RML ประกาศ CEO คนใหม่ ‘เบร็นตัน มอเรลโล’ ตั้งเป้า 4 กลยุทธ์สำคัญ พร้อมมุ่งสู่ระดับนานาชาติ

· ~ 1 min read

RML หรือ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง ‘เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล’ เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ต่อจาก ‘กรณ์ ณรงค์เดช’ ซึ่งจะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และประธานคณะกรรมการบริหารของ RML ต่อไป พร้อมประกาศจุดยืนความตั้งใจที่มุ่งมั่นจะรักษาตำแหน่งหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ และอัลตร้าลักชัวรี่ชั้นนำของไทย

 

 

โดยในปี 2567  RML มีเป้าหมายในการมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง และตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมุ่งเป้าไปที่การขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศผ่านการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัทชั้นนำ เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ด้วยเหตุนี้

ทางคณะกรรมการจึงได้มีมติอนุมัติแต่งตั้ง ‘เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล’ ขึ้นเป็น CEO คนใหม่ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในตำแหน่งผู้บริหารที่สั่งสมมายาวนานกว่า 25 ปี ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ธุรกิจก่อสร้าง สถาปัตยกรรม และการออกแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจอสังหาฯ ลักชัวรี่ ด้วยความสามารถ และความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นของคุณเบรนตัน เชื่อว่าจะช่วยขับเคลื่อน ไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืน

 

 

เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล ตั้งเป้าที่จะใช้ 4 กลยุทธ์สำคัญ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทฯ ดังนี้”

  • กลยุทธ์ที่ 1: เพิ่มศักยภาพการทำงานภายในองค์กร เน้นปรับโครงสร้าง และกระบวนการทำงานภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับแผนธุรกิจ
  • กลยุทธ์ที่ 2: สร้างประสิทธิภาพการลงทุน เพื่อสร้างเสถียรภาพทางการเงิน จัดลำดับความสำคัญในการลงทุนให้สอดคล้องกับเสถียรภาพทางการเงิน และปรับรูปแบบการลงทุนให้เหมาะสมกับกลยุทธ์และเป้าหมายที่ยั่งยืนของบริษัทฯ
  • กลยุทธ์ที่ 3: รักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดอสังหาฯ ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ พัฒนาโครงการใหม่ๆ ที่มีความโดดเด่นสร้างมาตรฐานใหม่ของวงการ แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด โดยมุ่งเจาะฐานลูกค้าบนยอดพิรามิด เช่น โครงการริมแม่น้ำ, โครงการใจกลางเมือง, รีสอร์ท เป็นต้น
  • กลยุทธ์ที่ 4: รักษาผลประกอบการให้แข็งแกร่ง สร้างความสมดุลทางการเงินในระยะสั้นและระยะยาว และการลดต้นทุนทางการเงินที่ไม่มีความจำเป็น เพื่อสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

 

 

นอกจากนั้น ยังมีแผนปฏิบัติงานที่จะสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนใน 4 ขั้นตอน ดังนี้

  1.  เสริมสร้างศักยภาพทางการเงิน เพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างผลตอบแทนอย่างสูงสุดให้กับบริษัทฯ
  2.  แสวงหาโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยการสร้างการรับรู้และสร้างรายได้จากโครงการของบริษัทฯ ทั้งจากรายได้ต่อเนื่อง และรายได้จากการขาย อาทิเช่น OCC, โครงการแนวราบระดับอัลตร้าลักชัวรี่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และอื่นๆ
  3. การจัดตั้งกองทุนในรูปแบบ Private Equity Trust (PE Trust) เพื่อลงทุนในโครงการใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยดึงดูดนักลงทุนให้สามารถมีส่วนร่วมในกองทุนนี้ได้นี้ และให้ผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ
  4. การขยายธุรกิจในระดับนานาชาติและแสวงหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเพิ่มเติม เพื่อมุ่งก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ในประเทศไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

ด้วยกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ เบร็นตัน เชื่อมั่นว่าจะทำให้ธุรกิจของ RML กลับมาพลิกฟื้นมีกำไร และเพิ่มมูลค่าราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2569 เป็นต้นไปได้ อีกทั้งยังสามารถขยายธุรกิจไปสู่ตลาดที่เต็มไปด้วยโอกาสในการเติบโตสูง  ควบคู่กับการพัฒนาโครงการอัลตร้าลักชัวรี่ใหม่เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งซึ่งจะนำพาความเติบโตต่อไปในอนาคต โดยในปีนี้วางแผนไว้ว่าจะเปิดตัวอีก 3 โครงการ ดังนี้

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก