‘ทองหล่อ’ ย่านคอนโดหรู แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์

· 1 min read

กรุงเทพ เมื่อพูดถึงย่านที่เป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์ ชื่อแรกๆ ที่คนมักจะนึกถึงต้องมี .. ทองหล่อ .. อยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะย่านนี้เป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ทั้งกลางวันและกลางคืนเอาไว้อย่างหนาแน่น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว, ไนท์คลับที่เสริฟความสนุกและหรูหราไปพร้อมๆ กัน, ห้างค้าต่างๆ ที่พรีเซ้นต์ความโดดเด่นของตัวเองออกมาได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงเป็นแหล่งที่สามารถหาของพรีเมี่ยมและของนำเข้าจากต่างประเทศได้ง่ายอีกด้วย  ย่านนี้จึงเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาไม่ต่ำกว่า 10 ปี

คอนโดทองหล่อThonglor

 

ทั้งยังตั้งอยู่ในทำเลที่เรียกว่าใกล้แหล่งธุรกิจสำคัญอย่างเช่น พร้อมพงษ์ที่อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่กิโลเมตร หรือแม้กระทั่งสาทร สีลมที่ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที (ถ้าสภาพจราจรรถในกรุงเทพฯ ไม่ติดอ่ะนะ) นอกจากนี้ย่านนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ครบครันทั้งการเดินทางที่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีทองหล่อที่เปิดใช้งานมามากกว่า 20 ปี, โรงเรียน และโรงพยาบาลต่างๆ ที่เปิดให้บริการอยู่ทุกหย่อมหญ้า  ด้วยทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้พื้นที่นี้สามารถดึงดูดทั้งคนไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาอยู่ในทองหล่อได้เป็นจำนวนมาก เมื่อมีความต้องการที่อยู่อาศัยมากขึ้น บวกกับสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ราคาที่ดินและที่อยู่อาศัยก็ดีดตัวเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส่งผลให้ในปัจจุบันนี้ ถ้าหากเราสังเกตดูดีๆ จะเห็นได้ว่า โครงการบ้านและคอนโดที่ขึ้นอยู่แถวทองหล่อล้วนเป็นระดับลักซ์ชัวรี่ทั้งนั้น

Thonglor

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ว่า ราคาที่ดินของทองหล่อติดถนนใหญ่พุ่งสูงไปถึง 2.86 ล้านบาทต่อตารางวา ในปัจจุบันกันแล้ว เกือบจะเทียบเท่ากับราคาที่ดินย่านหลังสวนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นที่ดินที่แพงที่สุดในกรุงเทพอยู่ที่ 3 ล้านบาทต่อตารางวา นอกจากนี้ยังบอกอีกด้วยว่าราคาที่ดินทองหล่อมีการปรับตัวสูงขึ้นกว่า 15% ที่ผ่านมาทำให้ราคาของคอนโดที่เปิดขายใหม่นั้นมีราคาเปิดตัวเพิ่มมากขึ้นถึง 10% กันเลย และที่เคยเป็นข่าวเมื่อหลายปีก่อนที่คุณตันได้ขายที่ดินในซอยทองหล่อ 10 ไปหรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Arena 10 ให้กับบริษัทออริจิ้น ณ ตอนนั้นคุณตันก็ได้ขายที่แปลงใหญ่กว่า 14 ไร่ ออกไปในราคาตารางวาละ 1.2 ล้าน เรียกเงินเข้ากระเป๋าได้ทีหลายพันล้าน!  เดี๋ยวจะหาว่าพูดถึงแต่ที่ดินติดถนนใหญ่แล้วไม่พูดถึงที่ดินในซอย เรามาดูราคาที่ดินในซอยกันหน่อย ในซอยทองหล่อก็ใช่ว่าจะน้อยหน้านะ มีราคาขายอยู่ที่ 5-7 แสนบาทต่อตารางวากันเลยทีเดียว นี่ขนาดขึ้นตึกสูงไม่ได้ยังขนาดนี้ เรียกได้ว่าทำเลนี้ฮ็อตมากจริงๆ

คอนโดทองหล่อ

เนื่องจากราคาที่ดินย่านทองหล่อที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมหาศาล ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ที่ราคาที่อยู่อาศัยจะไม่ขยับตาม เรื่องของที่อยู่อาศัยได้รับอิทธิพลจากแหล่งไลฟ์สไตล์ที่สามารถตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างดีอย่างที่เคยพูดไปข้างต้นทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงเรียน โรงแรม ห้างต่างๆ มากมายรายล้อมเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง สะท้อนออกมาในภาพลักษณ์ของไลฟ์สไตล์การกิน ดื่ม เที่ยว รองรับผู้มีฐานะทางการเงินตั้งแต่ระดับสูงขึ้นไป ทำให้คอนโดทั้งเปิดมานานและเปิดใหม่ในย่านนี้มีราคาต่อตารางเมตรที่สูงเสียดฟ้า วันนี้เราจึงจะพามาดูตัวอย่างคอนโดในแต่ละช่วง โดยขอแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันได้แก่

  • Upcoming – เพิ่งเปิดขาย (กำลังก่อสร้าง)
  • Newly Completed – กลุ่มเพิ่งสร้างเสร็จ
  • Completed – กลุ่มสร้างเสร็จมานาน (10 ปี+)

 

เริ่มจากกลุ่ม ‘Upcoming’ ก่อนเลย กลุ่มนี้เป็นคอนโดที่เพิ่งเปิดตัวขายในช่วงเวลา 1-2 ปีก่อน ปัจจุบันกำลังก่อสร้างอยู่ กลุ่มนี้จะเรียกได้ว่าเป็นกลุ่มคอนโดทองหล่อที่ใหม่สุดบนเส้นทองหล่อเลยก็ว่าได้ ทำให้ราคาคอนโดต่อตารางเมตรก็แพงกว่ากลุ่มอื่นๆ ไปด้วย โดยกลุ่มนี้เราจะยกตัวอย่างมาคือ AESTIQ Thonglor, The Strand Thonglor และ Park Origin Thonglor โดยที่ทั้ง 3 ตัวนี้เปิดมาในช่วงราคา 250,000-330,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงทีเดียวเมื่อเทียบกับทำเลอื่นๆ แต่สิ่งที่ได้มากับคอนโดใหม่ๆ เหล่านี้คือเทคโนโลยีที่ทันสมัย การออกแบบ และ Features ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้ดีขึ้น เช่น ใช้กระจก IGU (Insulated Glass Unit) ที่มีความหนาพิเศษ กันความร้อนและเสียงได้ดีมากในโครงการ The Strand Thonglor เจาะกลุ่มลูกค้าที่เน้นความเป็นส่วนตัว ต้องการการพักผ่อนที่ดีที่สุด, บริการสุด Private ทั้งผู้ช่วยส่วนตัว บริการรถหรูรับส่ง หรือแม้กระทั่งบริการใช้พื้นที่ส่วนกลางแบบส่วนตัว โดยผ่านการจองพื้นที่ส่วนกลาง ยกระดับความเป็นส่วนตัวแบบ Exclusive สุดๆ ไปเลย เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ก็แลกมาด้วยราคาห้องที่เริ่มตั้งแต่ 6.9-16.5 ล้านบาท (นี่แค่ราคาเริ่มต้น..) และขนาดเริ่มต้นอยู่ราวๆ 30-48 ตารางเมตร ขึ้นอยู่กับโครงการ

ด้วยราคาขนาดนี้ จึงได้มาตรฐานโครงการมาสูงและสภาพสิ่งแวดล้อมดีๆ ส่วนใครที่สนใจคอนโดในทองหล่อ อยากได้ราคาดีๆ แนะนำว่าให้จองและผ่อนดาวน์ก่อนโครงการจะสร้างเสร็จ เพราะเมื่อแต่ละโครงการสร้างเสร็จแล้ว.. ราคานั้นจะดีดตัวไปไกลกว่าราคานี้อีกมากเลยทีเดียว ถ้ามีกำลังทรัพย์แนะนำช่วงเวลานี้เลย

คอนโดทองหล่อ

มาต่อกันที่กลุ่ม ‘Newly Completed’ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มคอนโดที่เพิ่งสร้างเสร็จในช่วงปี 2019-2020 นี้ เปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ ซึ่งกลุ่มนี้ราคาจะสูงกว่ากลุ่มแรกไปราว 40,000 บาทต่อตารางเมตรได้ เนื่องจากเป็นคอนโดพร้อมเข้าอยู่อาศัย อีกทั้ง 1 ในกลุ่มตัวอย่างที่เรายกมาให้ดูยังเน้นเรื่องของศิลปะอย่าง KHUN by YOO Inspired by Starck ซึ่ง Starck เนี่ยเป็นดีไซเนอร์ชื่อดังที่ออกแบบทั้งเครื่องใช้ภายในบ้านรวมถึงงานศิลปะอื่นๆ อีกมากมายทั่วโลก ภายในโครงการ KHUN by YOO ก็ได้ให้มาออกแบบโครงการพร้อมตกแต่งส่วนต่างๆ ทำให้ราคาต่อตารางเมตรของโครงการนี้กระโดดไปถึง 380,000 บาทเลยทีเดียว เรียกได้ว่าคนที่ซื้อต้องเป็นคนที่ไม่ได้แค่ต้องการที่อยู่อาศัยอย่างเดียว แต่เป็นคนหนึ่งที่เห็นคุณค่าและเสพงานทางด้านศิลปะอีกด้วย มีเงินอย่างเดียวไม่พอต้องมีอีโมชันมาร่วมในการจ่ายเงินก้อนนี้ด้วย ช่างเหมาะกับสายอาร์ตๆ แนวๆ อยากได้คอนโดชิคๆ มีที่เดียวในไทย คงต้องที่นี่ละแหละ

ส่วนอีก 2 ตัวอย่างคอนโดทองหล่อที่เราจะยกในวันนี้คือ TELA Thonglor นี่ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ขึ้นชื่อว่าหรูสุดๆ! พัฒนาโดยเกษร (เจ้าของห้างเกษรตรงปทุมวัน) สามารถทำยอดจองได้ไปจำนวนมากตั้งแต่เปิดขายแรกๆ ออกแบบตึกมาให้เป็น Timeless Design ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่สิบปี อาคารนี้ก็ยังคงสวยงามอยู่ตลอด และ The Monument Thonglor ยกจุดเด่นเรื่องงาน Art Pieces และทำคอนโดให้เหมือนบ้านเดี่ยวหลังหนึ่งใหญ่ๆ ใจกลางเมือง สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ด้วย ทั้ง 2 โครงการนี้นับว่าเป็นโครงการคอนโดหรูย่านทองหล่อที่เน้นพื้นที่แต่ละยูนิตขนาดใหญ่ โดยมีขนาดเริ่มต้นที่ 111-662 ตารางเมตร เทียบเท่าขนาดบ้านเดี่ยวกันเลย มากับราคาเริ่มต้นที่ 30 ล้านบาท เฉลี่ยๆ แล้วตกเริ่มต้นตารางเมตรละ 300,000-350,000 บาท ต่อตารางเมตร ราคานี้ถ้านับว่าได้พื้นที่ส่วนกลาง บริการพิเศษต่างๆ รวมถึงคุณภาพวัสดุที่ได้ภายในห้องก็ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว ทั้งยังสามารถหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันทีอีกต่างหาก

คอนโดทองหล่อ

 

.. จากกลุ่มนี้จะเห็นได้ว่าราคาของห้องแต่ละโครงการจะอยู่ที่ตารางเมตรละ 300,000-380,000 บาท ซึ่งจะสูงกว่าราคาต่อตารางเมตรของคอนโดที่เพิ่งเปิดขายใหม่มีเหตุผลมาจาก 2 อย่างเดียวกัน อย่างแรกคือ เป็นโครงการสร้างเสร็จแล้วพร้อมเข้าอยู่ ลูกค้าจะได้เปรียบตรงที่สามารถเห็นงานก่อสร้างจริง คุณภาพของวัสดุ ทั้งยังสามารถเข้าอยู่ได้ทันที เอาง่ายๆ คือเห็นภาพจริง วิวสวยไหม ห้องขนาดเท่านี้โอเคไหม ประมาณนี้ ส่วนอย่างที่สองคือ การเลือกชูจุดเด่นที่เน้นในเรื่องของงานศิลปะ ถ้าคิดตามคนสายอาร์ตคืองานพวกนี้มีชิ้นเดียวในโลก เป็นยูนีค ไม่สามารถประเมิณราคาได้ นั่นจึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้โครงการเหล่านี้ราคาสูงขึ้นกว่าโครงการใหม่ๆ ที่กำลังก่อสร้างอยู่

และกลุ่มสุดท้ายที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้คือกลุ่ม ‘Completed’ (คอนโดสร้างเสร็จมานาน 10 ปี+) ตัวอย่างที่เราจะยกกันมาในวันนี้มี 3 โครงการ ด้วยกันอย่าง Hampton Thonglor, Ivy Thonglor และ The Alcove Thonglor 10 นั่นเอง ทั้ง 3 โครงการคนที่ไปทองหล่อบ่อยๆ น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันมาพอสมควรเพราะทั้ง 3 โครงการนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่เรียกว่า Prime สุดๆ ทั้งติดถนนใหญ่และอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น Ivy Thonglor ใกล้โรงพยาบาลคามิลเลียน, The Alcove Thonglor 10 อยู่ฝั่งตรงข้ามห้างดองกิมอลล์ และ Hampton Thonglor อยู่ใกล้กับ Arena 10  นอกจากข้อดีเรื่องตั้งในทำเล Prime สุดๆ แล้วยังมีเรื่องของราคาตอนนี้ที่ต่ำกว่าคอนโดที่เพิ่งเปิดใหม่ราว 130,000-203,000 บาทต่อตารางเมตร เลยทีเดียว แต่ก็มีข้อเสียอยู่ที่คอนโดที่เราได้จะเป็นคอนโดที่มีอายุมาสักพักแล้ว พื้นที่ส่วนกลางและห้องก็อาจจะไม่ได้ใหม่เหมือนกับคอนโดที่เพิ่งสร้างเสร็จ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ภายในโครงการอีกด้วย ซึ่งถ้าเทียบราคาที่ต่ำกว่าโครงการใหม่ๆ หลายล้านกับค่า Renovate ห้องก็ยังถือว่าคุ้มค่ามากๆ อยู่ดี ใครที่ไม่มายด์กับเรื่องได้คอนโดมือสอง แนะนำให้ซื้อคอนโดกลุ่มนี้เลย ดีมากๆ ทั้งเรื่องทำเลและราคา!

คอนโดทองหล่อ

ทั้งหมดที่ได้กล่าวมาเป็นเหตุผลที่ทำให้ ทองหล่อ เป็นย่านที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ห้าง ระดับพรีเมียมเกิดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด เพราะนอกจาก Supply ระดับสูงแล้ว Demand การใช้จ่ายของคนในย่านนี้ก็สูงมาก ทำให้คอนโดในย่านนี้ที่ทั้งเพิ่งเปิดขายใหม่, เพิ่งสร้างเสร็จ และคอนโดเก่าล้วนเป็นคอนโดระดับ Luxury ทั้งนั้น คิดแบบง่ายๆ เวลาบอกใครว่ามีคอนโดอยู่ในทองหล่อ คนก็จะนึกภาพออกว่าเป็นย่านหรู ดูดี มีสไตล์ เป็นอีกทางที่สามารถสร้างภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ ที่มีสไลต์การใช้ชีวิตชิคๆ ได้ง่ายๆ

.

… … … … … … … … … … … … … … …

.

Summary

  • คอนโดทองหล่อส่วนใหญ่บน Prime Location เป็นคอนโดระดับ Luxury
  • ทองหล่อเป็นซอยในย่านสุขุมวิทขนาดใหญ่ เชื่อมต่อระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนเพชรบุรีตัดใหม่
  • ถนนทองหล่อ มีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับไฮเอนด์มากมาย เช่น ห้างดองกิ, โรงพยาบาลคามิลเลียน, J Avenue, The Common รวมถึงร้านอาหารและไนท์คลับหรูๆ อีกมากมายตลอดทั้งซอย
  • ปัจจุบัน (ปี 2563) ราคาที่ดินทองหล่อติดถนนใหญ่ซื้อขายกันที่ 2.86 ล้านบาทต่อตารางวา เข้าไปแล้ว
  • ราคาที่ดินในซอย (ขึ้นตึกสูงไม่ได้) อยู่ที่ 5-7 แสนบาทต่อตารางวา
  • มีการปรับตัวของราคาที่ดินในทองหล่อกว่า 15%
  • ราคาคอนโดเปิดขายใหม่สูงเพิ่มขึ้นราว 10%
  • คอนโดเปิดใหม่ขายอยู่ที่ราว 250,000-330,000 บาทต่อตารางเมตร
  • คอนโดสร้างเสร็จใหม่ พร้อมเข้าอยู่ ขายอยู่ที่ราว 300,000-380,000 บาทต่อตารางเมตร
  • คอนโดสร้างเสร็จมานานแล้ว (Resale/มือ 2) ขายอยู่ที่ราว 120,000-177,000 บาทต่อตารางเมตร

.

… … … … … … … … … … … … … … …

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก