พาดูโครงการ TAKA HAUS Ekamai 12 (ทากะ เฮาส์ เอกมัย 12) คอนโด Low Rise ใจกลางเอกมัยของ Siri TK One Company Limited

· 5 min read

วันนี้จะพาไปดูโครงการ TAKA HAUS EKAMAI 12  คอนโด Low Rise ใจกลางเอกมัยของ Siri TK One Company Limited บริษัท joint venture ระหว่างแสนสิริและโตคิวครับ ที่นี่จะเป็นคอนโดภายใต้แนวคิด “STAY UNIQUE, STAY DIVERSE” ภายในพื้นที่กว่า 3 ไร่ก่อสร้างเป็น 2 อาคารสูง 7 ชั้น 1 อาคารและสูง 8 ชั้น 1 อาคารครับ มีทั้งหมด 269 ยูนิตพร้อมที่จอดรถ 136 คัน(ไม่รวมจดซ้อนคัน)หรือกว่า 50% เลยทีเดียว ถือว่าให้ที่จอดรถมาเยอะมากเลยนะครับ ตั้งอยู่ในซอยย่อยของซอยเอกมัย 12 สามารถลัดเลาะไปยังซอยเอกมัย 10, ถนนเอกมัย, และซอยสุขุมวิท 71 ได้อีกด้วย ส่วนระยะห่างจากบีทีเอสเอกมัยอยู่ที่ 1.7 กิโลเมตรครับ

คอนโด TAKA HAUS เอกมัย 12 ตอนนี้ก็สร้างเสร็จพร้อมที่จะให้เข้าอยู่ได้แล้ว โดยมีราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 4.89 ล้านบาท* เป็นห้องแบบ fully-fitted พร้อมทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายให้สามารถหลีกหนีความวุ่นวายภายนอกได้อย่างง่ายดาย  แต่ก่อนจะเข้าไปดูภายในโครงการ เรามาดูข้อมูลของ ทากะ เฮาส์ เอกมัย 12 กันก่อนครับ

— 10 ยูนิตสุดท้าย ราคาพิเศษ ลงทะเบียนคลิก  >>> TAKA HAUS EKAMAI 12 

TAKA HAUS EKAMAI 12
( ทากะ เฮ้าส์ เอกมัย 12 )

  • เจ้าของโครงการ >>> Siri TK One Company Limited
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยเอกมัย 12 ถ.สุขุมวิท 63(เอกมัย) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
  • ขนาดที่ดิน >>>  ประมาณ 3 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 2 อาคาร
  • ความสูงอาคาร >>> อาคาร A สูง 7 ชั้น และ อาคาร B สูง 8 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>>  269 ยูนิต
  • แบบห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 30-44.75 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 44.75-45 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 47.5-68.75 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ขนาด 71.5 ตารางเมตร
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 4.89 ล้านบาท*
  • ที่จอดรถ >>> 136 คัน(ไม่รวมจอดซ้อนคัน) หรือประมาณ 50%
  • ค่าส่วนกลาง >>> 77 บาท/ตารางเมตร
  • Sinking Fund >>> 600 บาท/อตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ย >>>  N/A บาทต่อตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.729146, 100.5897108
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 1685
TAKA HAUS Ekamai 12

LOCATION

คอนโด ทากะ เฮ้าส์ เอกมัย 12 ตั้งอยู่ในซอยย่อยของซอยเอกมัย 12  ซึ่งอย่างที่รู้ๆ กันคือทำเลเอกมัย-ทองหล่อนั้นคลาคลั่งไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งโรงเรียนนานาชาติ, ร้านค้า, ร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้าชื่อดังทั้งไทยและต่างชาติเยอะแยะเต็มไปหมด เรียกว่าเป็นพื้นที่ที่หนึ่งที่อุดมสมบูรณ์มากถึงมากที่สุดเลยครับ

นอกจากตั้งอยู่ใจกลางเอกมัยแล้ว การเดินทางยังสามารถเดินทางทะลุไปยังถนนสุขุมวิท 63 (เอกมัย), ถนน สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) และถนนสุขุมวิท 71 ได้อย่างง่ายดาย หรือใครที่ไม่มีรถส่วนตัวก็สามารถโบกเรียกแท็กซี่หรือพี่วินออกไปที่ปากซอยเอกมัย เพื่อใช้บริการรถไฟฟ้าสถานีเอกมัย ที่อยู่ห่างจากโครงการไปประมาณ 1.7 กม.ได้ครับ

MASTER PLAN

ผังของโครงการ ทากะ เฮ้าส์ เอกมัย 12 มี 2 อาคารโดยแบ่งออกเป็นอาคาร A สูง 7 ชั้นและอาคาร B สูง 8 ชั้น ซึ่งภายในอาคาร A จะเป็นที่ตั้งของ Main Facilities ของโครงการ ดังนั้นใครที่ชอบทำกิจกรรมก็จะเหมาะกับอาคาร A ครับ แต่ถ้าใครที่ชอบความสงบเป็นส่วนตัวก็ให้เลือกอาคาร B ครับ

TAKA HAUS EKAMAI 12
MASTER PALN

 

ชั้น 3 ของอาคาร A จะเป็นที่ตั้งของ Main Facilities ของโครงการนี้ อย่างเช่นสระว่ายน้ำครับ

TAKA HAUS EKAMAI 12
3rd FLOOR PLAN

 

ส่วนชั้น 4-7 ของทุกอาคารจะเป็นชั้นที่พักอาศัยทั้งหมด และถ้าสังเกตุที่อาคาร B จะเห็นว่าตรงช่วงกลางของอาคารไม่มีห้องพัก แต่เว้นไว้ทำเป็นทางเดินแทน ทำให้ลมภายในโครงการนี้ Flowได้เป็นอย่างดีเลยครับ

TAKA HAUS EKAMAI 12
4th FLOOR PLAN

 

และนี่เป็นแปลนชั้น 8 ของอาคาร B โดยอาคาร A จะสูงสิ้นสุดที่ 7 ชั้นเท่านั้นนะ

TAKA HAUS EKAMAI 12
8th FLOOR PLAN

เปิดประตู ดูโครงการ

ได้ทราบข้อมูลต่างๆของโครงการ TAKA HAUS เอกมัย 12  กันพอสมควรแล้ว เราเข้าไปดูในโครงการจริงกันดีกว่าครับ

 

Facade ของโครงการนี้มีการเล่นสีส้มแดงที่เป็นสีโทนร้อน เข้ามาใช้ในการออกแบบเพื่อเสริมให้โครงการดูสดชื่นและมีชีวิตชีวา ถือเป็นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโครงการนี้เลยครับ

 

ช่วงกลางของอาคาร B จะไม่มีห้องพัก แต่เว้นไว้ทำเป็นทางเดินแทน ทำให้ลมสามารถ Flowได้ดีครับ

 

ภาพนี้คือบรรยากาศทางเดินภายในอาคาร B ครับ ไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนโครงการอื่นทั่วไป

 

และจากบริเวณทางเดิน ถ้ามองลงไปบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จะเห็นมุมมองประมาณนี้ครับ สีสันสดใสของอาคารกับความเขียวชอุ่มของพื้นที่รอบสระว่ายน้ำดูเข้ากันดีทีเดียว

FACILITIES

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ TAKA HAUS Ekamai 12 ทางแสนสิริจัดมาให้อย่างจุใจถึง 12 อย่างด้วยกันได้แก่ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่บนชั้น 3 ของตึก A, Lobby Lounge, Game Room, Library, Fitness Room, Laundry Room, Co-Kitchen Space, Entertainment Room, Tree Haus, Free Wifi, Garden with outdoor recreation area และ Electric Vehicle Charging Station ครับ ออกแบบมาให้ดูร่มรื่น กลมกลืนไปกับพื้นที่สีเขียวที่ทางโครงการตั้งใจทำให้ออกมาเหมือนเราพักผ่อนอยู่ท่ามกลางป่าไม้ หลีกหนีความวุ่นวายของใจกลางเอกมัยภายนอกโครงการได้เป็นอย่างดี

วันนี้ผมเก็บภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางมาให้ดูกันบางส่วน เริ่มจากบริเวณสวนและทางเดินภายในโครงการกันก่อนครับ ดูสงบร่มรื่น ไม่เหมือนอยู่ใจกลางเอกมัยเลย

 

ภายในสวนมี Tree Haus หรือศาลา 2 ชั้น ที่ถูกออกแบบให้เป็นกระจกเพื่อกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ซ่อนตัวจากความวุ่นวาย พื้นที่ด้านล่างปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ ทั้งสนามเด็กเล่น ที่มีพื้นยางรองรับการใช้งานของเด็กเล็ก รวมถึงจัดกิจกรรมต่างๆได้อีกด้วย

 

ที่ชั้น 2 ของอาคาร A  มีห้องฟิตเนส  ผนังด้านหนึ่งเปิดโล่งมองเห็นสวนส่วนกลาง ส่วนผนังอีกด้านตกแต่งด้วยหินอ่อน Pallisandro Classico ดูหรูหรา

 

อุปกรณ์ออกกำลังกายเลือกใช้ของแบรนด์ Technogym รวมถึงพรมใช้เป็นชนิดกันลื่นแบบเดียวกับที่ใช้ในโครงการ 98 Wireless เลยครับ

 

จากห้องฟิตเนส เราจะเดินขึ้นไปดูสระว่ายน้ำที่อยู่ด้านบนกันครับ

 

สระว่ายน้ำจะอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคาร A  เป็นสระระบบเกลือครับ ห้องพักที่อยู่ชั้น 3 สามารถออกจากห้องมาใช้งานที่สระว่ายน้ำได้เลย

 

สระว่ายน้ำขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ทางโครงการมีนวัตกรรม Endless Pool หรือ เครื่องว่ายทวนน้ำ และ Aqua Treadmill หรือ ลู่วิ่งใต้น้ำ ที่เป็นนวัตกรรมช่วยให้สามารถออกกำลังกายในสระได้แม้สระจะมีขนาดไม่ใหญ่มากครับ และผู้สูงอายุยังสามารถมาใช้งานได้อีกด้วย

 

ข้างๆ สระว่ายน้ำมีพื้นที่สีเขียวสำหรับปลูกพืชผักสวนครัว โดยนิติจะเป็นผู้ดูแลแล้วแจกจ่ายให้กับลูกบ้านครับ

 

ในโซนเดียวกันกับสระว่ายน้ำ นอกจากมีสวนผักแล้วยังมีพื้นที่นั่งเล่น ให้ออกมานั่งรับแดดรับลมหรือจะออกมานั่งดูดาวตอนกลางคืนก็ยังได้

 

บริเวณ Game Room มี Bike Simulator ทำเป็นจุดวางจักรยานพร้อมวิวเสมือนจริงจากจอภาพ ซึ่งเราสามารถเอาจักรยานส่วนตัวมาใช้ได้ ส่วนพื้นที่ตรงกลางสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เป็น YOGA Area ได้ครับ

 

ปิดท้ายด้วย Mail Room  มีอาคารละ 1 จุด ซึ่งด้านในสุดมี Laundry Room ให้ด้วยครับ

เปิดห้อง มองสเปซ

ห้องของโครงการ TAKA HAUS เอกมัย 12 จะสามารถแบ่งหลักๆ ได้อยู่ 2 แบบคือ แบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 30-44.75 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ ขนาด 44.75-71.5 ตารางเมตรครับ

ซึ่งแต่ละแบบจะแยกย่อยออกไปหลาย Type โดยจะมีขนาดและรูปแบบ Layout ที่ไม่เหมือนกัน รองรับทุกความต้องการ อย่างเช่นบางคนชอบห้องรับแขกใหญ่ หรือบางคนอาจจะเทน้ำหนักไปที่ห้องนอนใหญ่ ต่างก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบเลยครับ

แต่สำหรับห้องที่จะพาไปดูกันในวันนี้ คือห้องแบบ 2 Bedroom Type 2G-3 ขนาด 62.25 ตร.ม. , 2 Bedroom Type 2B-1 ขนาด 47.5 ตร.ม. และ 1 Bedroom Type 1H ขนาด 43.75-44.25 ตร.ม. ครับ

 

  • 2 BEDROOM Type 2G-3 ขนาด 62.25 ตร.ม.

TAKA HAUS EKAMAI 12

เริ่มดูห้องขนาดใหญ่กันก่อนเลยครับ สำหรับห้องแบบ 2 ห้องนอน Type 2G-3 ขนาด 62.25 ตร.ม. จะตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงินตัดกับสีทอง ดูสุขุมและภูมิฐานครับ เมื่อเปิดประตูเข้าห้องมาจะเจอพื้นที่ทานอาหารก่อน

 

พื้นที่ห้องนั่งเล่นก็จะอยู่ใกล้ๆกับพื้นที่ทานอาหาร เป็นสเปซที่เชื่อมต่อกันครับ

 

ห้องนั่งเล่นขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถหาโต๊ะทำงานมาตั้งเพิ่มได้เลยครับ ซึ่งจะอยู่ใกล้กับหน้าต่างบานใหญ่ที่รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่

 

มีห้องน้ำรวมสำหรับแขกและห้องนอนที่สองครับ

 

ห้องนอนที่สอง ทางโครงการเลือกตกแต่งให้เป็นห้อง Walk-in Closet หรือถ้าใครที่จะทำเป็นห้องนอนก็สามารถหาเตียงมาวางได้ครับ แต่อาจจะได้แค่เตียง 5 ฟุต เนื่องจากพื้นที่ไม่ได้เยอะมาก

 

มาดูใน master bedroom กันบ้างครับ ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับวิวและแสงธรรมชาติได้ ซึ่งได้เป็นหน้าต่างแบบเข้ามุมด้วยนะครับ

 

วางเตียงขนาด 5 ฟุตแล้วยังเหลือพื้นที่ให้เดินรอบๆได้อยู่ครับ

 

ในห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัว แยกเป็นโซนแห้ง-เปียก ซึ่งภายในห้องน้ำนี้มีประตูกระจกบานเลื่อนที่สามารถเปิดไปตำแหน่งวางคอมเพรสเซอร์แอร์ได้ และช่วยเรื่องการระบายความชื้นด้วยครับ

 

ส่วนห้องครัวจะได้เป็นครัวแบบปิดนะครับ ได้ชุด Pantry ตามในห้องตัวอย่างนี้เลย

 

มีประตูที่สามารถเปิดออกไประเบียงได้ เวลาทำอาหารหนักๆก็เปิดเพื่อระบายกลิ่นครับ

  • 2 BEDROOM Type 2B-1 ขนาด 47.5 ตร.ม.

มาดูกันต่ออีกห้องครับ เป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนเหมือนกัน แต่ขนาดเล็กลงมา พื้นที่ใช้งานอยู่ที่ 47.5 ตร.ม. ครับ ห้องนี้จะแต่งแบบ Minimal เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอพื้นที่ครัว ซึ่งเป็นครัวแบบเปิดครับ

 

ถัดจากพื้นที่ครัวเข้าไป เป็นห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร โดยจะเน้นหน้าต่างขนาดใหญ่สูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้า ทำให้ห้องดูโปร่งครับ

 

ด้านข้าง Pantry ครัว เป็นทางเดินไปยังห้องต่างๆ

 

แวะดูในห้องน้ำกันก่อนครับ ห้องนี้เป็นห้องน้ำรวมที่ใช้ร่วมกันระหว่างพื้นที่รับแขกกับห้องนอนที่สองครับ

 

ภายในห้องนอนที่สองสามารถวางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตได้กำลังดี

 

มาดูห้อง Master Bedroom กันต่อครับ หน้าต่างยังคงเน้นเป็นบานกระจกขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ผนังเช่นกัน

 

ภายในห้อง Master Bedroom มีห้องน้ำในตัว แยกเป็นส่วนแห้ง-เปียก ได้อุกปรณ์ต่างๆมาครบตามที่เห็นเลยครับ

  • 1 BEDROOM Type 1H ขนาด 43.75-44.25 ตร.ม.

TAKA HAUS EKAMAI 12

ห้องสุดท้ายที่จะพามาดูเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 44.25 ตร.ม. ครับ ห้องนี้จะแต่งแบบหวานๆ สไตล์ผู้หญิง เมื่อเปิดห้องมาจะเจอสเปซโล่งๆเป็นแนวลึก ซึ่งจะเป็นส่วนของพื้นที่ทานอาหารและห้องนั่งเล่นครับ

 

ห้องนั่งเล่นจะอยู่ด้านในสุดติดกับระเบียง ซึ่งพื้นที่ตรงระเบียงออกแบบมาให้เป็น double balcony คือมีแนวกระจก 2 ชั้น ให้ออกไปใช้งานพื้นที่ระเบียงได้หลากหลายฟังก์ชั่น

 

ห้องครัวตำแหน่งจะอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าห้อง ซึ่งได้เป็นครัวปิดมาพร้อมชุด Pantry ครับ

 

ส่วนห้องน้ำเข้าได้ 2 ทาง ทั้งจากห้องนั่งเล่นและห้องนอน ซึ่งภายในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วยครับ

 

ปิดท้ายด้วยห้องนอนครับ ตกแต่งด้วยสีแดงดูร้อนแรงทีเดียว

Bottom Line

… เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ TAKA HAUS Ekamai 12 (TAKA HAUS เอกมัย 12) ถือเป็นอีกโครงการที่น่าสนใจทีเดียว ทั้งเรื่องของทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเอกมัยแหล่งความอุดมสมบูรณ์ขั้นสุดย่านหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งโครงการออกแบบมาให้หลีกหนีความวุ่นวายจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็ยังไว้แฝงความสนุกสนาน เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในเมืองครับ ใครสนใจก็แวะไปชมห้องตัวอย่างกันได้ทุกวันเลยนะครับ 🙂  สำหรับวันนี้ลากันไปก่อน แล้วไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าครับ …

 

— 10 ยูนิตสุดท้าย ราคาพิเศษ ลงทะเบียนคลิก  >>> TAKA HAUS EKAMAI 12 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก