รีวิว The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5) ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ใกล้วงแหวนกาญจนาภิเษก

· 5 min read

.The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (เดอะริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5) โครงการทาวน์โฮมที่มีทำเลน่าสนใจ ตั้งอยู่บนถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก  เดินทางสะดวกเข้าเมืองง่าย ใกล้วงแหวนกาญจนาภิเษก ช่วงลำลูกกา เพียง 3 นาที  รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย แถมราคายังเข้าถึงง่าย เริ่มต้นเพียง 1.89 ล้านบาท* เท่านั้นครับ

สำหรับบ้านของโครงการ  The Riva Wongwaen-Lumlukka Klong 5 เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. โดดเด่นด้วยหน้ากว้างถึง 5.7 เมตร  ซึ่งถือว่าหาได้ยากสำหรับทาวน์โฮมในโซนนี้ สำหรับทาวน์โฮมราคาล้านปลายๆ – สองล้านต้นๆ  ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะเป็นอย่างไร อ่านต่อในรีวิวนี้ได้เลยครับ

The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

The Riva Wongwaen-Lumlukka Klong 5

ชื่อโครงการ เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (The Riva Wongwaen-Lumlukka Klong 5)
เจ้าของโครงการ บริษัท ยูอาร์ เอสเตท จำกัด
ที่ตั้งโครงการ ถ.ลำลูกกา เลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก  ต.ลาดสวาย  อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี
ขนาดที่ดิน 18-2-36 ไร่
ประเภทโครงการ ทาวน์โฮม 2 ชั้น  ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
พื้นที่ใช้สอย 115 ตารางเมตร
จำนวนยูนิต 214 หลัง
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 1.89 ล้านบาท* (ณ มกราคม 2564)
พิกัดที่ตั้งโครงการ 13.9420194,100.7014147
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 083-498-5666

LOCATION : การเข้าถึง

โครงการ The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ตั้งอยู่ในย่านลำลูกกา บนถนนลำลูกกา​ เลียบคลอง 5​ ฝั่งตะวันตก เข้ามาจากถนนใหญ่ลำลูกกาเพียง 1.2 กม. ซึ่งจุดเด่นของทำเลตรงนี้ คือ จะอยู่ใกล้กับวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก (ช่วงลำลูกกา)  ทำให้การเดินทางเข้าถึงนั้นทำได้สะดวกมาก เชื่อมต่อโซนใกล้เคียงอย่างสายไหม วัชรพล สุขาภิบาล รามอินทรา บางกะปิ รามคำแหง โดยผมจะสรุปการเดินทางให้เข้าใจง่ายๆ แบ่งเป็น 3 เส้นทาง ดังนี้ครับ

  • เส้นทางที่ 1 

ถ้ามาจากโซนรามอินทรา ทางที่ง่ายที่สุดคือขึ้นทางด่วนฉลองรัช ขับมาเรื่อยๆ จะมาเชื่อมกับถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก จากนั้นให้ใช้ทางออกตรงถนนลำลูกกา จะเจอกับแยกไฟแดง ซึ่งตรงนี้เราสามารถขับตรงผ่านถนนลำลูกกา แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5 ได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปยูเทิร์นให้เสียเวลาครับ ถือเป็นจุดเด่นเลยก็ว่าได้

การเดินทาง The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ตรงแยกไฟแดงนี้ ให้เราอยู่เลนซ้ายสุด จากนั้นตรงไปแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5 ได้เลยครับ

การเดินทาง The Riva วงแหวน ลำลูกกา

 

  • เส้นทางที่ 2 

ส่วนคนที่มาจากฝั่งทิศตะวันตก ไม่ว่าจากทาง ถ.วิภาวดี-รังสิต หรือ ถ.พหลโยธิน สามารถวิ่งตรงมาตามถนนลำลูกกา พอถึงสะพานข้ามคลอง 5  ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเลียบคลอง 5 ได้เลยครับ

ขออธิบายเพิ่มอีกนิดว่าถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5 นั้น มีแยกย่อยออกไปอีก 2 เส้น คือ ถ.เลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันออก และ ถ.เลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก โดยตัวโครงการนั้นจะตั้งอยู่ที่ ถ.เลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก นะครับ ซึ่งทั้ง 2 เส้นนี้ มีทางเข้าจากถนนใหญ่จุดเดียวกัน ดังนั้นก็ไม่ต้องกลัวว่าจะสับสนครับ

การเดินทาง The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ทางเลี้ยวเข้าถนนเลียบคลอง 5 ที่มาจากเส้นลำลูกกานั้น ลักษณะจะเป็นเหมือนยูเทิร์น อยู่บริเวณปลายสะพานข้ามคลอง 5 พอดี ใครนึกไม่ออกลองดูภาพประกอบได้นะครับ

การเดินทาง The Riva

 

  • เส้นทางที่ 3 

เส้นทางนี้สำหรับคนที่มาจากฝั่งนครนายก หรือจากแยกนิมิตรใหม่-ลำลูกกา พอจะถึงแยกที่ตัดระหว่างถนนลำลูกกา กับถนนกาญจนาภิเษก ให้ขับรถชิดซ้าย จะมียูเทิร์นใต้สะพานข้ามแยกลำลูกกา ซึ่งยูเทิร์นนี้เราสามารถขับตรงเข้าถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5 ได้เลย ถือว่าสะดวกทีเดียวเลยครับ

การเดินทาง The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

กราฟิกนี้ผมทำสรุปให้เห็นทั้ง 3 เส้นทางครับ ถ้าซูมดูตรงจุดที่เข้าจากเส้นลำลูกกา จะเห็นว่าทางเข้าของแต่ละเส้นทางต่างกันเล้กน้อย แต่ไม่ว่าจะมาจากทางไหนก็ถือว่าสะดวกทั้งหมดครับ

การเดินทาง The Riva วงแหวน ลำลูกกา

.

จุดเด่นทำเล

นอกจากการเข้าถึงโครงการที่สามารถทำได้สะดวก โดยเฉพาะวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก หลายคนอาจมีคำถามว่าแล้วถ้าวิ่งจากโครงการเพื่อกลับไปขึ้นทางด่วนจะทำได้ง่ายเหมือนกันไหม คำตอบคือสะดวกเหมือนกันครับ เพราะจากปากทางถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5  วิ่งเลี้ยวซ้ายไปแค่ประมาณ 300 ม. ก็จะเจอวงเวียนที่เข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกเพื่อวิ่งเข้าเมืองไปทางบางนาได้แล้วครับ

ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ตอนนี้ที่เส้นลำลูกกา มีรถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งมาสุดอยู่ที่สถานีคูคต แต่ในอนาคตมีแผนที่จะขยายต่อออกมาจนถึงถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ซึ่งก็จะมีสถานีเพิ่มเข้ามา หนึ่งในนั้นคือ สถานีคลอง 5 ตำแหน่งคร่าวๆ ก็ต้องอยู่ใกล้กับปากทางเข้าถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5 ซึ่งห่างจากโครงการเพียง 1.2 กม. เท่านั้น แน่นอนว่าเมื่อรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ ความสะดวกสบายจะเพิ่มขึ้นอีกมากมาย สามารถนั่งต่อเดียวเข้าสู่สยาม-สีลมได้เลยครับ

การเดินทาง The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ข้อสังเกต

รอบๆ โครงการ บนเส้นถนนลำลูกกา ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์สูง มี Hypermarket ทั้ง Big C และ Tesco Lotus นอกจากนี้ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง HomePro และ รพ.สินแพทย์  แต่สำหรับใครที่อยากชอปปิ้งในห้างใหญ่ๆ อาจจะต้องขับรถออกไปไกลหน่อยถึงโซนรังสิต ซึ่งมี Hub ใหญ่อย่าง Future Park รังสิต อยู่ครับ หรือจะขับลงมาตามถนนกาญจนาภิเษกแล้วไปเดินที่ Fashion Island  ก็ได้  นอกจากนี้สถานศึกษาส่วนใหญ่ก็จะไปกระจุกตัวอยู่ที่เส้นรังสิต-นครนายก เช่น ม.อิสเทิร์นเอเชีย, รร.นานาชาติสยาม, รร.โชคชัย รังสิต เป็นต้น ซึ่งก็สามารถขับไปจากโครงการได้ไม่ไกลครับ

LOCATION : ความอุดมสมบูรณ์

เกริ่นไปเบื้องต้นแล้วสำหรับแหล่งอำนวยความสะดวกรอบ ๆ ตัวโครงการ ซึ่งถือว่ามีความครบครันทีเดียว  เดี๋ยวผมจะมาเจาะลึกกันทีละส่วน มาดูสิว่ารอบโครงการ เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 มีแหล่งอำนวยความสะดวกอะไรให้ใช้บ้าง

  • แหล่งชอปปิ้ง

บนเส้นลำลูกกามีสถานที่ให้จับจ่ายใช้สอยมากมาย ทั้ง Community mall และ Hypermarket โดยที่อยู่ใกล้โครงการมากที่สุดจะเป็น บิ๊กซี ลำลูกกาคลอง 5  ขับรถจากโครงการไปแค่ประมาณ 4 นาทีเท่านั้น ออกไปซื้อของกินของใช้ได้สะดวกสบายเลยครับ

    • บิ๊กซี ลำลูกกา คลอง 5 : 2.2 กม.
    • โฮมโปร : 2.5 กม.
    • บิ๊กซี ลำลูกกา คลอง 4 : 4 กม.
    • โลตัส ลำลูกกา คลอง 6 : 4.4 กม.
    • MT arena sport & lifestyle mall : 6.8 กม.

เดอะริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ส่วนศูนย์การค้าขนาดใหญ่ก็มีให้เลือกไปเดินได้นะครับ แต่จะขยับออกไปหน่อย อยู่ที่ถนนรังสิต-นครนายก กับที่เส้นรามอินทราครับ

    • แฟชั่นไอส์แลนด์ : 14.9 กม.
    • ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต : 18.2 กม.
    • สเปลล์ : 18.2 กม.

บ้าน ลำลูกกา คลอง5

 

  • สถานศึกษา

ด้านสถานศึกษาในย่านนี้ก็มีครบครันครับ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ไปจนถึงอุดมศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไปกระจุกหนาแน่นอยู่ที่เส้นรังสิต-นครนายก  ซึ่งก็สามารถขับทะลุไปตามถนนเลียบคลองต่างๆ ได้

    • รร. เตรียมพัฒน์ฯ ลำลูกกา : 7.9 กม.
    • รร. นานาชาติสยาม : 12.1
    • รร. โชคชัยรังสิต : 12.9 กม.
    • รร. บีคอนเฮาส์ แย้มสอาด : 13 กม.
    • ม. มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น วิทยาเขตวัชรพล : 4.8 กม.
    • ม. อีสเทิร์นเอเชีย : 10.7 กม.

บ้าน วงแหวนลำลูกกา

 

  • โรงพยาบาล

ส่วนโรงพยาบาลขนาดใหญ่ก็อยู่ไม่ไกลจากโครงการ ไม่ต้องเป็นห่วงยามเจ็บไข้ได้ป่วยครับ

    • รพ. สายไหม : 4.8 กม.
    • รพ. สินแพทย์ : 6.3 กม.

ทาวน์โฮม ลำลูกา

 

  • แหล่งไลฟ์สไตล์

ปิดท้ายกันที่ถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5  มี cafe & restaurant น่านั่ง บรรยากาศดี วันหยุดอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศนั่งเล่นที่ร้านนี้ได้ครับ ขับรถออกมาแค่นิดเดียวเท่านั้น

    • Treasure House cafe & restaurant : 0.95 กม.

ทาวน์โฮม วงแหวนลำลูกกา

THE PROJECT

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

THE RIVA วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวนทั้งหมด 214 หลัง มีพื้นที่โครงการ 18-2-36 ไร่  ออกแบบเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์น เน้นความคุ้มค่าด้านราคา ภายใต้แนวคิด “เราให้คุณมากว่าคำว่าบ้าน” เหมาะสำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่มองหาบ้านราคาเข้าถึงง่ายครับ

ด้านหน้าทางเข้าต้อนรับด้วยสวนสวย บรรยากาศเขียวขจี โดดเด่นด่วยป้ายโครงการที่ออกแบบให้มีความสดใสและทันสมัย เข้ากับภาพลักษณ์ของโครงการครับ ซึ่งพื้นที่ตรงนี้จะต่อเนื่องไปกับสวนส่วนกลางด้านในโครงการด้วย

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลางเดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ซุ้มทางเข้าโครงการออกแบบเรียบง่ายทันสมัย แบ่งช่องทางเข้าออกเป็น 2 ฝั่ง โดยมีป้อมรักษาความปลอดภัยคั่นอยู่ตรงกลาง พร้อมกล้อง CCTV บันทึกภาพคนที่เดินทางเข้าออก

ถนนในโครงการก็ค่อนข้างกว้างครับ โดยถนนหลักในช่วงแรกนั้นจะกว้าง 17 ม.  พอเข้าไปในส่วนที่เป็นถนนซอยในโครงการความกว้างจะอยู่ที่ 8 ม. ครับ

The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลางThe Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลาง

 

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดก็จะอยู่ในส่วนด้านหน้าโครงการ มีทั้งสวนสาธารณะ, สนามเด็กเล่น, สนามพัตต์กอล์ฟ และฟิตเนส นอกจากนี้ยังมีกล้อง CCTV อยู่ทุกซอยครับ

ในส่วนของสนามเด็กเล่น มีอุปกรณ์ที่เสริมสร้างการเรียนรู้ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นยางลดแรงกระแทก นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นออกกำลังกายกลางแจ้งสำหรับผู้ใหญ่ด้วย จะได้สามารถใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวได้ครับ

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลางเดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลาง

 

ถัดจากสนามเด็กเล่นก็จะเป็นสนามกอล์ฟ ซึ่งทางโครงการเตรียมอุปกรณ์เอาไว้ให้ลูกบ้านสามารถมาพัตต์กอล์ฟเล่นเบาๆ ได้ครับ

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลางเดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลาง

 

นอกจากนี้บริเวณสวนส่วนกลางก็ยังมีอาคารคลับเฮ้าส์ 2 ชั้น ซึ่งด้านล่างจะเป็นส่วนของสำนักงานนิติบุคคล ส่วนชั้นบนเป็นห้องฟิตเนสครับ

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลางThe Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลาง

 

ภายในห้องฟิตเนสก็มาพร้อมอุปกรณ์ครบทั้ง Free weights , Machines รวมถึงลู่วิ่งและเครื่องปั่นสำหรับ Cardio ด้วยครับ

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลางเดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลางเดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลาง

 

ซึ่งถ้าเราออกกำลังกายที่ชั้น 2 นี้ ก็จะสามารถมองเห็นส่วนกลางทั้งสนามพัตต์กอล์ฟ และสนามเด็กเล่นที่อยู่ด้านล่างได้ครับ เป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ดูแล้วสบายตาดี

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลางเดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ส่วนกลาง

WHAT’S IN THE HOUSE?

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

.

แบบบ้านภายในโครงการ The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 จะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ใช้โทนสีเทา-ดำ เป็นหลัก เพื่อให้ออกมาดูโมเดิร์น เรียบง่าย เข้าได้กับทุกยุคสมัย ที่ชั้น 2 ก็มีระเบียงหน้าบ้าน พร้อมด้วยแผงระแนงเหล็ก ที่ช่วยซ่อนคอมเพรสเซอร์แอร์ให้ไม่ดูรกสายตาครับ

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมีขนาด 115 ตารางเมตร  ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์  ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอเลยสำหรับครอบครัวเริ่มต้นที่มีสมาชิกตั้งแต่ 2-5 คน  โดยที่หน้าบ้านนั้นกว้างถึง 5.7 เมตร สามารถจอดรถ 2 คันได้แบบสบายๆ เลยครับ  และถ้าหากว่าใครอยากได้บ้านที่มีที่ดินเพิ่มขึ้น ก็สามารถเลือกบ้านที่เป็นหลังริม จะได้พื้นที่ด้านข้างเพิ่มเข้ามาครับ (บ้านแปลงมาตรฐานขนาด 18.50 ตารางวา ส่วนบ้านแปลงริมที่ดินเริ่มต้น 21.90 ตารางวา)

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5เดอะริว่า ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

แปลนทาวน์โฮม เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

แปลนทาวน์โฮม เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

บ้านตัวอย่าง The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

สำหรับบ้านตัวอย่าง จะเป็นบ้านหลังมุมที่ตกแต่งเรียบร้อยเพื่อให้ดูเป็นไอเดีย แต่สำหรับบ้านที่ขายจริงจะเป็นบ้านเปล่าที่ยังไม่ได้ตกแต่งนะครับ ซึ่งเดี๋ยวตอนท้ายผมจะพาเข้าไปดูในบ้านเปล่ากันด้วย

เริ่มสำรวจตั้งแต่หน้าบ้าน รั้วบ้านเป็นโครงเหล็กสีดำ ดูแข็งแรงและสูงกำลังดี  บริเวณหน้าบ้านมีกล่องใส่จดหมาย รวมถึงถังขยะ และโคมไฟ ติดตั้งมาให้เรียบร้อย

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (105) copy

 

อย่างที่บอกเอาไว้ว่าทาวน์โฮม The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5  มีหน้ากว้างถึง 5.7 ม. จึงสามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน  ซึ่งพื้นลานจอดรถจะมีการแยกโครงสร้างจากตัวบ้าน เพื่อป้องกันปัญหาการทรุดตัวในอนาคต  นอกจากนี้บริเวณที่จอดรถยังมีพื้นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่าง ๆ ไว้ให้ด้วย

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

พอเปิดประตูเข้ามาในบ้าน ส่วนแรกจะเป็นห้องนั่งเล่น/รับแขก ซึ่งเชื่อมต่อเป็นสเปซเดียวกับส่วนรับประทานอาหารที่อยู่ด้านใน

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

เนื่องจากบ้านตัวอย่างหลังนี้เป็นบ้านหลังมุม จึงทำให้ผนังด้านข้างมีช่องหน้าต่างที่สามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ด้านที่อยู่ตรงข้ามโซฟาจะมีบันไดขึ้นชั้น 2  อยู่ใกล้กับตำแหน่งที่วางทีวี  ซึ่งด้านหลังของที่วางทีวีก็จะเป็นห้องน้ำนั่นเองครับ

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ห้องน้ำที่ชั้น 1 นี้ จะมี 1 ห้องครับ  เป็นห้องน้ำที่อยู่ใต้บันได ตกแต่งโทนสีขาวเพื่อให้ดูสว่าง และมีฟังก์ชั่นที่สามารถใช้อาบน้ำได้ครับ

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

พื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร จะอยู่ถัดจากห้องนั่งเล่น/รับแขก ซึ่งสเปซในส่วนนี้ค่อนข้างกว้าง เมื่อวางโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 4 ที่นั่งแล้ว ก็ยังเหลือพื้นที่สำหรับทำเป็นเคาน์เตอร์เตรียมอาหารได้ครับ

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ห้องอเนกประสงค์ที่ชั้น 1  ในบ้านตัวอย่างเลือกทำเป็นห้องนอนสำหรับเด็ก ซึ่งสามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้  แต่ถ้าใครยังไม่มีลูกจะปรับเปลี่ยนเป็นห้องครัว หรือห้องทำงานก็ได้เช่นกัน

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

หลังบ้าน มีประตูที่เปิดออกมายังลานซักล้าง ซึ่งทางโครงการลงเสาเข็มแบบสั้น (ยาว 3 เมตร) โดยแยกโครงสร้างจากตัวบ้าน เพื่อป้องกันปัญหาการทรุดตัว พร้อมทั้งปูกระเบื้องมาให้แบบนี้เลยครับ

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

สำรวจที่ชั้น 1 กันจนครบแล้ว ขึ้นบันไดมาดูที่ชั้น 2 กันต่อครับ  สำหรับบันไดที่นี่จะเป็นแบบตัว U  โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกตั้งเป็นไม้ทาสีขาว ลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูปสีน้ำตาลอ่อน พร้อมทั้งติดราวจับไว้ที่ผนัง เดินขึ้น-ลงสะดวกดี

เมื่อขึ้นมาชั้น 2 จะเจอโถงที่แยกไปยังห้องต่างๆ  เหลือสเปซเล็กๆ ให้สามารถวางชั้นหรือตู้เก็บของขนาดย่อมได้

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ห้อง Master bedroom ขนาดค่อนข้างกว้าง กินพื้นที่ตลอดฝั่งหน้าบ้าน สามารถวางเตียงนอนขนาด 6 ฟุตได้สบาย เหลือพื้นที่เดินได้รอบ ซึ่งผนังด้านหัวเตียงมีช่องแสงมาให้ค่อนข้างเยอะ ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งดีทีเดียวครับ

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ส่วนผนังด้านปลายเตียง มีพื้นที่สำหรับวางทีวี  ทำให้สามารถนอนดูทีวีจากบนเตียงได้เลย

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

พื้นที่แต่งตัวจะอยู่อีกด้านหนึ่ง ซึ่งมีประตูเปิดออกไปที่ระเบียงได้ และช่วยให้ได้แสงธรรมชาติเข้ามาเวลาแต่งหน้าแต่งตัวครับ  ส่วนระเบียงนั้นขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็ยังสามารถออกไปใช้งานได้อยู่ครับ

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ในห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัวด้วย ซึ่งประตูเข้าห้องน้ำก็จะอยู่ในโซนเดียวกับที่แต่งตัว ทำให้ใช้งานสะดวก ไม่ต้องเดินไกลครับ

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่แบ่งส่วนแห้ง/เปียกชัดเจน แต่บ้านที่ขายจริงยังไม่ได้ติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำมาให้นะครับ สามารถมาติดเองทีหลังได้ไม่ยากครับ

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ห้องนอนที่ 2 จะอยู่ฝั่งหลังบ้าน สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้  โดยบริเวณปลายเตียงเหลือพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะทำงาน หรือจะวางทีวีก็ได้เช่นกัน  มีหน้าต่างรับแสงอยู่ข้างเตียง แต่ถ้าเป็นบ้านหลังมุมจะมีช่องหน้าต่างบริเวณหัวเตียงเพิ่มเข้ามาด้วย

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ในห้องนอนที่ 2 มีประตูที่สามารถเปิดเข้าห้องน้ำได้ ซึ่งห้องน้ำนี้จะเป็นห้องน้ำแบบ Double Access ที่ใช้งานร่วมกับห้องนอนที่ 3  แต่ถ้าหากมีลูกคนเดียว จะปรับใช้เหมือนเป็นห้องน้ำในตัวเลยก็ได้ครับ

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

เดอะริว่า ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ห้องสุดท้าย ห้องนอนที่ 3  ขนาดเล็กกว่าห้องก่อนหน้า เหมาะกับการวางเตียงนอนขนาด 3.5 ฟุต  หรือจะปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน มีเดย์เบดไว้นั่งอ่านหนังสือเพลิน ๆ แบบบ้านตัวอย่างก็น่าสนใจดีครับ

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

เดอะริว่า ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5.

.

ดูบ้านตัวอย่างที่ตกแต่งอย่างสวยงามกันไปแล้ว  คราวนี้ผมจะพาเข้าไปดูในบ้านเปล่ากันบ้าง ลองไปดูกันว่าบ้านที่ส่งมอบจริงจะได้อะไรแบบไหนบ้างครับ…

เริ่มจากเปิดประตูเข้าไปก็จะเป็นสเปซโล่งๆ ตั้งแต่หน้าบ้านถึงหลังบ้าน โดยความสูงของฝ้าชั้น 1 อยู่ที่ 2.8 ม. ถือว่าสูงทีเดียว รู้สึกโปร่งโล่ง ไม่อึดอัดครับ  ส่วนวัสดุที่ปูพื้นชั้น 1 จะเป็นแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 ซม. โทนสีครีมเพื่อเพิ่มความสว่างครับ

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

สำหรับบ้านที่ผมเข้ามาดูนี้จะเป็นบ้านหลังริม ผนังด้านข้างจึงมีช่องหน้าต่างมาให้ 2 บาน แต่ถ้าเป็นบ้านหลังกลางจะเป็นผนังทึบครับ ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด เพราะแสงที่เข้าจากหลังบ้านและหน้าบ้านถือว่าเพียงพอครับ

ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา

 

อีกฝั่งหนึ่งก็จะเป็นห้องอเนกประสงค์ ห้องน้ำ และบันไดขึ้นชั้น 2  ซึ่งทางขึ้นบันไดจะอยู่ใกล้กับประตูบ้าน ถ้าเกิดเข้าบ้านแล้วอยากขึ้นชั้น 2 เลย ก็ถือว่าสะดวกสบายทีเดียว ไม่ต้องเดินผ่านโซนนั่งเล่น/รับแขกครับ

ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา

 

ห้องน้ำชั้นล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องผนังสีขาว ตัดกันดีกับพื้นลายไม้  ส่วนสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆ จะใช้ของยี่ห้อ NASCO ครับ

ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา

 

ห้องอเนกประสงค์จะอยู่ติดหลังบ้าน ภายในห้องนี้ทางโครงการเตรียมระบบท่อน้ำเอาไว้ให้ เผื่อใครจะใช้ห้องนี้เป็นห้องครัวสำหรับเตรียมอาหารก็ได้ครับ

ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา

ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา

 

แวะออกมาดูข้างนอกกันหน่อยครับ บริเวณหลังบ้านเป็นลานซักล้าง ซึ่งทางโครงการปูกระเบื้องมาให้เรียบร้อย พร้อมทั้งมีปั๊มน้ำ และแทงก์น้ำขนาด 1,000 ลิตร ครับ  และถ้าเป็นบ้านหลังริมก็จะได้พื้นที่สวนข้างบ้านเพิ่มเข้ามาด้วย

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

นอกจากนี้ ความพิเศษของบ้านหลังริม คือจะมีการติดตั้งระบบ Smart Security และระบบ Smart Home เช่น Control Wifi & Silence, Motion Sensor, Magnetic Sensor Door/Windows ซึ่งสามารถสั่งการได้ผ่าน Application เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยครับ

The Riva ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.9 ม. ห้องที่อยู่หน้าบ้านจะเป็นห้อง Master Bedroom วัสดุพื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้

The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา

 

ห้องนอนที่ 2 และห้องนอนที่ 3 จะอยู่ฝั่งหลังบ้าน โดยห้องนอนที่ 2 ถ้าเป็นบ้านหลังมุมจะได้หน้าต่างเพิ่มมาอีก 1 บานด้วยครับ

ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกาทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา

 

ส่วนห้องน้ำชั้น 2 ก็จะมี 2 ห้อง  ตกแต่งเหมือนกัน และมีการแยกพื้นที่ส่วนเปียก/แห้ง เหลือติดฉากกั้นอาบน้ำอีกอย่างก็จะสมบูรณ์ครับ

ทาวน์โฮม วงแหวน-ลำลูกกา

THE VIEW & SURROUNDING

โครงการทาวน์โฮม The Riva Wongwaen-Lumlukka Klong 5 มีที่ดินเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผินผ้า ด้านหน้าติดถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก  ลึกเข้าไปจนถึงคลอง 5 ครับ  ซึ่งตัวอาคารทาวน์โฮมก็จะวางขนานไปกับที่ดิน ทำให้หน้าบ้านจะมีหันไปทางทิศเหนือและทิศใต้  ซึ่งบ้านที่หันไปทางด้านทิศใต้ก็จะได้แสงธรรมชาติเข้ามาเยอะ แต่แลกกับความร้อนหน่อยครับ

MAP-The-Riva-วงแหวน-ลำลูกกา-คลอง-6

ถ้าดูจากแผนที่จะเห็นว่าที่ดินรอบ ๆ โครงการส่วนใหญ่ตอนนี้ยังเป็นพื้นที่เขียวโล่ง ๆ อยู่เกือบทั้งหมด  ทำให้ได้บรรยากาศที่สงบเหมาะแก่การพักผ่อน  โดยบ้านพักอาศัยจะมีอยู่เยอะที่ริมถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันออก  และช่วงต้นของถนนเลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตกครับ  ซึ่งในอนาคตถ้ารถไฟฟ้าขยายต่อมาจนถึงวงแหวนกาญจนาภิเษก แนวโน้มที่โครงการอสังหาฯ ในย่านนี้จะเพิ่มขึ้นก็เป็นไปได้พอสมควรเลยครับ ถ้าถึงตอนนั้นราคาที่ดินและที่อยู่อาศัยก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

WHAT’S THE PRICE . .

ราคาบ้านโครงการ เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5  ณ วันที่เข้าไปรีวิว (16 ม.ค. 64) เริ่มต้นที่ 1.89 ล้านบาท* ซึ่งเป็นราคาเริ่มต้นสำหรับบ้านหลังกลางแปลงมาตรฐานนะครับ  ถือว่าเป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ครอบครัวที่มีรายได้ตั้งแต่ 3 หมื่นบาทขึ้นไปก็สามารถเป็นเจ้าของได้

  • ราคาเริ่มต้น :

บ้านแปลงมาตรฐาน (18.50 ตารางวา) : เริ่มต้น 1.89 ล้านบาท*

บ้านแปลงริม (เริ่ม 21.90 ตารางวา)  : เริ่มต้น 2.45 ล้านบาท*

  • ค่าส่วนกลาง :

ทุกหลังคิดราคาเหมาเพียง 600 บาท/เดือน

SUMMARY

เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5

ภาพรวมโครงการ
  • The Riva วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น บนที่ดิน 18-2-36 ไร่ จำนวนยูนิตทั้งหมด 214 หลัง
  • ตัวโครงการเน้นความคุ้มค่าด้านราคา ภายใต้แนวคิด “เราให้คุณมากกว่าคำว่าบ้าน” เหมาะสำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่มองหาบ้านราคาเข้าถึงง่าย ในระดับราคา 1 ล้านปลายๆ – 2 ล้านต้นๆ
  • พื้นที่ใช้สอยมีขนาด 115 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 18.50 ตารางวา ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ หน้าบ้านกว้าง 5.7 เมตร จอดรถได้ 2 คัน รองรับสมาชิกครอบครัวได้ 2-5 คน
  • สเปซภายในบ้านโปร่งโล่ง ฝ้าเพดานชั้น 1 สูงถึง 2.8 เมตร ส่วนชั้น 2 สูงถึง 2.9 เมตร
  • ส่วนกลางภายในโครงการมีสวนสาธารณะ, สนามเด็กเล่น, สนามพัตต์กอล์ฟ และฟิตเนส นอกจากนี้ยังมีกล้อง CCTV อยู่ทุกซอย ขาดไปก็เพียงแต่สระว่ายน้ำเท่านั้น
  • ค่าส่วนกลางทุกหลังคิดเท่ากันหมด เหมาจ่ายเพียงเดือนละ 600 บาท ถือว่าถูกมาก ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้พอสมควรเลย
ทำเล/ด้านการเดินทาง
  • โครงการ เดอะ ริว่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 ตั้งอยู่ในย่านลำลูกกา บนถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5 ฝั่งตะวันตก เข้ามาจากถนนใหญ่เพียง 1.2 กม.
  • จุดเด่นของทำเล คือ อยู่ใกล้กับวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก (ช่วงลำลูกกา)  เชื่อมต่อโซนสำคัญอย่างสายไหม วัชรพล สุขาภิบาล รามอินทรา บางกะปิ รามคำแหง หรือจะขึ้นไปทางรังสิต-นครนายกก็สะดวก
  • การเข้าถึงโครงการสามารถมาได้ทั้งจากทาง ถ.วิภาวดี-รังสิต, ถ.พหลโยธิน, แยกนิมิตรใหม่-ลำลูกกา หรือขึ้นทางด่วนฉลองรัชมาเลยก็ได้ เมื่อลงมาแล้วสามารถขับตรงเข้าสู่ถนนลำลูกกา เลียบคลอง 5 ได้เลย
  • ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกบนเส้นลำลูกกามีครบครัน ใกล้ที่สุด คือ บิ๊กซี ลำลูกกาคลอง 5 อยู่ห่างเพียง 2.2 กม. นอกจากนี้ก็มีโฮมโปร, บิ๊กซี ลำลูกกาคลอง 4 และ โลตัส ลำลูกกาคลอง 6  แต่ถ้าอยากไปเดินห้างใหญ่ๆ ให้ขับรถไปแถวรังสิต มี Hub ใหญ่อย่าง Future Park และ Zpell อยู่ครับ หรือจะไป Fasion Island ที่เส้นรามอินทราก็ได้
เหมาะกับใคร ?
  • คนโซนลำลูกกาที่ต้องการย้ายออกมาจากบ้านพ่อแม่ เพื่อมาเริ่มสร้างครอบครัวใหม่ แต่ยังมีความชินและคุ้นเคยอยู่กับทำเลเดิม
  • คนที่ทำงานในเมืองและใช้ทางด่วนฉลองรัชในการเดินทางเป็นหลัก เช่น โซนรามอินทรา-รามคำแหง แต่อยากได้ทาวน์โฮมในงบจำกัดประมาณล้านปลายๆ – 2 ล้าน ต้นๆ ซึ่งโครงการนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ครับ
  • ครอบครัวที่มีรายได้ 3 หมื่นบาทขึ้นไป  ที่มองหาที่อยู่บรรยากาศเงียบสงบ ไม่วุ่ยวายเท่าในใจกลางเมือง

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆ เข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. สนใจเยี่ยมชมโครงการ

icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก