ทาวน์โฮมและบ้านแฝด 2 ชั้น โครงการ อณาสิริ รามคำแหง บ้านดีไซน์ใหม่สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน สำหรับครอบครัวขนาดเริ่มต้น ในราคาที่ไม่เกินเอื้อม l Anasiri Ramkhamhaeng

· 4 min read

ทำงานมาเหนื่อย ๆ อยากกลับบ้านมาพักผ่อน ทำกิจกรรมในบ้านกับคนในครอบครัว ใช้เวลาวันหยุดสบาย ๆ แต่เหมือนได้พักผ่อนที่บ้านพักตากอากาศ ต้องที่ โครงการ อณาสิริ รามคำแหง (Anasiri Ramkhamhaeng) โครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝดบรรยากาศดี จากแสนสิริ ที่ออกแบบมาในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ดูโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เหมาะกับครอบครัวคนรุ่นใหม่ขนาดเริ่มต้น-กลาง ในราคาเริ่มต้น 3-6 ล้านบาท*

ที่ โครงการ Anasiri รามคำแหง ออกแบบฟังก์ชันทาวน์โฮมและบ้านแฝดมาได้ครบครัน แต่ก็มีความยืดหยุ่นสามารถปรับการใช้งานได้ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน พื้นที่ใช้งานภายในบ้านถูกดีไซน์มาให้ตอบโจทย์ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในยุคหลังโควิดที่ต้องการสเปซสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันภายในบ้านแต่ก็มีพื้นที่เพื่อความเป็นส่วนตัว มาในขนาดที่ Compact ดูแลได้ง่าย ประหยัดเวลา แบบบ้านที่นี่มีให้เลือกด้วยกันถึง 4 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 99-148 ตร.ม.  ถ้าเริ่มสนใจกันแล้วตามมาอ่านรีวิวฉบับเต็มกันได้เลยครับ

อณาสิริ รามคำแหง

อณาสิริ

อณาสิริ รามคำแหง

อณาสิริ รามคำแหง

(Anasiri Ramkhamhaeng)

ชื่อโครงการ

อณาสิริ รามคำแหง

Anasiri Ramkhamhaeng

เจ้าของโครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ ซอยเคหะร่มเกล้า 64 ถนนเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขดลาดกระบัง กทม.
ขนาดที่ดิน 27 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮมและบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 272 ยูนิต
แบบบ้าน ทาวน์โฮม 2 ชั้น

  • Crete พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม.
    • 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • Majorca พื้นที่ใช้สอย 111 ตร.ม.
    • 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Corsica พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม.
    • 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านแฝด 2 ชั้น

  • Sardinia พื้นที่ใช้สอย 148 ตร.ม.
    • 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว ราคาเริ่ม 2.99-6 ล้านบาท *
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 1685

LOCATION : ทำเลโครงการ อณาสิริ รามคำแหง

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

โครงการ อณาสิริ รามคำแหง ตั้งอยู่บนพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก เป็นโครงการแรกของแสนสิริในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่ตั้งอยู่ในโซนต่อขยายจากกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ย่านเคหะร่มเกล้าที่อยู่ระหว่าง รามคำแหง-มีนบุรี-ร่มเกล้า เรียกได้ว่าเมื่อเทียบกับโครงการในระดับเดียวกันระยะทางเข้าสู่กรุงเทพชั้นในอย่างโซนพระราม 9 ที่เป็น CBD ทำเลถือว่าเป็นทำเลที่ได้เปรียบและสะดวกสบายมากทีเดียวครับ

มองภาพรวมของย่านนี้ไปแล้วเรื่องการเดินทางถือว่าสะดวกสบายเลยครับ ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยเคหะร่มเกล้า 64 ที่สามารถเชื่อมต่อถนนใหญ่ถึง 4 เส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นกาญจนาภิเษก , ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า, ถนนร่มเกล้า และถนนรามคำแหง ที่ รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีราษฎร์พัฒนา เส้นทางนี้เชื่อมต่อเข้าสู่ศูนย์วัฒนธรรม ใกล้พระราม 9 โครงการตอนนี้เห็นเป็นรูปเป็นร่างสถานีเสร็จแล้วกว่า 97% คาดว่าจะพร้อมให้บริการในปี 2567 อีกทั้งยังสามารถเดินทางสู่ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีลาดกระบัง ได้ไม่ไกล

ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกรอบ ๆ โครงการถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์ครับ โครงการตั้งอยู่ในย่านที่มีความเป็นชุมชนสูง ทำให้ในบริเวณใกล้เคียงโครงการมีตลาดสด, ร้านสะดวกซื้อ,ร้านอาหาร, คลีนิค, ร้านขายยา และ BigC Food Place ให้บริการอยู่เต็มสองข้างทาง สำหรับ Community Mall ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาตอนนี้จะอยู่ที่โซนรามคำแหง อาทิ สัมมากร เพลส , พาซิโอ ทาวน์ ในอนาคตเส้นดรุงเทพกรีฑาตัดใหม่น่าจะมี Community Mall เพิ่มมากขึ้นตามจำนวนหมู่บ้านหรูจำนวนมากที่อยู่ติดกับเส้นทางนั้น ปัจจุบันมี Market Place ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในอนาคตจะมีห้างไหนมาลงไหมเพราะเส้นทางนี้เรียกว่าบูมมากในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมาครับ

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

ดูแผนที่ไปแล้วมาชมสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้ ๆ โครงการกันครับ ขับรถไม่เกิน 5 นาทีก็ถึง ที่แรกก็จะเป็น Big C Food Place ที่นี่เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดย่อม มีร้านอาหารแบรนด์ดังหลายร้านเลย

Big C
BigC Foodplace

 

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือสวน 60 พรรษา ที่ทุกคนสามารถเข้าไปใช้งานได้ มีพื้นที่สำหรับกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นวิ่งเล่น, เดินชมวิว, ปั่นจักรยาน ไปจนถึงสนามบาสเกตบอล เลยครับ

สวน 60 พรรษา
สวน 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

 

สวน 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

 

รถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีสัมมากรตอนนี้ก็เป็นรูปเป็นร่างแล้วครับ

 

นอกจาก รร.นานาชาติร่วมฤดี, รร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า, รร.เทพศิรินทร์ ร่มเกล้า, ม.สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA), ม.เกษมบัณฑิต แล้วม.พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง ก็ยังอยู่ไม่ไกล

ระยะทางจากโครงการถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในจุดต่างๆ ดังนี้

 

ห้างสรรพสินค้า

  • Big C Market เคหะร่มเกล้า 1.6 กม.
  • เดอะ พาซิโอ ทาวน์ รามคำแหง 9.6 กม.
  • เดอะพาซิโอ ลาดกระบัง 11.4 กม.
  • เดอะมอลล์ บางกะปิ 13 กม.

 

สถานศึกษา

  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า 6 กม.
  • โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า 8 กม.
  • สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) 11 กม.
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 12.5 กม.

 

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาล เสรีรักษ์ 8.4 กม.
  • โรงพยาบาล เกษมราษฎร์ รามคำแหง 8.7 กม.
  • โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 กม.

THE PROJECT

 

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

ดูทำเลรอบโครงการ Anasiri รามคำแหง ไปแล้ว ตามมาชมภายในโครงการกันดีกว่าครับ ส่วนแรกที่จะพาไปชมคือพื้นที่ส่วนกลางและระบบรักษาความปลอดภัยภายในโครงการที่บอกได้เลยว่าบรรยากาศดี มีสีสันดูสดชื่น เหมือนรีสอร์ทสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน

เมื่อเข้ามาที่โครงการส่วนแรกที่จะเจอก็คือทางเข้าโครงการโทนสีขาวตัดขอบโทนสีฟ้า มีลูกเล่นเป็นซุ้มโค้งทำให้ทางเข้าตรงนี้ดูโดดเด่น สะดุดตาทีเดียว

Anasiri Ramkhamhaeng

 

โดยระบบทางเข้าโครงการที่นี่จะเป็นเป็น 2 ประตูทางเข้า ทางหนึ่งสำหรับลูกบ้าน และอีกฝั่งสำหรับ Visitor ทำให้สะดวกสบาย ลูกบ้านเข้าสามารถสแกนเข้าโครงการได้โดยที่ไม่ต้องรอนาน

 

นอกจากทางเข้า-ออก สำหรับรถยนต์แล้ว ยังมีทางเดินเข้า-ออกอีกทาง ซึ่งจะเป็นทางขนาดเล็กที่นำไปสู่ทางเดินในสวน ลูกบ้านที่อยากเดินไป 7-11 ด้านหน้าโครงการก็สามารถใช้ทางนี้ได้เลย

สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยที่ป้อมหน้าโครงการก็จะมีระบบ RFID , ระบบ VMS บันทึกการเข้าออก ,ระบบ LIV 24 , กล้องวงจรปิด และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ครบตามฉบับแสนสิริ ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยเลยครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

 

มาต่อกันที่คลับเฮาส์ ที่นี่ออกแบบคลับเฮาส์มาได้สวยไม่ซ้ำใครเลยครับ บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อนหลังเลิกงาน หรือวันหยุดก็ไม่ต้องไปเที่ยวที่ไหนไกล โทนในการแต่งคลับเฮาส์จะใช้สีสันโทนที่อบอุ่น ทำให้สีสันตัดกับสระว่ายน้ำสีฟ้าสดใสดูเด่นขึ้น

อณาสิริ รามคำแหง

 

เมื่อเข้ามาภายในคลับเฮาส์ก็จะเจอกับโซนรับรองที่เหมาะกับการมานั่งเล่น สบาย ๆ สามารถมองเห็นสวนและสระว่ายน้ำ โดยจุดเด่นของตรงนี้คือฝ้าที่สูงมีลูกเล่นคล้ายกับดีเทลสถาปัตยกรรมของยุโรปตอนใต้ เรียกได้ว่ามีการเอาดีเทลที่น่าสนใจมาสร้างบรรยากาศให้กับโครงการได้ดีเลย

อณาสิริ รามคำแหง

 

สำหรับผู้ปกครองที่พาเด็ก ๆ มาเล่นน้ำก็มีโซนนั่งรอใกล้ ๆ ข้างสระน้ำเลยครับ

 

สระว่ายน้ำที่นี่เป็นสระกลางแจ้งที่มีการแยกโซนสำหรับเด็ก ๆ มาพร้อมสไลเดอร์สีเหลืองสดตัดกับสระน้ำแบบนี้เลย น้อง ๆ หนู ๆ เห็นโซนนี้แล้วต้องตาเป็นประกายแน่นอน

อณาสิริ รามคำแหง

 

 

ด้านข้างสระจะมีที่นั่งริมสระสีเหลืองเรียงตัวพร้อมให้ใช้งาน

อณาสิริ รามคำแหง

 

มาที่ด้านในคลับเฮาส์กันบ้างครับ ด้านหน้าห้องเด็กเล่นแบบ Indoor ก็จะมีพื้นที่สำหรับผู้ปกครองไว้นั่งทำงานหรือพักผ่อนก็ได้เช่นกัน

อณาสิริ รามคำแหง

 

ภายในห้องเด็กเล่นก็จะมีของเล่น พร้อมโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับทำการบ้าน แต่งมาได้น่ารัก สดใส ทีเดียว

อณาสิริ รามคำแหง

 

ดูชั้น 1 กันไปแล้วไปชมชั้น 2 กันต่อดีกว่าครับ

 

 

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับพื้นที่สำหรับนั่งเล่น หรือจะมานั่งทำงานที่นี่ก็ได้ เป็นพื้นที่ที่เหมือนกับห้องใต้หลังคา สามารถมองไปที่ด้านล่างตรงพื้นที่ Double Volume ได้ครับ

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

 

ถัดมาจะเป็นห้องออกกำลังกายขนาดใหญ่พอสมควรเลย มีทั้งเครื่องสำหรับ Cardio และ Weight Training สามารถเล่นพร้อมกันได้ 5-9 คน ภายในห้องมีเครื่องปรับอากาศ  มองเห็นวิวสระว่ายน้ำด้านล่างได้ด้วย

 

 

อณาสิริ รามคำแหง

อณาสิริ รามคำแหง

 

สำหรับครอบครัวที่มีเด็กหรือผู้สูงอายุก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีทางลาดสำหรับรถเข็นให้บริการ

Anasiri Ramkhamhaeng

นอกจากพื้นที่ส่วนกลางบริเวณคลับเฮาส์แล้วยังมีสวนอีก 1 จุดครับ สังเกตุง่าย ๆ เพียงผ่านวงเวียนมาสวนก็จะอยู่ฝั่งซ้ายมือ

Anasiri Ramkhamhaeng

 

ภายในสวนมีเครื่องเล่นสำหรับเด็กเป็นสนามเด็กเล่นกลางแจ้งส่งเสริมการเรียนรู้ ช่วงเย็นสามารถพาน้อง ๆ มาเล่นกันได้ ที่โครงการนี้ค่อนข้างใส่ใจกับพื้นที่สำหรับเด็กเพราะทำพื้นที่รอบรับไว้หลายจุดเลยครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

ด้านหลังยังมี Sansiri Backyard พื้นที่ปลูกผักสวนครัวในส่วนกลางที่ลูกบ้านสามารถเข้ามาใช้งานได้ครับ

แบบบ้าน อณาสิริ รามคำแหง

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

ที่ โครงการ อณาสิริ รามคำแหง ออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจากเมืองตากอากาศในแถบชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน จึงทำให้ภาพรวมบรรยากาศของโครงการนี้ให้ความรู้สึกสดใสมีสีสัน แต่ก็มีความโฮมมี่ อบอุ่น ผ่อนคลายไปในตัว โทนสีที่โครงการเลือกใช้กับภายนอกอาคารจะเป็นโทนสีขาว-เทาอ่อน ตัดด้วยสีโทนเย็นฟ้าอมเขียว ส่วนอาคารคลับเฮาส์จะเป็นสีโทนอบอุ่นต่างจากตัวบ้านและทางเข้าโครงการ ทำให้ตัวโครงการนี้มีบรรยากาศน่าสนใจ แตกต่างจากโครงการทั่วไป

โดยแบบบ้านที่โครงการนี้จะมีให้เลือกด้วยกันถึง 4 แบบ เป็นทาวน์โฮมและบ้านแฝด 2 ชั้น ดีไซน์ภายนอกตัวบ้านโดยเน้นลูกเล่นที่บานหน้าต่าง เพิ่มความโดดเด่นด้วย Arch ที่มีสีเขียวอมฟ้า และ Facade ของบ้านมีลูกเล่นที่ทำให้แต่ละหลังไม่เหมือนกับบ้านหลังข้าง ๆ สร้างความน่าสนใจให้กับภายนอกอาคาร

ขนาดพื้นที่ใช้สอย 99-148 ตร.ม. มีจำนวนทั้งสิ้น 272 หลัง ขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 16 ตร.วา จุดเด่นของแบบบ้านที่โครงการนี้คือ มี 2 ห้องนอนขนาดใหญ่ , มีห้องอเนกประสงค์ , ฝ้าเพดานสูง 3.5 เมตร , มีช่องแสงธรรมชาติ และแทงค์น้ำจะเป็นแบบที่มีปั๊มน้ำในตัวช่วยประหยัดพื้นที่

—————————

แบบทาวน์โฮม Crete หน้ากว้าง 5.2 เมตร

 2 ห้องนอนใหญ่ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน

พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 16 ตร.ว.

—————————

 

แบบบ้านแรกที่จะพาไปดูกันคือ แบบบ้าน Crete (ครีต) แบบบ้านขนาดเริ่มต้นในโครงการ ที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กที่อยู่อาศัย 2-3 คน จัดฟังก์ชันมายืดหยุ่นสามารถปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ มีจุดเด่นที่มีห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัวทั้ง 2 ห้อง และมีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้น 1 

อณาสิริ รามคำแหง

อณาสิริ รามคำแหง

 

มาดูกันที่แปลนบ้าน ชั้น 1  สำหรับแบบบ้านครีตจะสามารถจอดรถยนต์ได้ 1 คัน เมื่อเข้าบ้านก็จะเจอกับพื้นที่ Open Plan เชื่อมต่อห้องนั่งเล่น กับห้องรับประทานอาหารเข้าด้วยกัน โดยห้องน้ำและห้องอเนกประสงค์จะอยู่ที่ฝั่งเดียวกับบันไดบ้าน

อณาสิริ รามคำแหง
แบบบ้าน Crete ชั้น 1

 

มากันที่ชั้น 2 จะเห็นได้จากแปลนเลยว่าทั้งสองห้องนอนขนาดไม่ต่างกันมากนัก โดยห้อง Master Bedroom หลักจะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน ส่วนห้องนอนด้านหลังบ้านก็เป็นห้องนอนขนาดใหญ่ที่เด็ก ๆ สามารถอยู่จนโตโดยไม่อึดอัด

แบบบ้าน Crete ชั้น 2

 

มาชมบ้านตัวอย่างกันดีกว่าครับ บ้านตัวอย่างหลังนี้จะเป็นบ้านหลังมุม ทำให้มีช่องแสงบริเวณด้านข้างบ้านมากขึ้น แต่บ้านหลังกลางก็ยังมีช่องแสงจากช่วงกลางบ้านเหมือนเดิม เมื่อเข้าบ้านมาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่ยาวไปถึงหลังบ้านมองเห็นพื้นที่รับประทานอาหารแบบนี้เลย

อณาสิริ รามคำแหง

 

พื้นที่นั่งเล่นก็มีพื้นที่กว้างพอสมควร สามารถวางทีวีขนาด 50 นิ้วได้สบาย ๆ

 

เมื่อมองจากพื้นที่นั่งเล่นไปยังหลังบ้านก็จะดูไม่ทึบเนื่องจากมีการใช้กระจกใสตรงพื้นที่ห้องอเนกประสงค์ ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งขึ้นมา

 

ห้องอเนกประสงค์ห้องนี้แต่งให้เป็นห้องนั่งเล่นและทำงานเพิ่มขึ้นอีกจุด ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าห้องขนาดกว้างพอสมควรเลย พื้นที่ตรงนี้สามารถปรับการใช้งานได้ตามความต้องการเลยครับ

อณาสิริ รามคำแหง

อณาสิริ รามคำแหง

 

มาที่พื้นที่บริเวณด้านหลังจากในแปลนจะเป็นลานซักล้างแต่บ้านตัวอย่างจะแต่งเป็นห้องครัวและพื้นที่ซักผ้าแบบครบฟังก์ชันการใช้งานมากขึ้น ใครที่ชอบพื้นที่การต่อเติมแบบนี้ก็เก็บไว้เป็นไอเดียได้เลยครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

เฟรมตรงนี้จะมีเทคโนโลยีในบ้านที่เรียกว่า Breeze Panel เป็นช่องระบายอากาศ ช่วยให้อากาศถ่ายเท ระบายความร้อนในตัวบ้าน ​ข้อดีคือเวลาไปต่างจังหวัดไม่อยู่บ้านหลายวันเปิด Breeze Panel ไว้บ้านก็จะไม่อบแต่ก็ยังปลอดภัยเหมือนเดิมครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

มุมมองจากด้านหลังไปด้านหน้าบ้านก็จะเห็นว่าห้องค่อนข้างโปร่งเพราะช่องรับแสงธรรมชาติจากหน้าบ้านและกระจกตรงลานจอดรถ

 

ที่ชั้น 1 ก็มีห้องน้ำฟังก์ชันครบพร้อมหน้าต่างบานกระทุ้งสำหรับระบายอากาศครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

จากมุมนี้ก็จะเห็นว่าบานกระจกทั้งสองบานอยู่ในระดับเดียวกันทำให้สามารถรับแสงธรรมชาติได้ถึงพื้นที่ห้องอเนกประสงค์เลยครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

เมื่อขึ้นบันไดมาที่ชั้น 2 บนฝ้าก็ยังมีช่องรับแสงธรรมชาติเข้ามาที่พื้นที่บันไดอีกจุด ข้อดีตรงนี้คือตอนกลางวันบ้านก็จะไม่มืด ลดความอับในตัวบ้านได้ด้วยครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

ห้องนอนด้านหลังบ้านห้องนี้สามารถวางเตียง 5 ฟุต พร้อมตู้เสื้อผ้าได้สบาย ๆ เลย มีห้องน้ำฟังก์ชันครบในตัว

อณาสิริ รามคำแหง

 

 

ห้องน้ำห้องนี้ก็มีหน้าต่างบานกระทุ้งระบายอากาศได้

 

 

 

ส่วนห้องนอนด้านหน้าจะเป็นห้องนอนที่สามารถรับแสงธรรมชาติได้เยอะ เป็นห้องหน้ากว้างสามารถแบ่งมุมสำหรับเป็นพื้นที่แต่งตัวที่บริเวณหน้าห้องน้ำได้ครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

ที่เห็นว่าห้องนี้ดูโปร่งโล่งส่วนหนึ่งเพราะพื้นถึงฝ้าของห้องนี้สูงถึง 3.5 เมตรเลยครับ

 

สำหรับห้องน้ำห้องนี้จะมีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับห้องฝั่งหลังบ้าน สามารถติดบานกระจกกั้นส่วนเปียกส่วนแห้งให้ห้องเป็นสัดส่วนมากขึ้นครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

ส่วนของตู้คอนซูมเมอร์จะอยู่บริเวณหน้าบันไดขึ้นมาก็เจอเลย ใครที่อยากให้เรียบร้อยอาจจะทำตู้ครอบเก็บก็ได้ครับ

—————————

แบบบ้านแฝด Sardinia 

 3 ห้องนอนใหญ่ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอย 148 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 35.6 ตร.ว.

—————————

แบบบ้านต่อมาที่จะพามาชมกันคือแบบ Sardinia (ซาร์ดิเนีย) บ้านแฝดขนาดพื้นที่ใช้สอยใหญ่ที่สุดในโครงการ เหมาะกับการอยู่อาศัย 2-4 คน เป็นแบบบ้านที่มีจุดเด่นตรงพื้นที่ใช้สอยบริเวณชั้น 1 ที่มีฟังก์ชันครบครันให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเดี่ยวเลยครับ มีพื้นที่ใช้งานร่วมกันสำหรับครอบครัวที่มีขนาดกว้างขวางทีเดียว ในส่วนของหน้าตาแบบบ้านนี้จะมี 2 แบบ เป็น Facade ที่ไม่เหมือนกันดูยูนีคทีเดียวครับ

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

 

ที่แปลนบ้านชั้น 1 สามารถเข้าบ้านได้จาก 2 ทางทั้งฝั่งห้องครัวและห้องรับแขก ซึ่งถือเป็นข้อดีเพราะเวลาซื้อของมาสามารถนำเข้าบ้านได้เลยโดยที่ไม่ต้องผ่านห้องรับแขก โดยพื้นที่หน้าบ้านยังมีห้องเก็บของหลังลานจอดรถอีกด้วย ในส่วนของแปลนโซนรับแขกค่อนข้างน่าสนใจเพราะออกแบบมาในสไตล์ Open Plan ลักษณะตัว L ทำให้พื้นที่เชื่อมต่อกันแต่ก็ไม่ยาวจนเกินไป มีมุมที่ทำให้พื้นที่เป็นสัดส่วนมากขึ้น แปลนบ้านนี้ครอบครัวที่ชอบทำอาหารน่าจะถูกใจ เพราะมีทั้งครัวไทยและ Pantry เชื่อมกับโซนรับประทานอาหาร ทำเป็นครัวฝรั่งได้ อีกทั้งยังมีพื้นที่ซักรีดแยกอีกห้องเป็นสัดส่วนดีครับ

อณาสิริ รามคำแหง
แบบบ้าน Sardinia ชั้น 1

 

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ก็จะเจอห้องน้ำสำหรับใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอน 2 และ ห้องนอน 3 ส่วนห้อง Master Bedroom จะอยู่ฝั่งซ้ายของบ้าน มีพื้นที่สำหรับ Walk-in Closet และห้องน้ำในตัว

แบบบ้าน Sardinia ชั้น 2

 

มาดูบ้านตัวอย่างกันครับ ฝั่งห้องนั่งเล่นจะเห็นพื้นที่เชื่อมกับโซนรับประทานอาหารดูโปร่งโล่งแบบนี้เลยทุกหลัง เพราะมีหน้าต่างขนาดใหญ่รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่

อณาสิริ รามคำแหง

 

เวลานั่งที่โซนรับประทานอาหารก็จะเห็นบ้านทั้งฝั่งหน้าบ้านและฝั่งห้องครัว

 

จากมุมฝั่งครัวฝรั่งก็จะเห็นฝั่งประตูทางเข้าหลังโรงจอดรถที่สามารถเข้ามาเก็บของได้เลย ส่วนของห้องน้ำจะอยู่ฝั่งใต้บันได สะดวกต่อการใช้งาน

อณาสิริ รามคำแหง

 

สำหรับบ้านจริงพื้นที่ตรงนี้ก็จะเป็นพื้นที่จอดรถครับ

 

เมื่อเข้าบ้านมาก็จะเห็นเป็นมุมนี้ จัดเป็นมุมเตรียมอาหารแบบนี้ก็ดูน่าใช้งานทีเดียวครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

เมื่อเดินเข้ามาที่ฝั่งขวาก็จะเจอกับห้องครัวไทยที่มีประตูบานเลื่อนกั้นปิด ขนาดครัวไทยห้องนี้ใหญ่พอสมควรเลย สามารถใช้งานได้จริง มีจุดเด่นที่พื้นที่ล้างจานติดหน้าต่างข้อดีคือจะช่วยเรื่องความอับชื้นเนื่องจากเป็นโซนที่เปียกและยังช่วยระบายอากาศเวลาทำอาหารอีกด้วย โดยครัวปูนตรงนี้ไม่ต้องต่อเติมเพิ่มเลยครับเพราะทางโครงการมีให้เรียบร้อย

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

ห้องข้าง ๆ กันก็จะเป็นห้องซักล้างที่แบ่งโซนไว้เป็นสัดส่วนไม่ต้องต่อเติมเพิ่มเลย ทางโครงการแต่งพื้นที่ตรงนี้มาดูน่าใช้งานเป็นไอเดียที่ดีเลยครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

ด้านหลังบ้านจะมีตำแหน่งงานระบบต่าง ๆ รวมไปถึงแท๊งค์น้ำครับ กำแพงตรงนี้จะเป็นโซนที่ติดกับบ้านหลังข้าง  ๆ

อณาสิริ รามคำแหง

 

ห้องน้ำใต้บันไดที่ชั้น 1 จะเป็นห้องน้ำแบบฟังก์ชันครบ มีหน้าต่างบานกระทุ้งสำหรับระบายอากาศ

 

เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอกับหน้าต่างขนาดใหญ่ทำให้โถงบันไดดูสว่าง รับแสงธรรมชาติได้ดีทีเดียวครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

เมื่อขึ้นมาถึงชั้น 2 ที่ฝั่งขวาก็จะเจอกับห้องนอนเด็กทั้งสองห้องครับ

 

โดยห้องฝั่งหน้าบ้านจะเป็นห้องที่ขนาดเล็กลงมาหน่อย เหมาะกับวางเตียง 3.5 ฟุต ครับ

 

ห้องตัวอย่างห้องนี้จัดราวผ้าหน้าตาเข้ากันกับห้องมาเป็นตัวอย่าง แบบราวแขวนแบบนี้ก็จะทำให้ห้องดูโปร่งเมื่อเทียบกับแบบทึบครับ

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

มากันที่ห้องถัดมาห้องนี้จะเป็นห้องขนาดใหญ่ขึ้น สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต ได้ครับ

 

 

จุดเด่นของห้องนี้คือมีระเบียงส่วนตัวขนาดใหญ่ เป็นระดับความสูงที่ปลอดภัย และให้ความเป็นส่วนตัวระหว่างบ้านแต่ละหลัง สามารถวางชุดเก้าอี้สำหรับนั่ง Outdoor ได้เลย ห้องนี้จะเหมาะกับวัยรุ่นที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวเพิ่มขึ้นอีกหน่อยครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

ห้องน้ำนี้จะเป็นห้องน้ำสำหรับห้องนอนเล็กใช้ร่วมกัน แต่ถ้าหากไม่พอก็ยังสามารถลงไปใช้ห้องน้ำห้องข้างล่างได้ครับ

 

มาที่ห้องนอน Master Bedroom ห้องนี้จะกินพื้นที่อีกฝั่งตั้งแต่หน้าบ้านยาวไปถึงหลังบ้านเลยครับ ห้องนี้ฝ้าเพดานสูงโปร่งถึง 3.5 เมตร

 

อณาสิริ รามคำแหง

 

มีพื้นที่สำหรับ Walk-in Closet บริเวณหน้าห้องน้ำ

อณาสิริ รามคำแหง

 

ห้องน้ำห้องนี้มีหน้าต่างบานกระทุ้งสำหรับระบายอากาศ พร้อมสุขภัณฑ์ครบเลยครับ

อณาสิริ รามคำแหง

 

ปิดท้ายด้วยมุมมองจากห้องทานข้าวไปยังด้านหน้าบ้าน

 

ภาพบ้านเปล่าหลังมุมมาให้ชมกันทั้ง 2 แบบ ทุกคนจะได้เห็นตัวบ้านจริงชัดเจนยิ่งขึ้นครับ

อณาสิริ รามคำแหง

นอกจากทั้ง 2 หลังที่พาไปขมกัน ภายในโครงการ อณาสิริ รามคำแหง ยังมีแบบทาวน์โฺฮมอีก 2 แบบ ที่เหมาะกับคนที่อยากได้ทาวน์โฮมแต่ขนาดพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นมาอีกนิดครับ

 

—————————

แบบบ้านทาวน์โฮม Majorca 

 3 ห้องนอนใหญ่ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอย  111 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 16.25 ตร.ว.

—————————

ทาวน์โฮมขนาดกลาง Marjorca (มาจอร์กา) เป็นทาวน์โฮมที่เหมาะกับการอยู่อาศัย 3-4 คน เป็นแบบบ้านที่มีความกระทัดรัด เหมาะกับครอบครัวที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อยเมื่อเทียบกับแบบ Crete โดยในแบบบ้านหลังนี้จะมี 3 ห้องนอนและที่จอดรถยนต์ 2 คัน

—————————

แบบบ้านทาวน์โฮม Corsica 

 3 ห้องนอนใหญ่ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอย 134  ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 25 ตร.ว.

—————————

แบบบ้าน Corsica (คอร์ซิกา) จะเป็นแบบบ้านทาวน์โฮมขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการ มีจุดเด่นที่มุมทำงานพักผ่อนและระเบียงที่ชั้น 2 เป็นจุดที่ร่นระยะเข้าไปเมื่อมองจากด้านหน้าบ้าน ทำให้ตัวทาวน์โฮมมีความรู้สึกเหมือนแยกจากบ้านหลังที่อยู่ติดกัน เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยากได้พื้นที่ใช้สอยข้างบ้านเพิ่มขึ้น รวมไปถึงมีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้น 1 ด้านหน้าบ้านนอกจากสามารถจอดรถได้ 2 คันแล้วยังสามารถจอดรถจักรยานยนต์หรือทำเป็นพื้นที่นั่งเล่นหน้าบ้านเพิ่มได้ครับ

Anasiri Ramkhamhaeng

 

 

สำหรับแบบ Corsica แบบบ้านจริงหลังมุมก็จะมีหน้าตาประมาณนี้ครับ

อณาสิริ รามคำแหง

ราคา อณาสิริ รามคำแหง

 

โครงการ อณาสิริ รามคำแหง เป็นโครงการที่มีทั้งทาวน์โฮมและบ้านแฝด ออกแบบมารองรับครอบครัวขนาดเริ่มต้น ไปจนถึงครอบครัวขนาดกลาง  ทำให้มีราคาเริ่มต้นที่สามารถจับต้องได้

  • แบบทาวน์โฮม Crete ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • แบบทาวน์โฮม Marjorca ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท
  • แบบทาวน์โฮม Corsica ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท
  • แบบบ้านแฝด Sardinia ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท

หรือผ่อนชำระเริ่มต้นที่เดือนละ 19,000 บาท *

 

ค่าส่วนกลาง 54 บาท / ตร.วา / เดือน

 

*หมายเหตุ  รายละเอียดราคา เป็นข้อมูลที่ทางทีมงานเก็บรวบรวม ณ วันที่เขียนบทความเท่านั้น  โครงการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้  รายละเอียดและโปรโมชั่นต่างๆ  กรุณาสอบถามโดยตรงจากทางโครงการอีกครั้ง

SUMMARY

 

อณาสิริ รามคำแหง

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ อณาสิริ รามคำแหง เป็นโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด 2 ชั้น ที่ออกแบบมาในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน บรรยากาศเสมือนบ้านพักตากอากาศที่มีสีสันสดชื่นสบายตา
  • ที่ตั้งโครงการอยู่ซอยเคหะร่มเกล้า 64 เป็นทำเลที่มีความเป็นชุมชนสูง มีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานครบครัน เดินทางสะดวกเพราะสามารถออกสู่ถนนใหญ่ได้ถึง 4 เส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น กาญจนาภิเษก , ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า , ร่มเกล้า และ รามคำแหง
  • มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 99-148 ตร.ม. เหมาะสำหรับอยู่อาศัย 2-4 คน
  • สเปซภายในมีจุดเด่นที่การออกแบบพื้นที่ให้มีฟังก์ชันครบแต่มีความยืดหยุ่น สามารถปรับการใช้งานได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย ตอบโจทย์ชีวิตของคนยุคใหม่ อีกทั้งยังมี Master Bedroom ฝ้าเพดานสูง ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง น่าอยู่
  • ภายในบ้านมี Skylight บริเวณโถงบันไดและห้องน้ำชั้น 2 ที่นำแสงธรรมชาติเข้ามาได้ในช่วงเวลากลางวัน  ช่วยประหยัดไฟและทำให้สเปซภายในบ้านดูน่าอยู่  ไม่มืดแม้จะเป็นทาวน์โฮมหลังกลาง  ส่วนภายในห้องน้ำก็ยังสามารถลดปัญหาเรื่องความอับชื้นได้ดี
  • พื้นที่ส่วนกลางครบครัน เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมกับคนในครอบครัวและพักผ่อน  คลับเฮาส์ดีไซน์สวยเน้นสีสันที่ดูอบอุ่นอย่างโทนเหลืองและส้ม สระว่ายน้ำมีโซนสระเด็กแยกเพิ่มความปลอดภัย, พื้นที่นั่งเล่น , Co-Working Space , Indoor Kids room และฟิตเนส  นอกจากนี้ยังมีสวนส่วนกลาง แยกอีก 1 จุด พร้อมสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง รวมไปถึง Sansiri Backyard

ทำเล / การเดินทาง

  • ตัวโครงการอยู่กรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ในชุมชนเคหะร่มเกล้าที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานครบครัน
  • สามารถออกสู่ถนนใหญ่อย่างเส้น กาญจนาภิเษก , ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า , ร่มเกล้า และ รามคำแหงได้
  • การเชื่อมต่อเข้าสู่โซน CBD อย่างพระราม 9 สะดวกสบายผ่านถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่และรามคำแหง
  • สามารถเดินทางสู่รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีราษฎร์พัฒนา เพียง 10 นาที* คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2567 เชื่อมเข้าสู่สายสีน้ำเงินสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บนถนนรัชดาภิเษก
  • มีสถานศึกษาที่มีชื่อเสียงตั้งแต่ระดับชั้นประถม ไปจนถึงมหาวิทยาลัยในพื้นที่ใกล้เคียงโครงการ อาทิ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า , ม.เกษมบัณฑิต , โรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า เป็นต้น

 

เหมาะกับใคร?

  • คนที่ต้องการบ้านในทำเลกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกที่สามารถเชื่อมเข้าสู่ CBD โซนพระราม 9 ได้สะดวก มีตัวเลือกทางการเดินทางให้ใช้ในอนาคต รวมไปถึงเป็นพื้นที่ที่มีความเป็นชุมชนสูง
  • ครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ต้องการบ้านที่ไม่จำเจ มีความแตกต่าง บรรยากาศดี เหมาะสำหรับการพักผ่อน
  • กลุ่มครอบครัวเดี่ยว ขนาดเริ่มต้นถึงขนาดกลาง 
  • กลุ่มคนที่กำลังทำธุรกิจขนาดเล็ก แยกตัวออกมาจากครอบครัว อยากมีพื้นที่สำหรับทำงานและพักผ่อนเป็นส่วนตัวมากขึ้น
  • คนที่ต้องการทาวน์โฮมฟังก์ชันครบ ปรับเปลี่ยนได้ในงบประมาณเริ่มต้น 3-6 ล้านบาท หรือผู้ที่มีกำลังในการผ่อนบ้านเดือนละ 19,000 บาทขึ้นไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก