ทีซีซี แอสเซ็ท เปิดตัว”The PARQ” โครงการ Mixed-use แห่งใหม่ ใกล้ศูนย์สิริกิติ์ มูลค่ากว่า 20,000 ลบ.

· ~ 1 min read

(12 ธันวาคม 2560) – บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเดินหน้าก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูสล้ำสมัย มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท โดยใช้ชื่อว่า ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) บนพื้นที่ขนาด 24 ไร่ ตั้งอยู่หัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ต่อเนื่องกับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับอาคารสำนักงาน FYI Center ซึ่งจะช่วยตอกย้ำและยกระดับศักยภาพที่ดีเยี่ยมของย่านนี้ในฐานะศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุม การท่องเที่ยว การประชุมนานาชาติ และการจัดนิทรรศการ หรือไมซ์ (MICE) ที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ

‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค)
‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค)

‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) เป็นโครงการที่พัฒนาโดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และบริหารโดยบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้แบรนด์ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมีประสบการณ์และชื่อเสียงทางด้านพัฒนาและบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติของ บริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลก รับรองด้วยความสำเร็จและประโยชน์ที่ได้รับจากการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ที่ผ่านมา

นายปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการ ‘The PARQ’ มีพื้นที่อาคารรวม (GFA) 320,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยสำนักงานระดับพรีเมี่ยมล้ำสมัยผสมผสานเชื่อมต่อเข้ากับพื้นที่ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรม พร้อมสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้คนที่อยู่ภายในโครงการและผู้ที่มาเยี่ยมเยือน โดยโครงการนำเสนอการออกแบบอาคารสำนักงานทีโดดเด่นด้วยขนาดพื้นที่ต่อชั้น (Floor Plate) ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และปราศจากเสาภายในพื้นที่ (Column-free) ช่วยเพิ่มศักยภาพในการใช้สอยพื้นที่ภายใน และมีทางเดินเชื่อมต่อโดยตรงกับทางเข้ารถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“สิ่งที่ทำให้โครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) แตกต่างอย่างโดดเด่นก็คือการมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี เรากำลังสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีในทุกๆ วัน อีกทั้งยังส่งเสริมการสร้างสมดุลย์ระหว่างการทำงานและการพักผ่อนให้กับผู้คนที่ทำงานอยู่ภายในโครงการ รวมถึงพื้นที่โดยรอบ” นายปณต กล่าว

นายปณต กล่าวว่า “โครงการ ‘The PARQ’ ออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอกโดยบริษัท Palmer & Turner และการออกแบบตกแต่งภายในโดยบริษัท PIA Interior โดยที่พื้นที่มากกว่า 7,000 ตารางเมตรของโครงการถูกจัดสรรให้เป็นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง กระจายตัวอยู่ทั่วโครงการ โดยบริษัท Shma เป็นผู้ออกแบบภูมิทัศน์ ผสมผสานกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นนวัตกรรมล้ำสมัย เทคโนโลยีชั้นเลิศที่ล้ำยุค สิ่งจำเป็นและความรื่นรมย์ต่างๆ ในการใช้ชีวิตที่ผ่านการคิดอย่างพิถีพิถัน เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ออกแบบตามมาตรฐาน WELL”

‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค)
‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค)

โครงการเดอะ ปาร์ค ออกแบบจัดสรรให้มีสวนเขียวทอดยาวกว่า 200 เมตร โอบล้อมด้านหน้าโครงการทั้งฝั่งถนนพระราม 4 และถนนรัชดาภิเษก มอบบรรยากาศและความรู้สึกสบาย ช่วยเสริมสร้างสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงามของถนนพระราม 4 นอกจากนั้นยังออกแบบให้มีสวนลอยฟ้ากลางแจ้ง (Open-air Rooftop Garden) ขนาดพื้นที่รวมกว่า 3,400 ตารางเมตร ที่เขียวชอุ่มร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้นานาชนิดและการตกแต่งด้วยธารน้ำ มอบความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ อีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้กับสวนเบญจกิติที่กำลังขยายพื้นที่ให้มีขนาดใหญ่กว่า 450 ไร่ อีกด้วย

นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) กล่าวว่า “เรากำลังสร้างอาคารสำนักงานที่มีขนาดพื้นที่ต่อชั้นใหญ่ที่สุดในบรรดาอาคารสำนักงานทั้งหมดในกรุงเทพ เราเชื่อมั่นว่า จะตอบสนองความต้องการในอนาคตของบริษัทต่างๆ ที่ต้องการรวมการบริหารจัดการและดำเนินธุรกิจทั้งหมดไว้บนชั้นเดียวกัน เพื่อให้การสื่อสารภายในองค์ปกรได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มระสิทธิภาพการทำงาน และง่ายต่อการดำเนินการทางธุรกิจ โดยโครงการประกอบไปด้วยพื้นที่สำนักงาน พื้นที่ค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และโรงแรม จะผนึกกำลังกับโครงการต่างๆ ของกลุ่ม TCC ในพื้นที่โดยรอบ ทั้ง อาคาร FYI Center อาคารสำนักงานล้ำสมัยที่ประสบความสำเร็จและศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อทำให้เกิดเป็นย่านธุรกิจที่มีชีวิตชีวา และเป็นศูนย์กลางไมซ์ (MICE) ที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ โดยโครงการเดอะ ปาร์คเชื่อมต่อโดยตรงกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เชื่อมต่อโดยตรงกับถนนพระราม 4 ถนนรัชดาภิเษก และถนนพระราม 3 และสามารถเข้าถึงระบบทางด่วนได้อย่างสะดวกง่ายดายอีกด้วย”

เฟสแรกของ The PARQ จะมีพื้นที่ให้เช่า (Net Leasable Area) 71,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมี่ยมโครงการแรกในประเทศไทย ที่ออกแบบตามมาตรฐานทั้ง LEED Gold และ WELL* ขนาด 60,000 ตารางเมตร โดยจัดสรรพื้นที่ในแต่ละชั้นเพื่อให้เปิดรับแสงธรรมชาติมากที่สุด มีขนาดของยูนิตที่หลากหลายตั้งแต่ 2,400 ถึง 5,100 ตารางเมตร โดดเด่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ทำงานในโครงการและผู้มาเยี่ยมเยือน อาทิ สวนลอยฟ้ากลางแจ้งขนาดใหญ่ คุณภาพอากาศหมุนเวียนภายในอาคาร น้ำดื่มที่จัดไว้ให้ในบริเวณพื้นที่เตรียมอาหารของทุกชั้น พื้นที่จอดจักรยานสำหรับผู้ที่สัญจรด้วยจักรยานและผู้ที่รักการออกกำลังกาย พร้อมทั้งส่งเสริมไลฟ์สไตล์คนเมืองที่สมดุลย์ ด้วยพื้นที่ร้านค้าปลีกระดับพรีเมี่ยม ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และศูนย์อาหารระดับคุณภาพ บนพื้นที่ขนาดรวม 11,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Eat Well and Shop Well” ร้านค้าปลีก ร้านค้าและร้านอาหารภายในโครงการ ส่วนเฟสสองของโครงการอยู่ในระหว่างการวางแผนเพื่อจัดสรรให้เป็นพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมี่ยมเพิ่มเติม โรงแรมหรือเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ที่มุ่งเน้นให้บริการกลุ่มนักธุรกิจ และผู้คนในแวดวงต่างๆ ที่เดินทางมาประชุมและสัมมนาที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์อีกด้วย

โครงการ ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) ตั้งอยู่บนที่ดินเช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นระยะเวลา 30 ปี และได้รับสิทธิในการเช่าที่ดินต่อเนื่องต่ออีก 30 ปี สำหรับเฟสแรกของโครงการได้เริ่มก่อสร้างแล้ว และมีกำหนดเปิดให้บริการประมาณปลายปี พ.ศ. 2562 โดยทั้งโครงการจะเสร็จสมบูรณ์ประมาณปี พ.ศ. 2566

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก