อัปเดตห้างใหม่ Central อยุธยา (เซ็นทรัล อยุธยา) พร้อมเปิด 27 ตุลาคมนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

· 2 min read

น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับชาวอยุธยา ที่ห้างสรรสินค้ายักษ์ใหญ่ของเมืองไทยอย่าง ‘Central’ เตรียมจะมาเปิด เซ็นทรัลพลาซา อยุธยา (Centralplaza Ayutthaya)  โดยข่าวอัปเดตล่าสุดพร้อมเปิดให้บริการวันที่ 27 ตุลาคม 2564 นี้แล้วครับ

Central AyutthayaCentral อยุธยา

 

Central อยุธยา พัฒนาในรูปแบบโครงการ Mixed-use มีทั้งส่วนที่เป็น Shopping mall (ศูนย์การค้า) ร้านค้ากว่า 200 ร้าน, Hotel (โรงแรม) 160 ห้อง รองรับนักท่องเที่ยว นักลงทุน และนักธุรกิจ, Convention hall (ศูนย์ประชุม) พื้นที่ 2,500 ตารางเมตร รองรับคนได้กว่า 2,000 คน, Condominium (คอนโดมิเนียม) จำนวนทั้งหมด 832 ยูนิต, Toursit Attractions พื้นที่ถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์-วิถีชีวิตของคนของอยุธยา และ Public Green Space พื้นที่สาธารณะสำหรับทุกคนในชุมชน

 

ความน่าสนใจของ Central Ayutthaya ไม่ใช่แค่เพียงมีมูลค่าสูงถึง 6,200 ล้านบาท แต่การออกแบบสถาปัตยกรรมก็น่าสนใจ ออกแบบเป็นที่สะดุดตา โดยมี Façade และลานพระนคร ออกแบบโดยสถาปนิกไทย ผู้ออกแบบโรงแรมศาลาอยุธยา และคาเฟ่บ้านป้อมเพชร  มีความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์แห่งอยุธยา สร้างบรรยากาศแบบไทยร่วมสมัยหรือ Thai Twist ใช้แรงบันดาลใจจากท้องถิ่น เช่น เจดีย์ย่อมุมไม้สิบสอง และผ้าทอลายอย่าง

CentraPlaza อยุธยา

 

อีกหนึ่งไฮไลท์ คือการปั้นห้างสรรพสินค้าให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว แบบเที่ยวได้ทั้งวันทั้งคืน กับตลาดเช้ามีสไตล์-ตลาดกลางคืนสุดชิค (Day-to-Night Attractions) โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวอยุธยาเอง และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ซึ่งคาดว่าจะช่วยส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดอยุธยาให้สามารถเติบโตขึ้นได้อีกมากมายทีเดียวครับ

เซ็นทรัล อยุธยาCentral อยุธยา

 

เซ็นทรัล อยุธยา ตั้งอยู่ตรงไหน ?

ห้าง เซ็นทรัลพลาซา อยุธยา ตั้งอยู่ติดถนนหลักทางหลวงสายเอเชียหมายเลข 1 ฝั่งขาออก (AH1)  กับถนนอโยธยา (อย.2053)  ใกล้ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหลังใหม่  หรือกดเข้าไปที่ Link ด้านล่างเพื่อดูจาก google map ได้เลยครับ

แผนที่ เซ็นทรัล อยุธยา

 

ห้าง Central อยุธยา มีอะไรบ้าง ?

  • FASHION: UNIQLO/ H&M / BEAUTRIUM / CC-OO / ADIDAS / SKECHERS / CROCS / FILA
  • FOOD: MK / YAYOI / LAEMCHAROEN / FUJI / COCO ICHIBANYA / BAR-B-Q PLAZA / KFC / SHABUSHI
  • BEVERAGE & DESSERT: STARBUCKS / CAFE AMAZON / KOI THE / POTATO CORNER / KRISPY KREME / BAKE A WISH / AUNTIE ANNE’S / DAIRY QUEEN / KAMU SPECIALTY
  • TECHNOLOGY: AIS SERENADE / TRUE / ISTUDIO / SAMSUNG / HUAWEI / XIAOMI / REALME / J-MART
  • SPECIALTY: WATSONS / BOOTS / MOSHI MOSHI / MINISO
  • EDUCATION: KPN / SHANE ENGLISH / MORTIMER ENGLISH
  • SYNERGY OF THE CENTRAL GROUP: ROBINSON / TOPS MARKET / POWERBUY / SUPERSPORTS / B2S / TOPS DAILY / SF CINEMA

 CentraPlaza อยุธยา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. สวัสดีค่ะ อยากนำเสนอขายสินค้า ติดต่อทางไหนได้ค่ะ

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก