SEACON เปิดกลยุทธ์ปี 65 ลุยแพลตฟอร์มดิจิทัลเต็มพิกัด เน้นตลาดบ้านราคาแพง เชื่อมั่นแตะยอดขายปีนี้ 2,500 ล้าน

· 1 min read

ซีคอน เปิดเกมรุกตลาดปี 2565 เจาะดีมานด์กลุ่มกำลังซื้อบ้านราคาแพง พร้อมเดินเครื่องการตลาดดิจิทัล ดันซีคอน ไอดี (Seacon ID) เป็นสุดยอดนวัตกรรมด้านบริการ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ 2,400 ล้านบาท

 

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ

 

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด เผยผลประกอบการบริษัทรวม Seacon ID ปี 2564 มียอดขายสูงกว่าเป้าเกินกว่า 26% โดยผลประกอบการรวมอยู่ที่ประมาณ 1,880 ล้านบาท ซึ่งถึงแม้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และอีกหลายภาคธุรกิจจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19 แต่ทางซีคอน ก็ยังสามารถก้าวข้ามปัญหาและเติบโตทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี โดยในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้รับกระแสตอบรับดีจากลูกค้าอย่างเกินความคาดหมาย

 

ผลประกอบการซีคอน 2564

สำหรับกลยุทธ์การตลาดปี 2565 ซีคอน เน้นรุกการตลาดและปั้นแบรนด์ผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น จากยอดขายเติบโตขึ้นมากกว่า 40% ที่ผ่านมา แต่ยังคงทำควบคู่กับช่องทางออฟไลน์ เช่น การออกงาน Exhibition, Roadshow เหมือนเช่นเคย โดยแฟลตฟอร์มดิจิทัลที่ทางซีคอนใช้ให้ความรู้และทำการตลาด คือ Clubhouse Facebook และ Youtube Live นอกจากนี้ ในปีนี้ ทางซีคอนยังให้ความสำคัญกับการสร้างนวัตกรรมที่ช่วยยับยั้งและป้องกันโควิด-19 ได้แก่

  • Seacon Cool System นวัตกรรมบ้านเย็นและประหยัดพลังงาน ซึ่งจะช่วยระบายความร้อนและลดความชื้นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์
  • Seacon Clean System เครื่องเติมอากาศบริสุทธิ์ โดยจะระบายอากาศเสียภายในบ้านออกนอกบ้าน และเติมอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ตัวบ้าน ช่วยกรองฝุ่น PM 2.5 อีกทั้งเป็นการเพิ่มออกซิเจนในระหว่างนอนหลับ

และยังมีนวัตกรรมรักษ์โลก ที่ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและอำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น เช่น

  • เข็มกดไฮโดรลิก
  • อิฐมวลเบา
  • ฉนวนกันความร้อน
  • ผลิตภัณฑ์ประเภทสี
  • EV Charger

โดยในปี 2565 ซีคอน มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันยอดขายรวมให้แตะที่ 2,400 ล้านบาท ซึ่งมาจากธุรกิจรับสร้างบ้าน “ซีคอน” ราว 1,900 ล้านบาท และธุรกิจใหม่ “ซีคอน ไอดี” อีก 500 ล้านบาท โดยคาดการณ์ว่า กลุ่มตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจาก บ้านขนาดใหญ่ ระดับราคา 7 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งพบว่าบ้านระดับนี้ มีการขยายตัวมากขึ้นกว่า 85% และในกลุ่มบ้านราคา 15-20 ล้านบาทขึ้นไป ขยายตัวมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งกลุ่มตลาดบ้านราคาแพงนี้จะมีกำลังซื้อสูงและไม่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ

 

แบบบ้านซีคอน

แบบบ้านซีคอน

 

เทรนด์ของตลาดรับสร้างบ้านในปีนี้ มีลูกค้า 2 กลุ่มหลักที่มีกำลังซื้อมาก ได้แก่ กลุ่มลูกค้าบ้านหลังใหญ่สไตล์ยุโรป และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นและมินิมอล ซีคอนจึงได้มีการออกแบบบ้านชุดใหม่ Horizon Series ที่มีพื้นที่และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

ในปีที่ผ่านมา ซีคอนได้มีการทำโปรเจค SEACON Privileges ให้กับลูกค้าสมาชิกของซีคอน ได้รับสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์จากความร่วมมือกับพันธมิตรและร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งในปีนี้ ซีคอนจะเน้นในเรื่องนี้เป็นพิเศษมากขึ้น โดยกิจกรรมแรกของปี 2565 จะเริ่มในช่วงปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงต้นเดือนเมษายน

นายสุรเชษฐ์ สายนุช

 

ด้านนายสุรเชษฐ์ สายนุช ผู้อำนวยการสายงานปฏิบัติการ บริษัท ซีคอน จำกัด กล่าวเสริมว่า บริษัท SEACON ID เป็นบริษัทในเครือของซีคอนที่ให้บริการสร้างบ้านแนวใหม่ โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายได้มูลค่า 180 ล้านบาท และจากเป้าที่กำหนดไว้ 500 ล้านบาทในปีนี้ ด้านแผนธุรกิจ ซีคอน ไอดีก็จะล้อไปตามบริษัทแม่อย่างซีคอนเช่นเดียวกัน

ปีนี้ ทางซีคอน ไอดีได้มีการมองหาหาพันธมิตรที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งในด้านวัสดุและอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีราคาถูกลง แต่ได้คุณภาพตามต้องการ และในปีนี้ทางซีคอน ไอดีจะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการที่สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยบริการของทางบริษัท เช่น การสร้างบ้านตามแบบของลูกค้า และการรับฟังหรือให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบและสร้างบ้านผ่านทีมงานออกแบบมากประสบการณ์ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

 

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 และวิกฤตการณ์ทางการตลาดจะเริ่มมีแววคลี่คลายลงแล้ว แต่ด้วยแนวโน้มของต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากราคาวัสดุและค่าแรงงาน ทำให้ผู้รับเหมาต้องปรับราคาขึ้น 5-10% ส่งผลให้ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านมีต้นทุนเพิ่มขึ้น ทางซีคอนอาจต้องมีการปรับราคาบ้านขึ้นในช่วงเดือน มี.ค. แต่จะพยายามตรึงราคาและส่งผลกระทบต่อลูกค้าให้น้อยที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก