รีวิว Q Asoke (คิว อโศก) คอนโดติดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพชรบุรี

· 7 min read

กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับอยู่สบายค่ะ คอนโดที่จะพาไปดูวันนี้อยู่ติด MRT เพชรบุรีเลย ชื่อโครงการ Q Asoke ของ Q.House เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2556 ซึ่งโครงการใกล้เคียงที่เพิ่งลงรีวิวไป จะเป็น The Address อโศก ลองเข้าไปชมรีวิวได้นะคะ ส่วนวันนี้เราลองมาดูรายละเอียดของโครงการ Q Asoke กันดูค่ะ เริ่มจาก Fact Sheet ข้อมูลโครงการกันก่อนเช่นเคย

Q Asoke (คิว อโศก)

  • เจ้าของโครงการ >>> Q House (ควอลิตี้เฮ้าส์)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ถนนเพชรบุรี-ตัดใหม่ ติด MRT เพชรบุรี
  • ขนาดที่ดิน >>>  3.35 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 41 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร (อาคารที่พักอาศัย และอาคารจอดรถรวมกัน)
  • ประเภทห้อง >>>  สตูดิโอ / 1 ห้องนอน / 2 ห้องนอน / 3 ห้องนอน / penthouse
  • ขนาดห้อง >>>
    • สตูดิโอ 30 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน 37-48 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 59-69 ตารางเมตร
    • 3 ห้องนอน 89-137 ตารางเมตร
    • เพนท์เฮ้าส์ 269 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  482 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 85% รวมจอดรถซ้อนคันแล้ว (410 คัน)
  • ราคาเปิดตัวโครงการ >>> 1.89 ล้านบาท
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 5.03 ล้านบาท (ราคาห้องขนาด 30.99 ตารางเมตร ณ วันที่ 12/2/2014)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ  150,000 – 170,000  บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.748862, 100.563012

 

Q Asoke (Q condo อโศก)

 

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

โครงการนี้ตั้งอยู่บริเวณแยกอโศก-เพชรบุรี (ฝั่งขาเข้า) อยู่บริเวณหัวมุมถนนติดกับ MRT เพชรบุรี การเดินทางมายังโครงการค่อนข้างสะดวกสบาย จะมาด้วยรถไฟฟ้าระบบรางก็ได้ ทั้ง MRT และ Airport Link โดยมีทางเดินเชื่อมใต้ดินมาถึงบริเวณด้านหน้าของโครงการ หรือจะมาด้วยรถยนต์ ก็มาได้ทั้งจากทางถนนรัชดาภิเษก ไปทางแยกอโศก หรือจากถนนเพชรบุรีไปทางแยกวิทยุก็ได้เหมือนกันค่ะ

การเดินทางไปคอนโด Q Asoke
การเดินทางไปคอนโด Q Asoke

ลองมาดูบริเวณรอบๆ โครงการกันค่ะ ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวก และสถานที่อะไรที่น่าสนใจกันบ้าง เริ่มกันที่การเดินทางหรือการสัญจร บริเวณด้านข้างของโครงการ Q Asoke (หมายเลข 1) จะเป็นทางขึ้น-ลง สถานีรถไฟฟ้าเพชรบุรีค่ะ (ทางออก 3) และถ้าเดินลงใต้ดินบริเวณนี้ จะสามารถเดินเชื่อมไปขึ้นแอร์พอร์ตลิ้งค์ได้ที่สถานีมักกะสัน เป็นทางเดินที่มีหลังคายาวจนถึงสถานีเลยค่ะ นอกจากรถไฟฟ้าแล้ว ด้านหลังโครงการยังมีท่าเรืออโศก (ท่าสะพานอโศก) เป็นการเดินทางทางเรือด้วยคลองแสนแสบ เส้นทางผ่านฟ้าลีลาส – รามคำแหง 51 เรียกได้ว่า การเดินทางค่อนข้างสะดวกสบายทีเดียวด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์นั้น ทางด่วนที่ใกล้ที่สุดคือบริเวณถ.พระราม 9 (บางนา-ดาวคะนอง และแจ้งวัฒนะ)

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อย่างเช่น ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าต่างๆ ได้แก่ Terminal 21 เซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 9 ฟอจูนพลาซ่า และเอสพลานาดรัชดา โรงพยาบาลรอบๆ โครงการจะมี โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และโรงพยาบาลพระราม 9 ค่ะ รอบๆ โครงการมีโรงเรียนและมหาวิทยาลัยด้วยนะคะ คือ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย เป็นโรงเรียนหญิงล้วนตั้งแต่อนุบาลถึงมัธยมค่ะ และเป็นโรงเรียนประจำหญิงล้วนแห่งแรกประเทศไทยค่ะ ^^ โรงเรียนที่ใกล้กับคอนโดจะเป็นโรงเรียนเซนต์ดอมินิก และวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกค่ะ ส่วนมหาวิทยาลัยในย่านนี้มีแห่งเดียว คือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทราวิโรฒ ประสานมิตร ถือว่าเป็นทำเลที่ดีจริงๆ เหมาะมากสำหรับใครที่มีบุตรหลานเรียนอยู่แถวนี้ และไม่อยากเสียเวลาในการเดินทาง รวมถึงคนที่ทำงานอยู่แถวอโศก สุขุมวิทตอนต้น หรือพระราม 9 ค่ะ

แผนที่ Q Asoke (Q อโศก)

อธิบายภาพกว้างๆ ของสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่สำคัญๆ รอบโครงการ Q Asoke ไปแล้ว ทีนี้เราลองมาดูสภาพแวดล้อมรอบโครงการกันค่ะ โครงการที่อยู่ใกล้กับคอนโดและมีผลโดยตรงกับวิว (สำหรับห้องบ้างห้องนะคะ) คือ Villa อโศก (หมายเลข 2) ดีเวลลอปเปอร์คือ TCC Capital Land ความสูง 42 ชั้นค่ะ วิลล่าอโศกไม่ได้อยู่ติดกับโครงการ Q อโศกนะคะ ห่างกันประมาณ 60 เมตร เพราะมีพื้นที่ว่างเปล่าคั่นอยู่ตรงกลาง และฝั่งตรงข้ามของโครงการวิลล่าอโศก จะเป็นโครงการ the Address Asoke (หมายเลข 3) ของ AP สูง 44 ชั้นค่ะ (อ่านรีวิว The Address Asoke คลิกที่นี่) เดี๋ยวจะอธิบายเรื่องวิวของแต่ละด้านอีกครั้งในส่วนของผังโครงการนะคะ และพื้นที่ว่างอีกด้านที่อยากพูดถึง คือบริเวณที่เป็นสถานทูตญี่ปุ่นเก่า ซึ่งตอนนี้ทางกลุ่มสิงห์ คอร์เปอเรชั่น (ตระกูลภิรมย์ภักดี) ได้ซื้อไปเรียบร้อยแล้ว และมีแผนจะพัฒนาที่ดินบริเวณนี้เป็นศูนย์ประชุม อาคารสำนักงานให้เช่า ร้านค้าปลีก และโรงแรมชั้นนำ เพื่อให้กลายเป็น landmark ใหม่ในย่านอโศก (แต่ล่าสุดเท่าที่หาข้อมูลมา ทางสิงห์ชะลอการพัฒนาที่ดินบริเวณนี้ไปก่อนนะคะ เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจค่ะ)

ส่วนโครงการอื่นๆ ในระแวกใกล้เคียง ลองดูจากในแผนที่นะคะ มีทั้งคอนโดที่สร้างเสร็จแล้ว และอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ในทำเลย่านอโศก-เพชรบุรี และย่านพระราม 9-ดินแดง เริ่มที่ถนนเพชรบุรี ถ้ามุ่งหน้าไปทางมักกะสันจะเจอ 2 โครงการของ Fragrant Property คือ The Circle Sukhumvit11 (หมายเลข 7) และ The Circle Prototype (หมายเลข 6) ถ้ามุ่งหน้าไปทางทองหล่อก็จะเจอของ ศุภาลัย (หมายเลข 4) และ My Resort (หมายเลข 5) ไกลขึ้นอีกนิด ไปทางแยกพระราม 9 ก็จะเจอ Rhythm Asoke (หมายเลข 8), ideo Mobi พระราม9 (หมายเลข 9), Condolette Midst พระราม9 (หมายเลข 10) และ Aspire พระราม9 (หมายเลข 11) ค่ะ

ภาพถ่ายสภาพแวดล้อมรอบโครงการ Q Asoke
ภาพถ่ายสภาพแวดล้อมรอบโครงการ Q Asoke

 

เปิดผังโครงการ

  • รีวิวดูผังโครงการ

คอนโด Q Asoke มีทั้งหมด 41 ชั้น ทางเข้าออกหลักของโครงการอยู่ด้านถนนเพชรบุรี แต่มีประตูบานเล็กสำหรับเดินเข้า-ออกใกล้ๆ กับทางขึ้น-ลง MRT แต่บริเวณนี้ต้องเดินผ่านสวนของโครงการ ไม่มีหลังคานะคะ ติดร่มใส่กระเป๋าไว้ในช่วงหน้าฝนก็ดีค่ะ มีระบบ security ด้วย key card ตั้งแต่ป้อมยาม ประตูทางเข้าล็อบบี้ และลิฟต์โดยสารแบบล็อคชั้น ส่วน facilities นั้น จะอยู่บริเวณชั้น 8 ชั้นเดียวค่ะ

ผังโครงการคอนโด Q อโศก

 

  • รีวิวดูทิศ มองแดด

จากตรงภาพกราฟิก  ทางทิศที่ร้อนมากๆและได้แดดบ่ายจะเป็นฝั่งที่ติดกับคอนโด Villa Asoke นะคะ  ซึ่งด้านนี้เป็นมุมที่มองไปเห็นวิวถนนเพชรบุรีฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าไปทางประตูน้ำค่ะ

ทิศทางแสงแดด Q Asoke (Q อโศก)
ทิศทางแสงแดด Q Asoke (Q อโศก)

ในเรื่องของวิวที่ได้เกริ่นไปในตอนต้น จากการคาดการณ์และกะระยะจากโมเดลของโครงการ ทิศที่มองเห็นวิวค่อนข้างดีจะเป็นทิศตะวันออก (หันหน้าไปทางถนนอโศก) วิวมุมนี้ยังโล่งอยู่ค่ะ ไม่มีแนวตึกสูงในระยะบดบังวิว จากภาพด้านล่าง ที่ดินผืนใหญ่ติดคลองแสนแสบ คือสถานทูตญี่ปุ่นเก่าค่ะ ส่วนตึกสูงสีเหลืองที่เห็น คือคอนโดศุภาลัย พรีเมียร์ อโศก และทิศตะวันตกเฉียงใต้ (หันหน้าไปทางคลองแสนแสบและโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ไม่มีตึกสูงเลยค่ะ จะมองเห็นวิวคลองแสนแสบ ต้นไม้เขียวๆ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย มองไปได้ไกลเลยค่ะมุมนี้ แต่มีเพียง 2 ใน 6 ห้องเท่านั้นนะคะที่มองเห็นวิวนี้ ห้องที่เหลือของทิศนี้ จะมองคอนโด Villa Asoke แทนค่ะ แต่ถ้าเลือกห้องทางทิศนี้ ในชั้นที่ไม่สูงมากนัก อาจจะมีปัญหาเรื่องกลิ่นจากคลองแสนแสบเล็กน้อยนะคะ

วิวจากห้องที่หันไปทางทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงใต้ ที่ว่างขนาดใหญ่ด้านหน้า คือสถานทูตญี่ปุ่นเก่า
วิวจากห้องที่หันไปทางทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงใต้ ที่ว่างขนาดใหญ่ด้านหน้า คือสถานทูตญี่ปุ่นเก่า

บริเวณห้องทิศใต้ หันหน้าไปทางสี่แยกอโศก วิวของห้องทิศนี้ มองเห็นตามภาพด้านล่างเลยค่ะ และห้องทางทิศเหนือ จะเห็นวิวของสถานีสักกะสันยาวไปจนถึงพระราม 9 เลยค่ะ ถ้าจะให้แนะนำห้องวิวดี คงจะเป็นห้องทางทิศตะวันออกกับทิศตะวันตกเฉียงใต้ค่ะ วิวดีแต่ก็เป็นทิศทางของแดดในช่วงเช้า-บ่ายค่ะ อันนี้ก็ต้องลองชั่งน้ำหนักกันดูนะคะสำหรับข้อดี-ข้อเสียระหว่างวิวจากห้องพักกับแสงแดด

วิวจากห้องที่หันไปทางทิศใต้ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ช่วงนี้ฟอร์มไม่ค่อยดีนะคะ ^^)
วิวจากห้องที่หันไปทางทิศใต้ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ช่วงนี้ฟอร์มไม่ค่อยดีนะคะ ^^) 

ลองไปดูเทียบกับโมเดลน่าจะเห็นภาพชัดขึ้นนะคะ

หน้าตาของโครงการ มองจากถนนอโศก
หน้าตาของโครงการ มองจากถนนอโศก
ด้านข้างของคอนโด มองจากถนนเพชรบุรี จะเห็นด้านหน้าและด้านข้างทางทิศตะวันตก
ด้านข้างของคอนโด มองจากถนนเพชรบุรี จะเห็นด้านหน้าและด้านข้างทางทิศตะวันตก
ด้านข้างของคอนโด มองจากถนนเพชรบุรี
ด้านข้างของคอนโด มองจากถนนเพชรบุรี 
ด้านข้างของคอนโด มองจาก Villa Asoke ติดกับคลองแสนแสบ
ด้านข้างของคอนโด มองจาก Villa Asoke ติดกับคลองแสนแสบ
ด้านบนสุดของคอนโด เป็นส่วนของห้องเพนท์เฮ้าส์ ที่ชั้น 41 และ ชั้น 42
ด้านบนสุดของคอนโด เป็นส่วนของห้องเพนท์เฮ้าส์ ที่ชั้น 41 และ ชั้น 42
มุมกว้างๆ ของบริเวณด้านหน้าโครงการ จะเห็นทางลง MRTสถานีเพชรบุรี ถัดมาเป็นรั้วทางเข้าสำหรับคนเดิน และทางเข้าสำหรับรถยนต์
มุมกว้างๆ ของบริเวณด้านหน้าโครงการ จะเห็นทางลง MRTสถานีเพชรบุรี
ถัดมาเป็นรั้วทางเข้าสำหรับคนเดิน และทางเข้าสำหรับรถยนต์

 

  • รีวิวดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่บนชั้น 8 ของอาคาร เหนือชั้นจอดรถค่ะ (จอดรถเริ่มตั้งแต่ชั้น 1-7) มีสระว่ายน้ำแบบ outdoor เป็นสระเกลือขนาด 8×28 เมตร มีห้องฟิตเนสตกแต่งด้วยกระจกบานใหญ่ มองเห็นวิวสระว่ายน้ำ ห้องอบไอน้ำและซาวน่า ห้องสมุด และพื้นที่สวน (เป็น landscape ตกแต่งรอบสระว่ายน้ำ)

ลิฟต์โดยสารจะมีทั้งหมด 4 ตัว และมีลิฟต์ขนของแยกต่างหากอีก 1 ตัว  สำหรับลิฟต์โดยสารนั้นจากจำนวน 482 ยูนิต  คำนวณออกมาคร่าวๆได้เฉลี่ย 121 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ถือว่าน้อยไปหน่อยนะคะเมื่อเทียบกับระดับราคาเฉลี่ยที่ปัจจุบันขึ้นไปหลักแสนปลายๆต่อตารางเมตร  ยิ่งเป็นอาคารสูงขนาดนี้ ตอนเช้าๆ เวลาเร่งรีบไปทำงาน อาจมีเสียเวลารอลิฟต์ได้ ส่วนบันไดหนีไฟจะมี 2 ที่ ตามมาตรฐานของกฎหมายข้อบังคับเรื่องความปลอดภัยภายในอาคารนะคะ ที่ว่าอาคารที่มีความสูงตั้งแต่ 23 เมตรขึ้นไป ต้องมีบันไดหนีไฟ 2 ที่ค่ะ

จำนวนที่จอดรถทั้งหมด 410 คัน รวมจอดแบบซ้อนคันแล้ว คิดเป็น 85% ของยูนิตทั้งหมด (482 ยูนิต) ถือว่าค่อนข้างเพียงพอนะคะ เพราะทำเลที่ตั้งของโครงการติดรถไฟฟ้า MRT ด้วย

ผังพื้นที่ส่วนกลางคอนโด Q Asoke
ผังพื้นที่ส่วนกลางคอนโด Q Asoke
สระว่ายน้ำแบบใกล้ๆ ห้องกระจากซ้ายมือคือ ห้อง Fitness
สระว่ายน้ำแบบใกล้ๆ ห้องกระจากซ้ายมือคือ ห้อง Fitness
ส่วนของ Landscape ด้านหน้าโครงการ จะเห็นว่าสถานีเพชรบุรีอยู่ติดกันเลย
ส่วนของ Landscape ด้านหน้าโครงการ จะเห็นว่าสถานีเพชรบุรีอยู่ติดกันเลย

 

  • รีวิวดู Typical Floor Plan

Floor Plan ของคอนโดนี้ จะต่างกันทุกๆ 10 ชั้น และจะมีชั้นพิเศษมีคั่นค่ะ เริ่มต้นจากชั้น 8 ซึ่งนอกจากจะเป็นพื้นที่ facilities ส่วนกลางแล้ว ชั้นนี้ยังมีห้องพักอาศัยอยู่ 5 ห้องด้วยกัน แต่จะไม่เห็นวิวสระว่ายน้ำนอกจากจะเปิดประตูห้อง แล้วมองจากทางเดินหน้าห้องค่ะ แปลนชั้น 9 – 18 มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 16 ห้อง โดยจะเพิ่มลูกเล่นให้กับอาคารด้วยส่วนเว้าเข้าไปด้านในอาคาร ปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณระเบียงด้านนอก เหมือนเป็นส่วนหย่อมเล็กๆ ที่ชั้น 9 แต่ลูกบ้านออกไปนั่งเล่นรับลมไม่ได้นะคะ (แล้วจะรดน้ำต้นไม้ยังไงหล่ะเนี่ย) ตั้งแต่ชั้นที่ 9 – 30 จะมีห้องขนาด 2 ห้องนอนเพียงชั้นละ 2 ห้องเท่านั้น จะอยู่สุดทางเดินซ้าย-ขวาของแต่ละชั้นเลย แต่หลังจากชั้น 30 ไป ถึงจะเพิ่มห้องขนาด 2 ห้องนอนเข้ามารวมเป็น 4 ห้องต่อชั้น เห็นวิวสระว่ายน้ำด้วย ในส่วนของห้องขนาด 3 ห้องนอน ก็จะเริ่มตั้งแต่ชั้น 36 ขึ้นไป

ถ้าใครชอบความเป็นส่วนตัว จำนวนห้องต่อชั้นไม่เยอะ แนะนำให้ดูที่ชั้น 40 เลยค่ะ เพราะมีเพียง 5 ห้องเท่านั้นในชั้นนี้ เน้นไปที่ห้องแบบ 3 ห้องนอนเป็นส่วนใหญ่ มี 1 ห้องนอนและ studio เพียงอย่างละ 1 ห้อง และส่วนตัวสุดๆ  แต่ราคาก็แพงสุดๆ เช่นกัน เป็นห้องแบบ penthouse ที่ชั้น 41 และ 42 ขนาด 269 ตารางเมตร (จะอธิบายเพิ่มเติมในส่วนของแปลนห้องแต่ละแบบค่ะ) หรือเลือกห้องที่อยู่ปลายทางเดินก็จะได้ความ private เหมือนกันค่ะ ไม่ค่อยมีใครเดินผ่าน วิวดีด้วยนะคะ เป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน เห็นวิวถนนเพชรบุรี ด้านสถานทูตญี่ปุ่นเก่า มองเห็นกรุงเทพฯ ได้ไกลทีเดียว

 

Typical Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 9-18

Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 9-18 (กรอบสีแดง แสดงพื้นที่สีเขียวเพิ่มเติมของคอนโด)
Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 9-18 (กรอบสีแดง แสดงพื้นที่สีเขียวเพิ่มเติมของคอนโด)

Typical Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 19

Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 19
Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 19

Typical Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 20-30

Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 20-30 (กรอบสีแดง แสดงพื้นที่ห้องที่เพิ่มเข้ามา เทียบกับรูปก่อนหน้านี้)
Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 20-30 (กรอบสีแดง แสดงพื้นที่ห้องที่เพิ่มเข้ามา เทียบกับรูปก่อนหน้านี้)

Typical Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 31-35

Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 31-35 (กรอบสีแดง แสดงรูปแบบของห้องที่เปลี่ยนจาก 1 ห้องนอน เป็น 2 ห้องนอน)
Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 31-35 (กรอบสีแดง แสดงรูปแบบของห้องที่เปลี่ยนจาก 1 ห้องนอน เป็น 2 ห้องนอน)

Typical Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 36

Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 36 (กรอบสีแดง แสดงพื้นที่ห้องที่เพิ่มเข้ามาของห้องแบบ 3 ห้องนอน และพื้นที่สวน)
Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 36 (กรอบสีแดง แสดงพื้นที่ห้องที่เพิ่มเข้ามาของห้องแบบ 3 ห้องนอน และพื้นที่สวน)

Typical Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 37-39

Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 37-39 (กรอบสีแดง แสดงพื้นที่สวนที่หายไป และรูปแบบห้องที่กลายเป็นแบบ 3 ห้องนอน)
Floor Plan คอนโด Q Asoke ชั้น 37-39 (กรอบสีแดง แสดงพื้นที่สวนที่หายไป และรูปแบบห้องที่กลายเป็นแบบ 3 ห้องนอน)

 

  • รีวิวดูแปลนห้องแต่ละแบบ

    แปลนห้องของคอนโด คิว อโศก จะมี 5 แบบด้วยกัน โดยขนาดห้องที่เล็กที่สุดคือ Studio Type 30.56 ตารางเมตร แต่ละชั้นจะมีขนาดนี้เพียงห้องเดียวค่ะ ส่วนใหญ่เน้นขายห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 37 ตารางเมตร กับ 45 ตารางเมตรค่ะ ถ้าชอบวิวสระว่ายน้ำ จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน 45.02 ตารางเมตร สำหรับแปลนแบบ 2 ห้องนอน จะมีเพียง 2 ห้องในแต่ละชั้น เป็นห้องมุมสุดทางเดินแต่ละด้าน แต่ตั้งแต่ชั้น 31 ขึ้นไป จะเพิ่มเป็น 4 ห้องต่อชั้นค่ะ และแปลนห้องแบบ 3 ห้องนอนจะเริ่มต้นที่ชั้น 36 ส่วนเพนท์เฮ้าส์จะอยู่ที่ 2 ชั้นบนสุด คือ ชั้นที่ 41 และ 42

    เนื่องจากเป็นโครงการที่มีแปลนห้องค่อนข้างเยอะ หลายแบบหลายขนาด ก็เลยจะเลือกห้องที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลักๆ และห้องที่เน้นขาย มาอธิบายให้อ่านกันค่ะ

แปลนห้อง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ สตูดิโอ 30.99 ตารางเมตร

เป็นแปลนที่นำมาทำเป็นห้องตัวอย่างค่ะ มีเพียง 1 ห้องต่อ 1 ชั้น ตำแหน่งใน floor plan ก็จะอยู่ติดกับลิฟต์ขนของค่ะ ห้องหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ตำแหน่งห้องบริเวณนี้จะมองเห็นวิวของคอนโด Villa Asoke ค่ะ การจัดวางฟังก์ชั่นการใช้งานจะแบ่งเป็นฝั่งซ้าย-ขวา (ตามรูป) คือ ห้องน้ำ ห้องครัว และระเบียงซักล้างจะอยู่ด้านเดียวกัน ส่วนมุมทานอาหาร มุมโซฟานั่งเล่น และเตียงนอนก็จะอยู่อีกด้านหนึ่งค่ะ แปลนห้องแบบนี้มีข้อดีคือ โซนสำหรับพักผ่อนก็จะอยู่ด้วยกันเป็นสัดเป็นส่วน โซนห้องน้ำห้องครัว ก็แยกกันไป โดยบริเวณห้องครัวก็จะมีประตูบานเลื่อนกั้นห้องเรียบร้อย แต่ติดปัญหาเล็กน้อยตรงที่ โต๊ะทานข้าวอยู่ห่างจากห้องครัวไปหน่อย แต่ก็เป็นเพราะพื้นที่จำกัดของห้องแบบสตูดิโอนะคะ มีโต๊ะเครื่องแป้ง หรือจะเป็นโต๊ะทำงานเล็กๆ ตู้รองเท้า ตู้เสื้อผ้า ถ้าอยู่คนเดียว หรือแค่ 2 คน ห้องขนาดนี้ก็ถือว่ามีฟังก์ชั่นที่ครบถ้วนดีค่ะ

แปลนคอนโด Q Asoke แบบสตูดิโอ ขนาด 30.99 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Q Asoke แบบสตูดิโอ ขนาด 30.99 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ สตูดิโอ 30.99 ตารางเมตร 

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอนของโครงการนี้ จะแยกได้อีกเป็น 3 ประเภทค่ะ ซึ่งแต่ละประเภทนี้ ก็จะมีห้องที่มีขนาดต่างๆ กันอีกเยอะเลย ขึ้นอยู่กับตำแหน่งเสาของอาคาร และตำแหน่งใน floor plan ค่ะ สำหรับแบบ 1 ห้องนอน ประเภทแรกที่เลือกมา คือ 37.7 ตารางเมตร เป็นห้องหน้ากว้าง จัดวางตำแหน่งครัวกับห้องน้ำไว้ติดทางเดิน ส่วนห้องนั่งเล่นกับห้องนอนนั้น จะอยู่ด้านนอก มองเห็นวิวได้ ห้องขนาด 1 ห้องนอนทุกห้อง จะได้ชุดครัวเข้ามุม L-Shape ค่ะ แต่โต๊ะทานข้าวต้องวางกลางห้องค่ะ (พื้นที่มันบังคับเนอะ) สำหรับห้องนอน พื้นที่ปลายเตียงกว้างทีเดียว ใครไม่ชอบทีวีแบบแขวนผนัง ห้องนี้สามารถวางบนชั้นวางทีวีเก๋ๆ ได้แล้วค่ะ ^^ มีโต๊ะทำงานและโต๊ะแต่งหน้าคนละโต๊ะ ไม่ต้องแย่งกันใช้งาน ส่วนในห้องน้ำก็จะมีการกั้นส่วนเปียก และส่วนแห้งด้วยประตูบานเลื่อนกระจกฝ้าค่ะ ถือเป็นข้อดีอย่างหนึ่ง เพราะถ้าคนหนึ่งอาบน้ำ อีกคนอย่างเข้าห้องน้ำ ก็สามารถทำได้ค่ะ และในห้องน้ำก็มีอ่างล้างมือเล็กๆ ไว้ให้ด้วย

แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 33.7 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 33.7 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ 1 ห้องนอน 44.97 ตารางเมตร

เป็น 1 ห้องนอน ประเภทที่ 2 ค่ะ มี 4 ขนาดด้วยกัน เลือกแปลนที่ทำเป็นห้องตัวอย่างมาให้ดูกัน ห้องประเภทนี้จะมีขนาดอยู่ที่ 44 – 45 ตารางเมตร ฟังก์ชั่นภายในห้องจะเหมือนกับแบบ 37.7 ตารางเมตร ด้านบนที่เพิ่งอธิบายไป แต่แบบ 44.97 ตารางเมตรนี้ จะเพิ่มความลึกของห้องขึ้นอีก ด้วยสเปซที่เพิ่มขึ้น ทำให้ได้พื้นที่โต๊ะรับประทานอาหารกว้างขึ้น ไม่ต้องวางโต๊ะไว้กลางห้อง แต่จะมีลักษณะเป็นโต๊ะยาวเหมือนเคาท์เตอร์บาร์ ต่อขยายออกมาจากครัว ภายในห้องนอนก็จะได้ทางเดินข้างเตียงที่กว้างขึ้นด้วย ไม่อึดอัดค่ะ และก็ได้อ่างอาบน้ำในห้องน้ำเพิ่มเข้ามา

แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 44.97 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 44.97 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ 2 ห้องนอน 45.50 ตารางเมตร

เป็น 1 ห้องนอนประเภทสุดท้ายค่ะ ฟังก์ชั่นจริงๆ ภายในห้องคือ 2 ห้องนอนนั่นแหละ เพียงแต่โครงการต้องการนำเสนอคอนเซ็ปเป็น ห้อง 1+1 เผื่อคนที่ต้องการห้องนอนห้องเดียว และอยากได้อีกสักห้องไว้เป็นห้องทำงาน หรืออื่นๆ ก็เลยเรียกชื่อเป็น 1+1 แทน

 

แปลน 1 ห้องนอนนี้ มีอยู่ 2 ขนาดด้วยกัน แบบแรก 45.5 ตารางเมตรนี้ จะอยู่บริเวณหัวมุมของอาคาร หันหน้าไปทางทิศเหนือ มองเห็นวิวถนนเพชรบุรี สถานีมักกะสัน และคอนโด The Address Asoke ค่ะ ภายในห้องมีพื้นที่กว้างพอสำหรับวางโต๊ะทานข้าว 4 ที่นั่งได้ และยังมีพื้นที่บริเวณครัวเหลือเฟือเลยค่ะ แต่ตำแหน่งของห้องน้ำขัดใจไปหน่อย เพราะอยู่คนละฝั่งกับห้องนอนเลย จะอาบน้ำที ก็ต้องเดินผ่านห้องนั่งเล่น และห้องครัว ดูแล้วไม่ค่อยสะดวกในการใช้งานเท่าไหร่

แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 45.5 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 45.5 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ 2 ห้องนอน 48.33 ตารางเมตร

แปลนห้องแบบ 1 ห้องนอน ที่อยากให้ลองเปรียบเทียบลักษณะของสเปซภายในกับแปลนห้องก่อนหน้านี้ค่ะ ตำแหน่งของห้องนี้จะอยู่บริเวณมุมของอาคารเหมือนกัน แต่จะหันหน้าไปทางทิศใต้ เห็นวิวสระว่ายน้ำค่ะ เป็นห้องหน้ากว้าง ตำแหน่งของห้องน้ำจะอยู่ภายในห้องนอน สามารถเข้าได้ทั้งจากในห้องนอนและห้องนั่งเล่น การใช้งานก็จะสะดวกกว่าแปลนห้องก่อนหน้านี้ แต่ถ้าห้องเล็กอีกห้องทำเป็นห้องนอน ก็จะเดินไกลเหมือนเดิมค่ะ

แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 48.33 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 48.33 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ 2 ห้องนอน 59.81 ตารางเมตร

มาดูห้องแบบ 2 ห้องนอนกันบ้าง จะต่างจากห้องแบบ 1+1 ที่ได้อธิบายก่อนหน้านี้อยู่เล็กน้อย คือ พอเป็นแบบ 2 ห้องนอน ก็จะมี 2 ห้องน้ำ การใช้งานจะสะดวกสบายมากขึ้น มีอยู่ 4 ขนาดค่ะ (แต่ตอนที่แวะไปรีวิวนั้นขายหมดไปแล้ว  ปกติแล้วโครงการส่วนใหญ่ห้องที่พื้นที่เยอะๆ มักจะขายยากกว่าห้องพื้นที่ขนาดปกติทั่วๆ ไป นี่กลายเป็นห้องใหญ่หมดก่อนเลย) จะเลือกมาเล่าให้ฟัง 2 แบบ  สำหรับห้องขนาด 59.81 ตารางเมตรนี้ เป็นขนาดเล็กสุดที่มีค่ะ จะอยู่ทางทิศตะวันออก ถึงแม้ว่าห้องจะหันไปทางสระว่ายน้ำ แต่วิวที่มองเห็นจะเป็นถนนเพชรบุรี (ฝั่งสถานทูตญี่ปุ่นเดิม) มากกว่า ในส่วนของรายละเอียดแปลนห้องนี้ เมื่อเปิดประตูห้องมา เป็นตู้รองเท้าอยู่ในซอกผนังพอดี จากนั้นจะเป็นในส่วนของห้องครัว ที่วางโต๊ะทานข้าวชิดกำแพง ได้ 4 ที่นั่ง และในห้องน้ำของ Master Bedroom จะมีอ่างอาบน้ำ และฝักบัวอาบน้ำให้ด้วย

 

สำหรับแปลนห้องแบบ 2 ห้องนอนนั้น บางขนาดจะทำประตูเข้าห้องน้ำในห้องนอนเล็กด้วย คือเป็นห้องน้ำที่เข้าได้ทั้งจากบริเวณห้องนั่งเล่น และในห้องนอนเล็ก จะมีประตูบานเลื่อนกั้นระหว่างพื้นที่ส่วนเปียกกับส่วนแห้ง ต้องลองสังเกตแปลนห้องดีๆ ถ้าสนใจในขนาด 2 ห้องนอนนะคะ

แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 59.81 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 59.81 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ 3 ห้องนอน 64.41 ตารางเมตร

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 64.41 ตารางเมตรนี้ เป็นขนาดที่นำมาทำเป็นห้องตัวอย่างให้ได้ดูกัน จะต่างจากแปลนห้องก่อนหน้านี้ตรงที่ โต๊ะทานข้าว จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเคาท์เตอร์ครัวเลยค่ะ นั่งได้ 3 ที่ ได้พื้นที่ครัวที่ใหญ่ขึ้นก็จริง แต่พื้นที่นั่งทานอาหารลดลง อันนี้ก็คงต้องขึ้นอยู่กับความชอบ และการใช้งานของแต่ละคนนะคะ

อยู่จุดที่มีเพิ่มเข้ามา คือ Sexy Window ของห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ค่ะ เป็นส่วนของอ่างอาบน้ำพอดี ถ้าใครไม่ชอบอาจจะต้องหามู่ลี่ หรือติดฟิล์มแบบขุ่นแทน

แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 64.41 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 64.41 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ 3 ห้องนอน 89.93 ตารางเมตร

เป็นขนาดเล็กสุดของแบบ 3 ห้องนอนค่ะ อยู่ที่ชั้น 36 – ชั้น 39 มี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ บริเวณห้องนั่งเล่นค่อนข้างกว้าง สามารถวางโซฟาตัวใหญ่ได้สบายๆ เลย หรือใครที่เน้นพื้นที่ครัว ชอบทำอาหารหรือขนม สามาถขยับโซฟามาด้านหน้า แล้วนำโต๊ะทานข้าวไปวางแทนที่ จะได้พื้นที่ครัวเพิ่มขึ้น วาง island เล็กๆ ตรงกลางได้ด้วยค่ะ

สำหรับห้องน้ำใน Master Bedroom ก็จะมีอ่างอาบน้ำมาให้เหมือนห้องแบบ 2 ห้องนอน ฟังก์ชั่นการใช้งานครบถ้วนดีค่ะ แต่อาจจะไม่มีมุมพิเศษเพิ่มเข้ามาเท่าไหร่ นอกจากจำนวนห้องนอนกับห้องน้ำที่เพิ่มขึ้น วิวของห้องนี้หันไปทางคลองแสนแสบค่ะ ระเบียงของห้องนั่งเล่นมองเห็นตึกออฟฟิศบนถนนอโศกเต็มๆ ส่วนวิวจากหน้าต่างห้องนอนใหญ่จะมองเห็นคอนโดวิลล่า อโศกส่วนหนึ่ง และวิวโล่งๆ ไปทางนานา ค่ะ มุมนี้วิวสวยนะคะ เห็นคลองและต้นไม้ ไม่วุ่นวายดี

แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 3 ห้องนอน ขนาด 89.93 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 3 ห้องนอน ขนาด 89.93 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ 3 ห้องนอน 137.47 ตารางเมตร

มาดูขนาดห้องใหญ่สุดของแบบ 3 ห้องนอนกันบ้าง อยู่ที่ชั้น 37 – ชั้น 40 มี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และมีห้องนอนสำหรับแม่บ้าน กับห้องน้ำแม่บ้านแยกต่างหาก มีจุดที่น่าสนใจหลายจุด เริ่มตั้งแต่ก่อนเข้าห้องเลย จะมีประตูแยกเป็น 2 ชุด คือสำหรับเจ้าของห้อง และประตูของแม่บ้านค่ะ เมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอห้องนั่งเล่น และมองเห็นวิวถนนอโศก-ดินแดง ยาวไปทางรัชดาเลยค่ะ พื้นที่สำหรับโต๊ะทานข้าว จัดวางได้ 6-8 ที่นั่ง มีครัว 2 ชุด แยกเป็นครัวฝรั่ง มี Island กลางห้อง และครัวไทย จะอยู่ด้านหลังในส่วนของห้องแม่บ้าน

Master Bedroom ค่อนข้างกว้างทีเดียว มีพื้นที่ปลายเตียงเหลือเฟือ เพียงพอสำหรับโต๊ะทำงานและโต๊ะเครื่องแป้ง สามารถทำ Walk-in Closet ได้ และเนื่องจากเป็นห้องหัวมุมสุดทางเดิน ทำให้ห้องนอนแต่ละห้องมองเห็นวิวที่ต่างกัน คือ จะมองเห็นทั้งวิวสระว่ายน้ำ วิวโล่งๆ ของถนนเพชรบุรีขาเข้า และวิวของถนนรัชดา

แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 3 ห้องนอน ขนาด 137.47 ตารางเมตร
แปลนคอนโด Q Asoke แบบ 3 ห้องนอน ขนาด 137.47 ตารางเมตร

 

แปลนห้อง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ Penthouse

มาถึงแปลนห้องแบบสุดท้ายแล้ว (ตาลายเลย) เป็นห้องแบบเพนท์เฮ้าส์ ที่มีเพียง 2 ห้อง บนชั้น 41 และ ชั้น 42 เท่านั้น ทั้งชั้นมีเพียงห้องเดียว น่าเสียดายที่ไม่มีลิฟต์ส่วนตัว งานนี้ขึ้น-ลง คงรอลิฟต์กันนานหน่อยนะคะ ^^ มาดูที่แปลนภายในห้องกันดีกว่า สำหรับ Penthouse มี 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ (รวมห้องของแม่บ้านแล้ว) มีประตูเข้าห้อง 2 ชุด แยกเป็นของแม่บ้านและเจ้าของห้อง เมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาจะพบกับห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ (มาก) พร้อมระเบียงขนาดใหญ่แบบ corner ถัดมาเป็นห้องทานอาหาร วางโต๊ะทานข้าวขนาดใหญ่ได้สบายๆ ในแปลนวางไว้ 10 ที่นั่ง แต่น่าจะเพิ่มได้อีก และมีโต๊ะทานข้าวเล็กๆ เผื่อว่าอยากนั่งทานกาแฟ อ่านหนังสือพิมพ์ตอนเช้า สามารถนั่งที่โต๊ะเล็กก็ได้ ห้องครัวก็แบ่งเป็นครัวฝรั่งกับครัวไทย

มีอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ สำหรับห้องเพนท์เฮ้าส์ คือ อ่างอาบน้ำกึ่งกลางแจ้ง ภายในห้อง master bedroom จะเป็นอ่างทรงกลมยื่นออกไปด้านนอก กั้นด้วยกระจกนิรภัยแบบโค้ง อาบน้ำไป มองวิวกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน ได้อารมณ์ผ่อนคลายเต็มที่เลย  ห้องแบบนี้สำหรับเศรษฐีเงินเหลือๆ เท่านั้นนะคะ

แปลนคอนโด Q Asoke แบบ penthouse
แปลนคอนโด Q Asoke แบบ penthouse

 

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูสเปซ

  • Focus on Space and Dimensions

อธิบายไปคร่าวๆ ถึงแปลนห้องแต่ละแบบของโครงการ Q Asoke ทีนี้ลองมาเจาะลึกในรายละเอียดของห้องตัวอย่างขนาดต่างๆ กันบ้างค่ะ โดยความสูงภายในห้อง จากพื้นถึงฝ้าเพดาน อยู่ที่ 3 เมตร ถือว่าสูงมากทีเดียว ช่วงให้ห้องดูโปร่งขึ้น ไม่อึดอัดแน่นอน แม้ว่าจะเป็นห้องแบบสตูดิโอก็ตาม สำหรับเฟอร์นิเจอร์จะได้แบบ Fully Furnished ทุกห้องทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นตู้บิ้วอินท์ ชุดครัว โครงเตียง กระจกกั้นอาบน้ำ ประตูบานเลื่อนกั้นห้อง ฯลฯ เรียกว่าได้ครบหมดยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่จะแถมไมโครเวฟให้ด้วย จะได้พอดีกับขนาดช่องใส่ไมโครเวฟของโครงการ ส่วนผนังภายในห้องนั้น โครงการจะส่งมอบห้องแบบติด wallpaper สีครีมให้ทั้งห้องค่ะ

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่าง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบสตูดิโอ 30.99 ตารางเมตร

มุมห้องนั่งเล่น หลังจากเปิดประตูเข้าห้องมา เห็นเตียงนอนแบบโล่งๆ เลย ผนังกั้นเล็กๆ ในภาพ ทางโครงการมีให้ด้วย
มุมห้องนั่งเล่น หลังจากเปิดประตูเข้าห้องมา เห็นเตียงนอนแบบโล่งๆ เลย
ผนังกั้นเล็กๆ ในภาพ ทางโครงการมีให้ด้วย
มุมนี้จากปลายเตียง มองย้อนไปยังประตูเข้าห้อง การติดกระจกเงาในตำแหน่งที่เหมาะสม จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้
มุมนี้จากปลายเตียง มองย้อนไปยังประตูเข้าห้อง
การติดกระจกเงาในตำแหน่งที่เหมาะสม จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้
จากโซฟา ก็จะมองเห็นมุมแบบนี้ ทีวีกับโซฟาจะไม่ center กันเท่าไหร่ ประตูบานเลื่อนเป็นกระจกใส อาจจะหาสติ๊กเกอร์แบบขุ่นมาติดพรางตาได้
จากโซฟา ก็จะมองเห็นมุมแบบนี้ ทีวีกับโซฟาจะไม่ center กันเท่าไหร่
ประตูบานเลื่อนเป็นกระจกใส อาจจะหาสติ๊กเกอร์แบบขุ่นมาติดพรางตาได้
มุมมองจากบริเวณห้องครัว จะมองเห็นห้องน้ำ และประตูบานเลื่อนกั้นห้องครัวทางซ้ายมือ
มุมมองจากบริเวณห้องครัว จะมองเห็นห้องน้ำ และประตูบานเลื่อนกั้นห้องครัวทางซ้ายมือ
จากห้องน้ำ มองออกไปที่ห้องครัว และระเบียงห้อง
จากห้องน้ำ มองออกไปที่ห้องครัว และระเบียงห้อง

 

ห้องตัวอย่าง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ 1 ห้องนอน 44.97 ตารางเมตร

หลังจากเปิดประตูห้องเข้ามา จะเจอกับครัวและโต๊ะทานข้าวทางซ้ายมือ นั่งได้เต็มที่ก็ 2 คน ถ้าจะนั่งคนละฝั่ง ก็ต้องนั่งเหลื่อมกันเล็กน้อย
หลังจากเปิดประตูห้องเข้ามา จะเจอกับครัวและโต๊ะทานข้าวทางซ้ายมือ
นั่งได้เต็มที่ก็ 2 คน ถ้าจะนั่งคนละฝั่ง ก็ต้องนั่งเหลื่อมกันเล็กน้อย
ถัดเข้ามาจะเป็นมุมโซฟา นั่งเล่นได้ มีระยะห่างสำหรับดูทีวีพอสมควรเลย
ถัดเข้ามาจะเป็นมุมโซฟา นั่งเล่นได้ มีระยะห่างสำหรับดูทีวีพอสมควรเลย
ถัดเข้ามาจะเป็นมุมโซฟา นั่งเล่นได้ มีระยะห่างสำหรับดูทีวีพอสมควรเลย
ถัดเข้ามาจะเป็นมุมโซฟา นั่งเล่นได้ มีระยะห่างสำหรับดูทีวีพอสมควรเลย
บรรยากาศในห้องนอน มองจากหน้าประตูห้องน้ำ มีพื้นที่ปลายเตียงสำหรับเดินได้สบายๆ ส่วนหน้าต่างห้องนอน เน้นกระจกบานใหญ่ เห็นวิวโล่งๆ ไม่ต้องมีกรอบอลูมิเนียมมาบัง แต่หน้าต่างก็จะมีขนาดเล็กลง และเป็นบานเปิด
บรรยากาศในห้องนอน มองจากหน้าประตูห้องน้ำ มีพื้นที่ปลายเตียงสำหรับเดินได้สบายๆ
ส่วนหน้าต่างห้องนอน เน้นกระจกบานใหญ่ เห็นวิวโล่งๆ ไม่ต้องมีกรอบอลูมิเนียมมาบัง
แต่หน้าต่างก็จะมีขนาดเล็กลง และเป็นบานเปิด
มองย้อนกลับมาทางฝั่งห้องน้ำ จะเห็นแอร์เป็นแบบฝังใต้ฝ้า (Built-in Type) ข้อดีคือ มีความสวยงามเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของฝ้าเพดาน แต่ข้อเสียคือ การซ่อมบำรุง ดูแลรักษาค่อนข้างยาก ส่วนตู้เสื้อผ้า เป็นบานเลื่อน มีชั้นวางของด้านข้าง ในส่วนนี้ทางโครงการทำให้หมด
มองย้อนกลับมาทางฝั่งห้องน้ำ จะเห็นแอร์เป็นแบบฝังใต้ฝ้า (Built-in Type)
ข้อดีคือ มีความสวยงามเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของฝ้าเพดาน แต่ข้อเสียคือ การซ่อมบำรุง ดูแลรักษาค่อนข้างยาก
ส่วนตู้เสื้อผ้า เป็นบานเลื่อน มีชั้นวางของด้านข้าง ในส่วนนี้ทางโครงการทำให้หมด

 

ห้องตัวอย่าง Q Asoke (คอนโด คิว อโศก) แบบ 2 ห้องนอน 64.41 ตารางเมตร

มุมห้องครัว และโต๊ะทานอาหาร ด้านขวามือสุดจะเป็นประตูทางเข้าห้อง มีตู้รองเท้าและผนังตกแต่ง ที่สามรถแขวนกุญแจ หรือสามารถแปะกระดาษโน๊ตข้อความไว้ก็ได้
มุมห้องครัว และโต๊ะทานอาหาร ด้านขวามือสุดจะเป็นประตูทางเข้าห้อง มีตู้รองเท้าและผนังตกแต่ง
ที่สามรถแขวนกุญแจ หรือสามารถแปะกระดาษโน๊ตข้อความไว้ก็ได้
มุมครัวแบบใกล้ๆ สังเกตตำแหน่งวางเครื่องซักผ้าของห้องแบบ 2 ห้องนอน ระยะที่เว้นไว้พอดีมากๆ ถ้าจะซื้อเครื่องซักผ้าคงต้องวัดระยะกันดีๆ เลย นอกจากจะซื้อรุ่นเดียวกับของโครงการ
มุมครัวแบบใกล้ๆ สังเกตตำแหน่งวางเครื่องซักผ้าของห้องแบบ 2 ห้องนอน
ระยะที่เว้นไว้พอดีมากๆ ถ้าจะซื้อเครื่องซักผ้าคงต้องวัดระยะกันดีๆ เลย นอกจากจะซื้อรุ่นเดียวกับของโครงการ
มุมห้องนั่งเล่น พื้นที่กว้างจนสามารถวางโซฟาแบบ L-Shape ได้
มุมห้องนั่งเล่น พื้นที่กว้างจนสามารถวางโซฟาแบบ L-Shape ได้
ภายในห้องนอนใหญ่ กระจกที่เห็นทางด้านขวามือ คือ Sexy Window ของห้องน้ำค่ะ
ภายในห้องนอนใหญ่ กระจกที่เห็นทางด้านขวามือ คือ Sexy Window ของห้องน้ำค่ะ
ภาพนี้จะให้สังเกตระยะของขอบหน้าต่างกับความสูงของเตียงค่ะ ปกติถ้าต้องการให้ห้องนอนดูโปร่งๆ จะติดตั้งหน้าต่างในระดับที่ต่ำกว่าขอบเตียง แต่เนื่องจากคอนโด Q Asoke มีความสูงถึงฝ้า 3 เมตร ระดับหน้าต่างในรูป จึงไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดค่ะ
ภาพนี้จะให้สังเกตระยะของขอบหน้าต่างกับความสูงของเตียงค่ะ ปกติถ้าต้องการให้ห้องนอนดูโปร่งๆ จะติดตั้งหน้าต่างในระดับที่ต่ำกว่าขอบเตียง แต่เนื่องจากคอนโด Q Asoke มีความสูงถึงฝ้า 3 เมตร ระดับหน้าต่างในรูป จึงไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดค่ะ
ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ Sexy Window จะเป็นลักษณะนี้ อาจจะต้องติดสติ๊กเกอร์ขุ่นสักหน่อย แต่ถ้าใครเป็นคนเปิดเผย ก็ตามสบายเลยค่ะ ^^ ส่วนตู้เสื้อผ้า ห้องนี้จะเป็นบานเลื่อนกระจกสีชา ตัดด้วยลามิเนตลายไม้
ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ Sexy Window จะเป็นลักษณะนี้ อาจจะต้องติดสติ๊กเกอร์ขุ่นสักหน่อย
แต่ถ้าใครเป็นคนเปิดเผย ก็ตามสบายเลยค่ะ ^^ ส่วนตู้เสื้อผ้า ห้องนี้จะเป็นบานเลื่อนกระจกสีชา ตัดด้วยลามิเนตลายไม้
ปิดท้ายด้วยวรูปภายในห้องนอนเล็กค่ะ ขนาดกระทัดรัด
ปิดท้ายด้วยวรูปภายในห้องนอนเล็กค่ะ ขนาดกระทัดรัด

 

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • Focus on Space and Dimensions

วัสดุภายในห้องส่วนใหญ่ก็อยู่ในระดับค่อนข้างดีค่ะ  เมื่อรวมพวกเฟอร์นิเจอร์ที่ให้มาก็ถือว่าโอเคทีเดียว (ก็แน่หล่ะ  ราคาเฉลี่ยสูงขนาดนี้)  จะแบ่งโดยแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนครัว, ส่วนห้องน้ำ และวัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิว (finishing) ค่ะ

รีวิววัสดุครัว Q Asoke (Q อโศก)
รีวิววัสดุครัว Q Asoke (Q อโศก)
รีวิววัสดุห้องน้ำ Q Asoke (Q อโศก)
รีวิววัสดุห้องน้ำ Q Asoke (Q อโศก)
รีวิววัสดุทั่วไป Q Asoke (Q อโศก)
รีวิววัสดุทั่วไป Q Asoke (Q อโศก)

 

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

โครงการนี้เปิดไปปีกว่าแล้วค่ะ (เปิดก่อนที่อยู่สบายจะเปิดเว็บอีก 55)  ตอนที่เปิดตัวนั้นราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรจะเริ่มต้นอยู่ประมาณ 140,000 บาทต่อตารางเมตร  ตอนที่แวะเข้าไปรีิวิวราคาเฉลี่ยเริ่มต้นปรับขึ้นไปอยู่ที่ 155,000 บาทต่อตารางเมตร  แล้วก็ขายแบบ 2 ห้องนอนหมดแล้ว  เหลือแต่แบบ 1 ห้องนอน  เลยหยิบราคามาให้ดูกันเล่นๆ 2 ห้องค่ะ

ราคา ณ วันที่  12  กุมภาพันธ์ 2557 

แบบ สตูดิโอ ชั้น 30 ห้อง 3004  พื้นที่ 30.99 ตารางเมตร  ราคา 5,030,000 บาท (เฉลี่ย 162,311 บาท/ตารางเมตร)

แบบ 1 ห้องนอน ชั้น 17 ห้อง 1703  พื้นที่ 37.71 ตารางเมตร  ราคา 5,909,000 บาท (เฉลี่ย 156,696 บาท/ตารางเมตร)

เงื่อนไขการจอง :

จอง 10,000 บาท // ทำสัญญา 5% // ผ่อนดาวน์ 10%

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  50  บาท/ตร.ม. (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าธรรมเนียมโอน  1%  (ผู้ขายออกอีก 1%)

ค่าจดจำนอง

ประมาณอัตราการผ่อน คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

 บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio  พื้นที่ 30.99 ตร.ม.  ราคา  5,030,000   บาท  ผ่อนประมาณ 29,709 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 37.71 ตร.ม.  ราคา  5,909,000   บาท  ผ่อนประมาณ 34,900 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio  พื้นที่ 30.99 ตร.ม.  ราคา  5,030,000   บาท  ผ่อนประมาณ 31,399 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 37.71 ตร.ม.  ราคา  5,909,000   บาท  ผ่อนประมาณ 36,886 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio  พื้นที่ 30.99 ตร.ม.  ราคา  5,030,000   บาท  ผ่อนประมาณ 34,229 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 37.71 ตร.ม.  ราคา  5,909,000   บาท  ผ่อนประมาณ 40,210 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio  พื้นที่ 30.99 ตร.ม.  ราคา  5,030,000   บาท  ผ่อนประมาณ 39,388 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 37.71 ตร.ม.  ราคา  5,909,000   บาท  ผ่อนประมาณ 46,217 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio  พื้นที่ 30.99 ตร.ม.  ราคา  5,030,000   บาท  ผ่อนประมาณ 50,435 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 37.71 ตร.ม.  ราคา  5,909,000   บาท  ผ่อนประมาณ 59,249 บาท/เดือน

 

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ตำแหน่งที่ตั้งโครงการสามารถเดินทางมาได้หลายเส้นทาง อยู่ใจกลางการคมนาคมขนส่งทั้งทางบกและทางน้ำ ใกล้ทางด่วน และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (สถานีเพชรบุรี) และรถไฟฟ้าสถานีมักกะสัน โดยมีทางเดินยกระดับเชื่อมระหว่าง MRT สถานีเพชรบุรี (ทางออก 1) เข้าสู่ตัวสถานีมักกะสัน ทำเลตรงนี้ เดินทางด้วยรถไฟฟ้าจะสะดวกมาก เพราะสถานี MRT อยู่ติดคอนโดเลย แต่ใกล้ขนาดนี้ ช่วงเช้าๆ กับเย็นๆ คนจะเดินผ่านด้านนอกคอนโดกันเยอะ อาจจะดูวุ่นวายหน่อย ส่วนการขับรถก็มีทางด่วนพระราม 9 เชื่อมต่อกับอีกหลายเส้นทาง แต่ก็มีปัญหาเรื่องรถติดในช่วง peak hour เหมือนกัน บริเวณถนนรอบโครงการ ทั้งถนนอโศก ถนนเพชรบุรี และถนนพระราม 9 ตรงจุดนี้อาจจะต้องวางแผนการเดินทางดีๆ ว่าจะใช้บริการรถไฟฟ้า หรือจะขับรถนะคะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

จากการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์หลายฝ่าย มองว่าพื้นที่ย่านรัชดา-พระราม 9 ในอนาคต จะกลายเป็น New CBD (Central Business District) ของกรุงเทพฯ โดยจุดศูนย์กลางจะอยู่ระหว่างสถานี MRT พระราม 9 และศูนย์วัฒนธรรม ภายในรัศมี 1 กิโลเมตร จุดเด่นที่ทำให้มีศักยภาพที่เป็นไปได้ เพราะบริเวณนี้จะเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าถึง 3 เส้นทาง คือ MRT สายสีส้ม (สายตลิ่งชัน-มีนบุรี เป็นโครงการในอนาคต) สายแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ และ MRT สายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางซื่อ) เพราะฉะนั้น พื้นที่บริเวณโครงการ คิว อโศก จึงเป็นเหมือนพื้นที่รอยต่อระหว่างพื้นที่โซนใจกลางเมืองของเดิม ที่ปัจจุบันมีความหนาแน่นค่อนข้างสูง กับพื้นที่ย่านเศรษฐกิจโซนใหม่ย่านพระราม 9 ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว สังเกตได้จากจำนวนคอนโดมิเนียมหลายโครงการที่ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

นอกจากศักยภาพการเติบโตของพื้นที่รอบโครงการ จากการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะแล้ว ทางกรุงเทพมหานครยังมีแผนการสร้างทางยกระดับตามแนววงแหวนรัชดาภิเษก เริ่มตั้งแต่ช่วงก่อนถึงแยกอโศก-สุขุมวิท ยาวมาตามแนวถนนอโศกมนตรี ผ่านแยกพระราม 9 เบี่ยงซ้ายไปทางด้านหน้าห้างฟอร์จูน รัชดา แล้วไปลงที่ด้านหน้าสถานทูตจีน และห้างเอสพลานาด รัชดา ระยะทางรวม 4 กิโลเมตร เป็นถนน 4 ช่องจราจร ยกสูงจากระดับถนนปกติ 7 เมตร ซึ่งแผนการนี้ ทางกทม. ต้องการแก้ปัญหารถติดบนถนนอโศกที่นับวันดูจะสาหัสไม่น้อยเลย ถ้าต้องมาทำงานในย่านนี้ ก็ถือเป็นข่าวดีถ้าหากโครงการต่างๆ เหล่านี้สำเร็จตามแผนที่ได้วางไว้ ความแออัดรอบโครงการจากปริมาณการจราจรในช่วงเช้าและเย็น ก็จะลดน้อยลงได้

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ด้วยความที่เป็นอาคารสูง การวางรูปทรงอาคารเป็นทรงตัวแอล (L) โดยให้ระเบียงห้องทุกห้องอยู่ในระนาบเดียวกัน เลยดูทึบตันไปสักหน่อย แม้จะเพิ่มลูกเล่นเล็กน้อย บริเวณฃั้น 9 และ ชั้น 36 ด้วยการนำต้นไม้ขนาดใหญ่มาปลูก และเปิดเป็นช่องสูงๆ ก็ไม่ค่อยช่วยเรื่องความโปร่งของตัวอาคารเท่าไหร่นัก มีการนำห้องขนาด 2 ห้องนอนมาไว้ที่ปลายด้านหนึ่งของอาคาร

สไตล์หน้าตาของตัวคอนโดนั้นอาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่นเท่าไหร่  เพราะลุคดูออกมาค่อนข้างจะเป็นผู้ใหญ่มากทีเดียว  คนรีวิวเองแอบไม่ค่อยชอบตรงยอดแหลมๆด้านบนสุดคอนโดแหละ  คิดว่ามันดูไม่ค่อยเข้ากันกับตัวอาคารเท่าไหร่ค่ะ  ในส่วนของแปลนรวมๆของแต่ละชั้นก็ถือว่าใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่บางโครงการได้มองข้ามไป อย่างเช่น การวางตำแหน่งประตูเข้าห้องไม่ให้อยู่ตรงกันข้ามกัน รวมไปถึงประตูเข้าห้องในตำแหน่งสุดทางเดิน ก็จะไม่ตรงกับแนวทางเดิน มีบันไดหนีไฟถึง 2 ด้านด้วยกัน แต่ลิฟต์โดยสายนั้น อาจจะไกลสำหรับบางคน ส่วนตัวอาคารนั้นเปิดมุมมองหลักออกไปทางด้านถนนเพชรบุรีขาเข้า มองเห็น City View ได้ไกล เนื่องจากไม่มีตึกสูงบังสายตา

สำหรับแปลนห้องนั้นก็จัดออกมาค่อนข้างหลากหลายดีค่ะ  แต่การเลือกตำแหน่งห้องนั้นใครเลือกฝั่งที่อยู่ติดคลองแสนแสบชั้นล่างๆนี่อาจจะต้องคำนึงเรื่องกลิ่นจากคลองบ้างนะคะ  แล้วก็มีด้านที่ใกล้ๆกับทางฝั่ง Villa Asoke ด้วย  ด้านพื้นที่ส่วนกลางนั้นให้มาค่อนข้างพอเพียง  อัตราส่วนลิฟต์อาจจะน้อยไปหน่อยแต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์พอรับได้  ที่จอดรถมากทีเดียว  แต่ภาพของหน้าตาพื้นที่ส่วนกลางนั้นยังไม่มีรูปให้ดูมากนัก  ต้องส่องเอาจากโมเดลแล้วก็มาลุ้นดูของจริงว่าจะออกมายังไงค่ะ

Score Summary

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์…  ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  ถ้าเซลล์ให้ท่านช่วยกรอกแบบสอบถาม  เพียงช่วยระบุเล็กๆว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^) 

เกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียม

Q Asoke (Q อโศก) สรุปข้อมูลโครงการ

ช่วยกด Like เป็นแรงใจในการทำรีิวิวใหม่ๆด้วยนะคะ  ^____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก