รีวิว The L15 Condo (ดิ แอล ฟิฟทีน คอนโด) ลาดพร้าว 15

· 23 min read

รีวิวนี้พามาดูโครงการคอนโด L15 ในซอยลาดพร้าว 15 หลังศาลอาญารัชดากันครับ  โครงการนี้เพิ่งเปิด pre-sale ไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว (ก.ค.57)  อยู่สบายเคยพาไปวนดูทำเลกับเปิดข้อมูลกันคร่าวๆไปแล้วรอบนึง   วันนี้เรามีรีวิวฉบับเต็มมาฝากกัน  ส่วนเรื่องทำเลและการเดินทางเคยเขียนละเอียดไปในบทความพรีวิวแล้ว  จะไม่ได้ลงซ้ำอีกรอบนะครับตามไปอ่านกันได้ในที่ >> Preview L15 Condo

The L15 Condo (ดิ แอล ฟิฟทีน คอนโด) ลาดพร้าว15

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ศิริเลิศ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยลาดพร้าว 15 (ซอยจอมพล)
  • ขนาดที่ดิน >>>  0-3-21.3 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 8 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>>  1 ห้องนอน / ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน  27.72-37.04 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน / 1 ห้องน้ำ 39.32-42.24 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ 64.09 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  79 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 63%
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันเปิดตัว >>> 2.19 ล้านบาท (ราคา pre-sale ณ วันที่ 26/7/2014)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น  79,xxx บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS ที่ตั้งโครงการ >>>  13.810690, 100.573179
  • พิกัด GPS สำนักงานขาย >>>  13.809852, 100.571151

ลงทะเบียนรับสิทธิ์จอง >>> http://thel15.com/

The L15 Condo

L15 Condo

แผนที่ The L15 Condo

สำหรับในส่วนการเดินทาง  และสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการได้เคยเล่าไปแล้วในส่วนของพรีวิวนะครับ  จะไม่เล่าย้อนน้า  ใครที่ยังไม่รู้ที่ตั้งหรือบรรยากาศรอบๆโครงการก็ตามไปอ่านกันได้ในพรีวิวครับ >> Preview The L15 Condo  

รีวิวฉบับเต็มนี้จะพาไปดูกันที่โครงการเลยครับ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

เข้ามาที่สำนักงานขายกันเลย

ด้านนอกครับ
สำนักงานขาย The L15 Condo - ภาพที่ 03

สำนักงานขาย The L15 Condo - ภาพที่ 04

ภายในครับ

สำนักงานขาย The L15 Condo - ภาพที่ 02

สำนักงานขาย The L15 Condo - ภาพที่ 01

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ถนนหน้าโครงการนั้นเป็นถนนซอยเล็กๆ 2 เลน สวนกัน  ตัวคอนโดนั้นขยับเข้าไปอยู่ที่ดินด้านในที่ถัดจากถนนเข้าไปอีก  พื้นที่แถวนี้อย่างที่บอกว่าล้อมรอบด้วยกลุ่มบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์  ทำให้รอบๆอาคาร 2-3 ชั้นแรกนั้นอาจจะโดนบังวิวอยู่บางส่วน  ถ้าอยากมองออกไปจากห้องแล้วเห็นวิวโล่งๆ สำหรับด้านหน้าทิศเหนือก็จะต้องเป็นชั้น 3 ขึ้นไป  ส่วนด้านหลังทิศใต้ก็จะต้องเป็นที่ชั้น 4 ขึ้นไปครับ

ใกล้ๆโครงการมีซอยแยกย่อยอยู่หลายซอยส่วนใหญ่จะเป็นซอยย่อยๆเพื่อเข้าไปยังบ้านพักอาศัยที่อยู่ในโซนนี้  ยกเว้นซอยลาดพร้าว 15 แยก 2-3 ซึ่งถ้าเข้าซอยนี้จะไปเชื่อมกันลาดพร้าว 15 แยก 9 และ ลาดพร้าว 15 แยก 14  ซึ่งจะใช้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปออกลาดพร้าวซอย 1 (หลังยูเนียนมอลล์) หรือผ่านทางด้านหลังคอนโด Abstract พหลโยธิน ของทาง BTS Asset , ผ่านด้านหลังแดนเนรมิตเก่า  จนไปออกทางปากซอยพหลโยธิน 24 ได้  ระยะทางจากโครงการไปออกพหลโยธิน 24 ลองวัดดูเล่นๆได้ประมาณ 2.4 กิโลเมตรครับ

อีกจุดนึงก็คือทางออกที่ไปออกด้านข้างระหว่างอาคารสถาบันพัฒนาข้าราชการตุลาการและอาคารศาลแขวงพระนครเหนือ  ซึ่งก็จะลัดเลาะไปออกรัชดาภิเษกได้  แต่ก็เฉพาะเวลา 6.00-18.00 น. เท่านั้นนะครับ

ด้วยการที่ตัวคอนโดอยู่ในซอยย่อยเล็กๆ  การเข้าถึงกับความโดดเด่นของตัวตึก (ฺBuilding Exposure) ก็คือว่าไม่ดีครับ  แต่จะได้ในแง่ของการทะลุเชื่อมต่อไปออกถนนสายต่างๆมากกว่า  เพราะไปออกทั้งทางพหลโยธินและรัชดาภิเษกได้  โดยที่ไม่ต้องออกลาดพร้าวเลย

ผังโครงการคอนโด The L15 Condo ลาดพร้าว15
ผังโครงการคอนโด The L15 Condo ลาดพร้าว15

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ที่ดินในส่วนด้านหน้าจากทางเข้านั้นทำเป็นที่จอดรถหมด  ที่ดินส่วนตัวอาคารด้านในเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู  ด้านหน้าทิศเหนือนั้นปลอดภัยหายห่วงจากเรื่องแดด  ยิ่งแนวของตัวอาคารตัดเฉียงแล้วยิ่งทำให้โดนแดดน้อยตามไปด้วย  ส่วนห้องทิศใต้นั้นแม้จะโดดแดดอยู่แต่ด้วยดีไซน์ของห้องในส่วนของตัวระเบียงและแผงอลูมิเนียมบังแดดนั้นก็ถือว่าทำออกมาแก้ปัญหาได้ดีทีเดียวแหละ (ดีไซน์ของจุดนี้เดี๋ยวจะเอาไว้อธิบายในส่วนแปลน, รูปห้องตัวอย่าง และวัสดุภายในห้องนะครับ)

ทิศทางแดด คอนโด The L15 Condo
ทิศทางแดดและความร้อน คอนโด The L15 Condo

ตำแหน่งอาคารสูงรอบๆที่มีผลต่อมุมมองจากตัวคอนโด

รูปนี้ทำกราฟิกตำแหน่งของอาคารรอบๆโครงการที่มีผลกับมุมมองของคอนโดมาให้ดูกัน  ตึกสูงๆใกล้โครงการ(กราฟิกเส้นสีเหลือง)ก็เห็นจะมีแต่อาคารสถาบันพัฒนาข้าราชการตุลาการและอาคารศาลแขวงพระนครเหนือ  ซึ่งก็อยู่ห่างออกไปหน่อยไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรง  จะมีก็พื้นที่รอบตัวคอนโดที่เป็นทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยว(กราฟิกระนาบสีเหลือง) ที่จะส่งผลกับห้องชั้นล่างๆในเรื่องของวิวครับ

อาคารโดยรอบ The L15 Condo
อาคารโดยรอบ The L15 Condo

ส่องโมเดล

มาดูตัวโมเดลกันครับ  ด้านหน้าจากทางเข้าจนถึงตัวคอนโดจะเป็นที่จอดรถทั้งหมด

The L15 Condo - ภาพที่ 17

 

มุมมองหน้าตรง

The L15 Condo - ภาพที่ 16

 

จะเห็นว่าตัวคอนโดนั้นให้กระจกบานใหญ่มาเต็มบานสะใจดี

The L15 Condo - ภาพที่ 22

 

ด้านหลังที่เป็นแบบ 1 ห้องนอนนั้นจะหันหน้าทิศใต้  ดีไซน์แผงบังแดดอลูมิเนี่ยมมาให้

The L15 Condo - ภาพที่ 18

 

ซูมดูกันใกล้ๆครับ

The L15 Condo - ภาพที่ 19

 

มุมนี้จะเห็นสระว่ายน้ำที่ชั้น 2 และสวนเล็กๆบนดาดฟ้า

The L15 Condo - ภาพที่ 21

 

ซูมดูสระว่ายน้ำและฟิตเนสที่ชั้น 2 ครับ

The L15 Condo - ภาพที่ 20

 

สวนด้านบนดาดฟ้าครับ  ออกแบบเน้นแพนเทริ์นกราฟิกต่างๆมากกว่า  ไม่ค่อยมีพื้นที่เขียวๆเท่าไหร่

The L15 Condo - ภาพที่ 15

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

ที่พักอาศัยนั้นจะเริ่มที่ชั้น 2 ของคอนโด  ซึ่ง Facility ก็อยู่ที่ชั้นนี้ด้วยอย่างที่ถ่ายรูป Facilities ให้ดูไปในโมเดลโดยจะมีสระว่ายน้ำและฟิตเนส  ส่วนที่ชั้นดาดฟ้าจะเป็นสวนเล็กๆ  การเลือกเอาสระว่ายน้ำมาอยู่ที่ชั้น 2 นี้เลยเหมือนกับการชดเชยให้เนื่องจากวิวโดนบังจากตึกรอบๆหล่ะครับ  ถ้าออกจากล็อบบี้ลิฟต์มาก็จะมีประตูกั้นแยกส่วนที่พักอาศัยออกจากกันด้วย

ตัวสระว่ายน้ำเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู  มีส่วน Jacuzzi กับสระเด็กแยกให้ด้วย  สระที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูแบบนี้ถ้าหากว่ายน้ำทางยาวอาจจะลำบากหน่อยเพราะตรงปลายด้านนึงโดนบีบให้เล็กลงไปครับ

Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 2
Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 2

 

สัดส่วนการใช้งานลิฟต์นั้นสบายๆเพราะมีเพียงแค่ 79 ยูนิตกับลิฟต์ 2 ตัว  เฉลี่ยแล้วก็เพียงแค่ 40 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวแค่นั้นเอง  ส่วนที่จอดรถมีมาให้ 63%  สำหรับคอนโดราคาสองล้านต้นๆก็จัดว่าโอเคอยู่ครับ  ต้องแบ่งๆกันใช้

ล็อบบี้ The L15 Condo
ล็อบบี้ The L15 Condo

สระว่ายน้ำ The L15 Condo
สระว่ายน้ำ The L15 Condo

ฟิตเนส The L15 Condo
ฟิตเนส The L15 Condo

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

แปลนของคอนโด The L15 Condo นั้นส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบ 1 ห้องนอนครับ  มี 2 ห้องนอนอยู่แค่นิดหน่อย  แต่ห้องก็จะมีขนาดแตงต่างกันไป  แบบหลักๆที่มีเยอะที่สุดในโครงการคือ 1 ห้องนอนขนาด 30.35 ตารางเมตร  ซึ่งเป็นแบบมาตราฐานที่เอามาทำเป็นห้องตัวอย่างให้ชมกันด้วย

ด้วยความที่แนวของที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูอย่างที่บอกไปแล้ว  แปลนห้องด้านทิศเหนือรูปร่างของแปลนเลยถูกทำเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูด้วย  ห้องฝั่งนี้เลยอาจจะมีดีไซน์ของระเบียงที่แปลกตาไปครับ

Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 3

แปลนชั้น 2 นั้นให้ดูกันไปแล้วด้านบน  ตรงนี้เราก็จะมาเริ่มกันจากชั้น 3 เลย  ที่ชั้นนี้ห้องตรงส่วนมุมแหลมสุดของปลายสี่เหลี่ยมคางหมูจะไม่มีเพื่อให้สเปซสระว่ายน้ำที่ชั้น 2 มองขึ้นมาดูโล่งครับ  ไม่งั้นสเปซตรงสระว่ายน้ำชั้นสองจะดูเตี้ยตันทีเดียว  ถ้าลองดูห้องที่ติดลิฟต์ (หมายเลข 301) นี้ได้อย่างเสียอย่าง  คือมองลงมาจากห้องนอนเห็นวิวสระว่ายน้ำด้านล่างด้วย  แต่ประตูห้องนี่ตำแหน่งติดกับประตูลิฟต์ซะขนาดนั้น  ไม่รู้จะมีเสียงดังเข้ามาบ้างหรือเปล่า  ส่วนห้องอื่นๆก็เรียงหน้าเข้าแถวกันตามปกติ

Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 3
Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 3

 

Typical Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 4-7 

ตั้งแต่ชั้น 4-7 นี้จะเป็น Typical Floor Plan เหมือนๆกันทุกชั้นครับ  ห้องฝั่งปลายแหลมของสี่เหลี่ยมคางหมูนั้นขยับประตูออกมาไม่ติดกับประตูลิฟต์เหมือนกับชั้น 3 แล้ว  แปลนรวมๆของ Typical Floor นี้ก็ดูจัดได้ลงตัวดีทีเดียว

Typical Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 4-7
Typical Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 4-7

Typical Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 8

ที่ชั้น 8 นั้นห้องตรงมุมด้านนึงจะถูกรวบกลายเป็นแบบ 2 ห้องนอน  ขนาดประมาณ 64 ตารางเมตร (ห้อง 810) ซึ่งเป็นห้องไซส์ใหญ่สุดของโครงการครับ ส่วนแปลนตรงอื่นก็ยังเหมือนๆเดิม  แต่ที่ชั้นนี้จะมีประตูกั้นตรงโถงลิฟต์ก่อนออกไปยังห้องพักให้ด้วย

Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 8
Floor Plan คอนโด The L15 Condo ชั้น 8

แปลนห้องดีไหม?

แปลนส่วนใหญ่เป็นแบบ 1 ห้องนอน  การจัดฟังก์ชั่นการใช้งานในห้องรวมๆก็ถือว่าทำออกมาได้ดีครับ  ส่วนที่ดูแปลกไปคือตรงระเบียงเนื่องจากบางห้องแนวระเบียงจะตัดเฉียง  นอกจากนี้ก็มีดีไซน์ของแผงอลูมิเนียมที่ช่วยสกรีนแดดออกไป  ตรงนี้น่าสนใจดี

แปลนห้องคอนโด The L15 Condo

แบบ 1 ห้องนอน 1C (ซ้าย) แ1L (ขวา) ขนาด 30.35 และ 42.24 ตารางเมตร

แบบห้องที่เป็นมาตราฐานของโครงการจะเป็นแบบ 1C  ซึ่งจะกั้นห้องนอนแยกด้วยประตูกระจกบานเลื่อน  แต่สามารถเลื่อนเปิดเพื่อเชื่อมเป็นสเปซเดียวกันได้  ตรงนี้ก็แล้วแต่การปรับการใช้งาน  รวมๆแล้วพื้นที่ใช้งานนั้นจัดออกมาได้ดีเลยครับ  ตำแหน่งที่ตั้งโต๊ะรับประทานอาหารนั้นอยู่ตรงกันประตูบานเลื่อนในตำแหน่งที่เลื่อนมาเก็บพอดี  เลยไม่ได้ดูเกะกะอะไร  ด้านหน้าห้องมีตู้รองเท้า built-in ให้ด้วย  ส่วนห้องน้ำนั้นจะเข้าจากห้องนอน

ตำแหน่งที่จะเดินเข้าห้องนอนนั้นอยู่ระหว่างโซฟากับโต๊ะรับประทานอาหาร  ถ้าเป็นลักษณะประตูบานเลื่อนปกติที่ลากต่อๆกันมา 3 ช่วง  จะเปิิดเข้าออกลำบากแน่ๆ เพราะจะต้องเอื้อมมือผ่านโซฟาไปเลื่อนประตูมา  แต่บานเลื่อนของโครงการนี้ทำเป็น 3 บานแยกขาดออกจากกั้น เวลาจะเข้าห้องนอนทำให้ไม่ต้องไปลำบากลากประตูมาอีก 2 ช่วงครับ  ตรงนี้เดี๋ยวลองดูภาพในห้องตัวอย่างจะนึกภาพออกมาขึ้น  จุดที่น่าพูดถึงก็เป็นตรงระเบียง  ที่จะมีแผง Aluminium Perforated พับเลื่อนได้  เอาไว้ช่วงกรองแสงไม่ให้เข้ามาโดนห้องมากนักในช่วงบ่ายๆ(โดยเฉพาะห้องฝั่งทิศใต้)  น่าสนใจดี  รวมๆแล้วแปลน 1 ห้องนอน แบบ 1C (รูปซ้าย) นั้นทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

 

ส่วนแปลนทางขวามือ (แบบ 1L) นั้นจะเป็นห้องที่อยู่ตรงหัวมุม ในแปลนั้นแบ่งห้องนอนออกมาได้ 2 ห้อง  โดยมีห้องใหญ่ที่กั้นผนังทึบ  และห้องเล็กที่กั้นด้วยบานเลื่อนกระจก  ซึ่งถ้าถามในมุมผมคิดว่าทำเป็นแบบ 1 ห้องนอนเฉยๆ  แล้วใช้ห้องเล็กนั้นทำฟังก์ชั่นอื่นดีกว่าเป็นห้องนอนที่ 2 แน่ๆ  ด้วยขนาดของพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด  ตรงนี้ดูจากแปลนแล้วห้องนอนเล็กนั้นน่จะอึดอัดพอควร   นอกจากนั้นกระจกก็ทำให้ดูไม่ส่วนตัวอีก (กรณีไม่ได้อยู่คนเดียวหรืออยู่กะแฟน) และทำให้ในส่วนพักผ่อนนั้นได้แสงธรรมชาติน้อยไปด้วยครับ  อ่อ.. แล้วก็ห้องแบบนี้จะสามารถเข้าห้องน้ำได้ทั้งจากในห้องนอนหรือจากด้านนอกส่วนพักผ่อนก็ได้  แต่โดยรวมๆแล้วแปลนนี้ (1L) ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่  ไม่เหมือนแปลนแบบมาตราฐานหลัก (1C) ของโครงการที่ทำออกมาได้ดีเลยครับ

แปลนคอนโด The L15 Condo แบบ 1 ห้องนอน 1C และ 1Lแปลนคอนโด The L15 Condo แบบ 1 ห้องนอน 1C และ 1L
แปลนคอนโด The L15 Condo แบบ 1 ห้องนอน 1C และ 1L

แปลนห้องคอนโด The L15 Condo

แบบ 1 ห้องนอน 1B (29.32 ตร.ม.) , 1E (34.57 ตร.ม.) และ 1H (41.08 ตร.ม.)

ห้องที่มีระเบียงตัดเฉียงแบบนี้จะอยู่ทางด้านทิศเหนือครับ  แนวระเบียงตัดเฉียงตามขอบที่ดินนี้พอเทียบกับทิศทางของห้องแล้วก็ทำให้ห้องแบบนี้หลบแสงแดดได้ดีนักแล  เรื่องความร้อนหายห่วง

แปลนทางซ้ายมือ (1B) กับแปลนตรงกลาง (1E)  จะคล้ายๆกับแปลนมาตราฐาน 1C  จะต่างกันตรงสเปซข้างเตียงกับระเบียง  โดยแบบ 1B นั้นจะเหลือสเปซน้อยกว่า  ซึ่งก็เป็นไปตามขนาดห้องแหละครับ  ส่วนแปลนทางขวาสุด (1F) นั้นก็จะมีลักษณะการจัดฟังก์ชั่นคล้ายๆกับแบบ 1L

แปลนคอนโด The L15 Condo แบบ 1 ห้องนอน 1B , 1E และ 1H
แปลนคอนโด The L15 Condo แบบ 1 ห้องนอน 1B , 1E และ 1H

แปลนห้องคอนโด The L15 Condo

แบบ 2 ห้องนอน แบบ 2A ขนาด 64.09 ตารางเมตร

มาถึงแบบ 2 ห้องนอนกัน  ซึ่งจะมีอยู่ที่ชั้น 8 (เรียกว่ามีห้องเดียวทั้งโครงการ)  โดยรวมๆจัดเป็นแปลนที่วางฟังก์ชั่นออกมาได้ลงตัวดีครับ  ห้องนอนทั้ง 2 ห้องนั้นสเปซเหลือๆ  มีครัวแยกเป็นสัดส่วน จากโต๊ะรับประทานอาหารสามารถนั่งดูทีวีไปได้ด้วย   สเปซตรงกลางห้องที่เป็นส่วนพักผ่อนและรับประทานอาหารนั้นค่อนข้างโล่ง  สเปซตรงแนวผนังของห้องน้ำในห้องนอนใหญ่นั้นสามารถทำตู้ Built-in ด้านนอกสำหรับเก็บของได้  เนื่องจากแนวประตูห้องนอนไม่ได้อยุ่ชิดติดผนังครับ  เรียกว่าเว้นที่เตรียมไว้ให้แล้ว  จุดที่จะมีติอยู่ก็คือที่ระเบียงตรงส่วนพักผ่อนนั้นเป็นรูปสามเหลี่ยม  ซึ่งค่อนข้างแคบ  น่าจะเป็นสเปซที่ออกไปใช้งานลำบากกว่าระเบียงตรงโต๊ะรับประทานอาหารครับ  เรียกว่าน่าจะเป็นสเปซที่ใช้ทำอะไรไม่ได้แหละ

แปลนคอนโด The L15 Condo แบบ 2 ห้องนอน 2A
แปลนคอนโด The L15 Condo แบบ 2 ห้องนอน 2A

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

Interior

ห้องตัวอย่างก็จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน 30.35 ตารางเมตร นะครับ  เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักๆในห้องตัวอย่าง เช่น โต๊ะรับประทานอาหาร , ชั้นวางทีวี , โซฟา , เตียงนอน , โต๊ะทำงานเขียนหนังสือ , pantry , ตู้รองเท้า , ตู้เสื้อผ้า Built-in พวกนี้ได้มาครบๆครับ  ความสูงฝ้าเพดานนั้นอยู่แค่ 2.4 เมตร

ห้องตัวอย่างคอนโด The L15 Condo แบบ 1 ห้องนอน 30.35 ตารางเมตร

เข้าห้องมาจะเห็นสเปซโล่งไปจนถึงระเบียงครับ  กระจกบานใหญ่เต็มบานทำให้ห้องดูไม่ทึบ

The L15 Condo (ภาพที่ 01)

 

เดินมาตรงส่วนพักผ่อน มองทะลุกระจกไปจะเห็นแผง  Perforated Aluminium ที่ปิดเอาไว้ช่วยสกรีนบังแดดครับ pattern เก๋ดี

The L15 Condo (ภาพที่ 02)

 

มองย้อนกลับไปทางหน้าห้องบ้าง  ตรงประตูเป็นตู้รองเท้า Built-in ซึ่งโครงการทำมาให้ด้วย

The L15 Condo (ภาพที่ 06)

 

ประตูบานเลื่อนกั้นห้องนอนกับส่วนพักผ่อน  จะแยกได้เป็น 3 บาน ไม่ต้องลากต่อกันอย่างที่เล่าไว้ด้านบนครับ

The L15 Condo (ภาพที่ 11)

 

รูปนี้ยืนหน้าห้องน้ำ  แล้วดูสเปซภายในห้องนอน

The L15 Condo (ภาพที่ 03)

 

ตรงมุมห้องเอาไว้ตั้งโซฟานั่งเล่นเล็กๆได้  มีมุมสำหรับตั้งโต๊ะเขียนหนังสือและทำงานด้วย  ได้บานกระจกมาสูงจรดฝ้าเช่นกัน

The L15 Condo (ภาพที่ 07)

 

ซูมดูกันตรงโซฟานั่งเล่นครับ

The L15 Condo (ภาพที่ 08)

 

พอเลื่อนบานประตูออก  ก็นอนดูทีวีจากบนเตียงได้เลย

The L15 Condo (ภาพที่ 05)

 

กระจกสูงจากฝ้าจรดพื้นครับ  ได้แสงเข้ามาเยอะ

The L15 Condo (ภาพที่ 10)

 

ภายในห้องน้ำ  ใช้กระเบื้องโทนสีน้ำตาลเทาเข้มๆ  เทียบกับราคาแล้วจัดว่าดูหรูทีเดียวแหละ

The L15 Condo (ภาพที่ 09)

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

เมื่อเทียบกับราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรแล้วก็ต้องบอกว่าวัสดุนั้นให้มาดีแบบน่าประทับใจครับ ได้กระจกบานใหญ่เต็มบาน มีเฟอร์นิเจอร์มาให้ด้วย  ผิวสัมผัสของวัสดุรวมๆนั้นดี  ห้องน้ำทำออกมาได้ดูแพง แม้ความสูงของสเปซจะเตี้ยไปหน่อยก็ตาม  แต่ภาพรวมวัสดุนั้นทำออกมาได้น่าประทับใจครับ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร(pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง(Finishing Material)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆเช่นเคยครับ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

วัสดุครัว The L15 Condo (ภาพที่ 01)

หน้าตาเคาท์เตอร์ครัวครับ  ใช้สีขาว-ดำ

วัสดุครัว The L15 Condo (ภาพที่ 02)

เตาเซรามิค 2 หัว ของ Teka

วัสดุครัว The L15 Condo (ภาพที่ 03)

อ่างล้านจาก ฝั่งใต้เคาน์เตอร์

วัสดุครัว The L15 Condo (ภาพที่ 07)

ฮูดดูควันก็เป็นเซตของ Teka

วัสดุครัว The L15 Condo (ภาพที่ 05)

เคาน์เตอร์เป็น Top หินสีดำ ผิวหน้าสวยดี หน้าบานสีขาวเวลาใช้งานก็ระวังเลอะง่ายหน่อยนะ

วัสดุครัว The L15 Condo (ภาพที่ 04)

ติดกระจกผิว Hi-gloss ไวกันเลอะที่ผนัง  เก็บขอบเรียบร้อย  จบดีเทลของวัสดุได้ดีครับ

วัสดุครัว The L15 Condo (ภาพที่ 08)

เปิดมาดูด้านใต้  เห็นหลักฐานว่าเป็นครัวของแบรนด์ RCD นั่นเอง

วัสดุครัว The L15 Condo (ภาพที่ 06)

ตู้เก็บของด้านบน

วัสดุห้องน้ำ

The L15 Condo - ภาพที่ 09

โทนสีรวมๆภายในห้องน้ำ  ออกมาดูหรูดี

วัสดุห้องน้ำ The L15 Condo (ภาพที่ 07)

ได้ Rain Shower ด้วย

วัสดุห้องน้ำ The L15 Condo (ภาพที่ 01)

สุขภัณฑ์ American Standard

วัสดุห้องน้ำ The L15 Condo (ภาพที่ 02)

ธรณีกั้นส่วนเปียกส่วนแห้งยกขึ้นมา ปูกระเบื้อง แล้วเก็บงานตรงขอบด้วยสแตนเลส  เรียบร้อยมากกกก

วัสดุห้องน้ำ The L15 Condo (ภาพที่ 03)

ตรงนี้แอบพลาดนะครับ  ไม่มี Stopper ถ้ามือจับประตูกั้นส่วนเปียกไปกระแทกกับกระเบื้องแรงๆ  อันนี้เดี๋ยวจะเป็นรอยซะหมด

วัสดุห้องน้ำ The L15 Condo (ภาพที่ 08)

ห้องน้ำใช้วิธีลดระดับลงมา  ล้างห้องน้ำก็ระวังกระเด็นเลอะพื้นลามิเนตตรงขอบประตูหน่อยนะครับ

วัสดุห้องน้ำ The L15 Condo (ภาพที่ 06)

มีกระจกนิรภัย Tempered Glass กั้นส่วนอาบน้ำให้เรียบร้อย

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 25)

Digital Door Lock ของ Samsung

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 26)

อีกด้านนึงครับ

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 01)

มีของเล่นในห้องมาให้ครับ  ตัวนี้เสมือน Sound System Control ในห้อง  สามารถเปิดเพลงฟังได้เลย  จะต่อจาก USB , Bluetooth หรือช่อง AUX ก็ยังได้  ฟังวิทยุ FM ได้  และเป็นนาฬิกาได้ด้วย  เสียดายตอนไปรีวิวยังไม่ได้ลองเสียง

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 23)

ฝังลำโพงมาให้บนฝ้าเพดานเลย

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 24)

สวิตซ์ Siemens

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 07)

บานกรอบอลูมิเนียมทำผิว Powder Coating  ให้สัมผัสที่ดีทีเดียว

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 21)

พื้นลามิเนตและบัว PVC สีครีมเบจเหมือนกัน

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 18)

แนวรางของบานประตูเลื่อนในห้อง  ฝังลงไประดับผิวหน้าเสมอกับระดับพื้น

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 17)

ถ่ายให้ดูรางด้านบนครับ  ส่วนราวม่านในรูปไม่มีให้  เป็นส่วนตกแต่งในห้องตัวอย่างเฉยๆ

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 08)

เครื่องซักผ้าวางด้านนอกตรงระเบียง ตัวระเบียงกว้างประมาณ 70-75 ซม. (ไม่นับแบบที่ระเบียงตัดเฉียงเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู)  ราวกันตกเป็นกระจก  และก็มีพื้นที่ออกไปด้านนอกอีกนิดนึงตรงที่เป็นที่เก็บบาน Perforated Aluminium ที่ใช้กรองแสง  พื้นที่ขายในห้องนั้นจะนับแค่ตรงระเบียง  ส่วนที่เลยกระจกไปจะได้มาด้วย  แต่ไม่นับเป็นพื้นที่ขายเพราะออกไปใช้งานไม่ได้  เคสแบบนี้ถ้านับพื้นที่ขายไปด้วยเดี๋ยว สคบ. เล่นงาน

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 09)

ซูมให้ดูกันชัดๆ  ปิดแล้วจะเป็นแบบนี้

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 10)

เปิดแล้วก็ได้โล่งๆครับ

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 11)

เป็นรางเลื่อนแบบบานเฟี้ยม  เท่าที่สังเกตดูยังไม่เจอตัวยึดหรือตัวล็อกที่แน่นหนาเวลาเปิดโล่ง  ตรงนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเวลาใช้งานจริงๆแล้วจะมีปัญหาเรื่องลมตีบ้างหรือเปล่า  ถ้าโครงการทำตัวยึดหรือตัวล็อกอะไรเพิ่มน่าจะดีกว่าครับ

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 13)

ธรณีประตูกั้นด้านนอกกับด้านใน  กระเบื้องระเบียงนั้นผิวสัมผัสดี

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 12)

ติดแอร์เข้าหาระเบียง  แต่มี grill ช่วยเปลี่ยนทิศทางลมร้อน

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 20)

ชั้นวางรองเท้า

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 14)

ตู้เสื้อผ้า Built-in ด้านข้างทำเป็นช่องสำหรับเป็นโต๊ะแป้งเล็กๆ

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 15)

เปิดตู้ให้ดูครับ  จะเห็นบานตู้เป็นกระจกสีเทาดำ ดูหรูดี

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 06)

ได้โซฟากับโครงเตียงด้านหลัง

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 05)

ชั้นวางทีวี

วัสดุคอนโด The L15 Condo (ภาพที่ 04)

โต๊ะรับประทานอาหารที่ได้มา

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

ราคาพรีเซลที่เปิดขายจะอยู่ที่ 2.19 ล้านบาท  ส่วนราคาห้องมาตราฐานเริ่มต้นวันที่แวะเข้าไปทำรีวิว (27 กรกฎาคม 2557) จะอยู่ที่ 2.4 ล้านบาทครับ  แต่ละชั้นที่สูงขึ้นราคาก็จะเพิ่มขึ้นประมาณ 50,000 บาทต่อห้อง

ราคา ณ วันที่ 27 กรกฎาคม 2557 

ราคาเริ่มต้น :

1 bedroom  พื้นที่ 30.35  ตร.ม. ชั้น 2 ราคา 2.4  ล้านบาท เฉลี่ย 79,077 บาท/ตร.ม.

1 bedroom  พื้นที่ 30.35  ตร.ม. ชั้น 8 ราคา 2.7 ล้านบาท  เฉลี่ย 88,962 บาท/ตร.ม.

2 bedroom  พื้นที่ 41.08  ตร.ม. ชั้น 8 ราคา 3.6 ล้านบาท  เฉลี่ย 87,633 บาท/ตร.ม.

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

Bedroom จอง 10,000 บาท / ทำสัญา 40,000 บาท

2 Bedroom จอง 20,000 บาท / ทำสัญา 60,000 บาท

  • ผ่อนผ่อนดาวน์

ผ่อนดาวน์ 10% จำนวน  16 งวด

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง   45  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1  ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 bedroom   พื้นที่ 30.35 ตร.ม.  ชั้น 2 ราคาขาย  2.4  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 15,009 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 30.35 ตร.ม.  ชั้น 8 ราคาขาย  2.7  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 16,885 บาท/เดือน

2 bedroom   พื้นที่ 41.08 ตร.ม.  ชั้น 8 ราคาขาย  3.6  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 22,513 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 bedroom   พื้นที่ 30.35 ตร.ม.  ชั้น 2 ราคาขาย  2.4  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 15,863 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 30.35 ตร.ม.  ชั้น 8 ราคาขาย  2.7  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 17,845 บาท/เดือน

2 bedroom   พื้นที่ 41.08 ตร.ม.  ชั้น 8 ราคาขาย  3.6  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 23,794 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 bedroom   พื้นที่ 30.35 ตร.ม.  ชั้น 2 ราคาขาย  2.4  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 17,292 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 30.35 ตร.ม.  ชั้น 8 ราคาขาย  2.7  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 19,454 บาท/เดือน

2 bedroom   พื้นที่ 41.08 ตร.ม.  ชั้น 8 ราคาขาย  3.6  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 25,939 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 bedroom   พื้นที่ 30.35 ตร.ม.  ชั้น 2 ราคาขาย  2.4  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 19,899 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 30.35 ตร.ม.  ชั้น 8 ราคาขาย  2.7  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 22,386 บาท/เดือน

2 bedroom   พื้นที่ 41.08 ตร.ม.  ชั้น 8 ราคาขาย  3.6  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 29,848 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 bedroom   พื้นที่ 30.35 ตร.ม.  ชั้น 2 ราคาขาย  2.4  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 25,480 บาท/เดือน

1 bedroom   พื้นที่ 30.35 ตร.ม.  ชั้น 8 ราคาขาย  2.7  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 28,665 บาท/เดือน

2 bedroom   พื้นที่ 41.08 ตร.ม.  ชั้น 8 ราคาขาย  3.6  ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 38,220 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ที่ตั้งโครงการนั้นอยู่ไม่ห่างจาก Hub ใหญ่อย่างแยกรัชดา-ลาดพร้าวมากนัก  เพียงแต่ต้องเข้าไปในซอยย่อยพอสมควร  ทำให้ด้านความโดดเด่นของตัวอาคาร (Building Exposure) นั้นไม่ดีนัก  แต่ก็จะได้มาในเรื่องของความเงียบและเป็นส่วนตัวมากกว่าเอามาชดเชยกัน

พื้นที่รอบๆคอนโด The  L15 Condo นั้นเป็นโซนบ้านพักอาศัยเดิมในพื้นที่ซึ่งอยู่กันมานานแล้ว  สามารถทะลุไปออกทางพหลโยธินได้ที่ซอยพหลโยธิน 24  (จากโครงการลัดเลาะเข้าซอยไปประมาณ 2.4 กิโลเมตร)  หรือจะไปโผล่ตรงท้ายซอยลาดพร้าว 1 เพื่อไปยูเนียนมอลล์ก็ได้โดยไม่ต้องออกถนนใหญ่เลย  นอกจากนั้นก็ไป Big C Extra ลาดพร้าวได้โดยไม่ต้องออกถนนใหญ่เช่นกัน  ถ้าจะออกทางรัชดาภิเษกจะสามารถใช้เส้นทางผ่านศาลแขวงพระนครเหนือได้  โดยประตูจะเปิดแค่ 6.00 – 18.00 น. และต้องโดนตรวจ  Security นิดหน่อยด้วย

ถ้าไม่ขับรถเองจากโครงการออกมาตรงปากซอยจะลำบากหน่อยครับ  เพราะต้องอาศัยโบกพี่วินมอเตอร์ไซด์เอา  ถ้าพี่วินฯไม่ผ่านมาก็ต้องเดินมาออกมาหน่อย  แต่ถ้าออกมาตรงถนนลาดพร้าวได้ก็ไปไหนมาไหนก็สบายแล้ว  ส่วนถ้าจะใช้ MRT ลาดพร้าวนั้นลองใช้คุณกูเกิ้ลวัดระยะทางดูได้ประมาณ 950 เมตร  ซึ่งถ้าเดินนี่ก็เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน  แนะนำว่าใช้บริการพี่วินฯจะดีกว่านะครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

พื้นที่โซนนี้เป็นโซนชุมชนที่เป็นบ้านพักอาศัยที่อยู่ในพื้นที่มานานมาแล้ว  จริงๆตามตรอกย่อยซอยเล็กซอยน้อยต่างๆก็ยังมีที่ดินแปลงว่างๆเหลืออีกพอควร  แต่ถ้าดีเวลลอปเปอร์ที่จะทำโครงการก็คงไม่ได้เข้าไปหาที่ดินที่ลึกมากเท่าไหร่  ยังไงก็ยังต้องเน้นเกาะแนวถนนหลักหรือไม่ก็เข้าซอยไปไม่ลึกนัก

โดยโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆก็เป็นบนเส้นพหลโยธิน คือ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่  ถ้าจากโครงการก็คงต้องนั่งพี่วินฯเสื้อส้มไปที่สถานีพหลโยธิน 24 ตรงปากซอยพหลโยธิน 24 ครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

การวางตัวอาคารนั้นถูกบังคับด้วยรูปร่างของที่ดินที่เป็นสี่เหลี่ยมคางหมูเป็นหลัก  ทำให้กรอบและรูปร่างของตัวคอนโดก็ต้องเป็นสี่เหลี่ยมคางหมูไปด้วย  หน้าตาของคอนโดนั้นก็เป็นโมเดิร์นตามสมัยนิยมทั่วๆไป   ใช้ระนาบสีน้ำตาลและสีชมพูบานเย็นมาช่วยตกแต่งไม่ให้ตัวคอนโดดูเรียบจนเกินไป   ห้องที่ได้จะได้กระจกบานใหญ่เต็มบาน  สำหรับด้านทิศที่โดนแดดหลักๆอย่างทิศใต้ก็มีดีไซน์ของแผง Perforated Aluminium เอาไว้ช่วยกรองแสงด้วยส่วนนึง

แปลนที่ทำออกมานั้นสำหรับแบบ   1 ห้องนอน 30.35 ตารางเมตรที่เป็นแบบหลักนั้นทำออกมาได้ค่นข้างลงตัวดีครับ  ใช้งานพื้นที่ได้คุ้มค่า  แต่แบบอื่นๆยังมีข้อติอยู่บ้างในเรื่องของขนาดและรูปร่างของสเปซอย่างที่ได้เล่าให้อ่านกันไปแล้ว   วัสดุนั้นเมื่อมองเทียบกับราคาเฉลี่ยก็ต้องถือว่าให้มาค่อนข้างน่าประทับใจดี   มีเฟอร์นิเจอร์ให้  วัสดุโดยรวมของห้องให้สัมผัสที่ดีทีเดียว  มีของเล่นอย่าง Sound System Control ติดห้องมาให้ด้วย

พื้นที่ส่วนกลางนั้นให้มามีสระว่ายน้ำ , ฟิตเนส  และสวนบนดาดฟ้านิดหน่อย  ซึ่งสวนจะเน้นดีไซน์เป็น Hardscape ลวดลายกราฟิกมากกว่าพื้นที่สีเขียว   ซึ่งดูจากภาพแล้วก็ค่อยข้างจะธรรมดาๆทั่วไปครับ   คือมีให้ครบตามมาตราฐานแต่อาจจะไม่ได้ถึงขนาดประทับใจอะไร   สัดส่วนการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางสำหรับลิฟต์นั้นเฉลี่ยที่ 40 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ใช้งานกันสบายๆมาก  เนื่องจากเป็นโครงการขนาดเล็กเน้นความเป็นส่วนตัว   ส่วนที่จอดรถมีให้ 63% ถ้ามองจากราคาก็ยังพอรับได้  ต้องแบ่งๆหมุนเวียนกันใช้หน่อยครับ

Score Summary

ปิดท้ายการรีวิวด้วยการให้คะแนนตามตารางด้านล่าง น่าจะช่วยประกอบการติดสินใจได้ง่ายขึ้น  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

สนับสนุนรีวิวของเราได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาเพื่อนๆไปดูโครงการต่างๆ ระบุในแบบสอบถามว่า ”ัyusabuy.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่   ทางเราก็จะสามารถขอโครงการต่างๆเข้ารีวิวได้ง่ายขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
  1. ขายดาวน์ห้อง 30ตรม. ราคาไม่แพง จริงชอบมาก แต่ต้องกลับต่างจังหวัดเลยต้องขายค่ะ สนใจติดต่อ 0832865205

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก