Noble Ambience Sukhumvit 42 (โนเบิล แอมเบียนส์ สุขุมวิท 42) คอนโด low rise ห่าง BTS เอกมัย 350 เมตร จากโนเบิลฯ [รีวิว]

· 18 min read

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวอยู่สบาย  บทความนี้ผมพาไปรีวิวคอนโด Noble Ambience Sukhumvit 42 กันครับ  สำหรับแบรนด์ Noble Ambience นี้หลายคนอาจจะเข้าใจว่าเป็นแบรนด์ใหม่ของโนเบิล  แต่จริงๆ แล้วทางโนเบิลฯ เคยพัฒนาคอนโด low rise ภายใต้แบรนด์ Noble Ambience มาแล้วเมื่อประมาณ 8-9 ปีก่อน  ในชื่อ Noble Ambience Sarasin (โนเบิล แอมเบียนส์ สารสิน)  ตอนนี้เลยเป็นการกลับมาอีกครั้งในทำเลโซนเอกมัย  ในชื่อ Noble Ambience Sukhumvit 42 (โนเบิล แอมเบียนส์ สุขุมวิท 42)

โครงการ Noble Ambience Sukhumvit 42 นี้ อยู่ห่างจาก BTS เอกมัยเข้าไปในซอยประมาณ 350 เมตร  ซึ่งก็เป็นระยะที่เดินได้สบายอยู่ครับ  โครงการตั้งอยู่ในซอยย่อยชื่อชื่อซอยสุขใจอีกที  โครงการนี้ทำยูนิตไม่เยอะ ที่ 259 ยูนิต  มีขนาดห้องตั้งแต่ 25.25 – 61.20 ตร.ม.

ใครหาคอนโดโซนเอกมัยอยู่  ลองอ่านรีวิวของ Noble Ambience สุขุมวิท 42 ไว้เป็นข้อมูลอีกทางเลือกหนึ่งครับ

Additional Info

ลงทะเบียนรับส่วนลด 100,000 บาท >> คลิกที่นี่

Noble Ambience Sukhumvit 42

(โนเบิล แอมเบียนส์ สุขุมวิท 42)

  • เจ้าของโครงการ >> Noble Development
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ซอยสุขใจ  (เป็นซอยในสุขุมวิท 42) ห่างรถไฟฟ้า BTS เอกมัย 350 เมตร
  • ขนาดที่ดิน >>> 2-0-0 ไร่
  • จำนวนชั้นและจำนวนอาคาร >>>
    • อาคารชุดพักอาศัย สูง 8 ชั้น 1 อาคาร และที่จอดรถใต้ดิน 2 ชั้น
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน S : 25.20-28.5  ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน M : 33.00-34.80  ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน L : 37.00-41.50  ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน S : 42.80  ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน M : 51.20-53.40  ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน L : 57.50-61.20  ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> ห้องพักอาศัย  259 ยูนิต
    • 1 ห้องนอน 225 ยูนิต
    • 2 ฟห้องนอน 34 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 130 รวมจอดซ้อนคันแล้ว  (50%)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  3.59 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> n/A  บาท/ตร.ม.
  • พิกัด GPS >>> 13.7171373,100.5828368
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่

อย่างที่ส่วนใหญ่คงทราบกันแล้วว่าสุขุมวิท 42 นั้นเป็นซอยเดินรถทางเดียวมาจากฝั่งพระราม 4  เพราะฉะนั้นเวลาสัญจรเข้าออกทางรถยนต์จากเส้นสุขุมวิท  จะต้องใช้ทั้งซอยสุขุมวิท 40 และ 42 ด้วยกันนะครับ  คือเข้าทางสุขุมวิท 40 แล้วออกทางสุขุมวิท 42 นั่นเอง  เดี๋ยวถัดไปจะมีกราฟิกแนวลูกศรการเดินรถให้ดูนะครับ

 

Noble Ambience Sukhumvit 42 แผนที่

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

วันนี้เราใช้รถไฟฟ้าเช่นเคยครับ  สะดวกดี  มาลงที่สถานีเอกมัย

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 18)

 

ออกประตูทางออกที่ 2 เลย

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 14)

 

มองจากบนตัวสถานี BTS เข้าไปในซอยสุขุมวิท 42 ครับ  เป็นถนนวันเวย์มุ่งหน้ามาจากพระราม 4  ตรงนี้รถจะติดที่ปากซอยออกสุขุมวิทเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว  ไม่ต้องประหลาดใจแต่อย่างใด

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 13)

 

Gateway Ekkamai ยืนเด่นอยู่ริมสถานีครับ

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 12)

 

Bangkok Mediplex ของณุศาสิริ อยู่ติดกัน

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 11)

 

ลองเดินกันดูว่าระยะทางประมาณไหน

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 1)สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 10)

 

มาสักพักก็จะถึงซอยสุขใจครับ

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 3)

 

มองจากปากซอยสุขใจ  ย้อนกลับไปทางสุขุมวิท  ก็เห็นว่าไม่ไกลครับ  นิดเดียวเอง

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 2)

 

เดินเล่นเข้ามาในซอยกันต่อครับ

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 8)

 

มาถึงหน้าโครงการแล้ว  ล้อมรั้วเอาไว้เรียบร้อย

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 4)

 

มองย้อนกลับไปฝั่งที่เดินเข้ามาครับ

สภาพแวดล้อม Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 5)

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ในภาพรวมก็ถือว่าโซนเอกมัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานต่างๆ ค่อนข้างครบถ้วนครับ  ตรงรอยต่อแยกเอกมัยใต้ (สุขุมวิท 42 – สุขุมวิท 63)  เป็นฮับใหญ่  มีสถานที่อำนวยความสะดวกมากมาย  ติดสุขุมวิทมีศูนย์การค้า Gateway Ekkamai ซึ่งด้านในมี Max Valu ให้จับจ่ายใช้สอยซื้อของเข้าคอนโดกันได้ 24 ชั่วโมง  กลับมาถึงดึกๆ ก็ไม่ต้องกลัวอด  ปากซอยสุขุมวิท 42 อีกฝั่งก็มี Bangkok Mediplex ของณุศาสิริ   เป็นศูนย์รวมคลินิกและร้านขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ  ฝั่งตรงข้ามมี Major Cineplex สุขุมวิท (Major เอกมัย) และก็มีโรงพยาบาลสุขุมวิทที่อยู่ในระยะเดินไปได้ครับ  ส่วนในซอยเอกมัย (สุขุมวิท 63)  อันนี้ก็มีพวกร้านอาหารเก๋ๆ  ร้านกาแฟชิคๆ รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์หลายแห่งอยู่มากมายอย่างที่รู้กัน  ใกล้สุดเลยก็เป็น Parklane

Noble-Ambience-Sukhumvit-42-แผนที่-1

แล้วก็อีกไม่นาน  ตรงปากซอยสุขุมวิท 40 จะมีขึ้นโครงการ T-ONE เป็นอาคารสำนักงาน และพื้นที่ co-working space ระดับพรีเมียมของคุณตัน (อิชิตัน) ที่ก็กำลังจะมีการเปิดตัวโครงการในปลายปี 2560 นี้แหละครับ

Noble-Ambience-Sukhumvit-42-แผนที่-2

ถ้าไปทางพระราม 4  ก็จะยังมีศูนย์การค้าและคอมมูนิตี้มอลล์อีกหลายที่มาช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต  เช่น K Village, A Square, Tesco Lotus พระราม 4, Big C พระราม 4 โดยรวมๆ พื้นที่โซนนี้ถือว่าอยู่ในทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทีเดียว  แต่โดยที่ตั้งโครงการก็ยังมีอารมณ์ของความเป็น residential อยู่มากครับ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

ทีนี้ผมจะพาไปดูห้องตัวอย่างกัน  แต่อย่าไปที่โครงการนะครับ  เพราะห้องตัวอย่างและสำนักงานขายของ Noble Ambience Sukhumvit 42 นั้นอยู่ทองหล่อจ้า!!  สร้างไว้ที่ชั้นล่างของคอนโด Noble Remix ตรงปากซอยสุขุมวิท 36 ครับ  ผมพานั่งรถไฟฟ้าไปดูกันต่อเลย

นั่ง BTS จากเอกมัยมาที่ทองหล่อครับ  เดินตาม Sky walk ที่เชื่อมเข้าตึก Noble Remix ได้เลย

สำนักงานขาย Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 1)

 

ทางเขื่อมจะเข้าอาคารที่ชั้น 2  เดินเข้ามาจนสุดทาง ลงบันไดเลื่อน  ก็จะเจอ Sale Gallery ของ Noble Ambience Sukhumvit 42 ครับ  สวยเชียว

สำนักงานขาย Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 3)สำนักงานขาย Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 2)

 

ภายในตกแต่งโมเดิร์น เรียบ น้อย แต่ดูครบ

สำนักงานขาย Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 4)สำนักงานขาย Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 5)

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ตัวคอนโด Noble Ambience Sukhumvit 42 นั้นจะมี 2 อาคาร เข้าออกทางเดียวกันตรงฝั่งอาคาร A  จุดที่น่าสนใจนั้นอยู่ที่เมื่อเข้ามาในโครงการแล้ว  ทางวิ่งรถจะกดลงที่ชั้นใต้ดินเลย  ทำให้ไม่มีถนนคอนกรีตรอบโครงการ  พื้นที่โดยรอบก็เลยเป็น Open Space ที่ทำเป็นพื้นที่สีเขียวได้เยอะ   ลองดูจากผังโครงการที่ผมทำกราฟิกเพิ่มให้นะครับ  จะเห็นว่าผืนที่ดินมีสัดส่วนของถนนคอนกรีตน้อยมากทีเดียว  และการที่เอาที่จอดรถทั้งหมดลงใต้ดิน  ก็ทำให้ทัศนียภาพของพื้นที่ส่วนกลางที่ชั้นล่างดูน่าอยู่  ไม่ใช่เหมือนถูกล้อมรอบด้วยลานจอดรถครับ

ส่วนพื้นที่รอบๆ ของ Noble Ambience Sukhumvit 42 ก็เป็นบ้านพักอาศัยเกือบหมด  เพราะฉะนั้นวิวส่วนใหญ่ก็เลยโล่งๆ ครับ  อาจจะมีแค่บางยูนิตที่ชั้น 1-2 ที่จะมองออกไปเห็นเพื่อนบ้างข้างเคียงบ้าง

** [ NOTE : ข้อมูลในผังโครงการที่ลงไว้  ไม่ใช่ Official Launch ผมใช้เพื่ออธิบายภาพรวม  แต่ไม่สามารถนำไปอ้างอิงได้นะครับ ]

Noble-Ambience-Sukhumvit-42-สภาพแวดล้อม

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ด้านหน้าทางเข้าโครงการ Noble Ambience Sukhumvit 42 จะเป็นทิศใต้นะครับ  แปลนทั้ง 2 อาคารเป็นรูปตัว L  โดยอาคาร A จะช่วยบังแดดบ่ายให้พื้นที่ส่วนกลางได้พอสมควร

ตัวอาคาร A ฝั่งที่ได้รับแดดบ่ายจะเป็นห้องที่หันออกด้านนอก (ไปทางสุขุมวิท 40)  ส่วนอาคาร B ห้องที่ร้อนแดดบ่ายจะเป็นห้องที่หันเข้าหาคอร์ทตรงกลาง  แต่ด้านนี้จะได้วิวด้วย  ถือว่าชดเชยกันได้ และ trade-off กันไปครับ

** [ NOTE : ข้อมูลในผังโครงการที่ลงไว้  ไม่ใช่ Official Launch ผมใช้เพื่ออธิบายภาพรวม  แต่ไม่สามารถนำไปอ้างอิงได้นะครับ ]

Noble-Ambience-สุขุมวิท 42-ทิศแดด

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

Facilities ของคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 จะอยู่ที่ชั้นล่าง และชั้น 2 ครับ  มี Leva Pool เป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ infinity edge pool 20×5 เมตร  ที่อยู่บนพื้นที่สวนชั้นล่างในคอร์ท  โดยที่เวลามองรอบๆ  ก็จะไม่เห็นรถมาจอดอยู่ให้เกะกะสายตาเหมือน low rise condominium ทั่วไปครับ

และในพื้นที่บริเวณคอร์ทกลาง  ก็จะมี Glass House Gym ที่ดีไซน์เป็นกล่องกระจก 2 ชั้น  ชั้นล่างเป็นล็อบบี้  เอาไว้นั่งพักผ่อน คุยกะเพื่อนฝูงที่มาเยี่ยมได้  ส่วนชั้นบนจะเป็นฟิตเนส  ที่มองลงมาเห็นสวนและสระว่ายน้ำครับ

ดีไซน์ของพื้นที่ส่วนกลางนี้ก็จะทำมาโมเดิร์นเรียบๆ  เป็นแนวเดียวกับแนวคิดของ Lagom ที่เล่าไปแล้วครับ  มีคาเรคเตอร์ชัดเจน  เรียบๆ ไม่เยอะ  คุม mood & tone ได้ดีทีเดียว

ภายในล็อบบี้ครับ  ได้กระจก Full Height เปิดมุมมองออกไปสู่สวนด้านนอก

Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 8)

 

มองจากด้านนอกไปยัง Glass House Gym ด้านหน้าจะมี Leva Pool

Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 3)

 

อีกมุมหนึ่งครับ

Noble Ambience Sukhumvit 42 (ภาพที่ 7)

เรื่องสัดส่วนความหนาแน่นของที่นี่  เนื่องจากโครงการมียูนิตไม่เยอะ  ก็เลยจัดมาหลวมๆ ครับ  ทั้ง 2 ตึก มีลิฟต์โดยสารให้ 5 ตัว  โดยที่ตึก A จะมี 2 ตัว ตึก B มี 2 ตัว และลิฟต์ที่จอดรถขึ้นมาที่ล็อบบี้ 1 ตัว  เฉลี่ยในภาพรวมได้  65 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ถือว่าหลวมมาก  ถึงจะใช้ลิฟต์ตัวเล็ก แต่ก็ถือว่าใช้งานสบายๆ ครับ  ที่จอดรถมีชั้นใต้ดิน 2 ชั้น รวมแล้ว 130 คัน  คิดเป็นประมาณ 50%  สำหรับทำเลกลางเมืองและเมื่อเทียบกับราคาก็ถือว่ากลางๆ ครับ

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Typical Floor Plan 

คอนโด NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42

 

[ NOTE : ข้อมูลบางส่วนยังไม่ Official Launch ถ้าได้แล้วจะมาอัพเดตเพิ่มให้ครับ ]

แปลนห้องดีไหม?

โดยภาพรวมแล้วแปลนของ Noble Ambience สุขุมวิท 42 ก็จัดมาแบบเรียบง่าย  แบ่งสเปซเป็นสัดส่วนค่อนข้างชัดเจนนะครับ  ถ้าห้องขนาดเล็กหน่อย  จะทำเป็นครัวปิด  และด้านในเป็น open plan ส่วนถ้าขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย  จะเป็นครัวเปิด  ซึ่งกิมมิคเด่นของแปลนคือห้องบางตำแหน่งจะมีระเบียงที่ใหญ่เป็นพิเศษ  มีต้นไม้ให้  สามารถออกมานั่งเล่น  และใช้งานพื้นที่ข้างนอกห้องได้  ซึ่งก็ต้องดูเป็นรายยูนิตไปครับ  โดยรวมแปลนก็จัดว่ามาตรฐาน

แปลนห้องคอนโด NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 61.20 ตารางเมตร

ยกตัวอย่างแปลนแบบ 2 ห้องนอน มาให้ชมกัน  แบบนี้เป็นแบบใหญ่ที่สุดในโครงการแล้ว  แปลนห้องจะถูกแบ่งสเปซออกเป็น 3 ส่วนเท่าๆ กัน  แบ่งห้องนอนทั้งสองฝั่งไว้คนละด้าน  ซึ่งขนาดห้องนอนทั้ง 2 ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมากครับ  สามารถวางเตียง 5 ฟุต ได้เหมือนกัน  เพียงแต่ห้อง master bedroom จะมีส่วนที่เป็น walk-in closet และมีห้องน้ำในตัวด้วย  พื้นที่แบบนี้ก็จัดมาไม่อึดอัด  ห้องนอนอีกห้องขนาดใหญ่พอที่จะดัดแปลงใช้งานเป็นฟังก์ชั่นอื่นๆ  อย่างห้องทำงานก็ทำได้ครับ  และห้องแบบนี้ก็จะมีระเบียงให้ทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วย

แปลนคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 แบบ 2 ห้องนอน 61.20 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 แบบ 2 ห้องนอน 61.20 ตารางเมตร

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างของ Noble Ambience สุขุมวิท 42 มีด้วยกัน 2 ห้อง  ทั้ง 1 ห้องนอน 34.8 ตร.ม. และ 2 ห้องนอนขนาดใหญ่สุด 61.20 ตร.ม.  ผมถ่ายมาให้ดูในส่วนของแบบ 2 ห้องนอนครับ  สเปซภายในห้องส่วนพักผ่อนฝ้าเพดานสูง 2.55 เมตร  แต่ส่วนของ pantry ครัว และห้องน้ำฝ้าจะเตี้ยหน่อย  อยู่ที่ 2.4 เมตร

ห้องตัวอย่างคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42

แบบ 2 ห้องนอน

อย่างที่เล่าไปตอนต้นว่า Noble Ambience สุขุมวิท 42 นั้นใช้แนวทางการออกแบบของ Lagom  เลยเอาแนวคิดนี้มาสะท้อนอยู่ในการออกแบบตกแต่งห้องตัวอย่างด้วย  และเพื่อให้คงคอนเซ็ปนี้ไว้  ห้องที่ส่งมอบลูกค้าจริงๆ เลยเป็น Fully Furnished ด้วย  ไม่ได้เป็นห้องเปล่าเหมือนที่ปกติโนเบิลฯ ทำครับ

เข้ามาในห้องกัน  ก็จะเจอมุมมนี้ก่อนเลย

Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 11)

 

ตรงกระจกที่เห็นนี่เป็นส่วนตกแต่งนะครับ  ห้องจริงจะได้ผนังทึบ  แต่ว่าเป็นผนังอิฐที่สามารถทุบได้ถ้าต้องการดีไซน์ปรับพื้นที่ใช้งานเป็นแบบนี้  ไม่ได้เป็นผนังรับน้ำหนักของอาคาร

Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 1)

 

มองออกมาจากห้องนอนใหญ่

Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 10)

 

ตรงส่วนพื้นที่นั่งเล่น  ด้านนอกจะมีระเบียงใหญ่มาก  ที่มีความลึกพอที่จะวางโต๊ะและเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นได้  มีต้นไม้ให้ด้วยครับ  (แต่ดีไซน์ตรงนี้ต้องดูเป็นรายยูนิตไปนะ  บางยูนิตก็มี  บางยูนิตก็ไม่มี)

Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 9)

 

มองกลับเข้าไปตรงทางเข้าห้อง  แอบชอบ composition ตรงมุมนี้เป็นพิเศษแฮะ

Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 5)

 

ตรงครัวจะเป็น pantry เปิด  ทำ built-in มาให้เรียบร้อยครับ

Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 3)

 

เข้ามาในห้องนอนใหญ่กันบ้าง  จะให้ฐานเตียงมาด้วย

Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 8)

 

สเปซข้างเตียงก็เหลือๆ  เปลี่ยนฝ้าปูที่นอนได้สะดวก เปิดประตูเดินออกไปตรงระเบียงไม่ติดอะไรครับ

Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 2)

 

ตรงนี้เป็นส่วน walk-in closet  ตรงนี้โครงการไม่ได้บิ้วให้แบบนี้นะครับ  เป็นตู้เสื้อผ้าเฉยๆ

Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 7)

 

สุดท้ายจบกันด้วยภายในห้องนอนเล็ก  ผนังจริงทางด้านขวาจะเป็นผนังทึบนะครับ

Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 4)

เปิดห้อง ส่องวัสดุ : Focus on “MATERIALS”

ปกติแล้วในโครงการอื่นๆ โนเบิลมักจะให้ห้องส่งมอบลูกค้าเป็นแบบ Partially Fitted  นะครับ  แต่ห้องของ Noble Ambience Sukhuumvit 42 นี้จัดมาให้แบบ Fully Furnished พร้อม  ซึ่งนอกจากเรื่องของการตลาดแล้วก็คงเป็นความต้องการให้คงคอนเซ็ป Lagom และ mood & tone ที่คิดเอาไว้ตั้งแต่แรกให้ได้ครับ

ในห้องที่ได้จะมี โซฟา, โต๊ะกลาง (coffee table), โต๊ะรับประทานอาหาร, ฐานเตียง 5.5 ฟุต (ถ้าเป็นแบบ 2 ห้องนอน ในห้องนอนเล็กจะเป็นเตียง 3.5 ฟุต), แอร์ wall type,  แล้วก็มี Built-in pantry ครัวให้  ในห้องน้ำเดินท่อน้ำร้อนน้ำเย็น  สุขภัณฑ์ให้ของเกรดดีอย่าง KASCH และ GROHE (หรือเทียบเท่า) มีฉากกั้นอาบน้ำกระจกลามิเนตครับ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร(pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Material)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ ครับ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 7)

Pantry ของแบบ 2 ห้องนอน 61.2 ตร.ม.  ด้านบนหน้าบานลามิเนตสีขาวด้าน  ตู้ด้านล่างลายไม้ครับ

วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 6)

เก็บของได้เยอะพอสมควรเลย

วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 3)

อ่างล้างหน้าทรงเหลี่ยม ฝั่งใต้เคาน์เตอร์ของ MEX ครับ

วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 4)

ก็อกทรงสูง แบบโมเดิร์น

วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 10)

เตาเซรามิค 2 หัวของ MEX

วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 9)

ฮูโแบบ Slim Line ฝังใต้ตู้ลอย

วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 5)

ซูมให้ดูผิวสัมผัสของหน้าบานครับ  ให้ feeling แบบด้านๆ

วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 11)วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 11)

ผิวด้านในเป็นเมลามีนลายไม้

วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 12)

ตู้ด้านบนเก็บของได้เยอะพอควร  แต่ด้วยความที่เป็นสีขาว  เวลาใช้งานก็ต้องระวังกันมากกว่าปกติหน่อย

วัสดุครัว Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 8)

แอบมีดีไซน์ตรงสันบานตู้เป็นลายไม้  เก๋ดี

วัสดุห้องน้ำ

วัสดุห้องน้ำ Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 8)

ในห้องน้ำมีฉากกั้นอาบน้ำกระจก Tempered Glass บานใหญ่  สูงมาก

วัสดุห้องน้ำ Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 12)

เคาน์เตอร์อ่างล้างมือ  พร้อมกระจกครึ่งตัวครับ  ส่วนของ Indirect Lighting ตรงกระจกนั้นไม่ได้ทำมาให้นะครับ  ต้องเพิ่มเอง

วัสดุห้องน้ำ Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 11)

เซตฝักบัว และ Rain Shower ของ Grohe (มีเฉพาะห้องน้ำใน master bedroom แบบ 2 ห้องนอน)

วัสดุห้องน้ำ Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 6)

หัวปรับแรงน้ำได้หลายแบบ

วัสดุห้องน้ำ Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 4)

พื้นที่ส่วนอาบน้ำ ลดสเต็ปลงจากภายในห้องน้ำนิดนึง

วัสดุห้องน้ำ Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 2)

มือจับของกระจก tempered ครับ

วัสดุห้องน้ำ Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 9)

ตัวอ่างล้างหน้าของ Kasch แบบฝั่งครึ่งเคาน์เตอร์

วัสดุห้องน้ำ Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 10)

ด้านล่างเป็นตู้เก็บของครับ

วัสดุห้องน้ำ Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 13)

เคาน์เตอร์ห้องน้ำในแบบ 1 ห้องนอน 38.4 ตร.ม. ครับ ได้เคาน์เตอร์ใหญ่สะใจมาก

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 6)

บานประตูปิดผิวลามิเนต  บานใหญ่ ลายสวย ดูดีครับ

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 3)

ตู้ Built-in สำหรับเก็บของ  แต่ละห้องอาจจะอยู่ในตำแหน่งต่างกันบ้าง  แต่โดยรวมจะเป็นสีขาวแบบนี้  ดูสะอาดตา  เวลาใช้งานหมั่นดูแลรักษา ทำความสะอาดก็จะอยู่ได้นานครับ

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 7)

Digital Door Lock ของซัมซุง  แบบใช้การ์ดและกดรหัส (ด้านนอกห้อง)

ด้านในห้องครับ

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 8)

วงกบไม้สีน้ำตาล  อันนี้สวยครับ

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 9)

พื้นลามิเนต 8 มม. โทนสีน้ำตาลอ่อน  บัวพื้นสีก็ใกล้เคียงกัน

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 10)

พื้นลามิเนตรวมๆ

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 11)

บานกรอบประตูอะลูมิเนียมอบสีดำ  ตามมาตรฐาน

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 22)

ตัวอย่างตู้เสื้อผ้า  ถ่ายจากในแบบ 1 ห้องนอน  เป็นตู้สีขาวล้วน

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 23)

เปิดให้ดูด้านในครับ

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 12)

กระเบื้องพื้นระเบียงเป็นแบบผิวด้าน สีเทา

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 14)

ระเบียงด้านนอกในส่วนที่บอกว่ามีต้นไม้ให้ด้วย  (บางห้องก็มี บางห้องก็ไม่มีนะครับ  ต้องดูเป็นรายห้องไป)

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 16)

พื้นที่ระเบียงด้านนอก  สำหรับห้องที่มีระเบียงกว้าง

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 15)

ระเบียงเป็นกระจก  ดีเทลตรงมุมนั้นตัดขอบกระจก 45 องศา มาประกบกัน  เวลางานออกมาแล้วจะดูดีกว่าเอาขอบมุม 90 องศามาชนกันครับ  สำหรับคนชอบดูดีเทลอย่างผมนี่ชอบเลย

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 19)

แผงบังแอร์  เป็นอะลูมิเนียม  ทำผิวเป็นลายไม้

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 17)

ขนาดระเบียงสำหรับห้องปกติทั่วไป  จะไม่กว้างมาก

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 26)

เวลามองจากด้านนอก  ตึกจริงก็น่าจะประมาณนี้ครับ

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 29)

จุดที่อยากให้สังเกตอีกจุด คือตรงแผงบังแอร์นั้น ทำหน้าตัดอะลูมิเนียมไว้ 2 แบบครับ  แบบหนึ่งเป็นหน้าตัดสีเหลี่ยมปกติ  (ทางขวา) อีกแบบเป็นหน้าตัดเป็นเหมือนครีบ  ขอบบางมาก  ดูเฉียวดี

วัสดุคอนโด Noble Ambience สุขุมวิท 42 (ภาพที่ 28)

ด้านนี้แหละ ที่หน้าตัดเป็นเหมือนครีบ  แนวขอบเส้นของดีเทลจะคมมาก

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

โครงการนี้วางราคาเริ่มต้นเอาไว้ 3.59 ล้านบาท นะครับ เฉลี่ยก็เริ่มที่ 14x,xxx  บาท/ตร.ม.  ซึ่งราคาก็อยู่ในเกณฑ์ competitive กับตลาด  ไม่ถูก แต่ก็ไม่แพง สำหรับทำเลที่เดินไปรถไฟฟ้า BTS เอกมัยได้  แต่ราคารายยูนิตนั้นผมก็ยังไม่ทราบครับ  คงต้องรอวันที่เปิดขายจิงอีกที

ราคา ณ วันที่  15 พฤศจิกายน  2560

ราคาเริ่มต้น :

แบบ 1 ห้องนอน S พื้นที่ 25.20 ตร.ม. ราคา 3,590,000 บาท เฉลี่ย 142,460 บาท/ตร.ม.

 

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 10,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

20% ของราคาห้อง

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 30 บาท/ตารางวา/เดือน (ชำระล่วงหน้า 3  ปี)

ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

ค่าธรรมเนียมโอนผู้ซื้อและผู้ขายชำระคนละครึ่ง

ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์น้ำประปา

ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า

                   ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  80% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 Bed ขนาด 25.20 ตร.ม. ตึก B ชั้น 1 ราคา 3,794,000 บาท ผ่อน 19,081 บาท/เดือน

2 Bed ขนาด 42.80 ตร.ม. ตึก A ชั้น 4 ราคา 7,482,000 บาท ผ่อน 37,629 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  80% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 Bed ขนาด 25.20 ตร.ม. ตึก B ชั้น 1 ราคา 3,794,000 บาท ผ่อน 20,383 บาท/เดือน

2 Bed ขนาด 42.80 ตร.ม. ตึก A ชั้น 4 ราคา 7,482,000 บาท ผ่อน 40,197 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  80% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 Bed ขนาด 25.20 ตร.ม. ตึก B ชั้น 1 ราคา 3,794,000 บาท ผ่อน 22,507 บาท/เดือน

2 Bed ขนาด 42.80 ตร.ม. ตึก A ชั้น 4 ราคา 7,482,000 บาท ผ่อน 44,386 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  80% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 Bed ขนาด 25.20 ตร.ม. ตึก B ชั้น 1 ราคา 3,794,000 บาท ผ่อน 26,297 บาท/เดือน

2 Bed ขนาด 42.80 ตร.ม. ตึก A ชั้น 4 ราคา 7,482,000 บาท ผ่อน 51,860 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  80% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 Bed ขนาด 25.20 ตร.ม. ตึก B ชั้น 1 ราคา 3,794,000 บาท ผ่อน 34,278 บาท/เดือน

2 Bed ขนาด 42.80 ตร.ม. ตึก A ชั้น 4 ราคา 7,482,000 บาท ผ่อน 67,599 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ทำเลตรง Noble Ambience Sukhumvit 42 นี้ก็จัดเป็นจุดหนึ่งที่เดินทางสะดวกนะครับ  สามารถไปได้ทั้งทางสุขุมวิท และทางพระราม 4 สามารถไปขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานครตรงด่านกล้วยน้ำไทยได้   แม้ซอยสุขุมวิท 42 และ 40 จะเป็นวันเวย์  เดินรถได้ทางเดียว  แต่ว่าหน้าโครงการรถสามารถสวนกันได้  ข้อจำกัดเดียวของการขับรถทำเลนี้คือตรงปากซอยที่จะออกสุขุมวิทรถติดมากครับ  เป็นอะไรที่คนแถวนี้รู้กันดีและยอมรับไปโดยปริยาย  ถ้าวันไหนดูท่าการจราจรไม่ดี  ก็ใช้บริการรถไฟฟ้าแทนได้  เดินไป 350 เมตร  ไม่ลำบากอะไรครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

 

ทำเลย่านนี้จัดเป็นทำเลที่ Settle พอสมควรแล้ว  ไม่ได้ขาดแคลนอะไรครับ  การเติบโตจึงไม่ใช่เรื่องของโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆ   แต่เป็นเรื่องของมูลค่าทำเลที่จะพัฒนาเติบโตไปตามเวลาที่มากขึ้น  ทำเลฝั่งสุขุุมวิทเลขคู่ด้านนี้ โดยเฉพาะในซอยย่อยเข้ามา  ก็จะเป็นแนว residential เน้นสงบๆ ซะมากกว่า  ส่วนความคึกคักแบบมีสีสันก็จะไปรวมกันอยู่ตรงฝั่งเอกมัยเลขคี่  ต่อเนื่องไปจนถึงทองหล่อ  ซึ่งก็ไปจากโครงการในระยะไม่ไกลครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

 

เราไม่ค่อยได้เห็นโนเบิลฯ ทำคอนโด Low rise ในซอยมานานพอสมควรครับ  ปกติจะเห็นชอบทำ High rise ที่มี exposure เด่นๆ มากกว่า  การทำ low rise ในซอยแบบนี้จึงเป็นตลาดที่แตกต่างออกไปในรายละเอียด  ถ้าเดินดูรอบๆ พื้นที่ในซอยสุขใจ  จะเห็นว่าค่อนข้างสงบเงียบมาก เมื่อเทียบกับการอยู่เอกมัย  และด้วยสไตล์ส่วนตัวของแบรนด์โนเบิลฯ  ที่จะออกแบบมาเน้นความเรียบและโมเดิร์นอยู่แล้ว  ทำให้คาเรคเตอร์และ mood & tone ของ Noble Ambience Sukhumvit 42 ค่อนข้างจะดูสงบ และนิ่งๆ  ไม่ว่าจะด้วยรูปแบบของตัวอาคารเอง  หรือโทนสีที่ใช้ภายนอกอย่างสีเทา  …  คือ ถ้านึกภาพไม่ออก  ลองจินตนาการภาพของ Noble  Ambience Sukhumvit 42 เทียบกับ Noble Remix สีม่วงก็ได้  จะเห็นว่าแม้จะเป็นสไตล์โมเดิร์นเหมือนกัน  แต่อิมเมจนั้นแตกต่างกันมากทีเดียวครับ

ตัวคอนโดของ Noble  Ambience Sukhumvit 42  จะมี 2 อาคาร  เป็นตัว L ทั้งคู่  โดยมีล็อบบี้ที่เชื่อมเข้าได้ทั้ง 2 ตึก  ลักษณะที่น่าสนใจในการวางแปลนก็คือ การเอาที่จอดรถทั้งหมดลงใต้ดิน 2 ชั้น  แล้วทำพื้นที่เปิดโล่งส่วนใหญ่ในชั้นล่างให้เป็นสวน และพื้นที่สีเขียว  ทำให้ดูอิมเมจแล้วน่าจะบรรยากาศดี  ไม่ต้องเห็นรถจอดเยอะๆ ตามรอบอาคารแบบคอนโด low rise ทั่วไปครับ

ส่วนภาพรวมของงานสถาปัตยกรรมนั้น  ใช้แนวคิดของ Lagom มาเป็นโจทย์ตั้งต้นในการออกแบบ  ผมก็ไปค้นดูใน Wikipedia ว่าไอ้เจ้า Lagom นี่มันคืออะไร  ในนั้นบอกคำแปลเอาไว้ว่า “Lagom = Just the right amount” คงจะมีความหมายรวมถึงการจัดวางสิ่งต่างๆ เอาไว้อย่างพอดี เหมาะสม  คือไม่น้อย ไม่มากจนเกินไป  เราเลยจะเห็นดีไซน์ในโครงการนี้ออกมาคลีนๆ เคลียร์ๆ  ซึ่งผมมองว่างานรูปแบบนี้การให้สัดส่วนของสเปซและสเกลเป็นสิ่งสำคัญมาก  ในการสร้างความรู้สึก “พอดี” ให้กับตัวโครงการ  โดยคอนเซ็ปนั้นน่าสนใจมาก  แต่สิ่งที่ต้องพิสูจน์นั้นเป็นหน้าที่ของโนเบิลฯ  ที่ต้องทำให้ Lagom ของ Noble Ambience Sukhumvit 42 นั้นออกมาพอดี  อย่างที่ตั้งใจไว้ครับ  🙂

สำหรับเรื่องของแปลนและการจัดพื้นที่ใช้สอยในห้องก็ถือว่าทำได้ตามมาตรฐานครับ  ฟังก์ชั่นพื้นฐานครบ  และแบ่งสเปซเป็นสัดส่วนดี  หลายๆ ยูนิตที่มีระเบียงยื่นยาวออกมา  ก็ช่วยทำให้บนความเรียบของตัวอาคารดูมีลูกเล่นของสเปซ  และไม่นิ่งจนเกินไป  แต่คนที่ซื้อยูนิตเหล่านี้ก็จะต้องจ่ายเพิ่มในส่วนของพื้นที่ที่ได้มากกว่าห้องอื่นเป็นธรรมดาครับฃ

ด้านวัสดุของ Noble Ambience Sukhumvit 42 ก็ให้มาแบบ Fully Furnished  มาซื้อเพิ่มเองอีกไม่อีกอย่าง  ซึ่งก็สะดวกดีสำหรับคนที่ชอบรูปแบบนี้  เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ทั้งลอยตัวและ Built-in ที่ให้  จะค่อนข้างคุมธีมและ mood & tone ไปในแนวทางเดียวกัน  ใช้โทนสีขาวและสีน้ำตาลไม้อมเหลืองเป็นหลัก  โดยรวมดูสะอาดตา โปร่ง  ซึ่งสำหรับเฟอร์นิเจอร์สีขาว  เวลาใช้งานอาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการดูแลรักษาด้วย  เพื่อให้สวยงามอยู่ได้ไปนานๆ ครับ

ส่วน Facilities ของ Noble Ambience สุขุมวิท 42  ก็ให้มาตามมาตรฐานของคอนโด low rise  มีสระว่ายน้ำระบบเกลือ 20×5 เมตร พื้นที่สวนที่ค่อนข้างใหญ่ทีเดียวเนื่องจากเอาที่จอดรถลงใต้ดินหมด, มีส่วนของ Glass House Gym ทีมีชั้นล่างเป็นล็อบบี้ มองออกมาเห็นสระว่ายน้ำได้  สัดส่วนกลางใช้งานมีลิฟต์ 5 ตัว  สำหรับ 259 ยูนิต ก็ถือว่าสบายๆ ครับ  ไม่หนาแน่น  และสัดส่วนที่จอดรถที่ 50% แบบรวมจอดซ้อนคันสำหรับคอนโดกลางเมืองใกล้รถไฟฟ้า  เมื่อเทียบกับราคาในปัจจุบันก็ถือว่าไม่มากไม่น้อยครับ

Additional Info

ลงทะเบียนรับส่วนลด 100,000 บาท >> คลิกที่นี่

Score Summary

ส่วนนี้ขอติดไว้ก่อนนะครับ  เนื่องจากข้อมูลของโครงการบางส่วนยังไม่ Official  เพื่อความแฟร์กับทั้งโครงการและผู้อ่าน  เลยขอเว้นตรงนี้ไว้ก่อน  เมื่อได้ข้อมูลที่ Official แล้ว  ผมจะมาอัพเดตสรุปสุดท้ายให้อีกครั้งนะครับ

 

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก