Chewathai เผยแผนธุรกิจปี 62 เปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่า 10,600 ล้าน พร้อมเจาะตลาดแนวราบต่างจังหวัดเพิ่ม

· 1 min read

Chewathai เผยแผนธุรกิจปี 2562 เตรียมเปิด 10 โครงการใหม่ทั้งแนวราบ และคอนโดมิเนียม มูลค่ากว่า 10,651 ล้านบาท และในปีนี้บริษัทยังตั้งทีมงานใหม่ที่ดูแลเรื่องการขายอสังหาฯ ในตลาดต่างประเทศเองอีกด้วย ส่วนตลาดต่างจังหวัดก็มีท่าทีว่าจะขยายการลงทุนเพิ่มเติม โดยคาดว่าปีนี้จะกวาดรายได้ไปถึง 2,880 ล้านบาทเลยทีเดียว

Chewathai (ภาพที่1)

แผนธุรกิจปี 2562

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในปี 2562 นี้ ทางบริษัทระวังในการลงทุนมากขึ้น เนื่องจากตลาดมีอุปสรรคเพิ่มจากปีที่แล้วหลายตัวแต่ทั้งนี้ก็ยังเชื่อว่าบริษัทจะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จึงตั้งเป้ารายได้ไว้ 2,880 ล้านบาท โดยจะมีการเปิด 10 โครงการใหม่ แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ โครงการแนวราบ 5 โครงการ และโครงการร่วมทุนอีก 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 10,651 ล้านบาท

ชีวาทัย (ภาพที่7)

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมที่จะเปิดใหม่ 3 โครงการ ได้แก่

  • Chewathai  Kaset-Nawamin (ชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์) เปิดไตรมาส 2
  • Chewathai Pinklao (ชีวาทัย ปิ่นเกล้า) เปิดไตรมาส 3
  • Hallmark Chokchai 4 (ฮอลล์มาร์ค โชคชัย 4) เปิดไตรมาส 2

โครงการแนวราบเปิดใหม่ 5 โครงการ ได้แก่

  • Chewarom Nakorn-In (ชีวารมย์ นครอินทร์) เปิดไตรมาส 4
  • Chewawan Pinklap-Sathorn (ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร) เปิดไตรมาส 2
  • Chewahome Suksawat Pracha U-Thit (ชีวาโฮม สุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ) เปิดไตรมาส 1
  • โครงการใหม่ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ อีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,400 ล้านบาท

โครงการร่วมทุน 2 โครงการ ได้แก่

  • Heart Suhumvit 36 (ฮาร์ท สุขุมวิท 36)
  • Kamala Senior Living (กมลา ซีเนียร์ ลิฟวิ่ง) ชีวาทัยถือหุ้นอยู่ที่  25 %

ชีวาทัย (ภาพที่10)

และในส่วนของงบเพื่อพัฒนาโครงการปี 2562 Chewathai ตั้งไว้ที่ 5,191 ล้านบาท แบ่งออกเป็นงบซื้อที่ดิน 3,261 ล้านบาท และงบก่อสร้างและพัฒนาที่ดินอีก 1,930 ล้านบาท โดยจะแบ่งใช้ลงทุนในปีนี้ 4,800 ล้านบาท และที่เหลือจะใช้ในการก่อสร้างในปี 2563

ชีวาทัย (ภาพที่14)

ขยายตลาดต่างประเทศ

สำหรับตลาดต่างประเทศทาง Chewathai ได้ตั้งทีมใหม่ขึ้นมาในชื่อ Chewa Inter เพื่อดูแลเรื่องการขายอสังหาฯ ในต่างประเทศโดยเฉพาะ ซึ่งเป้าหมายในปีนี้จะมุ่งเจาะตลาดลูกค้าชาวจีนเป็นหลัก เนื่องจากตลาดจีนปัจจุบันมีความต้องการถืออสังหาฯ ในต่างประเทศมากขึ้นจึงเป็นโอกาสให้บริษัทในการเพิ่มยอดขาย

เจาะตลาดแนวราบต่างจังหวัด

นอกจากการเจาะตลาดต่างประเทศแล้ว ปี 2562 Chewathai ยังมีแผนขยายตลาดแนวราบให้กว้างขึ้นโดยจัดทีม Chewa ภูธร ขึ้นมาเพื่อดูแลตลาดแนวราบในต่างจังหวัดโดยเฉพาะ และจะจับมือกับ partner ในการพัฒนาโครงการอีกด้วย โดยที่แรกที่บริษัทจะไปลงทุนจะเป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ก่อน

ขยายธุรกิจ recurring income

ในปีนี้ชีวาทัยมีแผนขยายธุรกิจ recurring income ให้มากขึ้นโดยมีแผนจะ take over โรงงานที่มีการเช่าไว้แล้วประมาณ 2 โรงงาน ซึงปัจจุบันบริษัทได้เตรียมจะซื้อโรงงานไปก่อน 1 โรงงาน มูลค่าประมาณ 250 ล้านบาท

ผลประกอบการปี 2561

สำหรับปี 2561 ที่ผ่านมาชีวาทัยมีรายได้รวมอยู่ที่ 2,676 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 264 ล้านบาท และมียอด Backlog อยู่ที่ 585 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 406 ล้านบาท เป็นบ้านและทาวน์อีก 179 ล้าน ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ทั้งหมดในปี 2562

ชีวาทัย (ภาพที่1)

ชีวาทัย (ภาพที่4)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก