษ์, Home Pro ราชพฤกษ์ , Food Villa ราชพฤกษ์ หรือ Lotus North ราชพฤกษ์ Lifestyle Mall โครงการใหม่ของ CP ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีก่อน

และที่ขาดไม่ได้คือการมาของ “Central Westville” ที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงปลายปี 2566 นี้  นั่นทำให้ในอนาคตโครงการ Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า จะอยู่ในจุดกึ่งกลางของเซ็นทรัลขนาดใหญ่ในฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก 2 แห่ง  ทั้ง Central Westgate และ Central Westville เลยครับ

 

Location Wonder ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 49)
The Crystal SB ราชพฤกษ์

 

Location Wonder ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 41)
The Walk ราชพฤกษ์

Location Wonder ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 44)
The Walk ราชพฤกษ์

 

Location Wonder ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 55)
Home Pro ราชพฤกษ์

 

central-wesville

central-wesville
Central Westville

 

 

Location Wonder ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 27)
Central Westgate

 

Central Westgate
Central Westgate

 

IKEA บางใหญ่
IKEA บางใหญ่

 

นอกจากการเดินทางที่สะดวกแล้ว  ยังสามารถเดินทางไปใช้รถไฟฟ้าได้ง่าย  เพราะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่อยู่บนแนวถนนรัตนาธิเบศร์โดยระยะทางไปถึง 2 สถานีที่ใกล้ที่สุดพอกัน คือ สถานีบางรักใหญ่ และบางรักน้อยท่าอิฐ  แต่ถ้าแนะนำให้ไปทางบางรักน้อยท่าอิฐก็จะสะดวกดีเพราะว่าตรงนั้นมีอาคารจอดแล้วจรให้บริการ  ถ้าใครที่ทำงานในเมืองก็สามารถขับรถไปจอดที่อาคารจอดแล้วจร  จากนั้นนั่งรถไฟฟ้าเข้าออกเมือง ก็จัดว่าสะดวกสบายไม่ต้องเสียเวลารถติดครับ

หรือถ้าจะขับรถเข้าเมืองด้วยตัวเองก็สามารถใช้ทางด่วนประจิมรัถยาที่ด่านราชพฤกษ์  ก็จะสามารถต่อตรงเข้าสู่ใจกลางเมือง  เชื่อมต่อกับทางด่วนศรีรัชตรงจตุจักรได้เลย

จะเห็นได้ว่าโซนที่ตั้งของโครงการจะอยู่บนถนนราชพฤกษ์ที่สามารถเชื่อมต่อไปโซนต่าง ๆ ทางฝั่งกรุงเทพฯ ได้หลากหลายเส้นทาง  และหลากหลายวิธีการครับ  โลเคชั่นของโครงการ Wonder Ratchapruek-Pinklao จึงน่าสนใจมากทีเดียว

MAP วันเดอร์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเก้ลา

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ
รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ
รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ

อาคารจอดแล้วจร สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ
อาคารจอดแล้วจร สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ

 

รถไฟฟ้าสถานีบางรักใหญ่
รถไฟฟ้าสถานีบางรักใหญ่

 

รถไฟฟ้าสถานีบางรักใหญ่
รถไฟฟ้าสถานีบางรักใหญ่

 

สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ทางฝั่งขวาของแม่น้ำเจ้าพระยา  ช่วยเพิ่มศักยภาพในการเชื่อมต่อพื้นที่ 2 ฝั่ง และมาโครงการได้สะดวกมากยิ่งขึ้น  ไม่จำเป็นต้องไปอ้อมทางฝั่งรัตนาธิเบศร์หรือนครอินทร์เหมือนแต่ก่อน

Location Wonder ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 58)

Location Wonder ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 57)

Location Wonder ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 56)

 

จากภาพกราฟิกเราก็จะเห็นตำแหน่งที่ตั้งของโครงการชัดเจนขึ้นครับ  โดยถ้าเลยจากโครงการเข้าไปจะมีโรงเรียนชื่อดังในจังหวัดนนทบุรีอย่างโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี  แล้วก็อยู่ใกล้สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรีด้วย  ใครที่เป็นสายออกกำลังกายก็น่าจะถูกใจกัน

แผนที่ วันเดอร์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเก้ลา

 

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี
โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี ตั้งอยู่ใกล้โครงการ

 

Location Wonder ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 14)
McDonald’s Drive Thru เลี้ยวซ้ายออกจากหน้าโครงการไปนิดเดียวก็จะเจอเลยครับ

 

ตลาดสดพระราม 5
ตลาดสดพระราม 5 ตลาดใหญ่ใกล้กับโครงการ บริเวณถนนพระราม 5 เดินทางจากโครงการไปได้ไม่ไกล

THE PROJECT

The Project

 

โครงการ WONDER ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า พัฒนาโครงการโดย Grace Asset Development ซึ่งเป็นชื่อที่คนส่วนใหญ่น่าจะไม่คุ้นชินหรือไม่เคยรู้จักมาก่อน  แต่จริง ๆ ทีมงานของ Grace Asset Development ก็พัฒนาโครงการบ้านในโซนจังหวัดนนทบุรีและในโซนราชพฤกษ์มายาวนานนับสิบปีครับ  โดยเป็นบริษัทลูกที่แยกออกมาจาก Dreamland Property ดีเวลลอปเปอร์รายย่อยที่ทำโครงการในโซนปิ่นเกล้า-ราชพฤกษ์  มาหลายสิบโครงการ  และเป็น Local Developer ที่แข็งแกร่งมากในพื้นที่  มีลูกบ้านเกินกว่า 3,000 ครอบครัวแล้ว

Grace Asset Development

 

ดีไซน์ของโครงการเป็นสไตล์ Modern European  ใช้เส้นโค้งที่สร้างแพทเทิร์นที่น่าสนใจให้กับส่วนต่าง ๆ ของโครงการ  ตั้งแต่ซุ้มทางเข้า, คลับเฮาส์และพื้นที่ส่วนกลาง  รวมไปถึงในส่วนของบ้านในโครงการด้วยครับ

รูปนี้เป็นบริเวณทางเข้าโครงการที่ออกแบบมาได้สวยงามไม่แพ้ดีเวลลอปเปอร์เจ้าใหญ่เลยทีเดียว  โดยทางเข้าด้านหน้าโครงการจะคุบคุมการเข้าออกด้วยระบบ Key Card Access Control  พร้อม รปภ.24 ชั่วโมง  และมีกล้อง CCTV วงจรปิดด้านหน้าและบริเวณถนนภายในโครงการครับ

MAIN GATE

FACILITIES : พื้นที่ส่วนกลาง

 

Facilities

 

ถัดจากโซนด้านหน้าโครงการเข้ามา   ก็จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางครับ  ส่วนของคลับเฮาส์ Wonder Club จะอยู่เป็นอาคารติดกับประตูทางเข้าออก  โดยการออกแบบตัวอาคารจะใช้เส้นโค้งที่ดูนุ่มนวล  ตัดกับแนวผนังสีเทา  ดูเป็นงานสไตล์ Modern European  ที่มีความอบอุ่นแฝงอยู่  โดยตอนที่ทีมงานเข้าไปเก็บภาพและรีวิวเป็นช่วงก่อนที่จะเปิดขาย Pre-sale  โครงการยังมีการก่อสร้างและเก็บงานในส่วนนี้อยู่  เลยลงเป็นภาพ Perspective ให้ดูกันก่อนครับ

CLUBHOUSE

 

พื้นที่สวนจะถูกแบ่งแยกเป็น 2 ฝั่ง ทางซ้ายขวา  โดยพื้นที่หลักฝั่งด้านหลังคลับเฮาส์คือ Park & Play ส่วนอีกฝั่งเป็น Pet Park ซึ่งการแบ่งพื้นที่แบบนี้ผมว่าเป็นไอเดียที่ดี  เพราะว่าครอบครัวไหนที่มีสัตว์เลี้ยงน้องหมา น้องแมว ก็จะได้มีพื้นที่ให้เพื่อนตัวน้อยได้ใช้งานแบบเป็นสัดส่วน  ส่วนคนทั่วไปก็สามารถไปใช้พื้นที่ส่วน Park & Play ได้อย่างสบายใจ  เพราะว่าคนทั่วไปก็คงมีทั้งคนที่ชอบสัตว์เลี้ยงและไม่ชอบสัตว์เลี้ยงใช่ไหมครับ

MAIN PARK

 

ฝั่งนี้ของคลับเฮาส์จะเป็นโถงกระจกมีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือแบบ Overflow และ Jacuzzi ครับ  พื้นที่ฝั่งที่เป็นผนังกระจกตรงนี้วางผังได้ดีเพราะหันหน้าไปทางทิศเหนือ  ซึ่งก็จะเป็นฝั่งที่ร่มกว่าด้านหน้าโครงการและไม่ได้รับแดดบ่าย

สำหรับพื้นที่ชั้นล่างจะเป็นโถง Double Volume Lobby Co-working Space, Co-Living Space, Private Area นอกจากนั้นบริเวณชั้น 2 ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกหลายอย่างทั้ง Fitness & Multi-Purpose room, Meeting room, Kids room และ Live Streaming Studio สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ทำงานออนไลน์  และโครงการมี Free WiFi บริเวณคลับเฮาส์ให้ด้วยครับ

POOL

 

บริเวณ Lobby เป็นโถง Double space มีกระจกบานใหญ่ที่ช่วยเชื่อมต่อมุมมองออกไปยังพื้นที่สวน

 

พื้นที่ห้อง Meeting room อยู่บริเวณชั้น 2  มีกระจกบานใหญ่รับแสงธรรมชาติได้เยอะ  มองเห็นวิวสวนส่วนกลาง

MEETING ROOM

 

พื้นที่ห้อง Fitness & Multi Function room ที่แบ่งพื้นที่ทั้งส่วนออกกำลังกาย และส่วนกิจกรรมต่าง ๆ อย่างซ้อมมวย หรือโยคะ หรือ Workout ออกเป็นสัดส่วนครับ

FITNESS MULTI PURPOSE

 

มาปิดท้ายกันด้วยพื้นที่ในสวนสาธารณะ Park & Play

PARK_PLAYGROUND

 

มีพื้นที่สวน  ทางเดินเล่นรอบสวน  Jogging track วิ่งออกกำลังกายได้  มีสนามเด็กเล่น  และมุมสำหรับซ้อมบาสทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมไปถึง BBQ Area ด้วยครับ

PARK_PLAYGROUND 2

HOME TYPE

Home Type

 

สำหรับแบบบ้านในโครงการ WONDER ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า จะมี 3 แบบ  แบ่งเป็นบ้านแฝด 2 แบบ  และบ้านเดี่ยว 1 แบบครับ  พื้นที่ใช้สอยเยอะ  ตั้งแต่ 169.61 -249.38 ตร.ม.  ขนาดที่ดินเริ่มตั้งแต่ 36.7 – 108.3 ตร.ว.

การจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านของ วันเดอร์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า จะเน้นพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่  เมื่อเทียบกับบ้านในกลุ่ม Segment ใกล้เคียงกันครับ  แม้จะเป็นบ้านแฝด  แต่ขนาดพื้นที่ใช้สอยใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยวในหลายโครงการเลยทีเดียว

แบบบ้านแฝด ASHER

ขนาดพื้นที่ใช้สอย 169.61 ตร.ม.

ขนาดที่ดินเริ่มต้น 36.7 – 59.9 ตร.ว.

ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้องครัวไทย 2 ที่จอดรถ

 

แบบบ้าน Asher

 

แปลนบ้านแบบ Asher เลือกวางตำแหน่งของประตูทางเข้าไว้บริเวณด้านในโรงรถ  นอกจากเพื่อป้องกันฝนสาดแล้วยังสามารถใช้สเปซด้านหน้าบ้านเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ภายในบ้านได้อย่างเต็มที่  ไม่ต้องเผื่อระยะพื้นที่ตรงประตูเข้าออกครับ

สเปซภายในจัดเป็น Open Plan เปิดโล่ง  เชื่อมต่อพื้นที่ส่วนพักผ่อน, ส่วนรับประทานอาหาร  และส่วนเตรียมอาหารเข้าด้วยกัน  มีพื้นที่ห้องครัวไทยแยกให้เป็นสัดส่วน  ไม่จำเป็นต้องไปต่อเติมภายหลังครับ

 

พื้นที่ส่วนบันไดและโถงบันไดจัดเป็นจุดเด่นของบ้านในโครงการนี้เลยครับ  เพราะว่าให้ขนาดความกว้างบันไดมากกว่ามาตรฐานปกติทั่วไปของโครงการบ้านจัดสรรในระดับราคาเดียวกัน  และมีโถงบันไดที่ใหญ่และกว้างมาก

พื้นที่ชั้น 2 จะมี 3 ห้องนอน  โดย Master Bedroom ด้านหน้าบ้านมีพื้นที่ใหญ่มาก  สามารถแบ่งสัดส่วนของ Walk-in Closet ได้เต็มที่  รวมถึงมีห้องน้ำในตัวด้วย  สำหรับพื้นที่ด้านหลังบ้านมีห้องนอน 2 ห้อง ผนังบ้านจะก่อด้วยอิฐมวลเบาไม่ได้เป็นโครงสร้าง Precast Concrete ทำให้สามารถปรับเปลี่ยน Combined พื้นที่ทั้ง 2 ห้อง เชื่อมต่อเป็นห้องนอนใหญ่เพียงห้องเดียวก็ได้ครับ

ด้านหน้าบ้านดีไซน์เป็นหลังคาทรงจั่ว  ใช้โทนสีเทา-น้ำตาล ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น  ดูสบายตา  ขนาดความกว้างของโรงจอดรถ 5.4 เมตร  เป็นระยะที่เมื่อจอดรถคู่กัน 2 คันแล้ว ยังสามารถเปิดประตูขึ้นลงได้สะดวก  ส่วนความลึกโรงจอดรถแปลงมาตรฐานอยู่ที่ 6.15 เมตร  สามารถจอดรถกระบะคันใหญ่ได้ด้วย  พร้อมเตรียม EV Junction สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์รองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเอาไว้ให้เลยในบ้านทุกแบบ

นอกจากนั้นยังมีห้องเก็บของบริเวณโรงรถ  และบริเวณประตูทางเข้าบ้านมีติดตั้งบล็อกไฟเพื่อรองรับการติดตั้งมอเตอร์ประตูรั้วอัตโนมัติหากเจ้าของบบ้านต้องการทำเพิ่มด้วยครับ

 

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 18)

 

ทางฝั่งซ้ายมือจะเป็นบ้านแฝดแบบ Asher ส่วนทางขวามือเป็นบ้านแฝดแบบ Alder จริง ๆ บ้านในโครงการแต่ละแบบจะไม่ได้วางคู่กันแบบนี้นะครับ  บ้านแต่ละแบบก็จะจับคู่กันเอง  ยกเว้นในโซนบ้านตัวอย่าง  เพื่อให้คนที่มาดูบ้านสามารถเลือกดูและเปรียบเทียบได้ง่ายขึ้น

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 19)

 

ตำแหน่งของประตูทางเข้าบ้านจะอยู่ภายในโรงจอดรถ  ด้านบนจะเห็นกล้อง IP Camera ตรงนี้ไม่ได้ติดให้ดูเฉพาะบ้านตัวอย่าง  แต่ติดตั้งมาให้พร้อมบ้านจริงที่ส่งมอบเลยครับ

ประตูบ้านให้ Digital Door Lock ที่ใช้งานได้หลายรูปแบบทั้ง  Card, Pin Code, Finger Scan และกุญแจ โดยสามารถควบคุมการเปิด-ปิด ประตู ผ่าน  Application ได้  รวมถึงรองรับการใช้งานแบบ Share OTP

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 104)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 65)

 

เมื่อเปิดประตูเข้ามาภายใน  จะเห็นพื้นที่ในส่วนด้านหน้าบ้านที่เตรียมไว้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างบ้านไหนมีสัตว์เลี้ยงก็สามารถทำเป็นมุม Pet Zone ในบ้านได้อย่างเป็นสัดส่วนเลยครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 34)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 35)

 

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่ส่วน Living area ที่ต่อเชื่อมกับพื้นที่ส่วน Dining area สเปซกว้างขวางและอยู่สบาย  สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่ได้เลย แบบไม่อึดอัด

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 01)

 

จากมุมนี้จะเห็นตำแหน่งทางขึ้นบันไดชั้น 2 แบบประตูห้องน้ำหลบมุมเข้าไปเป็นสัดส่วนเรียบร้อย  สเปซด้านหลังจะต่อเชื่อมกับส่วน pantry และครัวไทย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 02)

 

สามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้รอบบ้าน  ทั้งจากบริเวณด้านหน้าบ้าน  ด้านข้างบ้าน  ด้านหลังบ้าน  หรือแม้แต่กระทั่งโรงจอดรถครับ  ความสูงฝ้าเพดานชั้นล่างอยู่ที่ 2.8 เมตร  ช่วยให้ภายในบ้านดูโปร่ง โล่ง สบายน่าอยู่

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 05)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 04)

 

พาไปดูในส่วนของ Pantry เตรียมอาหารกันต่อ  มีการเจาะช่องหน้าต่างระบายอากาศไว้ให้ในระดับที่เราสามารถติดตั้งเคาน์เตอร์และตู้แขวนด้านบนได้พอดี   มีประตูบานเลื่อนกระจกกั้นส่วนห้องครัวปิดเพื่อป้องกันกลิ่นจากการทำอาหารด้านในเข้ามารบกวนครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 60)

 

พามาดูส่วนห้องครัวปิดกันต่อ  ภายในก่อเคาน์เตอร์ครัวปูนมาให้เรียบร้อยเลย  เดี๋ยวจะมีภาพจริงของส่วนครัวให้ดูเพิ่มตอนท้ายครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 62)

 

ออกมายังพื้นที่ด้านหลังบ้าน  มีเตรียมพื้นเทปูนที่อยู่บนคานคอดินเอาไว้ให้เรียบร้อย แต่ไม่ได้ปูกระเบื้องแบบในบ้านตัวอย่างนะครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 64)

 

แต่อยากให้สังเกตตรงนี้ครับ  เป็นจุดที่ผมชอบมาก ๆ นอกจากจะแถมปั๊มน้ำแท็งค์น้ำมาให้แล้ว  ตัวแท็งค์ยังวางอยู่บนพื้นโครงสร้างที่ลงเสาเข็มรับน้ำหนักเอาไว้  ลดปัญหาเรื่องการทรุดตัว  และทำรอยต่อ Joint โครงสร้างแยกออกจากพื้นที่ลานซักล้างส่วนอื่นที่อยู่บนคานคอดิน  เป็นการลดปัญหาเรื่องการแตกร้าวและทรุดตัวของโครงสร้างได้ดี  ซึ่งจุดนี้มีโครงการใน Segment เดียวกันน้อยที่มาก ๆ ที่ทำแบบนี้ให้  อันนี้ต้องชมครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 63)

 

ก่อนที่เราจะพาขึ้นไปดูชั้น 2 กันต่อ  ขอเข้าไปดูในห้องน้ำชั้นล่างก่อนครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 06)

 

ภายในห้องน้ำชั้นล่างได้กระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ขนาด 60 x 60 ซม. และสุขภัณฑ์ของ Cotto  ที่สำคัญคือห้องน้ำชั้นล่างความสูงฝ้าเพดานที่ 2.6 เมตร เลยครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 08)

 

เป็นห้องน้ำชั้นล่างที่มีพื้นที่อาบน้ำให้ด้วย  ลดระดับลงไปเล็กน้อยเพื่อไม่ให้น้ำเลอะบริเวณพื้นที่ส่วนแห้งตอนอาบน้ำ  ติดตั้งฝักบัวและเตรียมจุดต่อเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ให้เรียบร้อย  ถ้าใครใช้ห้องน้ำด้านล่างบ่อย ๆ ก็ติดกระจกฉากกั้นอาบน้ำหรือ Shower box เพิ่มเติมได้เลยครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 09)

 

ความกว้างของบันไดเป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำออกมาได้ดีครับ  เค้าให้ระยะความกว้าง 1.2 – 1.3 เมตร  ซึ่งถือว่าเป็นความกว้างที่มากกว่ามาตรฐานของบ้านแฝดในระดับราคาใกล้กันส่วนใหญ่ในท้องตลาด  เวลาเดินขึ้นลงบันไดที่ใหญ่และกว้าง เราจะได้ฟีลลิ่งอีกแบบหนึ่งแตกต่างจากการเดินขึ้นลงบันไดที่ความกว้างประมาณ 0.9 – 1.0 เมตร ที่นิยมทำกันครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 07)

 

ชั้น 2 โถงบันไดก็โล่ง ๆ โปร่งสบายตา  โถงตรงนี้โล่งมาก ๆ ทำให้เวลาขึ้นมาด้านบนแล้วไม่รู้สึกอึดอัดเลย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 10)

 

พื้นที่ส่วนนี้สามารถวางหิ้งพระได้เลยโดยที่ไม่ต้องหันด้านหน้าหิ้งพระเข้าหาห้องน้ำ หรือหันด้านหลังไปชิดกำแพงห้องน้ำ  ซึ่งมักจะเป็นจุดด้อยที่บ้านจัดสรรทั่วไปมักจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากข้อจำกัดของพื้นที่  ตรงนี้ก็โล่ง ๆ ใช้สอยสบายครับ

(ป.ล. ผมรีวิวว่าตรงนี้วางหิ้งพระได้  แต่บ้านตัวอย่างทำเป็น Alcohol Bar นะครับ ฮาาาาา ….)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 48)

 

ตรงโถงบันไดมีห้องน้ำขนาดใหญ่มาให้แบ่งพื้นที่ส่วนเปียก-ส่วนแห้ง ให้เรียบร้อย  และติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำมาให้เลยด้วย  เพราะยังไงห้องน้ำห้องนี้ก็ต้องใช้อาบน้ำบ่อยกว่าห้องน้ำชั้นล่างแน่นอน

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 11)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 58)

 

ท่อระบายน้ำเรียบเนียนไปกับพื้นเลย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 57)

 

พาเข้ามาดูในห้อง Master Bedroom กันต่อครับ  ตำแหน่งนี้จะอยู่ด้านหน้าบ้าน  แยกเป็นพื้นที่โซนนอนและโซนแต่งตัว  โดยที่โซนนอนจะมีช่องหน้าต่างที่รับแสงธรรมชาติเข้ามาได้จากบริเวณ 2 ฝั่งของหัวเตียง  แสงไม่แยงตาเวลาตื่นนอน  มีระยะปลายเตียงเหลือที่สามารถวางทีวีได้ด้วย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 36)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 37)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 38)

 

อีกด้านจะเป็นส่วนของ Walk-in Closet

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 39)

 

ภายในก็สว่างและรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะ  สามารถใช้ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้  เนื่องจากความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.8 เมตร  ช่วยให้สเปซดูโปร่งและน่าใช้งานครับ  พื้นที่ทางขวามือจะเชื่อมต่อเข้าห้องน้ำได้สะดวก

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 44)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 45)

 

ห้องน้ำทำมาให้แบบเรียบหรู  ของในบ้านจริงก็ได้แบบนี้เลยครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 43)

 

ตรงบริเวณด้านหลังสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือมีส่วนพื้นที่วางของ  ให้กระจกยาวเต็มความกว้างของห้อง

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 41)

 

เฉพาะช่วงเปิดตัวโครงการ ในห้องน้ำ Master Bedroom แถมฉากกั้นอาบน้ำมาด้วยนะครับ  ฉากกั้นแบบนี้ทำเองราคาก็หลายหมื่นอยู่  เพราะความกว้างมากต้องมีตัวจับยึดกระจกด้านบนเอาไว้ด้วย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 40)

 

Top ตรงที่วางของเป็นแกรนิตสีดำ  มีปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำ  และเตรียมจุดเสียบ USB เอาไว้ให้ด้วยเพื่อรองรับการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ของ Gudget ใหม่ ๆ หรือชาร์จโทรศัพท์มือถือครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 42)

 

พาเข้ามายังห้องนอนด้านหลังบ้านกันต่อครับ  บ้านที่โครงการส่งมอบด้านหลังจะมี 2 ห้องนอน  แต่ในบ้านตัวอย่างทำเป็นห้อง Combined ห้องเดียวไปเลย  เพราะว่าผนังบ้านก่อด้วยอิฐมวลเบาอย่างที่เกริ่นไปแล้ว  ถ้าใครที่ไม่ได้อยากได้ห้องแยกย่อยเยอะ ๆ แต่อยากได้ห้องเดียวใหญ่ ๆ ขนาดพื้นที่ใช้สอยเต็มอิ่ม  แบบบ้านนี้ก็ตอบโจทย์ครับ  เพราะพอเรา Combined ห้องออกมาแล้ว  เราจะได้เป็น Double Master Bedroom 2 ห้องเลย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 53)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 49)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 52)

 

แนวผนังที่เป็นเป็นซุ้มโค้ง  คือแนวผนังที่กั้นระหว่างห้องนอน 2 ห้องครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 50)

 

สเปซห้องนี้ในบ้านตัวอย่างทำเป็น Walk-in Closet ได้แบบเต็มอิ่มเลย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 55)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 54)

แบบบ้านแฝด ALDER

ขนาดพื้นที่ใช้สอย 187.54 ตร.ม.

ขนาดที่ดินเริ่มต้น 44.4 – 50.9 ตร.ว.

ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้องครัวไทย 2 ที่จอดรถ

 

แบบบ้าน Asher

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 27)

 

สำหรับแบบบ้าน Alder เป็นแบบบ้านแฝดหลังใหญ่ของโครงการครับ  ขนาดโรงจอดรถนั้นกว้าง 5.4 เมตร ลึก 6.15 เมตร เปิดประตูรถเข้าออกได้สะดวก และสามารถจอดรถกระบะคันใหญ่ได้เช่นเดียวกับแบบบ้าน Asher  โดยพื้นโรงจอดรถของบ้านทุกแบบจะเป็น Slab on Beam มีคานช่วยรองรับ  เพื่อลดปัญหาเรื่องการทรุดตัวของพื้นในอนาคตด้วย

ดีไซน์การตกแต่งหน้าตาบ้านเป็นแบบเดียวกัน  ดูแว๊บแรกจะแยกไม่ค่อยออกครับ  แต่จุดสังเกตง่าย ๆ คือ แบบ Adler จะมีประตูทางเข้า 2 ทาง  โดยทางเข้าหลักเป็นประตูบานเลื่อนกระจกด้านหน้า  และประตูทางเข้ารองอยู่บริเวณในโรงจอดรถครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 17)Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 22)

 

พื้นที่ใช้สอยภายในของตัวบ้านคิดมาแบบยืดหยุ่น  สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายแบบครับ  โดยส่วนของ Common area ในบ้านชั้นล่างจะมีส่วนที่เป็นพื้นที่ Living area ต่อเชื่อมกับส่วน Dining area และพื้นที่อเนกประสงค์ (Multi-Purpose area) ด้านในสุด  ซึ่งสเปซตรงนี้สามารถกั้นแยกเป็นห้องส่วนตัวได้อีกห้องหนึ่ง  อาจจะใช้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุที่ชั้นล่าง  หรือเป็นห้อง่ทำงาน Work from Home ในบ้านก็ได้ครับ

เช่นเดียวกับส่วนของห้องครัวที่มีขนาดใหญ่มาก  ใครที่เป็นสายทำอาหารต้องถูกใจแน่นอน  โดยที่พื้นที่ห้องครัวจะแบ่งเป็น 2 โซน  ถ้าใครไม่ได้ทำอาหารบ่อย  หรือไม่ได้ต้องการครัวใหญ่ขนาดนี้  ก็สามารถใช้พื้นที่ครัวไทยที่แยกโซนเตรียมไว้ให้เฉพาะได้เลย  แล้วก็ปรับพื้นที่ครัวซึ่งใหญ่มากให้กลายเป็นห้องอเนกประสงค์เพิ่มได้อีกห้องหนึ่งครับ  เพราะอย่างที่บอกว่าพอผนังบ้านเป็นอิฐมวลเบา  ทุกอย่างก็จะง่ายขึ้นในการดัดแปลงฟังก์ชันให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความต้องการของแต่ละครอบครัว

ส่วนแปลนชั้น 2 จะจัดฟังก์ชันการใช้งานแบบเดียวกับแบบบ้าน Asher เลยครับ

 

พื้นที่ตรงทางเข้าบ้านด้านหน้าจะมีเฉลียงขนาดใหญ่

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 67)

 

ตามเข้ามาดูภายในบ้านกันดีกว่าครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 69)

 

สเปซจริงของบ้านจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ตอน โดยพื้นที่ด้านในสุดเป็นส่วนของพื้นที่อเนกประสงค์  ซึ่งเราจะเห็นว่าแม้จะกั้นห้องเพิ่มแบบในบ้านตัวอย่างแล้ว  สเปซในส่วนของ Living area และส่วน Dining area ก็ยังสามารถใช้งานได้สะดวกสบาย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 71)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 72)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 70)

 

ห้องนอน 4 หรือพื้นที่ห้องอเนกประสงค์ด้านหลังกว้างขวาง  และสามารถจัดสรรฟังก์ชันได้หลากหลายตามความต้องการครับ  มีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติเข้ามาจากบริเวณด้านข้างบ้านและด้านหลังบ้านได้ด้วย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 73)

 

มุมนี้เป็นทางเข้าบ้านที่มาจากประตูโรงจอดรถ  เวลาฝนตกเปิดประตูเข้าบ้านก็ไม่ต้องกลัวฝนสาด  ส่วนทางเข้าครัวและห้องน้ำก็วางหลบมุมเป็นสัดส่วนเรียบร้อยสวยงาม  สำหรับ Digital Door Lock ของแบบบ้านนี้จะติดตั้งบริเวณประตูทางเข้ารองจากโรงรถตรงนี้ครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 74)

 

ไฮไลท์คือห้องครัวที่ใหญ่มาก ๆ จุใจสายทำอาหารแน่นอน  พื้นที่ใหญ่พอที่จะทำ Island เพิ่มก็ได้ครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 75)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 75)

 

ถัดเข้ามาเป็นส่วนของห้องครัวไทยที่แยกบริเวณออกมาอีกจุด  เผื่อถ้าใครไม่ได้ต้องการครัวขนาดใหญ่ก็สามารถใช้พื้นที่แค่บริเวณนี้แล้วใช้พื้นที่ครัวอีกจุดเป็นห้องอเนกประสงค์ฟังก์ชันอื่น ๆ ได้ตามต้องการครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 77)

 

ถัดมาเป็นส่วนของห้องน้ำที่กว้างขวาง  สะดวกสบายเช่นกัน

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 77)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 79)

 

ทางขึ้นชั้น 2 ก็ยังได้บันไดกว้างมาก  และพื้นที่สเปซโถงบันไดขนาดใหญ่ครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 100)

 

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 80)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 81)

 

มีช่องแสงเข้ามาจากด้านหน้าบ้าน  ช่วยให้สเปซภายในโถงบันไดสว่าง และไม่มืดทึบ

 

พาเข้ามาในส่วนของ Master Bedroom ครับ  ลักษณะการจัดแปลนและพื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอนใหญ่ของแบบ Alder ก็จะเป็นแบบเดียวกับห้องนอนใหญ่ของแบบ Asher ได้รับแสงธรรมชาติเข้ามาตามจุดที่เหมาะสม  วางตำแหน่งและจังหวะการใช้ช่องหน้าต่างของบ้านได้ดี  ไม่มากไปหรือไม่น้อยเกินไป ทั้งบริเวณหัวเตียง, ส่วน Walk-in Closet ขนาดใหญ่  เป็นห้องนอนที่อยู่สบาย น่าอยู่ครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 90)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 91)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 92)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 93)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 94)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 97)

 

สเปซภายในห้องน้ำก็หรู  ขนาดใหญ่ และให้วัสดุเกรดดีเช่นกัน

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 96)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 95)

 

ถัดมาในส่วนของห้องนอนด้านหลังครับ  สำหรับแบบ Alder บ้านตัวอย่างจะแบ่งเป็นห้องนอน 2 ห้องตามแปลนจริงที่โครงการส่งมอบ  เพื่อจะได้เห็นสเปซและขนาดพื้นที่ใช้สอยที่ชัดเจนในกรณีที่เราไม่ได้ทำห้อง Combined ตามแบบ Asher  ซึ่งพื้นที่ทั้งสองห้องก็ยังจัดว่าพอเพียง  และใช้งานได้สะดวก

ห้องแรกเป็นห้องเล็กสุด  จัดให้ดูเป็นสตูดิโอสำหรับคนรุ่นใหม่ที่นิยมทำงานที่บ้าน  หรือไลฟ์ขายของ  ก็สามารถใช้พื้นที่ห้องนี้จัดการได้เป็นสัดส่วน

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 82)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 83)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 84)

 

ห้องนี้เป็นห้องนอนอีกห้อง  ซึ่งใหญ่กว่าห้องก่อนหน้านี้  สามารถทำเป็นห้องนอนของลูก ๆ ได้สบาย พื้นที่ใช้สอยก็กว้างขวางอยู่ได้ตั้งแต่เด็กจนโตครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 85)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 86)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 87)

 

ห้องน้ำสำหรับห้องนอนด้านหลังทั้ง 2 ห้อง ที่อยู่บริเวณโถงบันได  กว้างขวางใช้งานสะดวกสบายเช่นกัน

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 89)

ปิดท้ายด้วยการพาไปดูบ้านเปล่ามาตรฐานที่โครงการส่งมอบ  จะได้เห็นภาพรวมของสเปซและวัสดุจริงอื่น ๆ นอกเหนือจากที่ดูในภาพบ้านตัวอย่าง  โดยภายในบ้านที่ทีมงานไปถ่ายมาจะเป็นแบบ Alder นะครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 33)

 

บ้านการก่อสร้างด้วยผนังอิฐมวลเบา และการฉาบปูนเสริมด้วยตาข่ายเพื่อเพิ่มความแข็งแรง และลดการแตกร้าวของผนัง สเปซภายในบ้าน เป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว ฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร  พื้นห้องจะปูด้วยกระเบื้องยาง SPC ซึ่งทนน้ำและกันปลวกได้ดี  ปลั๊กไฟตามจุดสำคัญก็จะมีจุด USB Outlet เตรียมไว้ให้ด้วย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 107)

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 108)

 

สเปซทั้ง 3 ช่วง ในส่วน Common area ชั้นล่างจะได้รับแสงธรรมชาติเข้ามาทั้งหมด

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 109)

 

พื้นที่ส่วนห้องครัวเตรียมท่อน้ำดีและช่องหน้าต่างบานเลื่อนระบายอากาศเอาไว้ให้ด้วย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 110)

 

มีเคาน์เตอร์ครัวปูน  ท็อปปูหินแกรนิตสีดำ  แนวผนังด้านที่ติดกับเคาน์เตอร์ปูกระเบื้องกันเลอะให้สูงจรดฝ้าเพดานเลยครับ  ในห้องครัวเตรียมจุดติดตั้งเครื่องซักผ้าเอาไว้ให้เรียบร้อย

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 111)

 

ภายในห้องน้ำให้วัสดุเกรดดี  กระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนแผ่นใหญ่ 60 x 60 ซม.  อุปกรณ์และสุขภัณฑ์จาก Cotto ความสูงฝ้าเพดานในห้องน้ำที่ 2.6 เมตร  เวลาเข้าไปใช้งานรู้สึกโปร่ง  ไม่อึดอัด

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 112)

 

มีกล้องวงจรปิด IP Camera ติดตั้งให้ในบ้านทุกหลัง

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 105)

 

พร้อม Magnetic Sensor สำหรับตรวจจับผุ้บุกรุกและงัดแงะบ้าน  ตัวบานกรอบหน้าต่างเป็น uPVC ทำผิวพ่นทรายโทนสีเทาเข้ม (สีซาฮาร่า เกรย์) ยี่ห้อ Winsor ให้สัมผัสที่ดี  ถือเป็นวัสดุเกรดดีเลยเพราะปกติเราจะเห็นแต่ Winsor ที่ขายทั่วไปเป็นสีขาวผิวมันเท่านั้น  ส่วนกระจกให้เป็นกระจกเขียวตัดแสงที่ช่วยลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวบ้านครับ

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 106)

 

ดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างราวจับบันไดก็เป็นแบบโค้งมน  จับถนัดมือ

 

พื้นชั้นบนก็เป็นกระเบื้องยาง SPC เช่นกันครับ

 

บริเวณโถงบันไดชั้น 2 มีติดตั้งระบบไฟฟ้าสำรองฉุกเฉินกรณีไฟฟ้าดับมาให้ด้วย  อันนี้ดีเลยครับ

 

สเปซภายใน Master Bedroom ทางด้านหน้าบ้าน  สำหรับพื้นที่ชั้น 2 ความสูงฝ้าเพดานจะอยู่ที่ 2.8 เมตร เช่นกัน  และมีติดตั้ง Motion Sensor ที่บริเวณชั้น 2 เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหวกรณีมีผู้บุกรุกด้วยครับ

 

ตัวสวิตซ์ไฟ และปลั๊กเป็นดีไซน์แบบโมเดิร์น  เรียบ สวยงาม  พร้อมเตรียมจุดติดตั้งสัญญาณ Internet Fiber Optic เอาไว้ให้ทั้งบริเวณชั้นบนและชั้นล่าง  เวลาช่างมาติดอินเตอร์เน็ตก็ไม่ต้องเดินสายระโยงระยางให้บ้านดูไม่เรียบร้อย

 

ภายในห้องน้ำ Master Bedroom ก็จัดเต็มมาตามที่พาดูในบ้านตัวอย่างไปแล้ว   ทั้งกระเบื้องแผ่นใหญ่,  ตู้เก็บของด้านล่างอ่างล้างมือ,  ปลั๊กพร้อม USB Outlet,  โถสุขภัณฑ์ของ Cotto เตรียมปลั๊กไว้สำหรับกรณีที่ต้องการเปลี่ยนเป็นฝารองนั่งแบบอัตโนมัติให้ด้วย

 

ฝั่งโซนส่วนอาบน้ำก็ให้ฉากกั้นกระจก Tempered Glass บานใหญ่

 

มีจุดวางอุปกรณ์อาบน้ำต่าง ๆ ให้พร้อมเลย

 

ปิดท้ายกันที่ห้องนอนเล็กด้านหลังครับ

PRICE

Price

 

ครงการ WONDER Ratchapruek–Pinklao บ้านแฝดแต่ละแบบมีราคาเริ่มต้น ดังนี้

  • ASHER เริ่มต้น 7.09 ล้านบาท
  • ADLER เริ่มต้น 8.69 ล้านบาท

ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ

  • เงินจอง  20,000 บาท
  • เงินทำสัญญา 30,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง  50 บาท.  บาท/ตร.ว./เดือน

* หมายเหตุ  รายละเอียดราคา เป็นข้อมูลที่ทางทีมงานเก็บรวบรวม ณ วันที่เขียนบทความเท่านั้น  โครงการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้  ทางเว็บไซต์เพียงรวบรวมข้อมูลเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ต้องการซื้อบ้านและคอนโด  รายละเอียดและโปรโมชั่นต่าง ๆ  กรุณาสอบถามโดยตรงจากทางโครงการอีกครั้ง

SUMMARY

 

Summary.

ภาพรวมโครงการ

 

  • WONDER ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า  เป็นโครงการบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว ติดถนนราชพฤกษ์  บริเวณจุดตัดกับถนนราชพฤกษ์-นนทบุรี 1
  • พัฒนาโครงการโดย Grace Asset Development ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Dreamland Property ผู้พัฒนาโครงการบ้านในโซนปิ่นเกล้า-สวนผัก-ราชพฤษ์ มานานเกิน 20 ปี
  • ตัวบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่  บ้านแฝดในโครงการมีพื้นที่เทียบเท่าบ้านเดี่ยว
  • เป็นโครงการที่ไม่หนาแน่น  มีเพียง 79 ยูนิต  แต่พื้นที่ส่วนกลางครบครันเทียบเท่าโครงการในสเกลหลายร้อยยูนิต
  • แบรนด์ WONDER พัฒนามาจากแนวคิด “BE YOUR WONDERFUL ชีวิตที่ดีที่สุด เกิดขึ้นได้ทุกวัน”
  • ภาพรวมของบ้านให้วัสดุเกรดดีมาก  เมื่อเทียบกับมาตรฐานทั่วไปในโครงการบ้าน Segment เดียวกัน   รวมถึงมีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ แบบ Digital Life เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการอยู่อาศัย
  • ก่อสร้างด้วยผนังอิฐมวลเบา  สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ง่าย  โดยแปลนได้ออกแบบเตรียมการปรับเปลี่ยนสเปซการใช้งานต่าง ๆ เตรียมเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว

ทำเล / การเดินทาง

  • วันเดอร์ ราชพพฤกษ์-ปิ่นเกล้า  อยู่ติดถนนใหญ่  ไม่ต้องเข้าซอยย่อย  ทำให้สะดวกในการเดินทางเข้าออก
  • สามารถเชื่อมต่อพื้นที่ในฝั่งกรุงเทพฯ ได้หลากหลายเส้นทาง  เดินทางง่าย  ไม่ว่าจะเป็นฝั่งเขตเมืองเก่าฝั่งกรุงเทพฯ อย่างจรัญสนิทวงศ์, ปิ่นเกล้า  หรือทางฝั่งเมืองเก่าจังหวัดนนทบุรีอย่างโซนท่าน้ำนนท์  ผ่านทางสะพานมหาเจษฏาบดินทรานุสรณ์
  • มีตัวเลือกในการเดินทางทั้งทางด่วนและรถไฟฟฟ้า  โดยทางด่วนสามารถใช้ทางด่วนประจิมรัถยาบริเวณด่านราชพฤกษ์ขึ้นลงได้สะดวก  ส่วนรถไฟฟ้าสามารถไปใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีบางรักน้อยท่าอิฐได้  มีอาคารจอดแล้วจรสามารถจอดรถทิ้งไว้แล้วนั่งรถไฟฟ้าเข้าเมืองได้เลย
  • โลเคชั่นบนถนนราชพฤกษ์มีศูนยการค้าต่าง ๆ มากมาย  มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบทุกอย่างโดยไม่ต้องเข้าเมือง
  • Central Westville กำลังจะเปิดในช่วงปลายปี 2566  ซึ่งจะทำให้รัศมีรอบโครงการ Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า  มีเซ็นทรัลขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง  คือ Central West Ville และ Central Westgate เดิม
  • โลเคชั่นใกล้กับสนามกีฬากลางจังหวัดนนทบุรี

 

Wonder ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (ภาพที่ 23)

เหมาะกับใคร?

  • ครอบครัวขยายที่กำลังมองหาที่อยู่ใหม่ที่เดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวก  ทั้งจากทางปิ่นเกล้า-จรัญสนิทวงศ์  และทางฝั่งเมืองนนทบุรี  รวมไปถึงคนที่อยู่ในพื้นที่รัศมีรอบโครงการเดิมอยู่แล้ว
  • คนที่ชอบบ้านติดถนนใหญ่  เดินทางเข้าออกสะดวก  ไม่ต้องเสียเวลาเข้าถนนย่อยหรือซอยย่อย
  • คนวัยทำงานที่ต้องการบ้านที่สะดวกสบาย  ใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองได้  หาของกินง่าย  ใกล้ห้าง  ใกล้แหล่งช็อปปิ้ง  ใช้ชีวิตแบบ Digital Life ตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่
  • คนที่อยากได้บ้านในโซนจังหวัดนนทบุรีที่มีตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย  ทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้า  ไม่ต้องเสียเวลาขับรถเข้าออกซอยย่อย
  • บ้านแฝดในโครงการเหมาะกับคนที่ต้องการบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะหลังใหญ่  แต่ไม่ต้องการที่ดินขนาดใหญ่เพื่อให้งบประมาณจับต้องได้ง่าย
  • บ้านเดี่ยวในโครงการเหมาะกับคนที่ต้องการบ้านหลังใหญ่  พื้นที่ใช้สอยเยอะ
  • คนที่ชอบโครงการยูนิตไม่เยอะ  มีความเป็นส่วนตัวสูง
  • คนที่กำลังมองหาบ้านโดยมีงบประมาณ 7-8 ล้านบาท ขึ้นไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก